ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

อีนางสุดฮอต..น่าฮักคักคัก!!


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,422 ครั้ง
อีนางสุดฮอต..น่าฮักคักคัก!!

Advertisement


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น







Hi5 สุดฮอตของหมอนางที่หนุ่มๆ แห่เข้าทักทาย

เว็บไซต์แฟนคลับเฉพาะคนรักหมอนาง

      ฮอตหลายๆกับสองสาวลาวหน้าตาแป้นแว่น (จิ้มลิ้ม,น่ารัก) มื้อนี้เฮาจะพาท่านมาพูดคุยกับสองสาวต่างสไตล์ “คำลี่ พิลาวง” นางเอกหนังสะบายดี หลวงพะบาง สาวสดใสที่เอาชนะใจคอหนังบ้านเฮาได้บ่น้อย ส่วนอีกหนึ่งสาวคือ “หมอนาง จันดาลี สิดพะไซ” ตัวแทนความส้ม (เปรี้ยว) ที่ได้ชื่อว่าเป็น “นางฟ้า Hi5” สองสาวที่มีสไตล์ต่างกันสุดขั้ว แต่มีเสน่ห์ช่างน่าหลงใหลแท้ บ่แพ้ชาติใดในโลกคือกันเด้อ
       
       “คำลี่” นางเอกลาวผู้น่าฮู้จักสักเทือ
       
       ปี 2551 คนไทยรู้จักหนังเรื่องสะบายดี หลวงพะบาง (ภาคแรก) ภาคนั้น อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม แสดงร่วมกับ “คำลี่ พิลาวง” หรือ “อาลี่” แม่หญิงลาว ที่เอาชนะใจแฟนหนังไทยไปกับมาดสาวเงียบเรียบร้อย “ใส” สไตล์ลาวแท้ๆ เนื้อหนังแสดงถึงความสัมพันธ์อันดี ของไทยกับลาวและยังมีมุมมองชีวิต ผ่านวิถีชีวิตคนลาวบ้านพี่เมืองน้องที่ดูแล้วสะท้อนถึงวิถีชีวิตไทย ที่วันหนึ่งเราจะมีหนังแนวนี้ให้ได้ดูกับเขาบ้างหรือไม่?
หนังรัก โรแมนติกด้วยบริบทรอบตัวแบบไม่มีฉากรักแบบโจ่งครึ่ม แต่อบอุ่นใจแบบบอกไม่ถูก
       

       วันนี้ในฤดูกาลซีเกมส์ที่ลาวเปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ และคึกคักในบ้านเมืองเขา ทำให้เราคิดถึงสาวคำลี่ที่ตอนนี้เธอร่ำเรียนอยู่ที่ เมืองเซียะเหมิน ประเทศจีน อากาศที่หนาวเหน็บ การเรียนที่หนักหน่วง บวกกับหัวใจที่คิดถึงบ้าน นางเอกอย่าง “คำลี่” บอกด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่าไม่เพียงแต่คนที่ลาว และพี่น้องในบ้านเกิดของเธอที่เวียงจันทน์จะตื่นเต้นเพียงเท่านั้น คนลาวในจีนที่เธอเรียนอยู่ ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน
และแม้ไม่มีโอกาสกลับไปเป็นเจ้าภาพ หรือเจ้าบ้านที่ดีในซีเกมส์ครั้งที่ 25 นี้ เพราะติดเรียน แต่น้ำเสียงที่ดูตื่นเต้นของเธอ ทำให้รู้ได้ว่า “ลาว” (ใจ) พร้อมเปิดประตูสู่ชาวโลกแล้ว
       

       M-Lite จึงขอพูดคุยกับเธอ ด้วยสำเนียงบางช่วงบางตอนคือภาษาบ้านถิ่นของเธอ และพอเราถามเรื่องซีเกมส์ เจ้าตัวรีบตอบด้วยน้ำเสียงแห่งความปีติมากทีเดียวกับการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้
       
       
1.
       ซีเกมส์ ...ม่วนซื่น

       
       “อยากกลับไปบ้านหลาย แต่พอดีติดเฮียนไปบ่ได้ เสียดายมาก เพราะคนที่ลาวสนใจตื่นเต้นมาก บ่แมนแต่คนลาวในประเทศ นักเรียนลาวที่จีนตื่นเต้นมาก ใครออนไลน์ดูได้ก็จะดู คือว่าทุกคนมีความสุขและยินดีกับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้” คำลี่ เผยถึงความรู้สึกต่อการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้
       
