ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง


ความรู้ทั่วไป 10 มี.ค. 2557 เวลา 09:33 น. เปิดอ่าน : 20,852 ครั้ง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง

Advertisement

เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง (Lisa)

          บางทีอิทธิพลของดวงดาวอาจส่งผลต่อคุณมากกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เรื่องการเรียน การงาน หรือความรักเท่านั้น แต่เรื่องของสุขภาพก็อาจถูกกำหนดโดยดวงดาวตามจักรราศีไว้ตั้งแต่คุณเกิดมาเช่นเดียวกัน มาดูกันดีกว่าว่าชาวราศีไหนเสี่ยงโรคอะไรบ้าง ของแบบนี้…กันไว้ดีกว่าแก้ !

ราศีมังกร (22 ธันวาคม-19 มกราคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : แพะ แพะเป็นตัวแทนของกระดูก ชาวราศีมังกรจึงต้องระวังอวัยวะนี้ให้มากที่สุด โดยเฉพาะส่วนของข้อต่อ อย่างเช่น ข้อศอก หัวเข่า มักจะไม่ค่อยยืดหยุ่นและอักเสบได้ง่ายเมื่อประกอบเข้ากับบุคลิกที่ค่อนข้างก้าวร้าวและดื้อรั้น เนื่องจากได้รับอิทธิพลของดาวเสาร์ ชาวราศีนี้จึงมักจะมีเรื่องราวให้กระดูกร้าวหรือฟันหักบ่อย ๆ

           โรคต้องระวัง : ข้ออักเสบรูมาตอยด์ กระดูกพรุน ข้อเข่าเสื่อม

           คุณควร : รับประทานอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 เช่น ปลาทะเลซึ่งจะช่วยเรื่องไขข้อ และควรกินนม โยเกิร์ตและชีสเป็นประจำ ถ้าเลือกที่เป็นผลิตภัณฑ์จากแพะได้จะดีมาก พราะอุดมด้วยแคลเซียมที่จำเป็นต่อกระดูกและฟันโดยในนมแพะ 1 แก้ว มีแคลเซียมมากกว่า 300 มิลลิกรัม

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม-18 กุมภาพันธ์)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : คนแบกหม้อน้ำ ชาวราศีกุมภ์อยู่ใต้อิทธิพลของดาวยูเรนัส ซึ่งควบคุมเรื่องการไหลเวียนโลหิตและระบบประสาท โดยเฉพาะในส่วนของการเคลื่อนไหวแขนและขาจุดอ่อนของร่างกายจะอยู่บริเวณช่วงล่างของขาน่องและข้อเท้าจะบาดเจ็บได้ง่าย และนอกจากนี้สุขภาพมักจะมีปัญหาอันเนื่องมาจากความเครียดได้

           โรคต้องระวัง : กล้ามเนื้อกระตุกข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง เส้นเลือดขอดโรคหัวใจ

           คุณควร : นวดตั้งแต่นิ้วเท้าจนถึงต้นขาทุกวันด้วยน้ำมันวิตามินอี หรือน้ำมันหอมระเหย เพื่อให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นรวมทั้งหมั่นบริหารข้อเข่าและข้อเท้าอยู่เสมอ ส่วนเรื่องอาหารควรเน้นเสริมแมกนีเซียมและโพแทสเซียมจากมะละกอ ฝรั่ง กล้วย และสับปะรด

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์-20 มีนาคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : ปลาคู่ ตามตำราสมัยเก่า นักพยากรณ์จะจัดว่าปลาเป็นตัวเทนของเรื่องเท้า คนที่เกิดในราศีนี้มีประสาทสัมผัสบริเวณเท้าไม่ไวเท่าไรนัก จึงมักเกิดบาดแผลได้ง่าย ส่วนนักพยากรณ์สมัยใหม่จะบอกว่าราศีมีนอยู่ใต้อิทธิพลของดาวเนปจูนที่ดูแลระบบต่อมน้ำเหลืองและระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ค่อนข้างอ่อนแอป่วยบ่อย และเป็นหวัดง่าย

