ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

สพฐ.และ ครุฯ จุฬาร่วมเป็นเจ้าภาพงาน EDUCA 2013


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 21 ส.ค. 2556 เวลา 09:07 น. เปิดอ่าน : 4,870 ครั้ง
สพฐ.และ ครุฯ จุฬาร่วมเป็นเจ้าภาพงาน  EDUCA 2013

Advertisement

สพฐ.และ ครุฯ จุฬาร่วมเป็นเจ้าภาพงาน EDUCA 2013 : ชูแนวคิด “Strong Performers and Successful Reformers”

สพฐ.และ ครุฯ จุฬาร่วมเป็นเจ้าภาพงาน EDUCA 2013 :ชูแนวคิด “Strong Performers and Successful Reformers”นักการศึกษาระดับโลกร่วมเวทีคับคั่ง พร้อมปรับโฉมนิทรรศการแสดงนวัตกรรมการศึกษา มุ่งเน้นให้ครูใช้งานได้จริง

EDUCA 2013 : มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 6 จัดภายใต้แนวคิด “Strong Performers and Successful Reformers” ในงานพรั่งพร้อมด้วย นักการศึกษาชั้นนำระดับโลกร่วมเวทีการประชุมนานาชาติ การประชุมอภิปราย หัวข้อ“หลักสูตร การสอนและการวัดประเมินผล” และ “ครุศึกษาเพื่ออนาคต” การประชุมอภิปรายสำหรับผู้บริหารโรงเรียนทุกระดับ พร้อมด้วยเวิร์คช็อปครอบคลุมทุกเรื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการของครู รวมกว่า 200 หัวข้อย่อย ทั้งยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ สินค้า นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาที่มุ่งให้ครูใช้งานได้จริง คาดว่าจะมียอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 65,000 คน โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2556 ณ อิมแพคฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) เมืองทองธานี

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัทชั้นนำด้านการจัดอีเว้นท์ และผู้นำด้านการสื่อสารองค์ความรู้ ในฐานะผู้บริหารการจัดงาน กล่าวถึงงาน EDUCA 2013 หรือ มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูว่า “EDUCA 2013 ในปีนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิชาชีพ “ครู” เช่นเดิม และเพิ่มเติมจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ครูและนักการศึกษาไทยได้ร่วมเรียนรู้จากนักการศึกษาระดับโลกมากขึ้น โดยเชิญนักการศึกษาระดับโลกบรรยายพิเศษและร่วมประชุมอภิปรายในหัวข้อ “หลักสูตร การสอนและการวัดประเมินผล” และ “ครุศึกษาเพื่ออนาคต” นอกจากนั้นให้ความสำคัญกับผู้บริหารโรงเรียน โดยมีการประชุมอภิปรายเฉพาะผู้บริหารแยกระดับตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม อีกด้วย”

“สำหรับเนื้อหาของงานก็พัฒนาไปอีกระดับ ด้วยการนำแนวคิดของ OECD ในเรื่อง Strong Performers and Successful Reformers มาเป็นแนวคิดหลักในการพัฒนารูปแบบและเนื้อหาของงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาของประเทศและต่อครูให้มากที่สุด การจัดงาน EDUCA 2013 ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยมี บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารการจัดงาน คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 65,000 คน” นายศีลชัยกล่าว

แนวคิด Strong Performers and Successful Reformers ที่ EDUCA เลือกมาใช้เป็นแนวทางการจัดงานในปีนี้ นำมาจากรายงานการศึกษาของ OECD เมื่อปี 2011 เรื่อง Lessons from PISA for the United States, Strong Performers and Successful Reformers In Education ที่แสดงให้เห็นหลักฐานเชิงประจักษ์ว่าปัญหาการศึกษาเป็นปัญหาสากล ที่ประเทศทั่วโลกสามารถเรียนรู้ร่วมกันได้ ทั้งจากประเทศที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาการศึกษาได้อย่างเข้มแข็งที่เรียกว่า “Strong Performers” เช่น ฟินแลนด์ สิงค์โปร์ และประเทศที่สามารถก้าวผ่านอุปสรรคและยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว หรือที่เรียกว่า “Successful Reformers” EDUCA 2013 จึงนำองค์ความรู้สากลระดับโลกทั้งในส่วน Strong Performers and Successful Reformers มาให้ครูและนักการศึกษาไทยได้เรียนรู้ร่วมกัน

