ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

บทที่5 สรุปผล


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,439 ครั้ง
บทที่5 สรุปผล

Advertisement

❝ โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์นักเรียนโรงเรียนวัดโคกยายเกตุ ❞
สรุปผลการประเมิน
                จากการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนวัดโคกยายเกตุ ตามความคิดเห็น ของ ครู   คณะกรรมการสภานักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  และผู้ปกครองนักเรียน ในด้านบริบท  ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินงาน   ด้านผลผลิต  และ ด้านผลกระทบของโครงการ  โดยประยุกต์ใช้การประเมินแบบ CIPP Model เป็นกรอบแนวคิด                   ในการประเมิน  สรุปผลได้ดังนี้
 
                1. ด้านบริบท 
พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด วัตถุประสงค์ของโครงการ
พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนวัดโคกยายเกตุ  มีความสอดคล้องกับนโยบาย   เป้าหมาย ความต้องการของครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด    และมีความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 อยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด   ส่วนด้านสถานที่จัดกิจกรรม และบรรยากาศในสถานศึกษา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับความเหมาะสมมาก
 
2.  ด้านปัจจัยนำเข้า 
พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม ความเพียงพออยู่ในระดับมาก ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบโครงการ
มีความพร้อมในการดำเนินโครงการ บุคลากรที่เข้าร่วมโครงการ มีจำนวนเพียงพอ อยู่ในระดับมากที่สุด บุคลากรในการดำเนินงานมีความเหมาะสม วัสดุ อุปกรณ์   เครื่องมือ เครื่องใช้  งบประมาณ  และระยะเวลาในการดำเนินโครงการ  มีความพอเพียงอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านแต่ละกิจกรรม สรุปผลดังนี้
                     2.1 ด้านความขยันหมั่นเพียร (กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน อ่านวันละนิด ชีวิตสดใส) 
      พบว่า   ครู  มีความคิดเห็นโดยรวม ความพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด โดยที่ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการ    มีความพร้อมในการดำเนินโครงการ  จำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการมีจำนวนเพียงพอ บุคลากร ในการดำเนินการมีความเหมาะสม วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ และเทคโนโลยี       ในการดำเนินการ ความพร้อมด้านงบประมาณการให้ความสนับสนุนโครงการ ของสถานศึกษา มีความพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด      ส่วนด้านระยะเวลาในการดำเนินโครงการ มีความพอเพียง  อยู่ในระดับมาก
 
                     2.2 ด้านความประหยัด (กิจกรรมส่งเสริมนิสัยประหยัด/รักการออม) 
      พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม ความพอเพียงอยู่ในระดับมาก โดยที่ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความพร้อมในการดำเนินโครงการ  จำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการมีจำนวนเพียงพอ และความพร้อมด้านงบประมาณการให้ความสนับสนุนโครงการของสถานศึกษา มีความพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด    ส่วนด้านบุคลากรในการดำเนินการมีความเหมาะสม วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ และเทคโนโลยีในการดำเนินการ  และระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความพอเพียง            อยู่ในระดับมาก
                     2.3 ด้านความซื่อสัตย์ (กิจกรรมความซื่อสัตย์ตาวิเศษเห็นนะ)
      พบว่า ครู มีความคิดเห็นโดยรวม ความพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด  ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความพร้อมในการดำเนินโครงการ   จำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการมีจำนวนเพียงพอ  และบุคลากรในการดำเนินการมีความพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้าน วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ และเทคโนโลยีในการดำเนินการ ความพร้อมด้านงบประมาณ การให้                 ความสนับสนุนโครงการของสถานศึกษา  และระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความพอเพียง อยู่ในระดับมาก
                     2.4 ด้านความมีวินัย (กิจกรรมส่งเสริมการมีระเบียบวินัยในโรงเรียน) 
      พบว่าครู มีความคิดเห็นโดยรวม ความพอเพียงอยู่ในระดับมาก   ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความพร้อมในการดำเนินโครงการ จำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการมีจำนวนเพียงพอ   และระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความพอเพียงอยู่ในระดับมากที่สุด    ส่วนด้านบุคลากรในการดำเนินการมีความเหมาะสม วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ และเทคโนโลยีในการดำเนินการ และความพร้อมด้านงบประมาณการให้ความสนับสนุนโครงการของสถานศึกษา  มีความพอเพียงอยู่ในระดับมาก
 