       แต่เมื่อถามถึงความเจริญภายในลาว เจ้าตัวบอกว่าอยากให้มีความเจริญและในขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้ทิ้งขนบธรรมเนียมประเพณี
       
       “ความเจริญที่ลาวมีการพัฒนาขึ้นหลายสิ่งใหม่ๆเข้ามา บางอย่างหลังๆ บ้านเฮาเปลี่ยนไปหลาย การค้าและอะไรต่างๆ กว้างขวางขึ้น คิดว่าน่าจะเอาที่เหมาะสมดีกว่า เข้ามาหลายมันก็จะสูญเสียความเป็นประเทศเดิมๆของเฮาไป เฮารู้จักพอประมาณมันก็บ่เป็นหยัง เฮาต้องเปิดกว้างในสิ่งใหม่ๆ ต้องนำให้ทันโลก เเต่เฮาก็บ่ล้าหลัง”
       
       
2.
       สะบายดี.. "คำลี่" ที่ เซียะเหมิน ประเทศจีน

       

       M-Lite มีโอกาสต่อสายสัมภาษณ์คำลี่ หลังจากเธอเลิกเรียนหนังสือที่ ม.หัวเฉียว ที่เซียะเหมิน ประเทศจีน สาวลูกครึ่งจีนปนลาว (พ่อคนจีน แม่คนเวียงจันทน์) เอ่ยทักทายด้วยน้ำเสียงอ่อนหวาน ความที่พ่อเป็นคนจีน เลยให้ลูกสาวอย่างอาลี่ ได้มีโอกาสศึกษาในประเทศจีน ก่อนหน้านี้ อาลี่เรียนวิชาด้านสิ่งแวดล้อม แต่ในปีที่ 3 นี้เธอเลือกย้ายมาเรียนการค้าระหว่างประเทศ ด้วยเหตุที่ว่าอาจเหมาะสมกับตัวเธอ และเศรษฐกิจในปัจจุบันมากกว่า
       
       "ตอนนี้อาลี่เฮียนอยู่ปี 3 แล้วค่ะ ก็ได้เปลี่ยนมาเฮียนการค้าระหว่างประเทศแล้ว เพราะว่าตอนเฮียนสิ่งแวดล้อม เฮาอาจไม่ใช่แนวทางนั้น แต่ที่เปลี่ยนมาเฮียนด้านการค้า เห็นว่าน่าจะเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่า เฮียนการค้าการต่างประเทศก็คิดว่าตัวเองเลือกถูกแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่หนักเท่าใด อาจจะเป็นเพราะว่าเฮามักด้วย แล้วมีเพื่อนจากต่างชาติมาเรียนค่อนข้างเยอะ เฮาก็มีเพื่อน สนุกดี”
       
       
“อาลี่เฮียนบ่เก่งเท่าใด๋ ก็เฮียนอีกประมาณ 2 ปีถึงจะจบ เฮียนวิชาสองปีที่ผ่านมาก็เฮียนวิชาพื้นฐานมาถึงปี 3 เลยเลือกวิชาเฉพาะ ยากหลาย ที่ผ่านมาบ่มีวิชายากปานใด๋ อาลี่บ่มักเลขเป็นสิ่งที่ยากมาก พอเฮียนไปเรื่อยๆก็มักก็คิดว่าปีนี้เฮียนหนักเพราะว่ากลับมามีวิชาที่เรียนยาก ศัพท์บางคำเฮาบ่ฮู้"
       

       
3.
       นางสาวลาว สุดเฮียบฮ้อย

       

       น้ำเสียง หน้าตา รวมทั้งการวางตัว อาลี่จัดเป็นสาวเรียบร้อยคนหนึ่งทีเดียว เธอมีความ “ใส” เฉพาะตัวที่ต้องบอกว่า หากได้พูดคุยกับเธอ จะได้รู้ว่าไม่เพียงแต่เรียบร้อยเท่านั้น เธอยังมีความเป็นผู้ใหญ่ในความคิดอีกด้วย
       
       "มาอยู่จีนนี่ก็มาอยู่หอพัก ที่เขาแบ่งออกเป็นตึกหญิงตึกชาย อากาศที่นี่กำลังหนาว 12 องศา หนาวหลาย หนาวขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่ามาอยู่นี่อาลี่บ่ได้เฮ็ดเวียก เฮียนอย่างเดียวแต่ว่าก็บ่ได้สุรุ่ยสุร่าย ใฃ้จ่ายอย่างประหยัด เพราะว่ายังหาเงินเองบ่ได้ นี่คือเงินพ่อแม่ที่เอามาเฮียน แต่ว่าถ้ามีโอกาสอาลี่ก็อยากเฮ็ดเวียกนอกเวลา อยากหาประสบการณ์ แล้วที่จีนคนเขาก็หลายอยู่แล้ว งานนอกเวลาหายากพอสมควร”
       
