ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ชูปฏิทิน"เบียร์ลาว" 6นางแบบไม่โป๊ "ลูกเกด"ครวญอีก


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,513 ครั้ง
ชูปฏิทิน"เบียร์ลาว" 6นางแบบไม่โป๊ "ลูกเกด"ครวญอีก

Advertisement

ปฏิทิน"เบียร์ลาว"

6นางแบบไม่โป๊ "ลูกเกด"ครวญอีก




ปฏิทินลาว - ปฏิทินเบียร์ลาว พ.ศ.2553 ใช้ดารา-นักร้องดังของลาวมาถ่ายแบบ ในชุดแต่งกายด้วยผ้าไหมตามวัฒนธรรม อันงดงาม ซึ่งได้รับการชื่นชมว่าสวยงามโดยไม่ต้องแต่งให้หวือห วา หรือโป๊เปลือย





เปิดตัวปฏิทิน "เบียร์ลาว" ของสปป.ลาว นำดารานักร้องคนดัง 6 คนมาเป็นนางแบบปฏิทินเช่นเดียวกัน แต่แต่งตัวรัดกุมตามสไตล์ของเบียร์ลาวที่ทำมาปกติทุก ปี นักธุรกิจลาวชี้ปฏิทินเบียร์ลาว เป็นความภาคภูมิใจของคนลาว นำเสนอวัฒนธรรมดีงามออกไป ไม่ต้องปลุกใจเสือป่าก็สวยงามได้ ไม่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กๆ ด้วย ทางด้านรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยรับกรณีของ"จิตภัสร์"ที่ลาออกเพราะแจกปฏิทินลีโอ ถือว่ารับผิดชอบแล้ว ไม่ต้องซ้ำเติมอีก ทางด้าน"ลูกเกด-เมทินี"ร้องขอความเป็นธรรม ชี้รูปศิลปะนู้ดยังไม่มีบรรทัดฐานชัดเจน

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เมืองไทยกำลังมีข่าวประท้วงกันเกี่ยวกับปฏิทิน เบียร์ลีโอ เนื่องจากเน้นโชว์วาบหวิว และ กระทรวงสาธารณสุขชี้ว่าการแจกปฏิทินโฆษณา เบียร์ลักษณะนี้ มีความผิดทางกฎหมายนั้น ในส่วนของประเทศเพื่อนบ้าน ที่ผลิตเบียร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างสาธารณรัฐปร ะชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เจ้าของเบียร์ยี่ห้อ "เบียร์ลาว" ก็มีการพิมพ์ปฏิทินแจกช่วงปีใหม่ 2553 เช่นเดียวกัน แต่รูปแบบ จะเป็นนางแบบสาวลาว แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองอย่างสุภาพเรียบร้อย คนละแนวกับเบียร์ของไทย

นายกิตติพงษ์ สกุลคู ตัวแทนนำเข้าเบียร์ลาวในจังหวัดหนองคาย กล่าวถึงปฏิทินปีใหม่ของเบียร์ลาวว่า ผู้ผลิตเบียร์ลาว ผลิตปฏิทินลาวออกมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ทุกครั้งที่ผ่านมา ภาพที่นำเสนอเป็นการนำเอาผู้หญิงลาว หน้าตาสวยงาม น่ารัก มาเป็นนางแบบ ในแต่ละปีก็จะมีการดึงจุดสนใจ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในประเทศลาวมาเป็นจุดขาย ควบคู่กับการแต่งกายของบรรดานางแบบที่สวมใส่เสื้อผ้า สวยงาม นุ่งผ้าซิ่น ผ้าพื้นเมือง จะไม่มีการถ่ายแบบในแนวทางล่อแหลม ส่วนกรณีปฏิทินของเบียร์ลีโอที่กำลังเป็นข่าวฮือฮาใน ประเทศไทยขณะนี้ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะอาจจะมีข้อขัดแย้งในเชิงธุรกิจระหว่างประเทศ แต่คิดว่าผู้ผลิตทั้งสองยี่ห้อล้วนมีจุดหมายของการนำ เสนอที่แตกต่างกัน

