ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

EduPLOYS จัดแข่งขันบอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ใหญ่เทียบเท่าระดับโลก! ชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงถ้วยนายกฯ พร้อมผนึก ม.ศรีปทุม จัดงานแนะแนว เปิดพื้นที่กิจกรรมชวนเยาวชนค้นหาตัวเอง


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 23 ก.ค. 2567 (21:12 น.) เปิดอ่าน : 116 ครั้ง
EduPLOYS จัดแข่งขันบอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ใหญ่เทียบเท่าระดับโลก! ชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงถ้วยนายกฯ พร้อมผนึก ม.ศรีปทุม จัดงานแนะแนว เปิดพื้นที่กิจกรรมชวนเยาวชนค้นหาตัวเอง

Advertisement

“เอ็ดดูพลอยส์” (EduPLOYS) ผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อเสริมทักษะและความรู้อย่างครบ วงจร จับมือสมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษา ขานรับแนวคิดส่งเสริมการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ของกระทรวงศึกษาธิการ และนโยบายรัฐบาลที่สร้างสังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ด้วยการจัดกิจกรรมการแข่งขัน “EduPLOYS ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทย” โดยแข่งขัน EdSport เกมกีฬาทางปัญญา รวม 10 ประเภทเกมกีฬา ชิงถ้วยรางวัลเกียรติจากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยรางวัลทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ยกระดับกิจกรรมการแข่งขันสู่พื้นที่เพื่อการเรียนรู้ ด้วยการจัดงานแนะแนวการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ยกทัพ 14 คณะสาขาวิชา ชวนเยาวชนค้นหาความชอบ ในคณะที่ใช่ โดยงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน จาก 53 จังหวัดทั่วประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก นายนพ ชีวานันท์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบถ้วยรางวัลให้ผู้ชนะการแข่งขัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต

นางสาวลักษณ์สิดี พลอยแสงงาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ดดูพลอยส์ เกมแอนด์ทอย จำกัด หรือ EduPLOYS เปิดเผยว่า “การแข่งขัน “EduPLOYS ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทย” หรือ EduPLOYS Crossword Thailand Championship 2024 เป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งขันบอร์ดเกมเพื่อการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดของปี 2567 โดยเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ที่มีมาตรฐานการแข่งขันเทียบเท่าระดับกีฬาสากลประเภทอื่น ๆ และนับเป็นหนึ่งในงานแข่งขันบอร์ดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากจำนวนนักกีฬาผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน โดยได้รับความสนใจจากนักกีฬาเยาวชน นักเรียนในโรงเรียนทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่ง EduPLOYS เล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างพื้นที่ของการเรียนรู้อย่างรอบด้าน จึงได้ทำการสำรวจในกลุ่มนักเรียน นักกีฬาที่มาเข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละรายการที่ผ่านมา พบว่าอีกหนึ่งปัญหาของนักเรียนโดยเฉพาะในระดับชั้นมัธยม คือ “การค้นหาตัวเอง” อยากรู้ว่าตัวเองเหมาะกับอะไร อยากทำงานอะไร และต้องเรียนต่อสาขาไหน?

ด้วยเหตุนี้จึงจับมือ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรม แนะแนวการเรียนต่อระดับอุดมศึกษา โดยมหาวิทยาลัยศรีปทุมทั้ง 14 คณะ พร้อมบูธกิจกรรมแนะนำแนวทางการค้นหาตัวเอง เพื่อศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ที่จะต่อยอดไปสู่อาชีพในอนาคต โดยมุ่งเน้นให้เยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมได้ทำการค้นหาตัวเอง ทำความเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นในอนาคต ผ่านการร่วมทำกิจกรรมที่สนุกสนาน ได้ทั้งสาระและความบันเทิง ซึ่งเป็นการขยายกิจกรรมการแข่งขันไปสู่พื้นที่เพื่อการเรียนรู้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง จากทั่วประเทศได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงแผนการการศึกษาต่อในอนาคต โดยการมาร่วมการแข่งขัน “EduPLOYS ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทย” นอกจากจะได้เพิ่มทักษะและประสบการณ์การแข่งขันเกมกระดานแล้ว ยังเหมือนได้มาทัศนศึกษางานแนะแนวการเรียนต่ออีกด้วย ได้รับประโยชน์ทั้งสาระและความสนุก