       
“สำหรับตัวอาลี่เอง คิดว่าตัวเองบ่ถึงกับเฮียบฮ้อย เวลาทำงานก็อาลี่จะตั้งใจ วางตัวจังใด๋ เวลาอยู่กับหมู่ กับพี่ กับทีมงานควรเฮ็ดอย่างใด๋ ก็ต้องฮู้ นั่นคือสิ่งที่พ่อแม่สอนมา แล้วเฮาก็ฮู้เองด้วย
       

       
เฮาโตมากับความฮับผิดชอบของตัวเอง แต่ก่อนมีคนบอกว่าเฮาดูใหญ่กว่าอายุ บางครั้งมาดเฮาก็ขรึม อาลี่แบบขึ้นๆลงๆ บางทีก็บ่มักเว้า บางทีก็บ่มักเว้า วางตัวให้เป็น การแต่งกาย ไปงานก็ต้องให้มันเหมาะสม”
       

       อาลี่เคยใส่สายเดี่ยวบ่?
       
       “ (หัวเราะ) ส่วนใหญ่จะแต่งตัวแบบป็อปร็อกหน่อยนึง ยีนส์ก็ใส่บางครั้ง มีแว่นตาบ้างแต่บ่แนวเซ็กซี่ น้อยมาก มีแค่บางครั้งเท่านั้น”
       
       
4.
       สาวลาว (ส่วนใหญ่) บ่ได้แสดงออกเรื่องความฮัก

       
       
ถ้าหากใครได้ชมหนังเรื่องสะบายดี หลวงพะบางในภาคแรกแล้ว จะรู้ว่าพระเอกอย่างอนันดา ที่หลงรักสาวลาวอย่างคำลี่ในเรื่อง ไม่มีฉากจับมือถือแขน หรือแสดงออกความรักแบบโจ่งครึ่ม
คำลี่บอกว่าแท้ที่จริงแล้วมีฉากจับมือถือแขนบ้าง แต่ด้วยวัฒนธรรมและประเพณีของลาวบางประการ อาจทำให้ทางประเทศของเธอตัดทอนออกไป
       

       “ตอนที่เล่นกับอนันดา ตอนถ่ายแท้ๆแล้วฉากจับมือมีแต่บ่ได้เอาใส่ อันนี้อาจจะต้องผ่านทางเซ็นเซอร์ของทางลาวด้วย อยู่ลาวผู้สาวลาวก็บ่ได้แสดงออก แต่ก็อาจจะมีบางส่วนที่แสดงออกได้แต่ก็เป็นส่วนน้อย สังคมที่เมืองลาว อาลี่คิดว่ามีบางอย่างก็เปลี่ยนไปหลาย แต่ก็บ่ได้เปลี่ยนไปทุกสิ่งทุกอย่าง คือบ้านเฮาก็เปิดนำสิ่งใหม่ๆเข้ามาแต่ว่าวัฒนธรรมเก่าๆ เฮาก็ยังรักษาไว้ อยากมีความฮักก็อาจจะมีจับมือจับไม้กันได้ แต่ก็บ่มีอันหยังเกินเลยไปกว่านั้น”
       
       “ส่วนตัวคำลี่เองก็ยังเด็กอยู่ ยังบ่ได้คิดเรื่องนั้น อยากเฮียนและเฮ็ดเวียกให้ดีก่อน” เจ้าตัวทิ้งท้ายถึงเรื่องหนุ่มๆแบบสั้นๆ
       
       
5.
       ฮักการแสดง

       

       รองลงมาจากการเรียนด้านการค้าระหว่างประเทศ คำลี่บอกว่าการแสดงคืออีกสิ่งที่ทำให้เธออยากลอง และรู้สึกรักเมื่อมีโอกาสเข้ามาทำ และแน่นอนว่าหนังไทยร่วมทุนอย่าง
“ไม่มีคำตอบจากปากเซ” ที่เธอเล่นกับ “เรย์ แม็คโดนัลด์” และ “สะบายดี หลวงพะบาง 2” ที่เธอรับบทนางเอกอีกครั้ง ทำให้เธอมีประสบการณ์การทำงานที่เธอบอกว่าสุดคุ้ม และหาในวิชาเรียนไม่ได้
       