ส่วนนางไพลิน สีหาวง นักธุรกิจชาวลาว กล่าวว่า ทุกสิ้นปี จะได้รับแจกปฏิทินของบริษัทเบียร์ลาว ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนลาวที่ได้นำเสนอวัฒ นธรรมอันดีงาม สื่อออกไปให้คนลาว หรือแม้กระทั่งเพื่อนบ้านอย่างประเทศไทยได้ชม ผู้หญิงที่มาเป็นนางแบบปฏิทินเบียร์ลาวในแต่ละปี จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ซึ่งปฏิทินปี 2010 นี้มีการนำเอาดารา นักร้อง บุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมลาว แม้กระทั่งผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรภาพลาว มาเป็นนางแบบ จำนวน 6 คน ในชุดเสื้อผ้าสีสันสดใส แต่สุภาพเรียบร้อย ซึ่งไม่จำเป็นต้องถ่ายแบบในลักษณะหวือหวา ปลุกใจเสือป่า ก็สวยงามได้ และที่สำคัญปฏิทินเป็นสิ่งเดียวที่คนนำไปติดไว้ข้างฝ าบ้าน หรือที่ทำงาน ซึ่งจะมีเด็กเล็กในบ้านมองเห็นเป็นประจำทุกวัน หากล่อแหลมเกินไป ก็จะทำให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กได้

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า การนำเสนอปฏิทิน หรือผลงานใดๆ ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ หรือสื่อทุกชนิดในประเทศลาว จะต้องผ่านการพิจารณาจากกระทรวงแถลงข่าวและวัฒนธรรม สปป.ลาว ทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การนำเสนอแนวคิดในการจัดทำผลงานชิ้นนั้นๆ จะต้องอยู่ในกรอบของความถูกต้อง เหมาะสมกับสภาพบ้านเมือง ท้องถิ่น และวัฒนธรรมของชนชาติเป็นสำคัญ การจะนำเสนอผลงาน ความคิดเห็นใดๆ ออกไปทันที ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน ไม่สามารถกระทำได้ และหากไม่ได้รับอนุญาตนำเสนอจากกระทรวงแถลงข่าวและ วัฒนธรรม สปป.ลาว ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับกรณีที่นักยิงปืนทีมชาติไทย เปิดแถลงข่าวในช่วงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศลาว โดยไม่ได้รับอนุญาต จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลาวจับกุมตัว เป็นตัวอย่างของการกระทำที่ไม่เคารพกฎหมายลาว และไม่เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ โดยเฉพาะปฏิทินที่มีภาพโป๊ เปลือย หรือนู้ด จะไม่มีทางได้เผยแพร่ออกสู่สังคมลาวอย่างแน่นอน เพราะกฎหมายลาวเข้มงวด ควบคุมตั้งแต่เริ่มต้น ไม่เหมือนประเทศไทยที่ปล่อยอิสระ แต่ต้องมาตามแก้ปัญหาในภายหลัง

ปฏิทินลาว - ปฏิทินเบียร์ลาว พ.ศ.2553 ใช้ดารา-นักร้องดังของลาวมาถ่ายแบบ ในชุดแต่งกายด้วยผ้าไหมตามวัฒนธรรม อันงดงาม ท่ามกลางเสียงชมว่าสวยงามโดยไม่ต้องแต่งให้หวือหวา หรือโป๊เปลือย



เวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ. บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีน.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ลาออกจากตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่ตกเป็นข่าวนำปฏิทินวาบ หวิวมาแจกจ่ายในทำเนียบรัฐบาลว่า พรรคถือว่าเรื่องนี้ได้มีข้อยุติไปแล้ว และถือว่าน.ส.จิตภัสร์ ได้แสดงความรับผิดชอบไปแล้ว ส่วนที่มีส.ส.ของพรรคพาดพิงถึงจุดยืนของพรรคตัวเองนั ้น อยากให้ผู้ที่พาดพิงกลับไปดูจุดยืนของพรรคต่อนโยบายใ นการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เป็นรัฐบาลแรกที่สนับสนุนให้ขึ้นภาษีสรรพสามิตเครื่อ งดื่มแอลกอฮอล์ และรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ให้ขึ้นภาษีบาป สุราและยาสูบ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คิดว่าสังคมควรชื่นชมนักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อเป็นแบ บอย่าง และนี่คือตัวอย่างหนึ่งของคนพรรคประชาธิปัตย์ที่แสดง ความรับผิดชอบทางการเมือง ซึ่งแตกต่างกับคนพรรคเพื่อไทยที่ไม่เคยแสดงความรับผิ ดชอบทางการเมืองให้สังคมเห็น และที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่าหากปล่อยไปอีกหน่อยจากการแจกปฏิทิน คงจะมีการขายหนังเอ็กซ์หนังโป๊ ขอเรียนว่าคงไม่มีใครคิดเช่นนั้น แต่การขายหนังเอ็กซ์หนังโป๊ ดีกว่าคนบางคน ที่ไปเป็นพระเอกแสดงหนังเอ็กซ์หนังโป๊เสียเอง แล้วกลับมาลอยหน้าลอยตาในแวดวงการเมือง

