ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 14 ก.ย. 2566 เวลา 16:34 น. เปิดอ่าน : 605 ครั้ง
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้

Advertisement

หลังเปิดโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย” โครงการจัดทบทวนความรู้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายให้นักเรียนก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 26 ภายใต้แนวคิด “DEK67 Level Up” เพื่อติดอาวุธเด็กไทยให้มีความพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง โดยเปิดตัวโครงการไปเมื่อ 11 สิงหาคม 2566 พร้อมด้วยกิจกรรมเสวนา "ถอดบทเรียน TCAS66 : เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67" โดยสุดยอดวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระบบสอบ TCAS จาก TCASter พร้อมด้วยติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่าง ๆ จากโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่นที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ และยังมีการเปิดสาย (Phone-in) คำถาม และข้อเสนอแนะจากผู้ปกครอง คุณครู และนักเรียนทั่วประเทศกันอีกด้วย

และในช่วงระหว่าง 16-31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ยังได้จัดติวระดับภูมิภาค Sahapat Admission on the Road 2023 ด้วยการเปิดเวทีติวฟรี 5 วิชา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ (A-Level) TGAT 1-2-3 วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) และวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยจัดติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ ไปติวให้กับน้อง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา และเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้พบเจอติวเตอร์ตัวจริง โดยไม่ต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ พร้อมส่งสัญญาณถ่ายทอดสดทาง FB: Sahapat Admission ไปทั่วประเทศเพื่อให้น้อง ๆ ในภูมิภาคอื่น ๆ สามารถรับชมได้พร้อม ๆ กันอีกด้วย โดยภาคเหนือ จัดที่โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา, ภาคกลาง ที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จังหวัดสระบุรี, กรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และภาคใต้ ที่โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส

ติวฟรีครั้งแรกของปีนี้ คือวิชาภาษาอังกฤษ A-Level จัดติวขึ้นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 หลังเปิดตัวโครงการเพียง 5 วัน ติวโดยครูพี่หนู อ.กฤติกา ปาลกะวงศ์ จัดติว ณ โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนชั้นม. 6 ถึง 500 คน โดยครูพี่หนู เดินทางไปติวให้กับน้อง ๆ พร้อมทั้งถ่ายทอดสัญญาณไปยังทั่วประเทศ เพื่อให้เหล่า DEK67 สามารถรับชมการติวครั้งนี้ไปได้พร้อม ๆ กัน


นางสาวมีรฟัต กาเซง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางสหพัฒนพิบูล ที่สละเวลามาติวให้ถึงที่ เพราะเด็กบางคนไม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการติวจากปัญหาด้านการเงิน ซึ่งการติวครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ทางสหพัฒน์ฯ ได้จัดให้นักเรียนได้มีโอกาสเข้าเรียนกับวิทยากรระดับประเทศ สำหรับประโยชน์ที่ได้รับคือเรื่องของเนื้อหา A-Level ซึ่งเป็นข้อสอบที่สำคัญในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะข้อสอบ A-Level มีสัดส่วนคะแนนสูง และต้องนำไปใช้ในการเข้าคณะที่ต้องการ หลังจากที่ติวมาทำให้ได้รู้เทคนิคในการทำข้อสอบทั้งวิธีการอ่าน วิธีการแปลความหมายของโจทย์ ทำให้ไม่ต้องเครียดกับเนื้อหา

 