       “ตอนนั้นไปแคสนักแสดงอาลี่ไปรอ 3 ชั่วโมงกว่า คิดว่าคนน่าจะมาแคสหลายคน ลี่เป็นคนสุดท้ายเลยที่มาแคส ถามว่าคิดจะได้เล่นบ่ คิดว่าบ่ได้แต่อยากฮู้ว่าจะได้ทำอีหยัง อยากลองเบิ่งว่ามันเป็นจังใด๋ พอมาเห็นจริงแล้ว ข้อยก็แปลกใจว่าได้เล่นแท้ว่า แค่ได้เป็นหมู่นางเอกก็ดีแล้ว ตังค์บ่ได้เยอะปานใดดอก
แต่ว่าประสบการณ์ที่เฮาได้รับ มันน้อยครั้งนะที่เรามักสิ่งใดแล้วจะมีโอกาสได้เข้ามาเฮ็ด ก็มีที่ตำกับเวลาเฮียน อาจารย์เขาเข้าใจ คุ้มแล้วที่ว่ามันอาจจะเป็นการยากถ้าขาดเรียน แต่สิ่งที่ได้มามันคือสิ่งที่หาบ่ได้จากบทเรียน”
       

       “การแสดงมักมาแต่น้อยแล้ว มักเบิ่งหนัง เรื่องดนตรี ศิลปะ เพลง มีความสนใจ ถ้ามีโอกาสได้เรียนก็อยากจะเฮียนเพิ่มเติม อยากเฮียนเมืองไทยคือกันเด้ ใกล้บ้านดี โอกาสจะได้มายังบ่แน่ใจว่าจะมีโอกาสบ่ แต่อนาคตยังบ่แน่นอนคิดว่าภายในสองปีที่เรียนก็คิดไว้ว่าจะไปทางไหนดี ถ้าจะเรียนศิลปะได้ก็จะลองเบิ่ง ลำพังตัวอาลี่เองชอบทางศิลปะ ถ้ามีโอกาสอยากจะเฮ็ด แล้วถ้าบ่ได้ก็ไปอีกสิ่งที่เรามุ่งหวังไว้ทางอื่น”
       
       “อย่างหมู่ที่จีนก็ได้เบิ่งหนังที่เฮาเล่นแล้ว มันจะมีซับไตเติลเป็นภาษาจีน เขาบอกอยากไปเที่ยวที่ลาว เฮาก็บอกแนะนำไปหลวงพะบางไปเลย ซอยประเทศไปโดยปริยาย (ยิ้ม)” ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายการปิดท้ายสัมภาษณ์กับเราว่า
“ขอบใจหลายเด้อ”...
       

       มิตรภาพไทย-ลาว ในมุมมองคำลี่
       
       
“อยากให้ไทยกับลาวมีมิตรภาพที่ดีและแข็งแฮงอย่างนี้ไปเรื่อยๆ อยากให้คนไทยคนลาวฮักกันหลายๆ นานๆ เพื่อบ้านเมืองที่ดีในหลายๆด้าน เดินทางไปมาหาสู่กันด้วยความอ่อนโยนต่อกัน หวังให้เป็นอย่างนั้นตลอดไป”
       
       
*****************
       
ประวัติ
       
ชื่อ : คำลี่ พิลาวง (อาลี่)
       อายุ : 20 ปี
       
การศึกษา :
       
อยู่ชั้นปีที่ 3 เอกการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหัวเฉียว แห่งเมืองเซียะเหมิน ประเทศจีน พูดได้ 3 ภาษา ภาษาลาว จีน อังกฤษ แต่ไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ และเธอเผยว่าไม่ถนัดด้านคอมพิวเตอร์ (และเล่น hi5, twitter, facebook หรือ MSN ไม่เป็น)
       
งานด้านวงการบันเทิง :
       
เข้าประกวด Miss Lux 2006 และสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2
       เธอเริ่มจากการเดินแบบ ถ่ายแบบตามนิตยสาร ถ่ายโฆษณาเป็นพรีเซนเตอร์ของโทรศัพท์ เล่นหนังเรื่องสะบายดี หลวงพะบาง ภาคแรก และ 2 และหนังเรื่อง “ไม่มีคำตอบจากปากเซ” ปะกบคู่ เรย์ แม็คโดนัลด์ คาดว่าจะเข้าฉายประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2553
       
       

       
       “หมอนาง” สองล้านคลิก!

