ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

คำทำนาย 12 ราศีแม่นๆ.....และพลอยประจำราศีเกิด (2)


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,412 ครั้ง
คำทำนาย 12 ราศีแม่นๆ.....และพลอยประจำราศีเกิด  (2)

Advertisement

 :: ราศีกรกฎ (14 ก.ค. – 13 ส.ค.) ::
  อัญมณีประจำราศีคือ ทับทิม และสปิเนลสีแดง ซึ่งจะมีพลังทำให้มีสุขภาพดี ลดความตรึงเครียด และคลายอาการที่ชอบคิดมากให้ลดน้อยลง
สีสันของอัญมณี ที่เหมาะกับคนราศีกรกฎคือ สีแดงปนขาว สีแดงจางๆ สีชมพู
     คนรักมักจะเป็นผู้ที่เกิดราศีพิจิก บุคคลราศีกรกฎค่อนข้างจะมีความรู้สึกแรงกล้าในเรื่องความรัก เป็นคนที่มีอารมณ์รักที่จริงจัง และเคร่งเครียด มีความรักที่ซื่อสัตย์ และมั่นคงต่อคนที่รักเป็นอย่างมาก
     ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่มีความสามารถในการหาเงิน หรือสร้างฐานะได้ดี มีไหวพริบดี มีประสาทตื่นตัวไวต่อการรับสัมผัสกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี แต่ไม่ค่อยจะมีความมั่นใจในตัวเองเท่าที่ควร ถ้าสามารถปรับตัวให้เหมาะสมกับความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ เชื่อได้ว่าจะสามารถสร้างฐานะได้อย่างรวดเร็วแน่นอน
     ชาวราศีกรกฎเหมาะที่จะทำงานเกี่ยวกับเด็กๆ เช่น เป็นครูสอนเด็กอนุบาล เป็นต้น เพราะโดยปกติเด็กๆ จะรักคนราศีนี้เป็นพิเศษ การทำงานกับเด็กๆ จึงเหมาะที่สุดกับคนราศีนี้
     ชาวราศีกรกฎจะมีรูปร่างลักษณะค่อนข้างอ้วน เพราะฉะนั้นควรจะควบคุมน้ำหนักเอาไว้บ้าง หาทางขับถ่ายปัสสาวะให้ออกมามากๆ รับประทานอาหารที่มีโปรแตสเซี่ยมมากๆ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความอ้วน และหมั่นออกกำลังกายทุกวันเพื่อลดไขมันหน้าท้อง ถ้าปฏิบัติได้ตามนี้รับรองว่าหุ่นจะต้องเพรียวแน่นอน
 