           โรคต้องระวัง : โรคเกี่ยวกับระบบต่อมน้ำเหลือง ภูมิแพ้ ไข้หวัด ปอดบวม

           คุณควร : เลือกรองเท้าที่ค่อนข้างมิดชิดเพื่อป้องกันแผลที่เท้า และเสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรงด้วยการนอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน ดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8 แก้วขึ้นไป กินผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะวิตามินเอ บี ซี อี ให้ได้สัก 50% ของอาหารทั้งหมด

ราศีเมษ (21 มีนาคม-19 เมษายน)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : แกะ ดวงชะตาภายใต้อิทธิพลของดาวอังคารของเทพเจ้าแห่งสงคราม ทำให้ชาวราศีเมษเป็นคนที่ใจร้อน อารมณ์ร้อน คิดมาก ไม่ค่อยปล่อยวาง และเครียดง่าย ศีรษะและสมองจึงเป็นส่วนที่ต้องระวังให้มาก มักจะปวดหัวบ่อย ๆ ปวดกรามเพราะนอนกัดฟัน และอาจจะเกิดอุบัติเหตุเพราะขาดสติได้อีกด้วย

           โรคต้องระวัง : ไมเกรน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเครียด

           คุณควร : อย่าเก็บปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ให้รกสมอง ใส่ใจบำบัดความเครียดในจิตใจตัวเอง หมั่นทำสมาธิ ไปเล่นโยคะหรือพิลาทีส ปรับอารมณ์ตัวเองให้เย็นลง แต่ถ้าไม่ค่อยมีเวลา อย่างน้อยแค่สูดลมหายใจลึก ๆ แล้วฉีกยิ้มให้ตัวเอง คุณก็จะอารมณ์ดีขึ้นอาหารสีแดง เช่น พริก มะเขือเทศ และบีทรูท เป็นอาหารบำรุงสุขภาพที่หนุ่มสาวราศีนี้คู่ควร

ราศีพฤษภ (20 เมษายน-20 พฤษภาคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : วัว ชาวราศีนี้ต้องใส่ใจบริเวณสุขภาพลำคอให้มากเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องการติดเชื้อบริเวณลำคอไปจนถึงการทำงานของต่อมต่าง ๆ ที่อยู่ในบริเวณนี้ เช่น ต่อมไทรอยด์ และเมื่ออยู่ในที่เย็นหรือเกิดอาการเครียดจัดจะปวดเมื่อยตามคอได้ นอกจากนี้ ชาวราศีพฤษภยังเป็นพวกชอบกินจุบจิบ จึงมักจะมีปัญหาน้ำหนักตัวเกินแต่ก็มีความดันทุรังตามนิสัยพื้นดวง เชื่อมั่นในรูปร่างของตัวเอง และไม่ค่อยยอมลดน้ำหนัก

           โรคต้องระวัง : คออักเสบ ทอนซิลอักเสบ ไทรอยด์เป็นพิษ โรคอ้วน เบาหวาน

           คุณควร : ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นในบริเวณลำคอและรักษาน้ำหนักตัวให้เป็นไปตามมาตรฐาน รับประทานอาหารที่อุดมด้วยวิตามินซี สังกะสี และฟลาโวนอยด์ ที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการติดเชื้อ อาหารที่เหมาะสำหรับชาวพฤษภ ได้แก่ พืชผักสวนครัวต่าง ๆ

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม-20 มิถุนายน)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : คนคู่ สัญลักษณ์คนคู่นี้มีความหมายว่าเป็นนักสะสมข้อมูล จึงมีแนวโน้มจะเครียดได้ง่าย และอยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธ ซึ่งควบคุมอวัยวะที่มีเป็นคู่เช่น แขน ขา บ่า ไหล่ รวมไปถึงปอด จึงมักมีปัญหาปวดตึงบริเวณนี้อยู่บ่อย ๆ รวมทั้งอาจมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการหายใจ เนื่องมาจากความเครียดได้ด้วย