       
       มาแฮงบ่เลิก! กับกระแสHi5 ของสาวลาวที่เธอยกตำแหน่งให้เป็น “นางฟ้า Hi5” เธอชื่อ “นิงนาง” สาวลาวที่ไม่ว่าจะหนุ่มไทย หนุ่มลาว ต่างก็อยากรู้จักเธอ
การันตีจากจำนวนเพื่อนที่เข้าไปแอดเธอผ่านทาง Hi5 ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา กว่า 2 หมื่นคน และการถูกค้นในกูเกิลกว่า 2,690,000 คำค้น
       

       M-Lite จะพามารู้จักกับ หญิงงามจากลาว จันดาลี สิดพะไซ (Chandaly Sitphaxay) หรือที่หลายคนเรียกติกปากว่า “หมอนาง” เพราะเธอกำลังเรียนแพทย์ ที่นครเซี่ยงไฮ้ กลายเป็นเจ้าแม่ Hi 5 ที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งในลาว ทั้งผู้บ่าวลาว-ไทย ต่างพากันมาแวะเวียนเข้ามาทักทายเธอผ่านทางHi5
       
       
สะบายดี เสียงทักผ่าน Hi5
       

       สิ่งที่การันตีความแรงของเธอแบบถาวรคงทน นอกจากจะมี Hi5 เป็นเว็บไซต์ขาประจำให้เธอต้อนรับขับสู้กับแฟนๆ หนุ่มสาวที่หิวกระหายความงามของเธอแล้ว บัดนี้หมอนางยังมีเว็บไซต์แฟนคลับของตัวเองก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือ http://nang.econy.asia/ ในครั้งนี้ M-Lite ได้เจาะลึกถึงหมอนางผ่านผู้ดูแลเว็บแฟนคลับนี้ถึงทัศนคติของเธอ
       
       หลังจากได้รับฉายาว่าเป็นนางฟ้าสุดฮอตในไซเบอร์ Hi5 ก็มีผู้คนแห่แหนกันแอดเธอเป็นเพื่อน แต่ในกระแสที่ Hi5 กำลังเบาบางลง ถูกแซงด้วย Facebook และ Twitter นั้นหมอนางที่เรียกแทนตัวเองว่า “แน่ง” บ้าง “หนู” บ้าง ก็ให้คำตอบว่า
       
       “คงจะยังไม่สมัครเว็บไซต์มาแฮงเหล่านั้น เพราะงานรัดตัวด้วยปีสุดท้ายแห่งการศึกษา งานที่โรงพยาบาลก็หลาย ก็เลยยังบ่ค่อยมีเวลาเล่น Hi5 เท่าใดนัก แล้วอีกอย่างกลัวว่าเพื่อนๆ ต้องไปแอดเพิ่มอีกหลาย เดี๋ยวจะสับสนกันไปใหญ่บ่ฮู้จะไปคอมเมนต์อันไหนดี ที่จริงแล้วแน่งก็บ่เคยคิดว่าตัวเองโดดเด่นอะไรเลย อาจจะเพราะมีเพื่อนหลายก็เลยทำให้เข้าใจกันว่ามีแฟนคลับหลายไปด้วย”
       
       ถึงหมอนางจะพูดถ่อมตัวอย่างไร สังเกตจากคอมเม้นที่บรรดาเพื่อนๆ ใน ไฮไฟว์ของเธอแล้ว ต่างคอมเมนต์กันสะหวานหยด หนุ่มๆ แต่ละคนขนเอามุกเด็ดออกมาคุยกับเธออย่างเมามันราวกับ “เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ”
       
       ทางเดินหลายเส้นของ “หมอนาง”
       
       ผ่านเวทีการประกวดมาก็มาก และงานถ่ายแบบบนปฏิทินเบยลาว อีกทั้งยังเป็นถึงนักเรียนแพทย์ที่สิ้นปีการศึกษานี้เธอจะกลายเป็น “หมอนาง” อย่างเต็มตัว การเลือกเดินบนเส้นทางที่แตกต่างทำให้เธอมีมุมมอง และวิธีคิดในการใช้ชีวิตมากขึ้น การเรียนแพทย์ของเธอไม่ได้ขึ้นอยู่กับความนิยมหรือตามกระแสแต่อย่างใด แต่สิ่งที่ได้เรียนนั้นคือความสุขและสนุกที่จะได้เรียนรู้
       