                3. ด้านกระบวนการ  เมื่อพิจารณาในภาพรวมการดำเนินงานด้านกระบวนการ ทั้ง 4 กิจกรรมพบว่า ครูมีความคิดเห็นว่ากระบวนการการปฏิบัติงานทุกกิจกรรม อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณา ในแต่ละกิจกรรม สรุปผลได้ดังนี้
                     3.1 ความขยันหมั่นเพียร (กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน อ่านวันละนิด ชีวิตสดใส) 
                     ด้านการวางแผน (P) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก บุคลากรมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินโครงการ   การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน การจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ใช้ในการพัฒนาระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และสะดวกต่อการนำไปใช้วางแผนการดำเนินโครงการ   การกำหนดกิจกรรมโครงการได้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนการจัดทำระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา การจัดทำแผนประเมินผลโครงการควบคู่กับการวางแผนกำหนดกิจกรรมโครงการ   การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
     ด้านการดำเนินงาน (D) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก ประชุมชี้แจงบุคลากรที่มีส่วนร่วมทุก ๆ ฝ่ายให้เข้าใจวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ ผู้บริหารให้การสนับสนุนและให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้รับผิดชอบโครงการอย่างสม่ำเสมอ และแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบโครงการที่มีคุณสมบัติ การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนด้าน การประสานงาน     ให้ความร่วมมือของบุคลากรในการดำเนินโครงการ การดำเนินการประเมินเป็นไปตามแผนและปฏิทิน ที่กำหนด  มีการบันทึกผลการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและเป็นปัจจุบัน จัดทำเครื่องมือติดตามประเมินผลให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่กำหนด และจัดทำปฏิทินปฏิบัติงานโครงการไว้อย่างชัดเจน        มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก 
     ด้านการกำกับติดตามประเมินผล (C) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน        อยู่ในระดับมาก  มีการประเมินโครงการระหว่างปีและสิ้นสุดโครงการ การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านการติดตามประเมินผลดำเนินกิจกรรมตามโครงการ และบุคลากรมีส่วนร่วมในการติดตามประเมินผลกิจกรรมในแต่ละกิจกรรมตามโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
     ด้านการปรับปรุงแก้ไข/พัฒนา (A) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมาก   การสรุปผลและรายงานผลการประเมินโครงการให้บุคลากรในสถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ และด้านการนำผลการประเมินมาใช้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
     3.2 ด้านความประหยัด (กิจกรรมส่งเสริมนิสัยประหยัด/รักการออม)            
     ด้านการวางแผน (P)  พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก บุคลากรมีส่วนร่วมในการวางแผน การดำเนินโครงการ การกำหนดกิจกรรมโครงการได้เหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน การจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ใช้      ในการพัฒนาระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และสะดวกต่อการนำไปใช้     วางแผนการดำเนินโครงการ การจัดทำระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษาและการจัดทำแผนประเมินผลโครงการควบคู่กับการวางแผนกำหนดกิจกรรมโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
     ด้านการดำเนินงาน (D) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก ประชุมชี้แจงบุคลากรที่มีส่วนร่วมทุกๆฝ่ายที่เข้าใจวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ ผู้บริหารให้การสนับสนุนและให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้รับผิดชอบโครงการอย่างสม่ำเสมอ แต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบโครงการที่มีคุณสมบัติ   การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนด้าน จัดทำปฏิทินปฏิบัติงานโครงการ    ไว้อย่างชัดเจน จัดกิจกรรมโครงการแต่ละกิจกรรมตามขั้นตอนที่กำหนด  จัดทำเครื่องมือติดตามประเมินผลให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่กำหนด มีการบันทึกผลการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และ   เป็นปัจจุบัน และการประสานงานให้ความร่วมมือของบุคลากรในการดำเนินโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
     ด้านการกำกับติดตามประเมินผล (C) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน          อยู่ในระดับมาก มีการประเมินโครงการระหว่างปีและสิ้นสุดโครงการ การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด     ส่วนด้านมีการติดตามประเมินผลดำเนินกิจกรรมตามโครงการและ บุคลากรมีส่วนร่วมในการติดตามประเมินผลกิจกรรมในแต่ละกิจกรรมตามโครงการ  มีความคิดเห็นการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
     ด้านการปรับปรุงแก้ไข/พัฒนา (A ) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน           อยู่ในระดับมาก มีการสรุปผลและรายงานผลการประเมินโครงการให้บุคลากรในสถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ  การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านมีการนำผลการประเมินมาใช้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
