ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ทลายผับจับเด็ก200


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,403 ครั้ง
ทลายผับจับเด็ก200

Advertisement

ทลายผับจับเด็ก200

  โจ๋อายุไม่เกิน20ปีปปท.จ่อฟันท้องที่ป.ป.ส.-บช.ปส.-ป.ป.ท. ร่วมกันค้นผับ "โมทาวน์บางกอก" ท้องที่ สน.ห้วยขวาง

พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี มั่วสุมกว่าสองร้อยคน แถม ยังไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ รรท.ผบช.น.ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนเล่นงานตำรวจท้องที่ ผบก.น.1 ยันจับเป็นประจำ แต่ครั้งนี้อาจรอดหูรอดตา ป.ป.ท.ขู่ หากพบปล่อยปละละเลยจะจัดการฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ เตรียมสั่งปิดผับฉาว 30 วัน งงตัวเลขคนถูกจับของ ป.ป.ส. กับ บก.น.1 ไม่ตรงกัน

สามหน่วยงาน ป.ป.ส. บช.บช.และ ป.ป.ท.ตรวจค้นผับ "โมทาวน์บางกอก" เจอเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปมั่วสุมกว่า 200 คน เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 29 พ.ย.นายประยงค์ ปรียาจิตต์ ผอ. ป.ป.ส. กทม.นายวัฒนา จอมพลาพล ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส. กทม.ร่วมกับ พล.ต.ต.แสงสูรย์ กรรณสูตร ผบก. ปส.1 บช. ปส. พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ ผกก.1 บก.ปส.1 บช.ปส. พ.ต.ท.สมบูรณ์ สารสิทธิ์ ผอ.สปท.2 ป.ป.ท. และ พ.ต.ท.วันนพ สมจิตนากุล ผอ.สปท.5 ป.ป.ท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ 100 นาย เข้าตรวจค้นร้าน "โมทาวน์ บางกอก" ซอยรัชดา 8 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

พบนักเที่ยวส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นทั้งชายและหญิงกว่า 300 คน กำลังดื่มกินและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดพยายามวิ่งหนีออกจากร้าน แต่ถูกกันเอาไว้ หลังจากทางร้านเปิดไฟแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ให้นักเที่ยวทุกคนเข้าแถวตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผลการตรวจบัตรประชาชนพบนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี ทั้งชายและหญิง 219 คน ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 14-16 ปี อายุน้อยที่สุดคือ 13 ปี 1 คน ส่วนที่ไม่พกบัตรประชาชนและอ้างว่าอายุ 20 ปีแล้ว 10 คน ขณะที่ผลการตรวจปัสสาวะพบฉี่มีผลเป็นบวกหรือฉี่สีม่วง 32 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน หญิง 21 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี 28 คน สำหรับพวกที่อายุไม่ถึง 20 ปี และไม่มีบัตรประชาชนส่งให้ สน.ห้วยขวาง เจ้าของท้องที่ทำประวัติและติดต่อผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน ส่วนพวกที่ปัสสาวะเป็นสีม่วง นำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ ผอ.ป.ป.ส.กทม.กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองจำนวนมาก จึงสั่งให้ตนหาข้อมูล เมื่อทราบว่าร้านแห่งนี้มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีมามั่วสุม จึงสนธิกำลังร่วมกับ บช.ปส. และ ป.ป.ท. เข้าตรวจค้นดังกล่าว และเมื่อตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานบริการ จำหน่ายสุรา และต่อเติมอาคารสถานที่ จากนายอธิช ศิรินันท์ อายุ 31 ปี ที่รับเป็นผู้จัดการร้าน ปรากฏว่าไม่มีใบอนุญาตใดๆ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ และปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ สำหรับยาเสพติดตรวจค้นแล้วไม่พบ จะมีเพียงผู้มาเที่ยวมีปัสสาวะเป็นสีม่วงเท่านั้น ตรงนี้ก็จะดำเนินการเป็นรายๆไป และหลังจากนี้จะมีการระดมตรวจค้นสถานบันเทิง รวมไปถึงชุมชน โรงเรียนและตามโรงงาน อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ส่วนตัวบุคคลก็จะเน้นตรวจสอบทั้งผู้เสพ ผู้ค้า และกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเยาวชนไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คาดว่าในปีนี้จะนำผู้เสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัดให้ได้ถึง 5 หมื่นคน

