ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ของกินที่แพงที่สุดในโลก


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,406 ครั้ง
ของกินที่แพงที่สุดในโลก

Advertisement

 

ของกินที่แพงที่สุดในโลก

1. กาแฟ Kopi luwak คำว่า kopi เป็นภาษาอินโด แปลว่า กาแฟ ส่วน luwak แปลว่า ชะมด อาจจะงงๆว่าชะมดมาเกี่ยวอะไรด้วย ทั้งๆที่ไร่กาแฟส่วนใหญ่ถือว่าสัตว์พวกนี้เป็นศัตรูด้วยอีกต่างหาก แต่ในอินโดนี่ ยินดีต้อนรับชะมดเลย เพราะถึงชะมดจะกินผลกาแฟเป็นอาหาร แต่ว่าก็ไม่ได้ย่อยเม็ดกาแฟเลย เม็ดกาแฟก็จะออกมากับขี้ชะมดนั่นแหล่ะ แต่ว่าในท้องชะมดจะเกิดปฏิกิริยาคล้ายกับการหมักเม็ดกาแฟไปในตัว ซึ่งทำให้กาแฟชนิดนี้ (อันนี้จากปากคนชิมนะ ) หอมอร่อยเข้มข้น มีกลิ่นอายของป่า และมีกลิ่นคาราเมลและช็อกโกแล็ตเจืออยู่เล็กน้อย ดื่มแล้วสดชื่นอย่าบอกใคร

แต่แน่นอนว่าต้องล้างอึชะมดออกจนเกลี้ยงแล้วถึงเอามาขายนะ ราคาก็ไม่เท่าไหร่ เม็ดกาแฟที่ออกมาสดๆก็ กิโลกรัมละ 1000 เหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง แถมผลิตได้ปีละแค่ 500 ปอนด์ในโลกแค่นั้น ของปลอมก็เยอะอีกต่างหาก คอกาแฟสนไหม

2.เค้กก้อนนี้คือเค้กแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก ราคา 20 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากตัวเค้กแล้วยังประดับด้วยเพชรพลอยและเครื่องประดับราคาแพงอีกมากมาย ( เอามาใส่เค้กทำไม ) คนออกแบบเป็นนักออกแบบจิวเวลรี่และเค้กในคนเดียวกัน ใครจะกล้าลองชิมไหม

3. ขนมพุดดิ้งที่แพงที่สุดในโลก ชื่อ "Frozen Haute Chocolate " จากร้านในนิวยอร์ก ส่วนประกอบรวมทั้งเมล็ดโกโก้หายาก 28 ชนิด สั่งพิเศษ รสชาติอร่อย นำมาผสมกันอย่างกลมกลืนกลมกล่อม

ยอดบนราดด้วยครีมปรุงแต่งตามสูตรเฉพาะ ช็อกโกแลตรสนุ่มนวลชวนลิ้มลอง แถมโรยผงฝุ่นทองคำบริโภคได้ไม่เป็นพิษภัย เห็ดทรัฟเฟิ่ลแปรรูป "La Madeline au Truffle" เพิ่มความนุ่มลิ้น

อิ่มหนำสำราญแล้วลูกค้านำของกลับบ้านเป็นที่ระลึกได้ คือ ถ้วยแก้วเจียระไนใช้เสิร์ฟ, ช้อนทองคำ 18 กะรัต ฝังเพชร ใช้ตักขนมกิน และกำไลทองคำสุภาพสตรีหนึ่งวง

ส่วนราคาก็แก้วละ 875000 บาท หรือประมาณ 20000 เหรียญสหรัฐ

4 ค็อกเทลที่แพงที่สุดในโลก ชื่อว่า " Flawless"
ส่วนผสมหลักประกอบด้วยสุราคอนญัก "หลุยส์ ที่ 12-Louis XII" ยุคพระเจ้าหลุยส์ ที่ 12 แชมเปญ "คริสตัล โรส-Crystal Rose" ล้วนแพงระยับ นอกนั้นมีน้ำตาลทรายแดง สมุนไพรกาลิพีรสขมนิดๆ ปิดทับด้วยแผ่นทองคำเปลวชนิดรับประทานได้อีกเล็กน้อย

แต่มูลฐานความแพงอยู่ตรงก้นถ้วยแก้วคริสตัลภาชนะบรรจุ เมื่อละเลียดดื่มหมด จะพบแหวนเพชรขาวพราวแพรว น้ำหนัก 11 กะรัต เขาจัดไว้ให้เป็นของกำนัล