           โรคต้องระวัง : กลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม นอนไม่หลับหลอดลมอักเสบ ถุงลมโป่งพอง มะเร็งปอด

           คุณควร : หาเวลาสร้างความสงบให้ตัวเองบ้างในแต่ละวัน จัดระเบียบโต๊ะทำงานให้เหมาะสม พักการใช้งานคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเป็นระยะ ลด ละ เลิก เครื่องดื่มคาเฟอีนทุกชนิด หมั่นรับประทานผักและผลไม้ที่มีสีเหลืองส้ม เช่นส้ม แครอท ซึ่งอุดมไปด้วยเบต้าคริปท็อกแซนทีน สารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอเมื่อเข้าสู่ร่างกาย ช่วยให้ปอดทำงานได้ดี และลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปอด

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน-22 กรกฎาคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : ปู ปูเป็นตัวแทนของสุขภาพช่องท้อง ครอบคลุมทั้งระบบการย่อย การขับถ่าย และอวัยวะอื่น ๆ ในบริเวณนี้ สาวราศีกรกฎนอกจากจะมีปัญหาเกี่ยวกับหลอดอาหารและกระเพาะอาหารบ่อย ๆ แล้ว ยังมักจะเจอกับอาการปวดท้องประจำเดือน แถมยังมีอิทธิพลทางด้านอารมณ์จากดวงจันทร์ กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน (PMS) ของสาว ๆ จึงมักจะทำให้อารมณ์แปรปรวนรุนแรงกว่าชาวราศีอื่นอีกด้วย

           โรคต้องระวัง : กระเพาะอาหารอักเสบ ท้องผูก กรดไหลย้อน กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน ตับอักเสบ ช็อกโกแลตซีสต์

           คุณควร : ใส่ใจในเรื่องอาหารการกินให้มากเป็นพิเศษ เคี้ยวอาหารให้ละเอียด กินให้หลากหลายและครบ 5 หมู่ ผักในตระกูลกะหล่ำ เช่น บรอกโคลี กะหล่ำปลี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชาวราศีนี้ เพราะอุดมด้วยสารซัลเฟอร์ซึ่งจะช่วยตับล้างพิษสารเคมีในร่างกายที่ก่อให้เกิดมะเร็ง และอาจทำดีท็อกซ์เพื่อล้างสารพิษตกค้างบ้างสักเดือนละครั้ง

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม-22 สิงหาคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : สิงโต อิทธิพลความร้อนแรงของดวงอาทิตย์และเสียงคำรามที่กึกก้องของเจ้าป่า ทำให้ชาวราศีสิงห์มักมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ การไหลเวียนโลหิต และกระดูกสันหลัง ยิ่งประกอบกับนิสัยตามดวงที่ชอบระบายความเครียดด้วยการกิน ความอ้วนก็เลยยิ่งทำให้ความเสี่ยงโรคพวกนี้เพิ่มมากขึ้น

           โรคต้องระวัง : โรคหัวใจขาดเลือด หัวใจเต้นผิดจังหวะ เส้นเลือดอุดตัน หมอนรองกระดูกเสื่อม โรคอ้วน

           คุณควร : ปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจวัดความดันโลหิต และเช็กการทำงานของหัวใจเป็นประจำควบคุมอาหาร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เสริมความแข็งแรงด้วยองุ่นแดงที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือด หรืออาจจะกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีต่อหัวใจอย่างโคเอนไซม์คิว 10 ด้วยก็ได้

