ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ไม่อยากเสียเงินฟรี ต้องอ่าน ก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านต้องรู้อะไรบ้าง


ความรู้ทั่วไป 17 ก.ย. 2565 เวลา 07:36 น. เปิดอ่าน : 15,776 ครั้ง
ไม่อยากเสียเงินฟรี ต้องอ่าน ก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านต้องรู้อะไรบ้าง

Advertisement

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ค่ะ สำหรับสภาพอากาศที่แสนร้อนอบอ้าวของเมืองไทย แต่เรามีอีกหนึ่งตัวช่วยเด็ด ที่จะมาทำให้บ้าน คอนโด หรือสำนักงาน อาคารต่าง ๆ ของเพื่อน ๆ เย็นขึ้นทันใจ โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย นั่นคือการติดฟิล์มกระจกบ้านกันความร้อนนั่นเอง 
 
 
ซึ่งนวัตกรรมของฟิล์มกระจกอาคารจะช่วยสะท้อนแสงจากดวงอาทิตย์ออกไป และยังป้องกัน UV พร้อมให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้พักอาศัย ดีงามขนาดนี้ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะเราจะมาสอนทุกคนติดตั้งฟิล์มติดกระจกไปพร้อมกัน รับรองว่าทำง่ายได้ชัวร์ แต่ก่อนจะไปติดเพื่อไม่ให้เสียเงินฟรี ๆ เรามาเช็กลิสต์สิ่งที่ต้องรู้กันก่อนดีกว่าค่า
 
ฟิล์มติดกระจกบ้าน มีแบบไหนบ้าง
การติดฟิล์มบ้านนั้น ก่อนอื่น เรามาดูดีกว่าว่าฟิล์มติดอาคารมีแบบไหนกันบ้าง เพื่อให้เลือกได้เหมาะสมกับบ้านหรืออาคารที่เราต้องการทำการติดตั้งนะคะ
ประเภทของฟิล์มติดกระจกอาคาร
  1. ฟิล์มดำธรรมดา
ฟิล์มดำธรรมดา เป็นฟิล์มกรองแสงเป็นฟิล์มติดกระจกที่สามารถลดปริมาณแสงอาทิตย์ที่เป็นต้นตอปัญหาความร้อนภายในบ้านได้ดี ยิ่งความเข้มของฟิล์มมากเท่าไหร่ก็ยิ่งกันความร้อนได้ดียิ่งขึ้น แต่จะทำให้ทัศนการมองเห็นลดลงตามไปด้วย เป็นฟิล์มราคาถูกที่สุดเหมาะสำหรับคนประหยัดงบนั่นเอง
ฟิล์มดำที่อยากแนะนำ
  • ฟิล์มลามิน่า รุ่น ลามิน่า POP
  • ฟิล์ม 3m รุ่น FX-HP