นักท่องราตรีที่สั่ง Flawless จะได้ผลฟลอโชว์ ส่วนการผสมค็อกเทลก๊อทำเบื้องหน้าลูกค้า ซึ่งลูกค้าแต่ละรายจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ. สองคนคอยเฝ้าอารักขา สงสัยกลัวโดนลูกค้าคนอื่นมาชิงทรัพย์มั้ง

เพราะราคาของมันก็คือ 35000 ปอนด์ หรือมากกว่า 2 ล้านบาทต่อแก้วเท่านั้น

5. พิซซ่าที่แพงที่สุดในโลก ชื่อ พิซซ่า Royale 007 จากฝีมือโดมิงโก ครอลลา เชฟใหญ่จากกลาสโกว์ สก็อตแลนด์ โรยหน้าด้วยทองคำกินได้ คาเวียร์แช่แชมเปญ ล็อบสเตอร์หมักในคอนญักชั้นดี ซาลมอนรมควันจากสก็อตแลนด์ และเนื้อกวาง

ราคาก็ 2,150 ปอนด์ ประมาณ 125000 บาท อ่านดูแล้วน่ากินดี แต่กรูขอบายว่ะ มันเท่ากับเงินเดือนประมาณ 3 เดือนของกรู

6. ขนมหวานที่แพงที่สุดในโลก เป็นของโรงแรมระดับ 5 ดาวในศรีลังกาที่จัดการทำขนมที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อขึ้นมาหนึ่งชิ้น โดยเจ้าขนมดังกล่าวนี้ มีมูลค่าไม่มากไม่มายแค่ 7,190 ปอนด์ หรือร่วมๆ 5 แสนกว่าบาทต่อชิ้นเท่านั้น

โดยขนมดังกล่าวนี้ ตั้งใจทำให้มีลักษณะให้คล้ายกับรูปแบบการทำประมงในประเทศ และได้จำลองทำเป็นแกนและมีชาวประมงเกาะเสาอยู่นั่นเอง ซึ่งตัวชาวประมงนั้นได้ทำมาจากช็อกโกแลตชนิดเข้มข้น ส่วนตุ้มถ่วงนั้นได้นำก้อนพลอยบริสุทธิ์มาวางไว้อย่างเหมาะเจาะ
ขณะที่ในตัวขนมนั้น ประกอบไปด้วยแผ่นทองอิตาเลียนคาซาต้า โดยมีรสชาติของไอริชครีมที่เสิร์ฟพร้อมกับ มะม่วง พร้อมทั้งลูกทับทิมแช่อิ่ม ราดด้วยครีมของท้องถิ่น
ที่สุดยอดยิ่งกว่านั้น ก็คือของกินแสนอร่อยทั้งหมดนี้ จะถูกบรรจุลงบนตาข่ายพลอยสีเขียวสุดหรู ที่ประดิษฐ์ด้วยมือล้วนๆ เพื่อมาติดตั้งเข้ากับส่วนของฐานชาวประมงอีกทีหนึ่ง
โดยทางโรงแรมได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า "นี่เป็นหนึ่งในขนมที่สามารถใช้เชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางของผู้มาเยือนอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าแล้ว ขนมนี้ยังสามารถเก็บเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย


แต่กรูว่ามันแพงเพราะมีอัญมณีประดับนี่แหล่ะ เหมือนกับไอ้เค้กแต่งงานด้านบนน่ะ ตัวของขนมอาจไม่เท่าไหร่

7. เนื้อที่แพงที่สุดในโลกก็คือ เนื้อมัตสึซากะที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นนั่นไง จัดได้ว่า เป็น King of beef เลย

มัตซึซากะ" เป็นวัวพันธุ์ที่มาจากหุบเขาทาจิมะ (Tajima) อยู่ห่างจากมัตสึซากะ 150 กม. เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากเทพเจ้าชื่ออาเมะ โนะ ฮิโมโกะ ในยุคก่อนประวัติศาสตร์กำเนิดญี่ปุ่นประมาณ 500 ปี เทพเจ้าอาเมะ ได้พันธุ์วัววากิว (Wagyu) มาจากแดนไกล แล้วนำมาเลี้ยง เป็นต้น