 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม-22 กันยายน)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : สาวพรหมจารี ถึงแม้ชาวราศีกันย์จะตกอยู่ใต้อำนาจของดาวพุธ เช่นเดียวกับราศีเมถุน แต่ปัญหาสุขภาพของชาวราศีนี้จะหนักไปในเรื่องของระบบย่อยและลำไส้มากกว่า เนื่องจากชาวราศีนี้มักจะทำงานหนักไม่ค่อยพักผ่อน และไม่ค่อยใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเอง นอกจากเรื่องระบบย่อยที่ไม่ค่อยปกติแล้ว สาวราศีนี้ยังมักจะตื่นตอนกลางคืน แล้วนอนไม่ค่อยหลับอีกด้วย

           โรคต้องระวัง : อาหารไม่ย่อย ขาดสารอาหารเพราะลำไส้ไม่ดูดซึม โลหิตจาง

           คุณควร : รับประทานอาหารที่อุดมด้วยสารแก้อักเสบจำพวกกรดไขมันโอเมก้า-3 เช่น ปลา ถั่ว และเนื่องจากหญิงสาวที่เป็นสัญลักษณ์ของราศีนี้ถือรวงข้าว จึงแนะนำให้กินธัญพืชจำพวกข้าวที่ไม่ได้ขัดสีที่มีกากใยสูง มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี จะลองใช้ตัวช่วย เช่น เมลาโทนิน สารสกัดจากรากวาเลเรี่ยน หรือวิตามินบีก็ได้ แต่หากอยากใช้ "ยานอนหลับ" ต้องให้หมอจ่ายให้เท่านั้นนะ

ราศีตุลย์ (23 กันยายน-22 ตุลาคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : คันชั่ง คันชั่งของราศีตุลย์คือสัญลักษณ์แห่งสมดุล สุขภาพของราศีนี้จึงเกี่ยวข้องกับการรักษาสมดุลในร่างกายเช่นเดียวกัน ไตและกระเพาะปัสสาวะคือสิ่งที่คุณจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ยิ่งปกติคนราศีนี้จะมีนิสัยเป็นคนชอบกินของหวานและอาหารมัน ๆ ตับจึงยิ่งต้องทำงานหนักในการกรองของเสีย แถมยังอยู่ใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ ปัญหาผิวหนังจึงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรระวัง

           โรคต้องระวัง : นิ่วในไตและกระเพาะปัสสาวะ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคไต สิว

           คุณควร : ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร งดอาหารรสเค็มจัด กินตระกูลเบอร์รี เช่น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี แครนเบอร์รี ให้มาก ๆ เพื่อช่วยป้องกันการเกิดนิ่วในไต เน้นในเรื่องของการรักษาสมดุลร่างกาย และออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม-21 พฤศจิกายน)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : แมงป่อง ชาวราศีพิจิกมีนิสัยชอบกลั้นการขับถ่ายไม่ว่าจะหนักหรือเบาไว้นาน ๆ แถมยังชอบอาหารที่มีไขมันสูง จึงมักมีปัญหาเกี่ยวกับสำไส้ทำงานผิดปกติ และในขณะเดียวกันสัญลักษณ์รูปแมงป่องก็เป็นตัวแทนของระบบสืบพันธุ์ สาว ๆ ราศีนี้จึงอาจจะมีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติได้

           โรคต้องระวัง : ท้องผูก ริดสีดวงทวาร

           คุณควร : เลิกพฤติกรรมกลั้นการขับถ่ายซะ และรับประทานผักและผลไม้ที่มีกากใยสูง โดยเฉพาะมะละกอ เพื่อช่วยให้ขับถ่ายได้ดี และเนื่องจากแมงป่องชอบความมืด นักพยากรณ์จึงแนะว่าดาร์กช็อกโกแลตเป็นอาหารที่เหมาะกับชาวราศีพิจิก

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน-21 ธันวาคม)