  1. ฟิล์มใสกันร้อน
ฟิล์มใสกันความร้อน จะมีคุณสมบัติในการกันรังสีความร้อน หรือรังสีอิฟราดเรด(IR) ได้ดีมากกว่าฟิล์มดำธรรมดา และไม่ทำลายทัศนียภาพ โดยฟิล์มกรองแสงแบบใสจะยอมให้แสง(VLT)ผ่านมากกว่า 70% ทำให้ยังคงมองเห็นวิวด้านนอกชัดเจน ด้วยเทคโนโลยี Spluttering ซึ่งเป็นกรรมวิธีการผลิตที่ค่อนข้างซับซ้อน ทำให้ฟิล์มชนิดนี้ราคาค่อนข้างสูงเล็กน้อย แต่ข้อดีนั้นมีมาก เพราะฟิล์มชนิดนี้เหมาะกับคนที่อยู่คอนโดสูง ต้องการชมวิว หรือทำร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ก็ควรเลือกฟิล์มติดกระจกชนิดนี้เช่นกัน 
ฟิล์มกันความร้อนที่อยากแนะนำ
  • ฟิล์มยี่ห้อ iQue รุ่น 73FG 
  • ฟิล์มยี่ห้อ SolarFX รุ่น FXC70
  • ฟิล์มยี่ห้อ 3Mรุ่น PR70
  1. ฟิล์มเซรามิค
ฟิล์มประเภทนี้บอกเลยว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานในปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากสามารถกันความร้อนได้ดี แต่มีอัตราการสะท้อนแสงน้อย เพื่อน ๆ คนไหนอยู่คอนโดแล้วมีการจำกัดค่าสะท้อนแสงของฟิล์มบอกเลยว่าฟิล์มเซรามิคสามารถติดตั้งได้ไม่มีปัญหาเลย ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นฟิล์มติดกระจกบ้าน ข้างนอกมองไม่เห็นแต่คนด้านในสามารถมองออกไปเห็นชัด ใส ไม่เสียบรรยากาศการชมวิวเลย
ฟิล์มเซรามิคที่อยากแนะนำ
  • ฟิล์มยี่ห้อ 3M รุ่น Ceramic Ultra Clear 
  • ฟิล์มยี่ห้อ SolarFX รุ่น FXtreme
  • ฟิล์มยี่ห้อ Hi-Kool  รุ่น Ceramic Black Night
  1. ฟิล์มนิรภัย
เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาฟิล์มที่มีความเหนียวมากกว่าฟิล์มแบบทั่วไปถึง 3-5 เท่า สามารถป้องกันอันตรายต่าง ๆ ได้ เช่น กรณีที่กระจกแตกฟิล์มที่มีความเหนียวจะช่วยไม่ให้กระจกหล่นกระจายสร้างความอันตรายได้ รวมไปถึงยืดเวลาในการทุบกระจกเข้ามาของอาชญากรได้ขอแนะนำติดฟิล์มนิรภัยจะช่วยได้มาก นอกจากจะช่วยป้องกันอันตรายแล้วฟิล์มประเภทนี้ยังมีคุณสมบัติในการกันความร้อนและช่วยสะท้อนรังสี UV ได้ดีอีกด้วย ใครที่อยากเสริมความปลอดภัยให้กับบ้านและอาคาร แนะนำเลยค่ะ
ฟิล์มนิรภัยที่อยากแนะนำ
  • ฟิล์มยี่ห้อ 3M รุ่น Ultra S600
  • ฟิล์มยี่ห้อ Hi-Kool รุ่น SF4Mil
  1. ฟิล์มปรอท
ฟิล์มชนิดนี้มีความแตกต่างจากฟิล์มชนิดอื่น ๆ ตรงที่มีความสะท้อนแสง (VLR)ค่อนข้างสูง เนื่องจากมีส่วนผสมของโลหะหลากหลายชนิด เช่น ไทเทเนียม, อะลูมิเนียม, เงิน (ไม่มีส่วนผสมของปรอทที่เป็นอันตราย) เพื่อน ๆ คนไหนที่กังวลว่าความสะท้อนแสงอาจไปรบกวนเพื่อนบ้านหรือผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียงก็สามารถเลือกระดับความสะท้อนแสงที่น้อยลงมาได้ ซึ่งข้อเสียของฟิล์มปรอทคืออาจจะมีการรบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ได้
ฟิล์มปรอทที่อยากแนะนำ
  • ฟิล์มยี่ห้อ 3M รุ่น Night Vision
  • ฟิล์มยี่ห้อ Hi-Kool รุ่น Elite
  1. ฟิล์มดำ
ฟิล์มดำเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับชาวหอ ชาวคอนโด ที่มีกฎห้ามติดฟิล์มที่มีอัตราการสะท้อนแสงสูงอย่างฟิล์มปรอท ซึ่งตัวนี้ก็มีความสามารถในการกันแสง กันความร้อนได้ดีระดับหนึ่ง ลดแสงจ้าได้ดีมาก อีกทั้งยังให้ความเป็นส่วนตัวได้ดีมาก ๆ ป้องกันการมองเห็นจากภายนอกได้ค่อนข้างดี แต่เรายังคงมองออกไปเห็นข้างนอกได้ค่อนข้างชัดเจน  สามารถเลือกความเข้มได้ 40 60 80 และราคาไม่สูงมากด้วย