นางสาวโชติกา เกตุชีพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าตนเองตื่นเต้นมาก ๆ เพราะเป็นการติวครั้งแรก เป็นการเปิดโอกาสให้ได้ความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยได้เรียนวิชา TGAT2 (การคิดอย่างมีเหตุผล) และ TGAT3 (สมรรถภาพการทำงาน) ซึ่งจะสอบในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า พี่ ๆ ติวเตอร์ได้แนะแนวทาง เคล็ดลับ และวิธีการดูข้อสอบที่เราสามารถนำไปใช้ได้จริง ด้วยเทคนิคการสอนที่สามารถดึงความสนใจของเด็ก ๆ ระหว่างเรียน การจัดติวในภูมิภาคถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากในตัวเมืองได้มีโอกาสเรียน และที่ตนเองประทับใจมากคือการแนะแนวการเรียนต่อ และเนื้อหาที่ติวเตอร์สอน ก็เป็นแรงจูงใจให้มีกำลังใจไปต่อได้ ขอขอบคุณผู้จัด พี่ ๆ ติวเตอร์ และพี่ ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันจัดโครงการที่มีประโยชน์นี้ขึ้น ทำให้นักเรียนมีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น สามารถนำเนื้อหาที่ได้ไปใช้ในการสอบเพื่อศึกษาต่อ อยากจะชวนเพื่อน ๆ ให้ลองศึกษาการเข้าร่วมในโครงการนี้ เพราะมีความน่าสนใจ เรียนแล้วสนุก ได้ความรู้

 

นายสรยุทธ ช่างเหล็ก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรมSahapat Admission on the Road 2023 เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก เพราะวิชาคณิตศาสตร์ไม่ค่อยได้มีจัดติวกันบ่อย และเป็นวิชาที่ยาก ทำให้ต้องหาติวเพิ่มขึ้นเพื่อมาช่วยในการสอบ ส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ถนัดเรื่องเลข จับจุดข้อสอบได้ยาก ไม่มีเทคนิคการจำ แต่เมื่อมาเข้าร่วมติวก็ได้รับทริคการทำข้อสอบ ได้เรียนรู้วิธีการจำโดยไม่จำเป็นต้องจำสูตรอย่างเดียว ได้รู้ว่าโจทย์ถามประเด็นไหน และต้องตอบยังไงให้ตรงประเด็น มีขั้นตอนในการหาคำตอบเพื่อให้ได้คำตอบได้อย่างถูกต้อง และได้รู้ว่ายิ่งได้ทำโจทย์บ่อย ๆ ก็จะเข้าใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้นี้ ทำให้รู้ว่าเรายังไม่พร้อมในจุดไหน ก็ไปเพิ่มเติมในจุดนั้น และทบทวนได้ตรงจุด รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมติวครั้งนี้ อยากจะขอขอบคุณทางสหพัฒน์ที่ได้จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา และอยากให้ส่งต่อโครงการนี้ไปถึงน้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่อยู่ต่างพื้นที่ที่ยังไม่มีโอกาสเข้าถึง ได้มีโอกาสเรียนเนื้อหาดี ๆ ด้วยเช่นกัน

 

ครูพี่หนู อ.กฤติกา ปาลกะวงศ์ กล่าวว่าดีใจที่ได้มีโอกาสเดินทางไปให้ความรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษกับน้อง ๆ ที่นราธิวาส ซึ่งน้อง ๆ ก็น่ารักมาก ตั้งใจเรียน และมีส่วนร่วมตลอดการสอน ทำให้ตนรู้สึกได้ว่า การจัดแบบนี้ทำให้น้อง ๆ ที่อยู่ไกล ๆ มีโอกาสได้เข้าถึงการศึกษาอย่างแท้จริง และยังสะดวกกับน้อง ๆ ไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองหรือเดินทางไกลไปหาที่ติว เพราะติวเตอร์เป็นคนเดินทางไปหาน้อง ๆ นักเรียนถึงที่เอง

 

นางนูรีฮัน เร็งมา ผู้อำนวยการ โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนเองดีใจที่โรงเรียนดารุสสาลามได้รับเลือกเป็นศูนย์ระดับภาคใต้กิจกรรม Sahapat Admission on the Road ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ เพราะโรงเรียนดารุสสาลามมีนักเรียนจำนวนมาก นับเป็นโอกาสดีที่นักเรียนของทางโรงเรียนได้มีโอกาสเข้ารับการสอนจากติวเตอร์ชื่อดัง โดยที่นักเรียนไม่ต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ที่มีความห่างไกล นอกจากการเข้าเรียนกับติวเตอร์แบบเรียนสดแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสัญญาณทั้งที่โรงเรียนเอง และถ่ายทอดไปยังทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการสอบระดับต่าง ๆ สำหรับการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ในนามของโรงเรียนต้องขอขอบคุณทางบริษัท สหพัฒนพิบูล ที่ให้โอกาสโรงเรียนดารุสสาลามในครั้งนี้ และหวังว่าจะมีโอกาสในครั้งต่อไป