การแข่งขัน “EduPLOYS ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ได้รับเกียรติจาก นายนพ ชีวานันท์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะผู้แทน ฯ เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย ผ.ศ. ดร. รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, นายกฤตพงศ์ งามกิจไพบูลย์ นายกสมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษา, นายณัทชัย ใจเย็น ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี และ นายปรินทร์ ศรีษะเนตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา นนทบุรี เขต 2 ร่วมเปิดงาน พร้อมชมการแข่งขันและให้กำลังใจเหล่านักกีฬา ที่เป็นนักเรียนจากโรงเรียน 53 จังหวัด ทั่วประเทศ นอกจากนี้บรรยากาศในงานยังเต็มไปด้วยสีสันความสนุกสนานจากกิจกรรมงานแนะแนวการเรียนต่อระดับอุดมศึกษา จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุมทั้ง 14 คณะ โดยได้รับความสนใจจากนักเรียน ครู รวมถึงผู้ปกครองจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ไฮไลท์จาก วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ ที่มาแชร์ประสบการณ์การเรียนและการฝึกงานปฏิบัติจริง การแสดงจากนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ รวมถึงคณะยอดนิยมอย่างคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่จำลองห้องเรียนเพื่อสาธิตบรรยากาศการเรียนการสอน ให้ได้สัมผัสของจริง เป็นต้น สอดรับกับแนวคิดส่งเสริมการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ของกระทรวงศึกษาธิการ และนโยบายรัฐบาลในการสร้างสังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต และใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้

สำหรับรายการการแข่งขัน “EduPLOYS ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทย” หรือ EduPLOYS Crossword Thailand Championship 2024 ประกอบด้วย การแข่งขันเกมกีฬาทางปัญญา EdSport รวม 10 ประเภทเกมกีฬา ได้แก่ ครอสเวิร์ดเกม เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ, เอแม็ท เกมต่อเลขคำนวณ, คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย, ซูโดกุโปร เกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข, Speed Treasure (สปีดเทรเชอร์) บอร์ดเกมไขปริศนาล่าสมบัติ เสริมทักษะคณิตศาสตร์, Circus (เซอร์คัส) เกมการ์ดต่อสีและอักษรเหมือน, 4 Stars (โฟร์สตาร์) เกมหยอดเหรียญครบสี่, Gold Finger (โกลด์ฟิงเกอร์) เกมปฏิบัติการมือทองทลายตึก ฝึกสมาธิเสริมทักษะภาษาและคำนวณ, Pic & Pair (พิคแอนด์แพร์) เกมจับคู่ภาพเหมือน และ ครอสเวิร์ดสเปลโล เกมทายศัพท์และฝึกสะกดคำภาษาอังกฤษ (ระดับอนุบาลถึงประถมต้น) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับประเทศของทุกประเภทเกมกีฬา โดยทุกรายการแข่งขันทุกรุ่น จะได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน รางวัลรองชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ และรางวัลสำหรับรายการไฮไลท์ แข่งขันครอสเวิร์ดเกม ระดับมัธยมปลาย โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายวงศ์วริศ ยุเรศรัตนานนท์ มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพมหานคร ได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีจนจบหลักสูตร จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม มูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมี อาจารย์พนรัญชน์ ยังสุข ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้มอบรางวัล

สามารถดูรายละเอียดผลการแข่งขัน และติดตามกิจกรรมตารางการแข่งขัน ของ EduPLOYS ทาง Facebook : EduPLOYS www.facebook.com/eduploys  

