ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน


ความรู้ทั่วไป 19 ม.ค. 2561 เวลา 10:15 น. เปิดอ่าน : 48,628 ครั้ง

Advertisement

อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน
คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดรับเทคโนโลยี AI และใช้เทคโนโลยีเพื่อเอาชนะปัญหาท้าทายด้านประสิทธิภาพการทำงาน
 
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน
 
กรุงเทพฯ – 17 มกราคม 2561 – อะโดบีเผยผลการศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับอนาคตของการทำงานในเอเชีย-แปซิฟิก ("The Future of Work: APAC Study") ซึ่งชี้ให้เห็นว่า เกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ของคนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระบุว่าการเข้าถึงเทคโนโลยีมีความสำคัญมากกว่าสวัสดิการ เช่น อาหาร และการตกแต่งออฟฟิศอย่างสวยงาม  การศึกษาดังกล่าวอ้างอิงการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานออฟฟิศเกือบ 5,000 คนใน 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) รวมถึงพนักงาน 346 คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย และตรวจสอบว่าบทบาทของบุคลากร ประสบการณ์ และอุปกรณ์ส่งผลให้สถานที่ทำงานเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง
 
เทคโนโลยีในที่ทำงานคือกุญแจสู่ความสำเร็จในตลาด
องค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ลงทุนในเทคโนโลยีสำหรับสถานที่ทำงานมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในตลาดมากกว่า  จากผลการสำรวจ พบว่าพนักงาน 89 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าบริษัทของตนมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ยเชื่อว่าบริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องของเทคโนโลยี (เปรียบเทียบกับ 64 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าบริษัทของตนมีประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ย)  ที่จริงแล้ว พนักงานขององค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมีแนวโน้มมากกว่าสองเท่าที่จะระบุว่าองค์กรของตน 'ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก' ต่อเทคโนโลยี เมื่อเทียบกับพนักงานที่ระบุว่าบริษัทของตนมีประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ย
 
นายวี.อาร์. ศรีวัตศาน กรรมการผู้จัดการ อะโดบี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า"ในยุคของธุรกิจที่มุ่งเน้นประสบการณ์ องค์กรต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มตระหนักว่าประสบการณ์ที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าขึ้นอยู่กับความสามารถขององค์กรในการดึงดูดบุคลากรที่ดีที่สุด ดังนั้นองค์กรธุรกิจจึงเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีสำหรับสถานที่ทำงาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพและผลผลิต และนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแก่พนักงาน" 
 
บุคลากร vs. อุปกรณ์
เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence - AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) ช่วยในการทำงานแบบอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้น และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม  ผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (40 เปอร์เซ็นต์) เป็นกลุ่มที่มีความกังวลใจน้อยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (46 เปอร์เซ็นต์) เมื่อได้รับการสอบถามเกี่ยวกับผลกระทบของ AI และ Machine Learning ต่องานที่ทำอยู่  ทั้งนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 97 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามสนใจที่จะใช้ AI เพื่อทำงานออฟฟิศทั่วไป สูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งอยู่ที่ 93 เปอร์เซ็นต์ 
 
สร้างสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวโดยอาศัยเทคโนโลยี
ผลการศึกษาชี้ว่า เทคโนโลยีมีความสำคัญอย่างมากต่อการสร้างสมดุลระหว่างเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวสำหรับคนทำงานออฟฟิศในเอเชีย-แปซิฟิก โดย 62 เปอร์เซ็นต์ของคนทำงานออฟฟิศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีประชากรมากกว่า 5 ล้านคน  ผู้ตอบแบบสอบถามเหล่านี้ระบุว่าระบบขนส่งสาธารณะที่หนาแน่นและเวลาเดินทางที่ยาวนานสำหรับระยะทางสั้นๆ คือปัญหาสำคัญที่สุดสำหรับการทำงานในเมืองใหญ่ 
 
ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกือบสองในสามของคนทำงานออฟฟิศระบุว่าสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐาน ทางเลือกไลฟ์สไตล์ และความหลากหลายของตำแหน่งงาน เป็นเหตุผลสำคัญสำหรับการเลือกที่จะอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ พร้อมทั้งระบุว่าเทคโนโลยีช่วยเร่งประสิทธิภาพการทำงาน เพราะช่วยให้สามารถทำงานบนอุปกรณ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งานตลอดเวลา และสามารถประสานงานร่วมกับทีมงา
 
"ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพสูงสำหรับการเติบโต โดยเทคโนโลยีดิจิตอลเป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุด  ขณะที่โอกาสต่างๆ มากมายเกิดขึ้นในเมืองสำคัญๆ เทคโนโลยีก็กลายเป็นเครื่องมือหลักที่จะช่วยให้บุคลากรมีความก้าวหน้าในอาชีพการทำงาน ควบคู่ไปกับการเอาชนะปัญหาท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นในเมืองใหญ่" นายศรีวัตศาน กล่าวเพิ่มเติม
 
คนรุ่นมิลเลนเนียลขับเคลื่อนนวัตกรรม
ขณะที่เทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมในสถานที่ทำงาน คนทำงานรุ่นใหม่ก็เป็นแรงขับเคลื่อนที่ก่อให้เกิดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรเช่นกัน โดยผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระบุว่า คนทำงานรุ่นใหม่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงโดยอาศัยการใช้งานและการมีส่วนร่วมในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย โครงการที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม และการสร้างสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและเปิดกว้าง
 
นายศรีวัตศาน กล่าวเสริมว่า "คนรุ่นมิลเลนเนียล (Millennials) เป็นกลุ่มบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญเพิ่มมากขึ้น และสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางในสถานที่ทำงานขององค์กรต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  บุคลากรรุ่นใหม่เหล่านี้มีบทบาทเป็นผู้นำในเรื่องของการสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึงการผลักดันโครงการริเริ่มต่างๆ เช่น ความหลากหลาย และการใช้เทคโนโลยีในการทำงาน"
 
ข้อมูลสำคัญอื่นๆ ที่พบจาก "การศึกษาอนาคตของการทำงานในเอเชีย-แปซิฟิก" ในส่วนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีดังนี้:
·         เงินไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่มีความสำคัญ – 94 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามจะยังคงทำงานต่อไปถึงแม้ว่าจะได้รับรางวัลจากล็อตเตอรี่ และเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์จะยังคงทำงานเดิมต่อไป  35 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามจะใช้เงินรางวัลดังกล่าวสำหรับการทำงานในอาชีพที่ใฝ่ฝัน และมีเพียง 6 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่จะหยุดทำงานอย่างสิ้นเชิง
·         เหตุผลที่ทำงาน – การสนับสนุนรูปแบบชีวิตที่ต้องการและครอบครัวเป็นสองปัจจัยหลักสำหรับแรงจูงใจโดยรวมในการทำงานของผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชีย-แปซิฟิก  ส่วนผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีความรู้สึกคล้ายคลึงกัน โดยระบุว่าการเลี้ยงดูครอบครัวเป็นแรงจูงใจที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำงาน รองลงมาคือการตอบสนองความต้องการด้านรูปแบบการใช้ชีวิต
·         แรงจูงใจในการทำงานที่องค์กรเดิ – ถัดจากเงินเดือน (54 เปอร์เซ็นต์) และสวัสดิการ (43 เปอร์เซ็นต์) ความก้าวหน้าในอาชีพเป็นแรงกระตุ้นสำคัญในอันดับรองลงมา (30 เปอร์เซ็นต์) สำหรับคนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการทำงานในตำแหน่งเดิม  และผู้ตอบแบบสอบถาม 21 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า การศึกษาและการฝึกอบรม และการสื่อสารอย่างสม่ำเสมอจากผู้บริหารระดับสูง เป็นปัจจัยที่สำคัญเช่นกัน
·         การสื่อสารคือสิ่งสำคัญ – 49 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าเทคโนโลยีสำหรับการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานเป็นปัจจัยสำคัญสูงสุดในการสร้างสถานที่ทำงานที่เหมาะสม ตามมาด้วยการใช้งานเทคโนโลยีที่ทันสมัยในที่ทำงาน (46 เปอร์เซ็นต์) และบริการอาหารและเครื่องดื่ม (34 เปอร์เซ็นต์)
 
นางสาว ซู-เยน หว่อง ประธานบริษัท Nera Telecommunications ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บรรยายในงานสัมมนา Adobe APAC Think Tank: The Future of Work กล่าวว่า "ในอดีต การทำงานเป็นเรื่องของการใช้แรงงานเพื่อแลกเปลี่ยนกับค่าจ้าง แต่ปัจจุบันคุณค่ากำลังเคลื่อนย้ายไปสู่ทุน สินทรัพย์ เทคโนโลยี ดังนั้นเราจึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับการทำงาน กล่าวคือ เราควรมองว่าการทำงานเป็นเรื่องของการเลือกรูปแบบการใช้เวลาในลักษณะที่ก่อให้เกิดประโยชน์" 
 