นอกจากวิชา ภาษาอังกฤษ A-Level แล้ว ยังมีการจัดติววิชา TGAT2 การคิดอย่างมีเหตุผล TGAT3 สมรรถนะการทำงาน โดยครูพี่เกศ อ.เกศจิรา บุญตระกูล และครูพี่เจต Megastudy อ.เจษฎา สุขุมามาศ ที่ภาคเหนือ โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ / วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ A-Level โดยครูติ่ง อ.กรกฤช ศรีวิชัย ที่ภาคกลาง โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จังหวัดสระบุรี / วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ A-Level โดยครูพี่ณัฐ อุดมพาณิชย์ ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา และวิชา TGAT1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยครูแนนนิ ชนิดา กิตติธนศรี Premier Prep by OnDemand ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพฯ

กิจกรรมต่อไปของสหพัฒน์แอดมิชชั่น คือการติวสดออนไลน์ 6 วันติด ระหว่างวันที่ 2-7 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น. ด้วยเนื้อหาเข้มข้น เน้นประเด็นสำคัญที่มักพบเจอในข้อสอบ เสริมด้วยกิจกรรม Meet The Idol ที่จะมีพี่ ๆ ไอดอลมาร่วมพูดคุยและให้กำลังใจกับน้อง ๆ ถ่ายทอดสัญญาณสดแบบ Live Streaming Class ผ่านระบบ Interactive Video Platform บน www.sahapatadmission.com ที่ผู้สอนและผู้เรียนสามารถถามตอบกันได้ผ่านทาง Live Chat พร้อมส่งสัญญาณติวไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ และปิดด้วยกิจกรรม Q&A ถาม-ตอบโค้งสุดท้ายก่อนลงสนามสอบจริง ที่พี่ ๆ ติวเตอร์ จะมาช่วยไขข้อข้องใจของน้อง ๆ ปลดล็อคทุกความสงสัยเพิ่มความมั่นใจก่อนวันสอบจริง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Sahapat Admission

น้อง ๆ นักเรียนและโรงเรียนที่ยังไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการติวฟรีของสหพัฒน์แอดมิชชั่น ครั้งที่ 26 ยังสมัครกันได้ที่ www.sahapatadmission.com และติดตามข่าวสารข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ทาง FB: Sahapat Admission หรือ โทร. 064-163-3449, 085-869-6252

#Tcas67 #Dek67 #SahapatAdmission #ติวฟรีสหพัฒน์ #Dek67LevelUp 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่26จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาสและเดินสายอีก4ภาคก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

มาแล้ว...โอกาสดีๆสำหรับน้องๆที่มีของอย่าเก็บไว้กับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "9 ความดีที่พ่อสอน" ชิงรางวัลกว่า 6 แสนบาท

มาแล้ว...โอกาสดีๆสำหรับน้องๆที่มีของอย่าเก็บไว้กับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "9 ความดีที่พ่อสอน" ชิงรางวัลกว่า 6 แสนบาท

เปิดอ่าน 6,407 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
เปิดอ่าน 107 ☕ คลิกอ่านเลย

เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 962 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 407 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 515 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 611 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 864 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เกมส์ลูกตุ้มแดนมังกร
เกมส์ลูกตุ้มแดนมังกร
เปิดอ่าน 20,632 ครั้ง

โมเดลกระดาษ
โมเดลกระดาษ
เปิดอ่าน 42,070 ครั้ง

อาการแบบนี้...พบหมอด่วน
อาการแบบนี้...พบหมอด่วน
เปิดอ่าน 14,063 ครั้ง

ปัสสาวะบอกโรค ลองสังเกตตัวเองดูสิ
ปัสสาวะบอกโรค ลองสังเกตตัวเองดูสิ
เปิดอ่าน 25,305 ครั้ง

โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา
เปิดอ่าน 29,783 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