       “เวลากลับมาบ้านที่ลาวซึ่งส่วนใหญ่เป็นเวลาปิดเทอม ก็จะมีคนมาติดต่อบ่อย ทำให้บ่ค่อยมีเวลาอยู่กับครอบครัว และวันหยุดก็น้อย ทำให้บ่ค่อยมีเวลารับงานเท่าใด เพราะเวลาส่วนใหญ่แน่งจะอยู่กับคนไข้ที่โรงพยาบาล และปีนี้ก็เป็นปีสุดท้ายของแน่ง ก็เลยอยากเอาเวลาให้กับการเรียนให้มากที่สุด อีกบ่กี่ก็จบแล้ว”
       
       “ที่แน่งเลือกเฮียนหมอที่ประเทศจีนเพราะคิดว่าจีนเป็นประเทศที่มีประชากรหลาย เฮาก็จะได้มีโอกาสเห็นคนไข้เยอะขึ้นอีกหลายเท่าตัว ได้เรียนรู้โรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับแต่ละคน บางคนเป็นโรคที่แสดงอาการชัดเจน บางคนบ่เห็นอาการเลย ยิ่งคนหลายก็ยิ่งเห็นความแตกต่าง ทำให้เฮาได้มีวิธีคิด มุมมอง และหาวิธีรักษาได้หลายเส้น (ทาง) ที่สำคัญยังได้เฮียนหมอพื้นเมืองของจีนอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังได้เว้าจีน ได้ด้วย”
       
       แต่ก็ใช่ว่าที่ผ่านมาเธอจะไม่มีผลงานให้แฟนๆ ได้ยลกันเสียเมื่อไหร่ หมอนางเล่าว่าเธอเริ่มจากการถ่ายภาพยนตร์ตอนอายุสิบสาม ถ่ายปฏิทิน จากนั้นก็ขึ้นเวทีประกวด Miss Lux 2004 ที่เธอคว้าชัยมาครองด้วยลีลาการตอบคำถามแบบกระชากใจกรรมการอย่างแรง ซึ่งการได้ตำแหน่งนี้มาครองทำให้เธอได้ถ่ายโฆษณาในฐานะพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ของ Lux รวมทั้งเป็นโอกาสให้เธอได้เตรียมเข้าประกวด miss international pageants ที่ปักกิ่ง
       
       แม้จะไม่ได้รางวัลอย่างที่ฝันใฝ่ เธอก็กลับมาสร้างผลงานถ่ายโฆษณา ถ่าย MV และแอบแพลมบอกว่าเธอเพิ่งถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอได้ร่วมแสดง ซึ่งจะออกอากาศช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2553 เพียงแต่ขออุบไว้ก่อนว่าเรื่องอะไร แนวไหน งานนี้แฟนๆ หนุ่มสาวได้ลุ้นกันตัวสั่น
       
       
รักกันฉันพี่น้อง...ไทย-ลาวของหมอนาง
       

       ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ลาว เปรียบเสมือนพี่น้องที่รักกันมาอย่างยาวนาน คอยช่วยเหลือ เข้าใจกันดี อีกทั้งเรื่องวัฒนธรรมประเพณีที่คล้ายคลึงกัน และในปีนี้คงเป็นอีกหนึ่งปีที่คนลาวต่างก็ภาคภูมิใจกับการได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 นี้
       
       
“แน่งรู้สึกดีใจหลายแล้วก็ขอบคุณทางรัฐบาลลาว คณะที่จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ พี่ๆ เพื่อนๆ ทั้งชาวลาวและชาวต่างชาติทุกคนที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ทำให้ประเทศเป็นเจ้าภาพต้อนรับเพื่อนบ้านอย่างอบอุ่น แน่งก็หวังว่าการจัดซีเกมส์ในครั้งนี้ก็คงจะได้ทั้งความสามัคคี ความสวยงาม ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม ทั้งสถานที่จัด ที่พัก ไกด์นำเที่ยว ร้านค้า แหล่งท่องเที่ยวและความอบอุ่นของคนลาวที่ได้เห็นกันอย่างชัดเจน หวังว่าทุกคนจะได้รับทั้งความอบอุ่นและความประทับใจกลับไปและอยากให้ทุกคนกลับมาที่ประเทศของเฮาอีก”
       