     3.3 ด้านความซื่อสัตย์ (กิจกรรมความซื่อสัตย์ตาวิเศษเห็นนะ)        
      ด้านการวางแผน (P) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก        การกำหนดกิจกรรมโครงการได้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา  การจัดทำแผนประเมินผลโครงการควบคู่กับการวางแผนกำหนดกิจกรรมโครงการ และบุคลากรมีส่วนร่วมในการวางแผน การดำเนินโครงการ การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนด้านการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน การจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ใช้ในการพัฒนาระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และสะดวกต่อการนำไปใช้วางแผนการดำเนินโครงการ และการจัดทำระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนสอดคล้องกับสภาพของ มีความคิดเห็นการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
     ด้านการดำเนินงาน (D) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก       ประชุมชี้แจงบุคลากรที่มีส่วนร่วมทุก ๆ ฝ่ายที่เข้าใจวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ  ผู้บริหารให้การสนับสนุนและให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้รับผิดชอบโครงการอย่างสม่ำเสมอ และแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบโครงการที่มีคุณสมบัติ ปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้าน จัดทำปฏิทินปฏิบัติงานโครงการไว้อย่างชัดเจน จัดกิจกรรมโครงการแต่ละกิจกรรมตามขั้นตอนที่กำหนด การดำเนินการประเมินเป็นไปตามแผนและปฏิทินที่กำหนด มีการบันทึกผล  การดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและเป็นปัจจุบัน และ การประสานงานให้ความร่วมมือของบุคลากร ในการดำเนินโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
     ด้านการกำกับติดตามประเมินผล (C) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน         อยู่ในระดับมาก    มีการประเมินโครงการระหว่างปีและสิ้นสุดโครงการ การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด    ส่วนการติดตามประเมินผลดำเนินกิจกรรมตามโครงการและบุคลากรมีส่วนร่วมในการติดตามประเมินผลกิจกรรมในแต่ละกิจกรรมตามโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
     ด้านการปรับปรุงแก้ไข/พัฒนา (A ) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน           อยู่ในระดับมาก มีการสรุปผลและรายงานผลการประเมินโครงการให้บุคลากรในสถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ ปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุดส่วนการนำผลการประเมินมาใช้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
                     3.4 ด้านความมีวินัย (กิจกรรมส่งเสริมการมีระเบียบวินัยในโรงเรียน)         
     ด้านการวางแผน (P) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก   
การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และบุคลากร     มีส่วนร่วมในการวางแผน การดำเนินโครงการ การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด การจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ใช้ในการพัฒนาระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และสะดวก       ต่อการนำไปใช้วางแผนการดำเนินโครงการ    การจัดทำระบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา การกำหนดกิจกรรมโครงการได้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา และการจัดทำแผนประเมินผลโครงการควบคู่กับการวางแผนกำหนดกิจกรรมโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
     ด้านการดำเนินงาน (D) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก      ผู้บริหารให้การสนับสนุนและให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้รับผิดชอบโครงการอย่างสม่ำเสมอ  แต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบโครงการที่มีคุณสมบัติ และประชุมชี้แจงบุคลากรที่มีส่วนร่วมทุก ๆ ฝ่ายที่เข้าใจวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ  การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนด้านจัดทำปฏิทินปฏิบัติงานโครงการไว้อย่างชัดเจน จัดกิจกรรมโครงการแต่ละกิจกรรมตามขั้นตอนที่กำหนด จัดทำเครื่องมือติดตามประเมินผลให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่กำหนด การดำเนินการประเมินเป็นไปตามแผนและปฏิทินที่กำหนด มีการบันทึกผลการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและเป็นปัจจุบัน และ
การประสานงานให้ความร่วมมือของบุคลากรในการดำเนินโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
      ด้านการกำกับติดตามประเมินผล (C) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน        อยู่ในระดับมาก การประเมินโครงการระหว่างปีและสิ้นสุดโครงการ และบุคลากรมีส่วนร่วม            ในการติดตามประเมินผลกิจกรรมในแต่ละกิจกรรมตามโครงการ การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด     ส่วนมีการติดตามประเมินผลดำเนินกิจกรรมตามโครงการ มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
     ด้านการปรับปรุงแก้ไข/พัฒนา (A ) พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวม การปฏิบัติงาน           อยู่ในระดับมาก   มีการสรุปผลและรายงานผลการประเมินโครงการให้บุคลากรในสถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ การปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนการนำผลการประเมินมาใช้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง มีความคิดเห็นการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
 