 :: ราศีสิงห์ (14 ส.ค. – 13 ก.ย.) ::
  อัญมณีประจำราศีคือ เพทาย คาร์นีเลียน ไพฑูรย์ ซึ่งจะมีพลังของความสง่างาม ความมีบุคลิกภาพที่ดี ทำให้เป็นที่รัก เป็นที่ยกย่องของคนอื่น และเป็นผู้นำที่เปี่ยมไปด้วยบารมี
สีสันของอัญมณี ที่เหมาะกับคนราศีสิงห์คือ สีดำ และสีแดงจางๆ
     คนรักมักจะเป็นที่ผู้เกิดราศีธนู ซึ่งคนที่เกิดราศีสิงห์มักจะเป็นผู้ที่ประสบปัญหาในเรื่องความรัก มักไม่พบกับรักที่แท้จริง ขาดความฉลาดในเรื่องของความรัก มักไม่มีความสุขในเรื่องรักๆ มากนัก
     ชาวราศีสิงห์จะสามารถสร้างหลักทรัพย์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่ในขณะเดียวกันเมื่อถึงเวลาจ่ายก็อันเป็นต้องปวดหัวเหมือนกัน ถึงคนราศีนี้จะมีอำนาจวาสนา ปกครองคนหมู่มาก แต่มีหลักทรัพย์ไม่ค่อยจะเหมาะสมกับหน้าที่ มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ มีลูกน้องมาก จึงต้องหมุนเงินมาจ่ายเป็นค่าเลี้ยงดูลูกน้องซะเป็นส่วนใหญ่ การเงินจึงไม่ค่อยมั่นคงเท่าที่ควร
     ชาวราศีสิงห์เหมาะที่จะทำงานตามสำนักงาน เพราะเป็นคนชอบจัดแต่งสถานที่ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ หรืออาจจะทำงานเกี่ยวกับธนาคารก็ดี เพราะมีความรอบคอบอยู่แล้ว หรืออาจจะทำงานที่ใช้ความละเอียดมากๆ ก็ได้ รับรองว่าได้ดีแน่นอน
     ชาวราศีสิงห์ชอบทำงานที่เอิกเกริกแบบนักแสดง ชอบทำงานที่อยู่ในสายตาของประชาชน แต่ก็ไม่ควรจะหักโหมมากเกินไป ควรหาเวลาผักผ่อนให้เพียงพอ และรับประทานอาหารให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ก็สามารถสู้กับงานต่อไปได้
 :: ราศีกันย์ (14 ก.ย. – 13 ต.ค.) ::
  อัญมณีประจำราศีคือ เขียวส่อง แซปไฟร์ทุกสีไพลิน และบุษราคัม ซึ่งจะเปรียบเสมือน เครื่องรางของคลังคุ้มครองให้แคล้วคลาด จากการถูกปองร้าย หรืออุบัติเหตุทั้งปวง
สีสันของอัญมณี ที่เหมาะกับคนราศีกันย์คือ สีรุ้ง
     คนรักมักจะเป็นผู้ที่เกิดราศีมังกร ซึ่งคนราศีกันย์จะมีสามัญสำนึกของความรัก โดยจะต้องมั่นใจว่าอีกฝ่ายจริงใจเสียก่อน จึงจะยอมมอบใจให้ โดยส่วนมากความรักจะได้รับจากอีกฝ่ายที่เป็นคนรัก ซึ่งการที่จะตัดสินใจรักใครสักคนต้องใช้เวลานานพอสมควร รอจนกว่าจะแน่ใจว่าเป็นคนที่จะมอบใจให้จริงๆ
     ชาวราศีกันย์เป็นผู้ที่มีลักษณะปราดเปรียว จึงมีโอกาสที่จะใช้ความสามารถในการหาเงินได้อย่างสะดวก มีภาษีดีกว่าคนที่มีลักษณะเฉื่อยชา ไม่ว่าจะตกอยู่ในฐานะลูกจ้าง หรือนายจ้าง จะสามารถใช้ความเฉลียวฉลาด และความคล่องแคล่วของตัวเองได้ดี แต่คนราศีนี้ไม่ชอบสะสมเงิน จึงมีเงินเก็บในธนาคารไม่มากนัก ส่วนมากจะชอบสะสมพวกของมีค่า ของโบราณ หรือที่ดินมากกว่า ซึ่งก็จัดได้ว่าเป็นผู้ที่มีเงินน้อย แต่มากด้วยวัตถุ และของมีค่าก็เป็นได้
     ชาวราศีกันย์เหมาะที่จะทำงานแบบสบายๆ เพราะไม่ชอบความยากลำบาก งานที่เหมาะจึงน่าจะเป็นพวกวาดรูปสวยๆ หรือช่างทำผม น่าจะดี ซึ่งรับรองได้ว่าหาเงินได้ไม่ยากแน่นอน
     ชาวราศีกันย์สุขภาพไม่ค่อยจะดีเท่าที่ควร เพราะเป็นคนใจคอหงุดหงิดง่าย และอารมณ์เสียบ่อย ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้อาจจะทำให้เกิดโรคความดันได้ง่าย หรือบางทีอาจจะไปกระทบกระเทือน ต่อระบบทางเดินอาหารในกระเพาะอาหารได้ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดท้องผูก หรือท้องเสียบ่อย จนในบ้างครั้งอาจจะเป็นอุปสรรคในการทำงานต่างๆ ได้ เพราะฉะนั้นจึงควรดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีด้วย
 