       ในอนาคตความสัมพันธ์ของไทย-ลาวจะยังคงสานสัมพันธ์เพื่อการไปมาหาสู่กันได้ง่ายขึ้น เนื่องจากจะมีการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างไทย-ลาว ขึ้นอีกครั้ง เพื่อสานความสัมพันธ์กันให้แน่นแฟ้นและสะดวกในการคมนาคม
       
       “ถึงจะบ่มีสะพานเชื่อมก็อยากจะไปเที่ยวเมืองไทย เพราะเป็นประเทศที่งามหลาย มีความอ่อนหวาน อบอุ่น มีภาษาที่ไพเราะน่าฟังหลาย ทั้งประเพณี วัฒนธรรม โบราณสถานก็งาม หลายเมืองก็มีธรรมชาติทะเลเต็มไปหมดแน่งก็เคยไปกรุงเทพฯมาแล้ว ล่ะก็ยังอยากไปอีก อยากเจอพี่ๆ เพื่อนๆ คนไทยที่นั่นอีก อยากจะไปเที่ยวภูกระดึงและเกาะสมุยสักครั้ง ”
       
       
หวานตบท้ายฉบับหมอนาง
       

       หลังจากที่ได้สอดส่อง สำรวจ คุ้ยแคะแกะเกา Hi5 ของสาวลาวขวัญใจประชากรชาย(และหญิงเป็นส่วนน้อย) ก็ได้พบกับ Hi5 หนึ่งใน 19,647 คน หนุ่มชาวไทยวัย 27 ปีที่ดูเหมือนจะทิ้งคอมเมนต์ไว้ใน Hi5 ของเธอต่างจากคนอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ด้วยข้อความราวกับว่าเขาได้โทรศัพท์คุยกับหมอนางทุกคืนวัน
       
       ด้วยความอยากรู้อยากเห็นจึงต้องตามดูถึงถิ่นไซเบอร์ของหนุ่ม จ.นครปฐม การันตีคุณภาพด้วยปริญญาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ก็เจอะเจอกับอัลบั้มรูปที่ตั้งชื่อไว้ว่า “me n my girl friend” ซึ่งตรงนี้ไม่อาจทราบได้ว่าตั้งไว้บนความเป็นจริงหรือเข้าข้างตัวเองตามภาษาหนุ่มขี้เหงา แต่รูปในอัลบั้มนั้นก็มีรูปคู่ที่ทั้งสองไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนๆ เป็นส่วนใหญ่
       
       แต่ที่หวานแสบไส้กว่านั้นคือแถวคอมเมนต์เหยียดยาวถึง 10 ข้อความที่แสดงถึงการโต้ตอบกันระหว่างหมอนางกับหนุ่มที่ใช้ชื่อว่า Five Five นี้แบบหวานหยด ชนิดที่คนแอบอ่านอดอมยิ้มไม่ไหว อย่างคำว่า... ที่รัก ตะเอง joop^^ เป็นห่วงและคิดถึงสุดๆ
       
       หนุ่มๆ อ่านมาถึงตรงนี้อาจตัวสั่นระริก วิตกกังวลว่าหรือนี่จะเป็นอวสานอาหารตา แต่คงไม่ต้องคิดมากขนาดนั้นเพราะหมอนางเองก็ยืนยันมาว่า “All is friend...ทุกๆ คนคือเพื่อนของเธอ”
       
       
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
       
       
จากเว็บไซต์ Google.com มีการค้นหาชื่อของหมอนางจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็น
       “หมอนาง” จำนวน 2,690,000 คำค้นหา
       “หมอนาง Hi5” จำนวน 1,100,000 คำค้นหา
       ในขณะที่ชื่อจริงของเธอ “จันดาลี สิดพะไซ” มีเพียง 216,000 คำค้นหาเท่านั้น
       
       สถิติการเข้าเยี่ยมชม Hi5 ของหมอนางจากเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมายังมีผู้แอดเธอเป็นเพื่อนไม่ถึง 17,000 คน แต่ในเดือนธันวาคมนี้ เธอมีสถิติคนแอดเธอเข้ามารวมสูงถึง 19,647 คน โดยเกินกึ่งหนึ่งเป็นชายหนุ่มทั้งนั้น
       
       *****************
       ประวัติ
       ชื่อ : จันดาลี สิดพะไซ (หมอนาง)
       วันเกิด : 14 เมษายน พ.ศ.2528 เวียงจันทน์ ประเทศลาว
       ยามว่าง : เล่นอินเทอร์เน็ต และพูดคุยกับคุณแม่
       ภาษา : เวียดนาม ไทย ลาว จีน อังกฤษ
       การศึกษา : กำลังศึกษาอยู่ ณ มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
       ผลงาน : เจ้าของมงกุฎ Miss Lux 2004
       เล่นมิวสิกวิดีโอของวงโอเวอร์แดนซ์ (Overdance)
       งานถ่ายภาพนิตยสารแฟชั่น 'ขวัญใจ'
       Official website : www.chandaly.com
       Hi5 : http://iceice999.hi5.com

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000151180

 

http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=8424

 

 

 

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 923 วันที่ 15 ธ.ค. 2552


อีนางสุดฮอต..น่าฮักคักคัก!!