4. ด้านผลผลิต  พบว่า ความคิดเห็นของ ครู คณะกรรมการสภานักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดโคกยายเกตุ โดยภาพรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก โดยมีความคิดเห็นความเป็นจริงจากมากไปหาน้อยคือ ด้านความมีวินัย ความขยันหมั่นเพียร ความซื่อสัตย์ และความประหยัด  และเมื่อพิจารณาความคิดเห็นความเป็นจริงของแต่ละบุคคลตามกิจกรรม สรุปผล ได้ดังนี้
      4.1 ความคิดเห็นความเป็นจริง ของครู
      ด้านความขยันหมั่นเพียร (กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน อ่านวันละนิด ชีวิตสดใส) 
     พบว่า  ความคิดเห็นของครูโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก  นักเรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการแสวงหาความรู้ มีความเป็นจริงอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนด้าน นักเรียนสืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอก นักเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ และนักเรียนถ่ายทอดเผยแพร่องค์ความรู้ มีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
       ด้านความประหยัด (กิจกรรมส่งเสริมนิสัยประหยัด/รักการออม) 
     พบว่า ความคิดเห็นของครูโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนใช้ทรัพย์สิน ของตนเองอย่างคุ้มค่า มีความเป็นจริงอยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านนักเรียนใช้ทรัพย์สินของส่วนรวมอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
     ด้านความซื่อสัตย์ (กิจกรรมความซื่อสัตย์ตาวิเศษเห็นนะ)
     พบว่า ความคิดเห็นของครูโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนทำการบ้านด้วยตนเอง นักเรียนไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน และนักเรียนไม่ลักขโมย มีความเป็นจริงอยู่ในระดับมากที่สุด  ส่วนด้าน นักเรียนปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริง นักเรียนไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      ด้านความมีวินัย (กิจกรรมส่งเสริมการมีระเบียบวินัยในโรงเรียน)
      พบว่า ความคิดเห็นของครูโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนมาโรงเรียนทันเวลา นักเรียนปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง และ นักเรียนปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน มีความเป็นจริงอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านนักเรียนทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา และนักเรียนเคารพสิทธิของผู้อื่น มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      4.2 ความคิดเห็นความเป็นจริง ของคณะกรรมการสภานักเรียน
       ด้านความขยันหมั่นเพียร (กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน อ่านวันละนิด ชีวิตสดใส) 
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสภานักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน มีความเป็นจริงอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้าน นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการแสวงหาความรู้ นักเรียนสืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอก นักเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ และนักเรียนถ่ายทอดเผยแพร่องค์ความรู้ มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      ด้านความประหยัด (กิจกรรมส่งเสริมนิสัยประหยัด/รักการออม)
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสภานักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนใช้ทรัพย์สินของตนเองอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้ทรัพย์สินของส่วนรวมอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่ามีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      ด้านความซื่อสัตย์ (กิจกรรมความซื่อสัตย์ตาวิเศษเห็นนะ)
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสภานักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนทำการบ้านด้วยตนเอง อยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านนักเรียนไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน และนักเรียนไม่ลักขโมย นักเรียนปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริง นักเรียนไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      ด้านความมีวินัย (กิจกรรมส่งเสริมการมีระเบียบวินัยในโรงเรียน)
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสภานักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนมาโรงเรียนทันเวลา อยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านนักเรียนปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง และ นักเรียนปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน นักเรียนทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา และนักเรียนเคารพสิทธิของผู้อื่น มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
 