เนื้อมัตสึซากะต้องมาจากวัวเพศเมียที่บริสุทธิ์สีดำสนิท เติบโตในบรรยากาศที่เงียบสงบ ในโรงเรือนที่อากาศเย็นและถ่ายเทสะดวกไม่ต้องออกกำลังกายมากเลี้ยงในคอกไม้ตอกสลักไม้ประมาณ 2 ต.ร.ม. พอดีตัววัวท่อน้ำก็ทำด้วยพลาสติก เพราะเกรงโลหะจะขีดข่วนให้วัวเกิดตำหนิ ให้อาหารที่มีเส้นใยมากๆ เช่น ข้าวสาลี ข้าวโพด หญ้าแห้ง และกากถั่วเหลือง ฯลฯ เพื่อให้ท้องวัวขยายให้มากที่สุดวัวจะได้อ้วนๆ ที่สำคัญต้องให้ดื่มเบียร์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และจะเชือดเมื่ออายุได้ 3 ปี ขณะที่วัวเนื้อทั่วไป 2 ปี ก็ต้องเชือด เนื้อมัตสึซากะมีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยเฉพาะโอเมก้า-ทรี (Omega-3) และโอเมก้า-ซิก (Omega-6) และมีไขมันน้อย

ความอร่อยของเนื้อมัทสึซากะอยู่ที่ความนุ่มและมีกลิ่นหอมโดยเฉพาะเมื่อนำมาทอด
บนกระทะเหล็กแผ่นขัดเงา ร้อนจัด ที่เรียกว่า เทปันยากิ หรือเอามาฝานบางๆ ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเนื้อหวาน นุ่มเหมือนปุยนุ่น แทบไม่ต้องเคี้ยวกันเลย

ราคาก็เริ่มต้นที่ประมาณ 16800 เยน หรือประมาณ 5000 บาทต่อที่นึงในร้านอาหารญี่ปุ่น แต่หากเป็นวัวดีๆที่ผ่านอันดับดีๆในการประกวดละก็ แค่วัวเป็นๆ ราคาก็ขึ้นไปเป็นตัวละหมื่นๆเหรียญสหรัฐเลย

 8. ไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลก มาจากร้านเดียวกับที่ทำขนมพุดดิ้งในคหที่ 2 นั่นแหล่ะ เป็นไอศกรีมช็อกโกแลตซันเดย์ ที่ทำมาจาก ผงโกโก้บด 28 ชนิดนำเข้าจาก 14 ประเทศ เช่น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เปรู และสหราชอาณาจักร ฯลฯ มาผสมด้วยทองคำเปลวซึ่งรับประทานได้ น้ำหนัก 23 กะรัต จากนั้นวางแผ่นช็อคโกแลตรูปเห็ดจากคอนเน็ตติกัตยี่ห้อดังและแพงที่สุดในโลก แล้วราดด้วยวิปครีมและผงทองคำเปลวอีกที
โดยเสิร์ฟมาในถ้วยทองทำที่ประดับประดาด้วยเพชรสีขาว ส่วนช้อนทำด้วยทองคำฝังเพชร 3 กะรัต ที่สลักเป็นชื่อร้านพร้อมด้วยรูปนางฟ้าและปีศาจ

แต่หากท่านใดที่คิดจะสั่งต้องจองล่วงหน้านานถึงสองสัปดาห์ เพื่อให้เวลากับพ่อครัวใหญ่ สั่งซื้อวัตถุดิบยี่ห้อดังจากหลายประเทศทั่วโลกเพื่อให้ได้ไอศกรีมถ้วยพิเศษและราคาแพงถ้วยนี้

ราคาเหรอ ก็ถ้วยละ 25000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ เกือบๆล้านบาทเท่านั้นเอง สเวนเซ่นหรือฮาเก้น ดาส ดูราคาขี้ๆไปเลยใช่ม้า

 9. แฮมเบอร์เกอร์ที่แพงที่สุดในโลก อันนี้อยู่ไม่ไกลตัวพวกเรา ก็อยู่ในกรุงเทพนี่เอง ที่ห้องอาหาร เทรเดอร์ วิคส์ โรงแรม Bangkok Marriott Resort & Spa ไง เมนูนี้ชื่อ exclusive hamburger ใช้ของดีๆทั้งนั้น เริ่มจากเนื้อสเต็กชั้นเยี่ยมของโลกคือเนื้อ มัตซึซากะที่ใครๆก็รู้ว่าราคาแพงที่สุดชิ้นขนาด 12 ออนซ์มาบดจนเนียนเข้ากัน อบด้วยเตาดินเผาของจีนแบบโบราณใช้ถ่านไม้ เครื่องปรุงสำคัญยังมีเห็ดทรัฟเฟิลสีดำที่รู้กันอยู่ถึงคุณภาพที่หอมหวนยวนใจและราคาแพงมาก ฝานเป็นชิ้นบางๆ ฟัวการ์ส์หรือตับมันของห่านขุนและเห็ดมอเฮ์รลเห็ดป่าที่มีความหยุ่นนุ่ม ทั้งหมดล้วนสั่งโดยตรงจากฝรั่งเศส