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เหลืองจันท์

เหลืองจันท์


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
สวยใส...ในพริบตา

สวยใส...ในพริบตา


เปิดอ่าน 6,391 ครั้ง
คาราโอเกะ...เพลงเก่าอมตะ

คาราโอเกะ...เพลงเก่าอมตะ


เปิดอ่าน 6,435 ครั้ง
To Sir With Love แด่คุณครูด้วยดวงใจ

To Sir With Love แด่คุณครูด้วยดวงใจ


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
หน้าใหญ่..เฮ้อ...จมไม่ลง

หน้าใหญ่..เฮ้อ...จมไม่ลง


เปิดอ่าน 6,405 ครั้ง
เลิก..!!ได้ก็ดี..

เลิก..!!ได้ก็ดี..


เปิดอ่าน 6,412 ครั้ง
ผลการทดสอบชี้ Norton 2010

ผลการทดสอบชี้ Norton 2010


เปิดอ่าน 6,413 ครั้ง
อย่างไหนโดนใจคุณ?

อย่างไหนโดนใจคุณ?


เปิดอ่าน 6,418 ครั้ง
"SMILE"<ยิ้ม>

"SMILE"<ยิ้ม>


เปิดอ่าน 6,412 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

วิธีสร้างสมาธิ.....เพื่อการเรียนที่ดี

วิธีสร้างสมาธิ.....เพื่อการเรียนที่ดี

เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
สำนวนสุภาษิต กลุ่ม "ไม่ดูกาลเทศะ"
สำนวนสุภาษิต กลุ่ม "ไม่ดูกาลเทศะ"
เปิดอ่าน 6,549 ☕ คลิกอ่านเลย

ทำไมเมล็ดข้าวโพดถึงแตกเมื่อถูกคั่ว
ทำไมเมล็ดข้าวโพดถึงแตกเมื่อถูกคั่ว
เปิดอ่าน 6,424 ☕ คลิกอ่านเลย

ความหมายและความศักดิ์สิทธิ์ของคำว่า...แม่
ความหมายและความศักดิ์สิทธิ์ของคำว่า...แม่
เปิดอ่าน 6,646 ☕ คลิกอ่านเลย

เรื่องโหด... ได้เริ่มที่...
เรื่องโหด... ได้เริ่มที่...
เปิดอ่าน 6,407 ☕ คลิกอ่านเลย

มะขามป้อม....ไม้ในพุทธประวัติ....บำรุงตับ
มะขามป้อม....ไม้ในพุทธประวัติ....บำรุงตับ
เปิดอ่าน 6,401 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีแก้นิสัยขี้หึง.....ตัวบ่อนทำลายความรัก
วิธีแก้นิสัยขี้หึง.....ตัวบ่อนทำลายความรัก
เปิดอ่าน 6,399 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ความสุขกันมะเร็งได้ ผู้มีความสุขในชีวิตหนีโรคร้ายได้ 1 ใน 4
ความสุขกันมะเร็งได้ ผู้มีความสุขในชีวิตหนีโรคร้ายได้ 1 ใน 4
เปิดอ่าน 10,871 ครั้ง

น้ำผึ้ง...หวานเป็นยา
น้ำผึ้ง...หวานเป็นยา
เปิดอ่าน 15,195 ครั้ง

อุตสาหกรรมที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมแห่งโลกอนาคต
อุตสาหกรรมที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมแห่งโลกอนาคต
เปิดอ่าน 6,091 ครั้ง

เคล็ดลับ จำง่าย การอ่านหนังสือเตรียมสอบครูผู้ช่วย
เคล็ดลับ จำง่าย การอ่านหนังสือเตรียมสอบครูผู้ช่วย
เปิดอ่าน 18,956 ครั้ง

วิธีฉีดน้ำหอมที่ถูกวิธี
วิธีฉีดน้ำหอมที่ถูกวิธี
เปิดอ่าน 12,539 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