4.3 ความคิดเห็นความเป็นจริง ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
      ด้านความขยันหมั่นเพียร (กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน อ่านวันละนิด ชีวิตสดใส) 
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ใน
ระดับมาก นักเรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านนักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการแสวงหาความรู้ นักเรียนสืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอก นักเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ และนักเรียนถ่ายทอดเผยแพร่องค์ความรู้     มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
 
       ด้านความประหยัด (กิจกรรมส่งเสริมนิสัยประหยัด/รักการออม)
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ใน
ระดับมาก   นักเรียนใช้ทรัพย์สินของตนเองอย่างคุ้มค่าอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านนักเรียนใช้ทรัพย์สินของส่วนรวมอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
       ด้านความซื่อสัตย์ (กิจกรรมความซื่อสัตย์ตาวิเศษเห็นนะ)
      พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ใน
ระดับมาก      นักเรียนทำการบ้านด้วยตนเอง อยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านนักเรียนไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน และนักเรียนไม่ลักขโมย นักเรียนปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริง นักเรียนไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน  มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      ด้านความมีวินัย (กิจกรรมส่งเสริมการมีระเบียบวินัยในโรงเรียน)
    พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ใน
ระดับมาก       นักเรียนมาโรงเรียนทันเวลา อยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านนักเรียนปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง และ นักเรียนปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน นักเรียนทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา และนักเรียนเคารพสิทธิของผู้อื่น มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
 
4.4    ความคิดเห็นความเป็นจริง ของผู้ปกครองนักเรียน
      ด้านความขยันหมั่นเพียร (กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน อ่านวันละนิด ชีวิตสดใส) 
      พบว่า ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
นักเรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้าน นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการแสวงหาความรู้ นักเรียนสืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอก นักเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ และนักเรียนถ่ายทอดเผยแพร่องค์ความรู้ มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
                      ด้านความประหยัด (กิจกรรมส่งเสริมนิสัยประหยัด/รักการออม)
                      พบว่า ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนใช้ทรัพย์สินของตนเองอย่างคุ้มค่าอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้าน นักเรียนใช้ทรัพย์สินของส่วนรวมอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า นักเรียนใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
 
 
 
      ด้านความซื่อสัตย์ (กิจกรรมความซื่อสัตย์ตาวิเศษเห็นนะ)
      พบว่า ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนทำการบ้านด้วยตนเอง  ไม่รับทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตน และนักเรียนไม่ลักขโมย อยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริง   และนักเรียนปฏิบัติตนเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต   มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
      ด้านความมีวินัย (กิจกรรมส่งเสริมการมีระเบียบวินัยในโรงเรียน)
      พบว่า ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก นักเรียนมาโรงเรียนทันเวลา อยู่ในระดับมากที่สุด   ส่วนด้านนักเรียนปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำ    ของตนเอง และ นักเรียนปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน นักเรียนทำกิจวัตรของตนเอง ตามกำหนดเวลา และนักเรียนเคารพสิทธิของผู้อื่น มีความคิดเห็นมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก
 
                5. ด้านผลกระทบ
ผลกระทบต่อโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดโคกยายเกตุ พบว่าความคิดเห็นความพึงพอใจของ ครู  คณะกรรมการสภานักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม อยู่ในระดับพึงพอใจมาก และเมื่อพิจารณาตามสถานภาพผู้ตอบแบบสอบถาม สรุปผลได้ดังนี้
ความคิดเห็นความพึงพอใจของ ครู พบว่า นักเรียนมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนแสวงหาความรู้สืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ และนักเรียนส่วนใหญ่ตรงต่อเวลา ปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน ทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนมีความประหยัดใช้ทรัพย์สินของตนเอง   ของส่วนรวม ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ    ใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนส่วนใหญ่มีความซื่อสัตย์ในการทำการบ้านด้วยตนเอง ปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริงซื่อสัตย์สุจริตไม่รับทรัพย์สินจากผู้อื่นไม่ลักขโมย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ความคิดเห็นความพึงพอใจของคณะกรรมการสภานักเรียน พบว่า นักเรียนมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนแสวงหาความรู้สืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์และนักเรียนส่วนใหญ่ตรงต่อเวลา ปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน ทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด  นักเรียนมีความประหยัดใช้ทรัพย์สินของตนเอง และ ของส่วนรวม ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่าและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์นักเรียนส่วนใหญ่มีความซื่อสัตย์ในการทำการบ้านด้วยตนเอง ปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริงซื่อสัตย์สุจริตไม่รับทรัพย์สินจากผู้อื่นไม่ลักขโมย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ความคิดเห็นความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่านักเรียนมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนแสวงหาความรู้สืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนส่วนใหญ่ตรงต่อเวลา ปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน ทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา  นักเรียนมีความประหยัดใช้ทรัพย์สินของตนเองและของส่วนรวม ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนส่วนใหญ่มีความซื่อสัตย์ในการทำการบ้านด้วยตนเอง ปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริงซื่อสัตย์สุจริตไม่รับทรัพย์สินจากผู้อื่นไม่ลักขโมย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ความคิดเห็นความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนพบว่านักเรียนมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนกระตือรือร้นมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนแสวงหาความรู้สืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนจดบันทึกสรุปความรู้และประสบการณ์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนส่วนใหญ่ตรงต่อเวลา ปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนเองและยอมรับผลการกระทำของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎเกณฑ์ของโรงเรียน ทำกิจวัตรของตนเองตามกำหนดเวลา     นักเรียนมีความประหยัดใช้ทรัพย์สินของตนเอง   ของส่วนรวม ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ    ใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนส่วนใหญ่มีความซื่อสัตย์ในการทำการบ้านด้วยตนเอง ปฏิบัติตนเป็นคนพูดจริงทำจริงซื่อสัตย์สุจริตไม่รับทรัพย์สินจากผู้อื่นไม่ลักขโมย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 8243 วันที่ 22 ก.ย. 2552