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

EduPLOYS จัดแข่งขันบอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ใหญ่เทียบเท่าระดับโลก! ชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงถ้วยนายกฯ พร้อมผนึก ม.ศรีปทุม จัดงานแนะแนว เปิดพื้นที่กิจกรรมชวนเยาวชนค้นหาตัวเองEduPLOYSจัดแข่งขันบอร์ดเกมเพื่อการศึกษาใหญ่เทียบเท่าระดับโลก!ชิงแชมป์ประเทศไทยและชิงถ้วยนายกฯพร้อมผนึกม.ศรีปทุมจัดงานแนะแนวเปิดพื้นที่กิจกรรมชวนเยาวชนค้นหาตัวเอง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

[ รับปริญญาตรีทุกสาขา ] ธ.ออมสิน เปิดรับสมัครลูกจ้างโครงการขายและสนับสนุนสินเชื่อเคหะ

[ รับปริญญาตรีทุกสาขา ] ธ.ออมสิน เปิดรับสมัครลูกจ้างโครงการขายและสนับสนุนสินเชื่อเคหะ

เปิดอ่าน 10,147 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
"สหพัฒน์" เปิดตัวโครงการ "สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27  สานต่อ 4 กิจกรรมหลัก เพื่ออัปเกรดเด็กไทย ไปให้ถึงฝั่งฝัน
"สหพัฒน์" เปิดตัวโครงการ "สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 สานต่อ 4 กิจกรรมหลัก เพื่ออัปเกรดเด็กไทย ไปให้ถึงฝั่งฝัน
เปิดอ่าน 369 ☕ คลิกอ่านเลย

"มูลนิธิเอสซีจี" ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ขับเคลื่อน การเรียนรู้เพื่ออยู่รอด Learn to Earn เป็นวาระแห่งชาติ
"มูลนิธิเอสซีจี" ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ขับเคลื่อน การเรียนรู้เพื่ออยู่รอด Learn to Earn เป็นวาระแห่งชาติ
เปิดอ่าน 89 ☕ คลิกอ่านเลย

การร่วมสํารวจดวงจันทร์จะส่งผลต่อวิทยาศาสตร์ของไทยอย่างไร
การร่วมสํารวจดวงจันทร์จะส่งผลต่อวิทยาศาสตร์ของไทยอย่างไร
เปิดอ่าน 72 ☕ คลิกอ่านเลย

"แลคตาซอย" ชวนประกวดคลิปวิดีโอ ย้อนความหลัง "โตมากับแลคตาซอย" ชิงรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท
"แลคตาซอย" ชวนประกวดคลิปวิดีโอ ย้อนความหลัง "โตมากับแลคตาซอย" ชิงรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท
เปิดอ่าน 405 ☕ คลิกอ่านเลย

เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เตรียมเปิดสาขารถไฟฟ้าและหุ่นยนต์ นำศูนย์บ่มเพาะรองรับตลาด EEC
เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เตรียมเปิดสาขารถไฟฟ้าและหุ่นยนต์ นำศูนย์บ่มเพาะรองรับตลาด EEC
เปิดอ่าน 341 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เทคนิคการคิดเลขเร็ว
เทคนิคการคิดเลขเร็ว
เปิดอ่าน 212,832 ครั้ง

กฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการอุทธรณ์ และการพิจารณาอุทธรณ์ พ.ศ. 2550
กฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการอุทธรณ์ และการพิจารณาอุทธรณ์ พ.ศ. 2550
เปิดอ่าน 21,670 ครั้ง

การเขียนรายงานโครงงานวิทยาศาสตร์
การเขียนรายงานโครงงานวิทยาศาสตร์
เปิดอ่าน 56,607 ครั้ง

อวสาน ส้วมนั่งยอง! ครม.ประกาศ ปี 59 ทุกครัวเรือนต้องใช้ส้วมชักโครก 90% รับสังคมผู้สูงวัย
อวสาน ส้วมนั่งยอง! ครม.ประกาศ ปี 59 ทุกครัวเรือนต้องใช้ส้วมชักโครก 90% รับสังคมผู้สูงวัย
เปิดอ่าน 15,255 ครั้ง

ครูโซ่สอนตรีโกณมิติ ชิล ๆ ในแบบบอดี้สแลม !
ครูโซ่สอนตรีโกณมิติ ชิล ๆ ในแบบบอดี้สแลม !
เปิดอ่าน 10,552 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