งานสัมมนา The Future of Work: APAC Think Tank
ผู้นำอุตสาหกรรมร่วมแสดงความเห็นในงานสัมมนา Adobe APAC Think Tank: The Future of Work ซึ่งจัดขึ้นที่นครซิดนีย์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม โดยมีการอภิปรายในประเด็นเรื่องเทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อรูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงานในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก  ผู้บรรยายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ เชีย-ยิน กุก ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการของ The Thought Collective และซู-เยน หว่อง ประธานบริษัท Nera Telecommunications ดูวิดีโอการอภิปลายได้ที่ Watch-Video-on-Demand here.
 
การศึกษา The Future of Work: APAC Study
การศึกษา The Future of Work: APAC Study สำรวจความคิดเห็นของคนทำงานออฟฟิศกว่า 4,700 คนในเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งใช้คอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานเป็นประจำทุกวัน โดยดำเนินการสำรวจตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ถึง 13 พฤศจิกายน 2560 และครอบคลุมบุคลากรในภาคธุรกิจต่างๆ (การดูแลสุขภาพ การผลิต ธนาคาร/การเงิน เทคโนโลยี/โทรคมนาคม สื่อและความบันเทิง ฯลฯ) ใน 10ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เกาหลี จีน ฮ่องกง และไต้หวัน  หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูรายงานฉบับสมบูรณ์


อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงานอะโดบีชี้คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆในที่ทำงาน

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

กินแบบไทย ไล่มะเร็ง

กินแบบไทย ไล่มะเร็ง


เปิดอ่าน 10,883 ครั้ง
วันอาสาฬหบูชา

วันอาสาฬหบูชา


เปิดอ่าน 10,640 ครั้ง
อาหารบำรุงรอบเดือน

อาหารบำรุงรอบเดือน


เปิดอ่าน 8,583 ครั้ง
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย

ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย


เปิดอ่าน 8,626 ครั้ง
ลายมือคนสันโดษ

ลายมือคนสันโดษ


เปิดอ่าน 23,437 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

"โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่

"โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่

เปิดอ่าน 1,550 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
9 ประเภทธุรกิจที่โดดเด่นและน่าจับตามอง ปี 2567
9 ประเภทธุรกิจที่โดดเด่นและน่าจับตามอง ปี 2567
เปิดอ่าน 560 ☕ คลิกอ่านเลย

15 เรื่องกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม
15 เรื่องกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม
เปิดอ่าน 20,275 ☕ คลิกอ่านเลย

ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ
เปิดอ่าน 39,848 ☕ คลิกอ่านเลย

รู้ไหมว่า เวลา "ฝนตก" จึงทำให้เรา "นอนหลับ" ได้ลึกขึ้น
รู้ไหมว่า เวลา "ฝนตก" จึงทำให้เรา "นอนหลับ" ได้ลึกขึ้น
เปิดอ่าน 4,422 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลวิจัยชี้ใบสาบเสือแห้งห้ามเลือดได้ดีกว่าผ้าก๊อซ
ผลวิจัยชี้ใบสาบเสือแห้งห้ามเลือดได้ดีกว่าผ้าก๊อซ
เปิดอ่าน 16,289 ☕ คลิกอ่านเลย

อาหารที่ควรทาน และ หลีกเลี่ยงก่อน เข้าห้องสอบ !!
อาหารที่ควรทาน และ หลีกเลี่ยงก่อน เข้าห้องสอบ !!
เปิดอ่าน 14,291 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดี
เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดี
เปิดอ่าน 10,738 ครั้ง

รู้ยัง? “5 ผลไม้ เด่น ที่น่าปลูกในอนาคต” มีอะไรบ้าง
รู้ยัง? “5 ผลไม้ เด่น ที่น่าปลูกในอนาคต” มีอะไรบ้าง
เปิดอ่าน 20,270 ครั้ง

ทำไมเวลาเกา จึงหายคัน
ทำไมเวลาเกา จึงหายคัน
เปิดอ่าน 15,740 ครั้ง

มาฝึกออกเสียง 40 ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐานกันเถอะ
มาฝึกออกเสียง 40 ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐานกันเถอะ
เปิดอ่าน 35,984 ครั้ง

5 กิจวัตรที่คนประสบความสำเร็จมักทำก่อน 8 โมงเช้า
5 กิจวัตรที่คนประสบความสำเร็จมักทำก่อน 8 โมงเช้า
เปิดอ่าน 17,507 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