วันเดียวกัน ที่บช.น. พ.ต.ท.มานะ เผาะช่วย รองผกก.สส.สน.สุทธิสาร และผู้ช่วยโฆษก บช.น. และประธานชมรมพนักงานสอบสวน ได้กล่าวถึง กรณีการแจกปฏิทินเบียร์ลีโอของ น.ส.จิตภัสร์ หรือตั๊นว่า ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาในข้อกฎหมาย ซึ่งจะเกี่ยวข้องอยู่หลายประการ ขึ้นอยู่กับมุมมอง ตนเข้าใจว่าจะต้องมีมาตรการทางกฎหมายที่เหมาะสม ขณะนี้กำลังรอให้ทางฝ่ายกฎหมายของสธ.มาแจ้งความดำเนิ นคดีบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ที่ละเมิดฝ่าฝืนพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2552 ร้องทุกข์กล่าวโทษก่อน แล้วจะได้ดำเนินการต่อไป กรณีของน.ส.จิตภัสร์นั้น ทางบช.น.เตรียมคณะทำงานพิจารณาด้านข้อกฎหมายไว้เพื่อ ร่วมประชุมกับฝ่ายต่างๆ ในวันจันทร์ที่ 21 ธ.ค.นี้ เราพร้อมที่จะร่วมมือ ให้ความเห็นและหาทางออกในเรื่องต่างๆ เหล่านี้

ที่พรรคเพื่อไทย นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงน.ส.จิตภัสร์ ลาออกจากตำแหน่งข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐม นตรี เพื่อรับผิดชอบกรณีแจกปฏิทินเบียร์ลีโอภายในทำเนียบร ัฐบาลว่า เชื่อว่าน.ส.จิตภัสร์ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่เป็นเพียงการนำปฏิทินไปแจกตามที่ได้รับการร้องขอ เมื่อได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้วก็ถือว่าพ อสมควรแก่เหตุ ไม่ควรไปขยายผลซ้ำเติมอีก น่าจะยุติเรื่องนี้ได้แล้ว ส่วนตัวก็ขอแสดงความเห็นใจและให้กำลังใจ ถือเป็นบทเรียนครั้งแรกทางการเมือง ที่บางครั้งจะต้องใช้ความละเอียดอ่อน ส่วนเรื่องของความถูกต้องเหมาะสม ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องว่าไปตามตัวบทกฎหมายที่มีอยู่ แล้ว

นายสงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กล่าวว่า ภาคประชาชนได้รวบรวมข้อมูล หลักฐาน การกระทำผิดกฎหมายของบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายเครื่อง ดื่มแอลกอฮอล์จากทั่วประเทศซึ่งมีจำนวนมาก ให้กับน.พ.สมาน ฟูตระกูล ผอ.สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งในมาตรา 32 ของพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นการกระทำผิดที่เกี่ยวโฆษณานั้น มีการตีความต่างกันระหว่างนักกฎหมายของสธ.และของบริษ ัทเหล้า ดังนั้น ภาคประชาชนจะส่งให้สธ.เป็นผู้พิจารณาส่งฟ้อง ซึ่งถึงที่สุดแล้วศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือไม่ แต่ในส่วนความผิดที่ชัดเจนที่ไม่ต้องตีความกฎหมายอีก คือ การจัดลานเบียร์ในสถานที่สาธารณะ ซึ่งกรณีนี้ต้องยอมรับว่าในต่างจังหวัดบางจังหวัด แม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นเจ้าพนักงานตามกฎหม าย เป็นผู้อนุญาตให้มีการจัดงาน เพราะคิดว่าสามารถทำได้เป็นเรื่องปกติ ทั้งๆ ที่เมื่อมีพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายต้านภัยแอลกอฮอล์ กล่าวว่า ในวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 10.00 น. เครือข่ายองค์กรต้านภัยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครือ ข่ายเยาวชนจะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลทวงถามสัญญาที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห ่งชาติ ให้ไว้กับเยาวชน เนื่องจากมีความเป็นห่วงมาตรการควบคุมเหล้าปั่นและกา รจัดโซนนิ่งรัศมี 500 เมตร บริเวณสถานศึกษา จะถูกล็อบบี้ และไม่มีมติเห็นชอบตามร่างประกาศที่กระทรวงสาธารณสุข เสนอ

ส่วนน.พ.สมาน ฟูตระกูล กล่าวว่า กรณีของ น.ส.จิตภัสร์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองนั้น ต้องขอชื่นชมที่แสดงสปิริตด้วยการลาออกทันทีที่รู้ว่ าทำเรื่องไม่เหมาะสม ดังนั้น สธ.จะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับน.ส.จิตภัสร์อีก เพราะถือเป็นการให้กำลังใจกับผู้ที่แสดงความรับผิดชอ บต่อความผิดที่เกิดขึ้น ทำไปโดยไม่เจตนาจะทำความผิด และขอเป็นกำลังใจให้ทำความดีต่อไป

ทางด้านนายวัชรา บัวทอง ประธานสภานิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเ จ้าพระยา (มบส.) ในฐานะประธานสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ 40 แห่งทั่วประเทศ กล่าวว่า ตนและแกนนำนิสิตนักศึกษาที่ทำงานอยู่ในกลุ่มเครือข่า ยเยาวชนสร้างสรรค์ และเครือข่ายหัวกะทิสร้างสรรค์ ได้ประชุมหารือเกี่ยวกับกรณีการวางจำหน่ายและแจกจ่าย ปฏิทินภาพนู้ดของเบียร์ลีโอ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติว่า ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00-12.00 น. แกนนำนิสิตนักศึกษากว่า 50 คน จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายธีระ สลักเพชร รมว. วัฒนธรรม เพื่อให้ประสานขอความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจ เหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องรถยนต์และรถจักรยานย นต์ หยุดผลิตสื่อเหล่านี้

"ภายในเวลา 2 วันที่เปิดตัวปฏิทิน มีนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากพยายามค้นหาภาพในอินเตอร์ เน็ต จนกระทั่งมียอดดาวน์โหลดภาพโดยใช้คำค้นหาว่า ปฏิทินลีโอ ในเว็บกูเกิ้ลถึง 780,000 ครั้ง นอกจากนี้ทางกลุ่มนิสิตนักศึกษา จะไปยื่นหนังสือทวงถามถึงข้อเรียกร้องในการแก้ปัญหาร ้านเหล้าปั่นรอบมหาวิทยาลัยและสถานศึกษา ต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติด้ว ย" นายวัชรากล่าว

วันเดียวกัน ด้านนางแบบสาว "ลูกเกด" เมทินี กิ่งโพยม ผู้บริหารบริษัท ฟินาเล่ คอมพานี จำกัด ผู้ผลิตปฏิทินลีโอ ที่มาร่วมงานเปิดตัวในฐานะ Brand Ambassador คนใหม่ของ Body shape ซึ่งมีการแจกปฏิทินที่เจ้าตัวเป็นแบบด้วย ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกั บปฏิทินลีโอว่า "ไม่ทราบเลยค่ะ คือเกดเคารพในกระบวนการทางกฎหมาย เรื่องที่เกิดขึ้น มันยังไม่มีบรรทัดฐานเกี่ยวกับรูป ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาด้วย ให้ความเป็นธรรมกับเกด รูปมันคืองานศิลปะ เกดก็เป็นคนทำงานคนหนึ่ง เป็นงานของเกด ถ้าเรียกเกดไปคุยก็ได้ค่ะ ยินดี แต่ขอความเป็นธรรมให้กับเกด"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ดำเนินการอย่างไรบ้างแล้ว นางแบบสาวกล่าวว่า "ตอนนี้ก็อยู่นิ่งๆ ค่ะ ถ้าให้ไปกับน้องๆ 6 คน ก็ไปได้ จะได้คุยกัน"

