ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

งานศิลปหัตถกรรมภาคกลางและภาคตะวันออก ที่สมุทรปราการเปิดแล้วสุดคึกคัก


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 11 ธ.ค. 2562 เวลา 11:40 น. เปิดอ่าน : 6,977 ครั้ง
งานศิลปหัตถกรรมภาคกลางและภาคตะวันออก ที่สมุทรปราการเปิดแล้วสุดคึกคัก

Advertisement

นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69  ปีการศึกษา 2562 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ โดยมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งร่วมเป็นภาคีเครือข่ายผู้ให้การสนับสนุนในการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติของภาคกลางและภาคตะวันออก โดยมีจังหวัดสมุทรปราการเป็นเจ้าภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมบูรณ์ร่วมให้การต้อนรับ

 
โดยประธานในพิธีฯ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมคณะผู้จัดงานและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันสนองนโยบายรัฐบาลในการที่จะยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้วยการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัด เพื่อสร้างเวทีวิชาการให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถตามศักยภาพ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ค้นพบความถนัด ความสามารถของตนเอง และสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพอย่างหลากหลาย อันจะนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตรงกับนโยบายและเป้าหมายของกระทรวงศึกษาธิการที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้สามารถคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา และเรียนรู้ได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง มีคุณลักษณะที่
พึงประสงค์และทักษะที่จำเป็นสำหรับโลกยุคปัจจุบัน
 
ด้าน ดร.ชูชาติ แก้วนอก ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการเขต 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนนั้นเริ่มจัดเป็นครั้งแรกในปี 2455 โดยพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ณ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยและมีการจัดต่อเนื่องมาเกือบทุกปี เว้นว่างไปในบางปีที่บ้านเมืองเกิดเหตุการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย มีการเปลี่ยนชื่องานหลายครั้ง ระยะแรกนั้นมีการจัดขึ้นเฉพาะส่วนกลาง กระทั่ง พ.ศ. 2534 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 44 อันตรงกับโอกาสพิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง 100 ปี กระทรวงศึกษาธิการ จึงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญคือได้กำหนดให้จัดงานใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อกระจายโอกาสให้กับเยาวชนในส่วนภูมิภาคได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง 
 
จนปัจจุบัน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งได้รับโอนภารกิจในการเป็นเจ้าภาพจัดงานมากระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดงานศิลปหัตถกรรมเป็นครั้งที่ 69 แล้วในปีนี้ โดยได้กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันระดับชาติใน 4 ภูมิภาค และผู้ที่เป็นตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษาเข้าแข่งขันทุกกิจกรรม ใน 4 ภูมิภาค จะได้รับเกียรติบัตรเป็นระดับชาติ ส่วนกรณีที่ต้องคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับนานาชาตินั้น จะเชิญผู้ที่ได้รับรางวัลเข้าคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย เฉพาะกิจกรรมที่ต้องคัดเลือกผู้แทนประเทศเป็นรายกิจกรรมไป
 
“การจัดงานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับชาติของภูมิภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จ.สมุทรปราการ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ โดยมีศูนย์การจัดการแข่งขันตามโรงเรียนต่างๆ ใน จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้มีสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดจาก 26 จังหวัด รวมกรุงเทพมหานคร มาร่วมเข้าแข่งขัน ซึ่งเมื่อรวมคณะครู ผู้เกี่ยวข้องและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้แล้วจะมีมากกว่า 100,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณการจัดจากภาคีภาครัฐและเอกชนตลอดจนบุคคล และหน่วยงานได้สมทบสนับสนุนกับงบประมาณที่ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งชี้ชัดเจนว่าทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์ของการจัดงานที่จะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติ จึงได้พร้อมใจกันอุทิศกำลังกายและกำลังทรัพย์เพื่อให้การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งต้องขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย นอกจากนั้นแล้วยังจะขอเชิญชวนเหล่าผู้ปกครอง ประชาชนผู้สนใจได้ร่วมเข้าชมการแข่งขันของบุตรหลาน ตลอดจนส่งกำลังใจ และให้การสนับสนุนบุตรหลานของท่านให้ได้ค้นพบศักยภาพ และความถนัดอันจะนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดเพื่อการพัฒนาตนเองและชาติบ้านเมืองต่อไปครับ” ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าว
 
ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารการแข่งขัน หรือเดินทางไปร่วมรับชมและให้กำลังใจการแข่งขันทักษะความรู้ ความถนัดของเหล่านักเรียนได้ ซึ่งหลังจากการแข่งขันในภูมิภาคกลางและภาคตะวันออกแล้ว จะเป็นการแข่งขันในระดับภาคตะวันอกเฉียงเหนือ โดยจะจัดขึ้น ณ จ.ศรีสะเกษ ในระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม จากนั้นจะเป็นการแข่งขันในระดับภูมิภาคเหนือ ที่ จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่  21-23 ธันวาคม 2562 และปิดท้ายด้วยการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ในระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2563 ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถกดติดตามหรือรับทราบข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ แฟนเพจ ศิลปหัตถกรรมนักเรียน (https://www.facebook.com/sillapa.net) หรือ เว็บไซต์ www.sillapa.net

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

งานศิลปหัตถกรรมภาคกลางและภาคตะวันออก ที่สมุทรปราการเปิดแล้วสุดคึกคักงานศิลปหัตถกรรมภาคกลางและภาคตะวันออกที่สมุทรปราการเปิดแล้วสุดคึกคัก

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

ม.วลัยลักษณ์ เล็งเปิด “ศูนย์วิจัยความเป็นเลิศกัญชาไทย”

ม.วลัยลักษณ์ เล็งเปิด “ศูนย์วิจัยความเป็นเลิศกัญชาไทย”

เปิดอ่าน 2,817 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 795 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 363 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 450 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 544 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 783 ☕ คลิกอ่านเลย

รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ชูอาชีพในอนาคต, หลักสูตรเกษตรนวัต ตอบรับเขตอุตสาหกรรม EEC
รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ชูอาชีพในอนาคต, หลักสูตรเกษตรนวัต ตอบรับเขตอุตสาหกรรม EEC
เปิดอ่าน 524 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

อาหารที่เป็นตัวการทำลายสุขภาพผิว
อาหารที่เป็นตัวการทำลายสุขภาพผิว
เปิดอ่าน 17,409 ครั้ง

จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง
เปิดอ่าน 10,430 ครั้ง

อากาศร้อนจัด นักวิชาการมหิดล เตือน ฮีทสโตรค อันตราย
อากาศร้อนจัด นักวิชาการมหิดล เตือน ฮีทสโตรค อันตราย
เปิดอ่าน 29,985 ครั้ง

คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ
คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ
เปิดอ่าน 10,152 ครั้ง

ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม
เปิดอ่าน 14,749 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