 :: ราศีตุลย์ (14 ต.ค. – 13 พ.ย.) ::
  อัญมณีประจำราศีคือ โอปอล ทัวร์มาลีนสีแดง ซึ่งจะส่งเสริมให้มีพลังอำนาจ และมีโชคดีอยู่เสมอ
สีสันของอัญมณี ที่เหมาะกับคนราศีตุลย์คือ สีดำ
     คนรักมักจะเป็นผู้ที่เกิดราศีกุมภ์ ซึ่งคนราศีตุลย์จะมีความรัก และความปรารถนาที่จริงใจต่อคนรัก และพร้อมที่จะให้ความรักจนหมดใจเลยทีเดียว
     ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่มีใจมุมานะที่จะสร้างฐานะ ชอบสร้างชื่อเสียง และเกียติยศให้กับตัวเอง เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน และมีจิตใจที่แน่วแน่มาตั้งแต่เด็กๆ คนราศีนี้จึงไม่ค่อยจะมีปัญหาเรื่องเงินทอง จะสามารถสร้างฐานะได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อได้ว่าจะไม่มีวันตกอับง่ายๆ แน่นอน
     ชาวราศีตุลย์งานที่เหมาะสมน่าจะเป็นหมอ หรือนักเคมี หรืออาจจะเป็นนักชีววิทยาก็ดี แต่บางคนก็อาจสนใจในเรื่องของจิตวิทยาก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้ร่ำเรียนสูงนักถึงขึ้นหมอ ก็อาจจะเป็นอาสาสมัครช่วยงานกุศลต่างๆ ก็จะเป็นที่เหมาะสมกับนิสัยของคนราศีนี้ เพราะเป็นคนที่มีความเอื้อเฟื้อสูงทีเดียว
     ชาวราศีตุลย์จะมีสุขภาพที่สดชื่นอยู่ตลอดเวลา และรับรองได้ว่าจะไม่เป็นโรคทางประสาทอย่างแน่นอน เพราะไม่เป็นคนเครียดง่าย หรือโกรธใครง่ายๆ จะห่วงก็ตรงที่การดื่มของมึนเมา หรือการสูบบุหรี่นี่แหละ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวบั่นทอนให้สุขภาพแย่ลงเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้าเลิกได้ก็จะดีทีเดียว

 