           สัญลักษณ์ประจำราศี : คนยิงธนู นักยิงธนูต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา ต้นขาและบั้นท้ายจึงเป็นอวัยวะที่อาจก่อปัญหา ถ้ากล้ามเนื้อบริเวณนี้ตึงหรือหย่อนจนเกินไปจะทำให้ปวดหลังช่วงล่างและปวดเข่า และด้วยอิทธิพลของดาวพฤหัสฯ ซึ่งเป็นดาวที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ ตับซึ่งเป็นอวัยวะใหญ่ที่สุดของร่างกายจึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ชาวราศีธนูต้องแคร์ ยิ่งชาวราศีนี้มักเป็นพวกชอบดื่มด้วยแล้ว โอกาสตับพังก่อนวัยอันควรจึงยิ่งมากขึ้นไปอีก

           โรคต้องระวัง : ตับอักเสบ พิษสุราเรื้อรัง มะเร็งตับ นิ่วในถุงน้ำดี

           คุณควร : ออกกำลังกายบริหารต้นขาและบั้นท้ายอย่างสม่ำเสมอ เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเสริมอาหารกลุ่มไขมันดี เช่น น้ำมันมะกอก และน้ำมันปลา

 

 

 

ที่มา นิตยสาร Lisa


เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวังเช็กสุขภาพ12ราศีพื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

8 นาที กับโยคะบนที่นอน

8 นาที กับโยคะบนที่นอน


เปิดอ่าน 12,135 ครั้ง
หายใจผิด ตัวการทำลายผิว

หายใจผิด ตัวการทำลายผิว


เปิดอ่าน 10,041 ครั้ง
วันเกิด...บอกนิสัยการทำงาน

วันเกิด...บอกนิสัยการทำงาน


เปิดอ่าน 5,813 ครั้ง
ขจัดกลิ่นเหม็น ภายในบ้าน

ขจัดกลิ่นเหม็น ภายในบ้าน


เปิดอ่าน 12,353 ครั้ง
วิธีกำจัดแมลงเม่า

วิธีกำจัดแมลงเม่า


เปิดอ่าน 4,270 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

วิธีบริหารเงิน ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน

วิธีบริหารเงิน ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน

เปิดอ่าน 14,027 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
5 กลิ่นอาหาร ที่จะช่วยให้คุณผอม!
5 กลิ่นอาหาร ที่จะช่วยให้คุณผอม!
เปิดอ่าน 15,785 ☕ คลิกอ่านเลย

คำขวัญวันครู...พ.ศ.2522 - ปัจจุบัน
คำขวัญวันครู...พ.ศ.2522 - ปัจจุบัน
เปิดอ่าน 33,260 ☕ คลิกอ่านเลย

ริ้วรอยแตกลายลบได้ด้วยว่านหางจระเข้
ริ้วรอยแตกลายลบได้ด้วยว่านหางจระเข้
เปิดอ่าน 12,833 ☕ คลิกอ่านเลย

ยาสระผมเข้าตาบ่อย ๆ เป็นอันตรายต่อดวงตามั้ย
ยาสระผมเข้าตาบ่อย ๆ เป็นอันตรายต่อดวงตามั้ย
เปิดอ่าน 31,137 ☕ คลิกอ่านเลย

เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
เปิดอ่าน 15,512 ☕ คลิกอ่านเลย

ปลุกสมองตื่นตัวด้วย
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย 'มื้อเช้า'
เปิดอ่าน 15,513 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

มารยาทในการรับประทานอาหาร (table manners)
มารยาทในการรับประทานอาหาร (table manners)
เปิดอ่าน 34,973 ครั้ง

ซอฟต์แวร์สร้างศักยภาพให้โลกใบนี้
ซอฟต์แวร์สร้างศักยภาพให้โลกใบนี้
เปิดอ่าน 1,249 ครั้ง

ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย
เปิดอ่าน 7,310 ครั้ง

DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่
DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่
เปิดอ่าน 75,750 ครั้ง

รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
เปิดอ่าน 94,417 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