  1. ฟิล์มไล่แมลง
บ้านไหนมีปัญหาแมลงบุกบ้าน ก่อความน่ารำคาญใจ ทำไงก็ไม่หาย แนะนำฟิล์มกันแมลงไปเลยค่ะ โดยฟิล์มประเภทนี้จะมีลักษณะพิเศษมีสีเหลืองโปร่งแสง สามารถกันความร้อนและรังสียูวีได้ดี อีกทั้งยังเป็นฟิล์มนิรภัยในตัวอีกด้วย เรียกได้ว่าติดทีเดียวได้คุณสมบัติดี ๆ มาครบเลยค่ะ
  1. ฟิล์มแบล็คเอาท์
ฟิล์มประเภทนี้จะมีลักษณะสีทึบแสง 100% แสงไม่สามารถเข้ามาได้เลย เหมาะกับการใช้งานห้องที่ต้องการความมืดมาก ๆ อีกทั้งฟิล์มประเภทนี้ยังกันความร้อนได้ดีเยี่ยมอีกด้วย
  1. สติ๊กเกอร์ฝ้า
สติ๊กเกอร์ฝ้าประเภทนี้มีไว้ตกแต่งภายในเป็นหลักเนื่องจากไม่ค่อยทนทานต่อแสงแดดมากนัก เหมาะกับการติดในห้องทำงาน ห้องน้ำ หรือติดกั้นระหว่างห้องเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวโดยที่ไม่ใช้งบประมาณที่สูงมากนัก
  1. ฟิล์มประหยัดพลังงาน
ฟิล์มประเภทนี้ได้รับการรับรองว่าช่วยประหยัดพลังงานได้จริง ตามมาตรฐานการทดสอบฟิล์มกรองแสงประเทศไทย โดยศูนย์วิจัยของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมาตรฐานจะใช้เกณฑ์ในการวัดค่าการส่งผ่านความร้อนจากแสงอาทิตย์ หรือ SHGC จะต้องมีค่าน้อยกว่า 0.45 จะได้มาตรฐานฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ


ติดฟิล์มกระจกบ้าน ความเข้มเท่าไรดี
แน่นอนว่านอกจากประเภทของฟิล์มแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กันคือระดับความเข้มของฟิล์ม ซึ่งต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับแต่ละห้องเพื่อให้มีการใช้งานที่ตอบโจทย์มากขึ้น
  • ห้องนั่งเล่น หรือโซนพักผ่อน ควรเลือกใช้ ความเข้ม 40% 
  • โถงบันได และห้องครัว ควรเลือกใช้ ความเข้ม 60%
  • ห้องนอน ควรเลือกใช้ ความเข้ม 80%

ฟิล์มติดกระจก ราคาเท่าไรกันบ้าง
การติดฟิล์มบ้าน ราคาสามารถคำนวณได้โดยปกติจะคิดเป็นตารางฟุต แต่ถ้าเพื่อน ๆ คำนวณไม่สะดวกก็สามารถใช้เป็นตารางฟุตได้เช่นกัน โดย 1 ตารางเมตร จะมีค่าประมาณ 10.8 ตารางฟุต โดยราคามีตั้งแต่ตารางฟุตละ 49-350 บาท แล้วแต่ประเภทและยี่ห้อของฟิล์ม หากเพื่อน ๆ สนใจสอบถามก็ติดต่อมาสอบถามก่อนได้นะคะ ที่ 0922689689
  • ฟิล์มกรองแสงลามินา ราคาเริ่มต้นที่ ตารางฟุตละ 120 บาท
  • ฟิล์มติดอาคาร Hi-kool ราคาเริ่มต้นที่ ตารางฟุตละ 75 บาท
  • ฟิล์มติดอาคาร 3M ราคาเริ่มต้นที่ ตารางฟุตละ 120 บาท
  • ฟิล์มกรองแสง iQue (V-kool) ราคาเริ่มต้นที่ ตารางฟุตละ 150 บาท
  • ฟิล์มเซรามิค SolarFX, Global ราคาเริ่มต้น ตารางฟุตละ 150 บาท
  • ฟิล์มปรอท HeatGard ราคาเริ่มต้น ตารางฟุต 65 บาท
  • ฟิล์มดำคาร์บอน ราคาเริ่มต้น ตารางฟุต 49 บาท

ตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนติดฟิล์มกระจกบ้าน
  1. บริเวณกระจกมีเหล็กดัดหรือไม่
ในกรณีที่มีเหล็กดัดหรือสิ่งกีดขวางการติดตั้งอื่น ๆ อยู่แนะนำให้ทำการถอดออกให้เรียบร้อย เพื่อให้พื้นที่การทำการติดตั้งฟิล์มทำได้สะดวก จะช่วยให้การติดฟิล์มออกมาเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่หากมีเหล็กดัดที่ไม่สามารถถอดออกได้ ก็ยังสามารถทำการติดตั้งฟิล์มติดกระจกได้ แต่อาจได้ประสิทธิภาพการติดที่น้อยลงตามไปด้วย
  1. ต้องดูก่อนว่าขอบกระจกเป็นวัสดุอะไร
แน่นอนว่าขอบกระจกแต่ละชนิดก็ใช้เทคนิคการติดตั้งที่แตกต่างกันออกไป จึงควรทำการตรวจสอบและแจ้งช่างก่อนทุกครั้ง เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น
  1. ดูความสูงจากของการติดฟิล์ม
หากเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้สูงมากนัก ประมาณ 1-2 เมตร สามารถใช้บันไดช่วยได้ แต่ถ้าสูงมากกว่า 3 เมตรขึ้นไปควรใช้นั่งร้าน แต่หากสูงมากกว่านั้นจำเป็นต้องต่อนั่งร้านสูงมากขึ้นไปอีก แต่ถ้าพื้นที่ไหนสูงมาก ๆ และเสี่ยงอันตรายเกินไปก็ไม่อาจทำการติดตั้งฟิล์มได้
  1. หากมีฟิล์มเดิมอยู่ ต้องลอกออกก่อน
ข้อนี้ก็สำคัญเช่นกันสำหรับลูกค้า เพราะเพื่อน ๆ ต้องทำการแจ้งไปทางช่างก่อนเพราะเขาจะต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับลอกฟิล์มเก่า รวมถึงน้ำยาลอกฟิล์มด้วย ซึ่งจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  1. ถ่ายรูปไปให้ช่างประเมินก่อน
หากเพื่อน ๆ ไม่แน่ใจว่าจะสามารถติดตั้งฟิล์มได้หรือไม่ แนะนำให้ลองถ่ายภาพไปให้ช่างประเมินก่อน รวมถึงสามารถประเมินราคาได้ด้วย ซึ่งจะช่วยไม่ให้เสียเวลาเปล่าหากไม่สามารถติดตั้งได้
 
วิธีติดฟิล์มกระจกบ้าน ที่ถูกต้องแบบง่าย ๆ 
  1. ตรวจสอบรอยที่กระจกและทำความสะอาดพื้นผิว ไม่ให้มีคราบหรือฝุ่นเกาะ หากมีฝุ่นจะทำให้การติดฟิล์มไม่เรียบเนียนและเกิดฟองอากาศได้
  2. วัดขนาดกระจก และตัดฟิล์มตามขนาดที่ต้องการ แนะนำว่าควรเผื่อไว้ประมาณ 1-2 นิ้ว เพราะสามารถตัดออกภายหลังได้
  3. ฉีดน้ำยาสำหรับติดฟิล์มให้ทั่ว หรือหากเพื่อน ๆ ไม่มีสามารถใช้แชมพูได้เช่นกัน
  4. ลอกไลน์เนอร์ฟิล์มออก ซึ่งเป็นส่วนกันรอยของฟิล์มออกอย่างระวัง
  5. ฉีดน้ำยาติดฟิล์มบริเวณด้านกาวของฟิล์ม และกระจก เพื่อช่วยให้ฟิล์มแนบสนิทกับกระจกได้ดีมากขึ้น
  6. วางทาบฟิล์มลงบนกระจก จากนั้นขยับตำแหน่งให้ดี แนะนำว่าควรเริ่มติดจากด้านบนไล่ลงมาด้านล่าง
  7. ใช้เกรียงรีดให้ฟิล์มติดกับกระจก เพื่อเป็นการไล่ฟองอากาศ รวมถึงไล่น้ำยาติดฟิล์มออกให้หมด ไล่ตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านล่าง
  8. ใช้คัตเตอร์ตัดฟิล์มส่วนที่เกินออกมา ซึ่งขั้นตอนนี้ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ
  9. ทำการเก็บงานด้วยการรีดไล่ฟองอากาศอีกครั้ง เพื่อความเรียบร้อยของงาน
  10. ทิ้งฟิล์มไว้ให้แห้ง โดยอาจจะมองเห็นต่อมน้ำยาติดตั้งระหว่างฟิล์ม โดยทิ้งไว้ประมาณ 1 อาทิตย์จะค่อย ๆ หายไปเอง
วิธีดูแลหลังติดฟิล์ม ติด กระจก บ้าน กัน ความ ร้อน
  1. อย่าเช็ดกระจก เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน เพื่อไม่ให้ฟิล์มติดกระจกเกิดการเลื่อนออกจากตำแหน่งเดิม
  2. อย่าใช้ฝ้าหยาบ ขนแปรง หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ รวมถึงวัสดุที่มีลักษณะหยาบเช็ดกระจกเพื่อจะทำให้เกิดรอยบนฟิล์มได้
  3. อย่าใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย เนื่องจากสารแอมโมเนียจะทำปฏิกิริยากับกาวในฟิล์มกระจก ทำให้กาวเสื่อมได้