บทที่5 สรุปผลบทที่5สรุปผล

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เคล็ดลับสุขภาพดี 2

เคล็ดลับสุขภาพดี 2


เปิดอ่าน 6,424 ครั้ง
โรคหนังแข็ง (scleroderma)

โรคหนังแข็ง (scleroderma)


เปิดอ่าน 6,547 ครั้ง
กลิ่นไอ...ใกล้วันสงกรานต์..

กลิ่นไอ...ใกล้วันสงกรานต์..


เปิดอ่าน 6,449 ครั้ง
ภาพถ่าย....วิญญาณ

ภาพถ่าย....วิญญาณ


เปิดอ่าน 6,439 ครั้ง
พอดี...อยู่ที่มุมมอง

พอดี...อยู่ที่มุมมอง


เปิดอ่าน 6,425 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ทำไม?...ถั่วงอก...จึงเป็นพลังแห่งชีวิต...

ทำไม?...ถั่วงอก...จึงเป็นพลังแห่งชีวิต...

เปิดอ่าน 6,488 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
00...มาดูตัวอักษรเคลื่อนไหวสร้างสรรค์กัน...00
00...มาดูตัวอักษรเคลื่อนไหวสร้างสรรค์กัน...00
เปิดอ่าน 6,460 ☕ คลิกอ่านเลย

การเล่นเกม   กัย   กลวิธี."การเรียนรู้โดยหลักสามัญสำนึก(ครูพลิกวิกฤตเป็นโอกาส)
การเล่นเกม กัย กลวิธี."การเรียนรู้โดยหลักสามัญสำนึก(ครูพลิกวิกฤตเป็นโอกาส)
เปิดอ่าน 6,460 ☕ คลิกอ่านเลย

ประเพณีไหว้ผีโรง
ประเพณีไหว้ผีโรง
เปิดอ่าน 6,436 ☕ คลิกอ่านเลย

ชมหนังดังในดวงใจ!!!"รอบค่ำ">>>..***เทียนฟงคนตรง 3,000 ปี***
ชมหนังดังในดวงใจ!!!"รอบค่ำ">>>..***เทียนฟงคนตรง 3,000 ปี***
เปิดอ่าน 6,512 ☕ คลิกอ่านเลย

ทำนายอดีตชาติ..ปีใหม่นี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน..ลองไปเที่ยวในที่ๆ เคยเกิดในอดีตสิครับ!!
ทำนายอดีตชาติ..ปีใหม่นี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน..ลองไปเที่ยวในที่ๆ เคยเกิดในอดีตสิครับ!!
เปิดอ่าน 6,524 ☕ คลิกอ่านเลย

เทคนิคง่ายๆในการทำผลงานทางวิชาการให้ผ่านการประเมิน
เทคนิคง่ายๆในการทำผลงานทางวิชาการให้ผ่านการประเมิน
เปิดอ่าน 6,432 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู
เปิดอ่าน 28,372 ครั้ง

เกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวลงทุนเต้น cover ขอหนุ่มแต่งงานกลางถนน
เกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวลงทุนเต้น cover ขอหนุ่มแต่งงานกลางถนน
เปิดอ่าน 11,782 ครั้ง

สรรพคุณทางยาของ "บวบหอม"
สรรพคุณทางยาของ "บวบหอม"
เปิดอ่าน 23,609 ครั้ง

เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ “สมาธิสั้น” รับมือได้
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ “สมาธิสั้น” รับมือได้
เปิดอ่าน 55,123 ครั้ง

รู้ไหมว่า..น้ำพริกตาแดง...ต้านมะเร็งได้
รู้ไหมว่า..น้ำพริกตาแดง...ต้านมะเร็งได้
เปิดอ่าน 16,178 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