ต่อข้อถามว่า ให้เกดช่วยยืนยันว่าจะแจกปฏิทินลีโอต่อไปหรือไม่ ลูกเกดตอบว่า "อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ คือยังไม่มีใครเข้ามารับผิดชอบในส่วนนั้น ขอไม่ตอบตรงนี้ดีกว่าค่ะ เพราะวันนี้เกดมาในงานของ Body shape ขอพูดถึงเรื่อง Body shape ก่อนนะคะ เกรงใจทาง Body shape ด้วย เพราะเป็นเจ้าของงาน ส่วนปฏิทินตอนนี้ก็ดูปฏิทินที่เกดถ่ายใน Body shape ไปก่อนแล้วกันค่ะ รับรองว่าสวยค่ะ"

ที่มา ข่าวสด

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 19 ธ.ค. 2552


ชูปฏิทิน"เบียร์ลาว" 6นางแบบไม่โป๊ "ลูกเกด"ครวญอีก ชูปฏิทินเบียร์ลาว6นางแบบไม่โป๊ลูกเกดครวญอีก

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

***เที่ยวสนุกสุขภาพดี***

***เที่ยวสนุกสุขภาพดี***


เปิดอ่าน 6,409 ครั้ง
 การโอนลอย

การโอนลอย


เปิดอ่าน 6,403 ครั้ง
การวิจัยเบื้องต้น

การวิจัยเบื้องต้น


เปิดอ่าน 6,405 ครั้ง
ปฏิบัติเพื่ออะไร... ??????

ปฏิบัติเพื่ออะไร... ??????


เปิดอ่าน 6,416 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

มาช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันให้กับภาษาไทยกันเถอะ....

มาช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันให้กับภาษาไทยกันเถอะ....

เปิดอ่าน 6,406 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
 ๏~* Women ~ Gif Collection *~๏
๏~* Women ~ Gif Collection *~๏
เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

นิทาน
นิทาน
เปิดอ่าน 6,403 ☕ คลิกอ่านเลย

ประวัติ
ประวัติ
เปิดอ่าน 6,424 ☕ คลิกอ่านเลย

ที่สุดการเมืองไทย
ที่สุดการเมืองไทย
เปิดอ่าน 6,411 ☕ คลิกอ่านเลย

ยืน....เพื่อสุขภาพ
ยืน....เพื่อสุขภาพ
เปิดอ่าน 6,415 ☕ คลิกอ่านเลย

มาตรฐาน
มาตรฐาน 'SizeThai'....ขนาดของคนไทยค่ะ
เปิดอ่าน 6,409 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

วิเคราะห์อำนาจจำแนก
วิเคราะห์อำนาจจำแนก
เปิดอ่าน 23,456 ครั้ง

"เนยรักโลก" วลีเด็ดสุดฮิต ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้
"เนยรักโลก" วลีเด็ดสุดฮิต ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้
เปิดอ่าน 15,806 ครั้ง

10 เหตุผลที่ลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที
10 เหตุผลที่ลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที
เปิดอ่าน 15,097 ครั้ง

ใครเป็นหนี้???..มีทางออก
ใครเป็นหนี้???..มีทางออก
เปิดอ่าน 16,783 ครั้ง

ว่ากันว่าดนตรี ไม่มีกำแพงด้านภาษา คลิปนี้ใช่เลย ฟังไม่ออก แต่ดูเด็ก 3 คนนี้ร้องแล้วได้ฟิลลิ่งมาก
ว่ากันว่าดนตรี ไม่มีกำแพงด้านภาษา คลิปนี้ใช่เลย ฟังไม่ออก แต่ดูเด็ก 3 คนนี้ร้องแล้วได้ฟิลลิ่งมาก
เปิดอ่าน 13,449 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