จากนั้นก็นำเครื่องปรุงแต่ละชนิดมาปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยกำหนดให้สุกพอดีไล่เลี่ยกันและนำมาประกอบกับขนมปังงาและวากาเม่บัน ก่อนตกแต่งท้ายสุดด้วยแผ่นทองคำเปลวแผ่นโตที่รีดจากทองบริสุทธิ์ และปรุงรสเพิ่มให้เข้มข้นยิ่งขึ้นด้วยซอสมัสตาร์ดเป็นอาหารพิเศษจานนี้ วางเคียงมาด้วยเฟรนช์ฟรายด์ชิ้นโตทอดร้อนๆกรอบนอกเนื้อในนุ่มเนียน


ราคาเหรอ ถ้าไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มก็ 6600 บาท แต่ถ้ารวมด้วยก็ 7722 บาท ใครสนไหม อยู่ในกรุงเทพเอง ใกล้ๆ

 

ที่มา : http://forum.mthai.com/view_topic.php?table_id=1&cate_id=34&post_id=26505

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 9369 วันที่ 1 ธ.ค. 2552


ของกินที่แพงที่สุดในโลก

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

คุณคือคนไหนบนรูปภาพนี้??

คุณคือคนไหนบนรูปภาพนี้??


เปิดอ่าน 6,421 ครั้ง
เรียงความเรื่องแม่

เรียงความเรื่องแม่


เปิดอ่าน 6,584 ครั้ง
ทายนิสัยจากการใส่รองเท้า

ทายนิสัยจากการใส่รองเท้า


เปิดอ่าน 6,429 ครั้ง
มีแต่เพื่อนๆผม น้องใหม่

มีแต่เพื่อนๆผม น้องใหม่


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
รุปภาพทำสื่อการสอน ครับ

รุปภาพทำสื่อการสอน ครับ


เปิดอ่าน 6,408 ครั้ง
ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว


เปิดอ่าน 6,416 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

เผยแพร่ผลงานบทเรียนสำเร็จรูปวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เผยแพร่ผลงานบทเรียนสำเร็จรูปวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เปิดอ่าน 6,412 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
วิธีที่จะทำให้คุณ และคนรัก เข้าใจกัน...
วิธีที่จะทำให้คุณ และคนรัก เข้าใจกัน...
เปิดอ่าน 6,411 ☕ คลิกอ่านเลย

ไขมันในหลอดเลือดสูง
ไขมันในหลอดเลือดสูง
เปิดอ่าน 6,403 ☕ คลิกอ่านเลย

ความคิดถึง
ความคิดถึง
เปิดอ่าน 6,465 ☕ คลิกอ่านเลย

แฟนเก็บ   ตั๊กแตน ชลดา
แฟนเก็บ ตั๊กแตน ชลดา
เปิดอ่าน 6,424 ☕ คลิกอ่านเลย

ผู้ที่นั่งๆ นอนๆ กระดูกจะกรอบ อาจแตกหัก ง่ายกว่าคนออกกำลัง
ผู้ที่นั่งๆ นอนๆ กระดูกจะกรอบ อาจแตกหัก ง่ายกว่าคนออกกำลัง
เปิดอ่าน 6,402 ☕ คลิกอ่านเลย

ฉลาดใช้ยาคลายกล้ามเนื้อ
ฉลาดใช้ยาคลายกล้ามเนื้อ
เปิดอ่าน 6,406 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน
เปิดอ่าน 10,614 ครั้ง

ใช้ชีวิต Slow Life เพื่อความสุขยืนยาว ช้าแต่ชัวร์!!
ใช้ชีวิต Slow Life เพื่อความสุขยืนยาว ช้าแต่ชัวร์!!
เปิดอ่าน 21,866 ครั้ง

คำว่า "เรียบร้อยโรงเรียนจีน" มาจากไหน
คำว่า "เรียบร้อยโรงเรียนจีน" มาจากไหน
เปิดอ่าน 18,688 ครั้ง

ภัยเงียบของเด็กไทย
ภัยเงียบของเด็กไทย
เปิดอ่าน 12,269 ครั้ง

จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 8,707 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