EDUCA 2013 มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 6 ยังคงมีกิจกรรมหลักๆ ภายในงาน ได้แก่
(1) การประชุมนานาชาติ (International Conference) นำเสนอแนวคิดการพัฒนาการศึกษาระดับสากล ในปีนี้ได้รับเกียรติจากนักการศึกษาชั้นนำระดับโลกมากมาย อาทิ ดร. เบนจมิน เลอวิน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐออนแทรีโอ ผู้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาการศึกษาของแคนาดา, ดร. พาสี ซาลเบริ์ก ผู้เขียนหนังสือเรื่อง บทเรียนด้านการศึกษาจากฟินแลนด์: การเปลี่ยนแปลงสู่ความสำเร็จ ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งและได้รับการแปลเป็นภาษาอื่นๆ มากกว่า 10 ภาษา เป็นต้น (2) การบรรยายพิเศษและการประชุมอภิปราย (Forum) โดยผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และ ฮ่องกง ซึ่งจัดคู่ขนานกันสองหัวข้อ คือ “หลักสูตร การสอนและการวัดประเมินผล” และ “ครุศึกษาเพื่ออนาคต” (3) การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ครอบคลุมกว่า 10 หัวเรื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการของครูไทย เช่น ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 , ICT สำหรับการสอนและการจัดการเรียนรู้, อาเซียน, การวัดและประเมินผล เป็นต้น รวมทั้งสิ้นมากกว่า 200 หัวข้อย่อย เพื่อให้ครูได้เลือกเข้าฟังตามความสนใจ (4) การประชุมอภิปรายผู้บริหารโรงเรียน (ฟอรั่มผู้บริหาร) ทุกระดับ ตั้งแต่ อนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา นำเสนอมุมมองการบริหารจัดการจากผู้เชี่ยวชาญทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อเปิดโลกทัศน์เชิงการบริหารให้แก่ผู้บริหารทุกระดับ (5) นิทรรศการการจัดแสดงสินค้า นวัตกรรมทางการศึกษาและเทคโนโลยี ปีนี้เน้นการนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพกิจกรรมการเรียนรู้ โดยสาธิตในรูปแบบห้องเรียนตัวอย่าง (Model Classroom) ให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้ในห้องเรียนได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีห้องเรียนตัวอย่างที่น่าสนใจและควรติดตาม อาทิ ห้องเรียนแห่งอนาคต (J-Sharp Future Classroom) ห้องพัฒนะอัจฉริยภาพรอบด้าน ห้องพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้องเรียนอัจฉริยะ และห้องเรียนพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ AEC เป็นต้น

“ในฐานะผู้จัดงาน EDUCA มาตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี ผมเชื่อว่าการมีส่วนร่วม ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาวิชาชีพครู โดยใช้โมเดล Public and Private Partnership (PPP) จะมีส่วนผลักดันให้เราก้าวพ้นกับดักในการพัฒนาการศึกษา สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างสำเร็จ สร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไปได้ สอดคล้องกับแนวคิด Strong Performers and Successful Reformers ของงาน EDUCA 2013 ในปีนี้ ” นายศีลชัยกล่าว

EDUCA 2013 : มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 6” จะจัดขึ้นที่ อาคารอิมแพค ฟอรั่ม (ฮอลล์ 9)เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2556 โดยครูผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ www.educathai.com  ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2556 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 748 7007 ต่อ 134

 

ที่มา www.thaipr.net


สพฐ.และ ครุฯ จุฬาร่วมเป็นเจ้าภาพงาน EDUCA 2013สพฐ.และครุฯจุฬาร่วมเป็นเจ้าภาพงานEDUCA2013

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

เลขา กพฐ. เปิดมหกรรมวิชาการ "การมัธยมศึกษาอุตรดิตถ์ คุณภาพก้าวล้ำ นำสู่อนาคตที่ยั่งยืน"

เลขา กพฐ. เปิดมหกรรมวิชาการ "การมัธยมศึกษาอุตรดิตถ์ คุณภาพก้าวล้ำ นำสู่อนาคตที่ยั่งยืน"

เปิดอ่าน 3,261 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 791 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 363 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 450 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 544 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 783 ☕ คลิกอ่านเลย

รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ชูอาชีพในอนาคต, หลักสูตรเกษตรนวัต ตอบรับเขตอุตสาหกรรม EEC
รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ชูอาชีพในอนาคต, หลักสูตรเกษตรนวัต ตอบรับเขตอุตสาหกรรม EEC
เปิดอ่าน 524 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

จัดตารางทานอาหาร ช่วยควบคุมน้ำหนัก
จัดตารางทานอาหาร ช่วยควบคุมน้ำหนัก
เปิดอ่าน 14,040 ครั้ง

เหรียญราชการชายแดน
เหรียญราชการชายแดน
เปิดอ่าน 21,955 ครั้ง

เด็กชายใช้เงินหมดทุกสัปดาห์ พ่อสงสัยแอบตามสืบ แต่กลับพบสิ่งไม่คาดคิด
เด็กชายใช้เงินหมดทุกสัปดาห์ พ่อสงสัยแอบตามสืบ แต่กลับพบสิ่งไม่คาดคิด
เปิดอ่าน 10,219 ครั้ง

ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
เปิดอ่าน 14,890 ครั้ง

โฆษณาเด็กน่ารักที่สุด ประจำปี 2013
โฆษณาเด็กน่ารักที่สุด ประจำปี 2013
เปิดอ่าน 13,273 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