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อน ๆ การติดฟิล์มกระจกบ้านด้วยตัวเองนั้นสามารถทำได้ไม่ยากเลย แต่แน่นอนว่าหากเพื่อน ๆ เป็นมือใหม่การติดฟิล์มก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ใช้เวลาค่อนข้างเยอะเหมือนกัน อีกทั้งหากขาดความชำนาญบอกเลยว่าโอกาสที่จะเสียฟิล์มแผ่นนั้นไปแบบฟรี ๆ มีเยอะมาก แนะนำให้ลองอ่านศึกษาขั้นตอนและข้อควรระวังต่าง ๆ จากบทความของเราได้เลย 
 
คำถามที่พบบ่อย

ติดฟิล์มกระจกบ้าน ที่ไหนดี

ตอบ การติดฟิล์มกระจกบ้านสามารถทำได้ด้วยตัวเองก็จริง แต่เพื่อน ๆ หลายคนก็ไม่มีเวลามากพอ รวมถึงการติดคนเดียวก็ทำได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร ดังนั้นการเลือกใช้บริการจากทีม TOPFILM ถือเป็นเรื่องที่เพิ่มความสะดวกสบายและช่วยให้การติดฟิล์มติดกระจกสุญญากาศดีมากขึ้นอีกด้วย

วิธีติดฟิล์มกระจกบ้าน

ตอบ วิธีง่าย ๆ ในการติดฟิล์มกระจกคือ 1. ทำความสะอาดผิวกระจกให้ไม่มีฝุ่นหรือคราบบนกระจก 2. วัดขนาดของกระจกและฟิล์ม โดยแนะนำให้เผื่อฟิล์มให้ใหญ่กว่าประมาณ 1-2 นิ้ว 3. ทำการลอกไลน์เนอร์ฟิล์มออก 4. ค่อย ๆ วางทาบแผ่นฟิล์มลงไป 5. ใช้เกรียงกรีดไล่ฟองอากาศ 6. เก็บงานให้เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนแบบละเอียดเพื่อน ๆ สามารถอ่านในบทความข้างต้นได้เลย

ติดฟิล์มกระจกบ้านเช่าหรือหอพัก ใครเป็นเจ้าของ

ตอบ ผู้ที่ทำการว่าจ้างและจ่ายค่าติดตั้งจะถือเป็นเจ้าของฟิล์มนั้น ๆ เว้นแต่ว่ามีการย้ายออกและกรรมสิทธิ์ของบ้านหรืออาคาร มิใช่ของตัวเองแล้ว จึงให้เป็นของผู้อื่น

ติดฟิล์มกระจกบ้าน ด้วยตัวเอง หรือ ให้ช่างติดให้ดีกว่ากัน

ตอบ การติดฟิล์มด้วยตัวเองช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าติดตั้ง แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนไม่อยากเสียเวลามานั่งติดตั้งเองซึ่งก็ไม่รู้ว่าผลงานจะออกมาสวยเรียบเนียนเหมือนมืออาชีพไหมก็สามารถใช้บริการ TOPFILM ได้นะคะ

ติดฟิล์มกระจกบ้าน ดีไหม

ตอบ การติดฟิล์มกระจกบ้านคือสิ่งที่ดีมาก ๆ เพราะช่วยทั้งเรื่องของการป้องกันความร้อน ลดแสงจ้า กันแสงยูวี แล้วยังช่วยประหยัดพลังงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อีกด้วย