 :: ราศีพิจิก (14 พ.ย. – 13 ธ.ค.) ::
  อัญมณีประจำราศีคือ โทแพซสีเหลือง ซิทริน และบุษราคัม ซึ่งจะมีอำนาจเสริมดวงให้มีความสดชื่น มีความกล้าหาญ ความเด็ดเดี่ยว และทำให้เกิดปัญญาที่รอบรู้ หลักแหลม
สีสันของอัญมณี ที่เหมาะกับคนราศีพิจิกคือ สีทองคำ
     คนรักมักจะเป็นผู้ที่เกิดราศีมีน ซึ่งคนราศีพิจิกความรักถือเป็นเรื่องที่เลิศหรู และสวยงาม เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ต่อความรัก และจะจงรักภักดีต่อคนรักอย่างจริงใจ แต่คนราศีนี้ค่อนข้างจะโชคร้าย เพราะอาภัพในเรื่องของความรัก และจะเจอแต่ความผิดหวังไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ซึ่งถ้าผ่านตรงจุดนี้ไปได้ก็จะพบกับรักที่แท้จริงในภายหลัง
     ชาวราศีพิจิกจะเป็นคนช่างฝัน อยากมีชีวิตที่สุขสบาย มีความสามารถหลายด้าน แต่มีข้อเสียอยู่ที่ว่าไม่ชอบให้ใครมาแนะนำ และก็ไม่ชอบขอคำแนะนำจากใคร ถึงแม้จะมีความสามารถในการสร้างหลักทรัพย์ และฐานะการเงินของตนเองให้เป็นผลสำเร็จก็ตาม แต่ถ้ายังไม่ยอมฟังความคิดเห็นของคนอื่น ก็อาจจะมีผลกระทบทางด้านการเงินอยู่เหมือนกัน
     ชาวราศีพิจิกเป็นคนรักความอิสรเสรี ไม่ชอบการบังคับ เพราะฉะนั้นงานที่เหมาะสมน่าจะเป็นงานประเภทกลางแจ้งจะดีกว่า เช่น สอนว่ายน้ำ สอนเทนนิส สอนเต้นแอโรบิค หรือพนักงานขายที่เดินไปขายตามบ้าน หรืองานที่ไม่ต้องจมปักอยู่กับที่เป็นอันใช้ได้ เพราะถือว่าคนราศีนี้เป็นคนกล้า และชอบสังคมกับผู้อื่นเสมอ อย่าทำงานประเภทที่ต้องนั่งโต๊ะอยู่คนเดียวถือเป็นอันใช้ได้
     ชาวราศีพิจิกจะเป็นคนโมโหร้าย และสิ่งนี้แหละที่จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูง หมั่นดูแลสุขภาพ และตรวจดูน้ำหนักบ่อยๆ ก็ดี อย่าให้น้ำหนักเยอะเกินไป ควรออกกำลังกายบ้าง หรือจะใช้เวลาว่างทำงานอดิเรก เช่น อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ก็น่าจะดี เพื่อเป็นการเพิ่มความสดชื่นให้กับชีวิต
 
 :: ราศีธนู (14 ธ.ค. – 13 ม.ค.) ::
  อัญมณีประจำราศีคือ เทอร์คอยส์ และเพทายสีฟ้า จะมีพลังอำนาจเสริมดวงให้มีความสุขุมเยือกเย็นยิ่งขึ้น จะทำให้ประสบความสำเร็จได้อย่างที่คิดไว้ และช่วยเสริมบารมีชีวิตที่ก้าวไกลยิ่งขึ้น
สีสันของอัญมณี ที่เหมาะกับคนราศีธนูคือ สีเหลือง
     คนรักมักจะเป็นผู้ที่เกิดราศีเมษ ซึ่งคนราศีธนูจะเป็นคนที่อารมณ์ของความรักที่รุ่นแรง ความรักมักไม่มีจุดมุ่งหมาย คือใช้ชีวิตไปวันๆ ความรักจึงไม่ค่อยราบรื่นมากนัก
     ชาวราศีธนูเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน มีความมุมานะในการหาเงิน และจะได้เปรียบคนอื่นในทุกด้าน และจะไม่ยอมเสียเปรียบใครง่ายๆ สามารถที่จะสร้างฐานะให้มั่นคงได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่เงินที่หามาได้อาจจะต้องเสียไปให้เพศตรงข้าม หรือว่าคนรักแน่นอน ซึ่งอาจจะถึงขั้นหมดตัวเลยก็เป็นได้
     ชาวราศีธนูเป็นคนที่ชอบทะเยอทะยาน มุ่งหวังความมีชื่อเสียง แล้วก็รู้ว่าตัวเองอยากทำงานอะไร ประเภทไหน เพราะฉะนั้นก็ให้ทำงานตามที่ตัวเองได้ตั้งใจไว้ดีที่สุด อนาคตการงานเบื้องหน้าสดใส และร่ำรวยแน่นอน แต่ถ้าคิดอะไรไม่ออก หรือไม่เข้าใจอะไร ก็ให้ไปปรึกษาผู้ใหญ่จะเป็นการดีที่สุด
     ชาวราศีธนูมักจะเป็นโรคหัวใจได้ง่าย ถึงแม้ว่าจะมีร่างกายที่สมบูรณ์ก็ตาม เพราะคนราศีนี้ชอบทำอะไรด้วยแรงจิตแรงใจที่เกิดกำลัง จึงมักจะเกิดโรคนี้ได้ง่าย เพราะฉะนั้นหมั่นตรวจสุขภาพดูบ้าง และก็อย่าทุ่มเทแรงใจให้กับการงานมากเกินไป เพียงเท่านี้ก็จะมีสุขภาพดีเหมือนเดิม