ติดฟิล์มกระจกบ้าน เมื่อไรดี

ตอบ แนะนำว่าควรติดตอนที่ยังไม่ทำการติดตั้งเหล็กดัดหรือทำการเพิ่มเติมส่วนของหน้าต่างเพราะจะทำให้การติดฟิล์มทำได้ง่ายมากขึ้น

ฟิล์มติดกระจกบ้าน ซื้อที่ไหน

ตอบ สามารถซื้อได้ที่ Official Website ของแต่ละแบรนด์ หรือร้านขายฟิล์มติดกระจกบ้าน ไทวัสดุ แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากเสียเวลาไปเสิร์ชหาฟิล์มเองก็มาใช้บริการของ TOPFILM ได้เลยน้า เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำพร้อมประเมินราคาติดตั้งให้ได้เลยทันที

 

 

 

 

 


ไม่อยากเสียเงินฟรี ต้องอ่าน ก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านต้องรู้อะไรบ้างไม่อยากเสียเงินฟรีต้องอ่านก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านต้องรู้อะไรบ้าง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

4 อาหารสลายพุง

4 อาหารสลายพุง


เปิดอ่าน 12,029 ครั้ง
ยิ่งเดิน ยิ่งดีต่อสุขภาพ

ยิ่งเดิน ยิ่งดีต่อสุขภาพ


เปิดอ่าน 14,544 ครั้ง
ปัญหา คือ การเรียนรู้ ?

ปัญหา คือ การเรียนรู้ ?


เปิดอ่าน 9,933 ครั้ง
ปลา สัตว์มงคลนำโชคลาภ

ปลา สัตว์มงคลนำโชคลาภ


เปิดอ่าน 23,092 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

"แอพฟรี"สูบแบตเตอรี่กว่าแอพเสียเงินจริงหรือ?

"แอพฟรี"สูบแบตเตอรี่กว่าแอพเสียเงินจริงหรือ?

เปิดอ่าน 12,177 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
“นิทานก่อนนอน”กิจกรรมยามดึกที่หนูๆชื่นชอบ
“นิทานก่อนนอน”กิจกรรมยามดึกที่หนูๆชื่นชอบ
เปิดอ่าน 9,383 ☕ คลิกอ่านเลย

3 steps พุงยุบใน 2 weeks
3 steps พุงยุบใน 2 weeks
เปิดอ่าน 21,464 ☕ คลิกอ่านเลย

สลัดผักดีกับสุขภาพจริง แต่ต้องกินให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน
สลัดผักดีกับสุขภาพจริง แต่ต้องกินให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน
เปิดอ่าน 12,402 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีฝึกสมาธิเพื่อให้เรียนหนังสือเก่ง
วิธีฝึกสมาธิเพื่อให้เรียนหนังสือเก่ง
เปิดอ่าน 14,590 ☕ คลิกอ่านเลย

ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู
ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู
เปิดอ่าน 11,333 ☕ คลิกอ่านเลย

เศรษฐศาสตร์มนุษย์เงินเดือน
เศรษฐศาสตร์มนุษย์เงินเดือน
เปิดอ่าน 11,001 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

"ประกาศสงกรานต์" ปี 2556
"ประกาศสงกรานต์" ปี 2556
เปิดอ่าน 26,647 ครั้ง

ร่างหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินการปฏิบัติงานของข้าราชการ และ[คำสั่งมอบอำนาจการสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือน
ร่างหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินการปฏิบัติงานของข้าราชการ และ[คำสั่งมอบอำนาจการสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือน
เปิดอ่าน 18,937 ครั้ง

มอบอำนาจให้ รอง กพฐ.ทำสัญญาการผ่อนชำระหนี้ รับสภาพหนี้ การดำเนินคดีฯ
มอบอำนาจให้ รอง กพฐ.ทำสัญญาการผ่อนชำระหนี้ รับสภาพหนี้ การดำเนินคดีฯ
เปิดอ่าน 22,266 ครั้ง

กินแอปเปิ้ล ลดไข้
กินแอปเปิ้ล ลดไข้
เปิดอ่าน 37,409 ครั้ง

รำลึก 100 ปี พระปิยะมหาราช
รำลึก 100 ปี พระปิยะมหาราช
เปิดอ่าน 18,819 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