 

 

 

 

ที่มา  irrigation.rid.go.th/rid15/ppn/General/Pakinaka/28.htm

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 14 ต.ค. 2552


คำทำนาย 12 ราศีแม่นๆ.....และพลอยประจำราศีเกิด (2)คำทำนาย12ราศีแม่นๆ.....และพลอยประจำราศีเกิด(2)

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ

ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ


เปิดอ่าน 6,403 ครั้ง
ประกาศรับสมัครครู

ประกาศรับสมัครครู


เปิดอ่าน 6,428 ครั้ง
ภาพแปลกๆ....ทำไปได้

ภาพแปลกๆ....ทำไปได้


เปิดอ่าน 6,408 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ธรรมาภิบาลในการบริหารโรงเรียน

ธรรมาภิบาลในการบริหารโรงเรียน

เปิดอ่าน 6,401 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
สอนอังกฤษง่ายด้วยบทกลอนภาษาไทย
สอนอังกฤษง่ายด้วยบทกลอนภาษาไทย
เปิดอ่าน 6,416 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีบริหารอกกระชับเต่งตึง......ด้วยตัวเอง
วิธีบริหารอกกระชับเต่งตึง......ด้วยตัวเอง
เปิดอ่าน 6,400 ☕ คลิกอ่านเลย

 โน้ส อุดม : เดี่ยว7 - ไม่ใช่รถฉัน ไม่ใช่รถเธอ ฮามากๆ
โน้ส อุดม : เดี่ยว7 - ไม่ใช่รถฉัน ไม่ใช่รถเธอ ฮามากๆ
เปิดอ่าน 6,411 ☕ คลิกอ่านเลย

รู้ตัวเองดีแค่ไหน?
รู้ตัวเองดีแค่ไหน?
เปิดอ่าน 6,420 ☕ คลิกอ่านเลย

ศธ.มาตรการเพิ่มเติมเร่งด่วน!!!เข้มสั่ง รร.คัดแยกเด็กป่วย 2 สัปดาห์
ศธ.มาตรการเพิ่มเติมเร่งด่วน!!!เข้มสั่ง รร.คัดแยกเด็กป่วย 2 สัปดาห์
เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

ปัญหา..ส่งข้อความส่วนตัวไม่ได้!..ได้รับแต่ข้อความส่วนตัวที่ไม่ต้องการ!
ปัญหา..ส่งข้อความส่วนตัวไม่ได้!..ได้รับแต่ข้อความส่วนตัวที่ไม่ต้องการ!
เปิดอ่าน 6,407 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

สอนภาษาอังกฤษแบบไม่ต้องสอนคืออะไร ไขข้อข้องใจได้ที่นี่
สอนภาษาอังกฤษแบบไม่ต้องสอนคืออะไร ไขข้อข้องใจได้ที่นี่
เปิดอ่าน 7,291 ครั้ง

กินแตงโม...ลดความดันเลือด
กินแตงโม...ลดความดันเลือด
เปิดอ่าน 16,895 ครั้ง

วันพ่อแห่งชาติ (5 ธันวาคม)
วันพ่อแห่งชาติ (5 ธันวาคม)
เปิดอ่าน 14,033 ครั้ง

หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายครู
หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายครู
เปิดอ่าน 20,030 ครั้ง

ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
เปิดอ่าน 32,664 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