ด้าน พ.ต.ท.วันนพ สมจิตนากุล ผอ.สปท.5 ป.ป.ท. กล่าวด้วยว่า การสนธิกำลังของ 3 หน่วยงานในครั้งนี้ เพื่อให้ตำรวจสามารถบังคับใช้กฎหมายกับสถานบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ จากการตรวจสอบในครั้งนี้ ก็พบว่าไม่มีใบอนุญาต และยังให้เยาวชนเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่า ตำรวจท้องที่มีการปล่อยปละละเลย ไม่ตรวจสอบกวดขันสถานบันเทิงท้องที่ของตัวเองหรือไม่ หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ป.ป.ท.ก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทันที ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ 3 หน่วยงานกำลังตรวจค้นร้านโมทาวน์ บางกอก อยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง นำกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามา เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการตรวจค้นในครั้งนี้ แต่ถูกปฏิเสธ

สายวันเดียวกัน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รรท.ผบช.น. กล่าวถึงกรณีการเข้าจับกุมสถานบริการโมทาวน์บางกอกว่า ถือเป็นความบกพร่องของท้องที่ที่ปล่อยปละละเลยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ แล้วยังมีอีก 3 รายที่มีฉี่สีม่วง ซึ่งในส่วนของผู้เที่ยว ผู้เสพ ก็ดำเนินคดีตามกฎหมายไป ส่วนท้องที่ที่ปล่อยปละละเลยนั้นมีกฎระเบียบเป็นมาตรฐานระบุไว้อยู่แล้ว เพียงแต่ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ชัดก่อน

ต่อมาในช่วงบ่าย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ สน.ห้วยขวาง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จากนั้น พล.ต.ต.วิชัยให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกิดเรื่องผู้บังคับบัญชาสั่งให้ตนและ พ.ต.อ.วีรวิทย์มาเช็กข้อมูลที่โรงพักอย่างเร่งด่วน พบว่าพนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหาเปิดสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตแก่เจ้าของสถานบริการดังกล่าวไปแล้ว ส่วนยอดของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเนื่องจากมีฉี่สีม่วง มีทั้งสิ้น 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ไม่พกพาบัตรประชาชน 136 คน เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 54 คน  และตรวจค้นบุคคลที่มีอายุเกิน  18  ปีไปแล้วอีก82 คน สำหรับการเข้าจับกุมสถานบริการในท้องที่นั้น ตำรวจร่วมกันปฏิบัติเป็นประจำทุกวันศุกร์และวันเสาร์อยู่แล้ว แต่ในครั้งนี้ต้องยอมรับว่าอาจจะมีรอดหูรอดตาไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังต้องรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆให้แน่ชัดเสียก่อนที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ยืนยันว่าไม่ได้ออกโรงปกป้องลูกน้อง แต่ต้องการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทุกฝ่ายได้รับทราบ

ด้านนายประยงค์ ปรียาจิตต์ ผอ.ป.ป.ส. ให้สัมภาษณ์อีกครั้งในช่วงบ่ายว่า จากการปฏิบัติหน้าที่เมื่อคืนนี้สรุปมียอดนักเที่ยวที่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ถูกจับกุมตัวได้ 221 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก อายุ 13-16 ปี ที่ยังไม่มีบัตรประชาชนประมาณ 10 คน ส่วนผลการตรวจปัสสาวะนักเที่ยว 34 คน แบ่งเป็นหญิง 23 คน และ ชาย 11 คน เบื้องต้นปรากฏว่าพบสารเมทแอมเฟตามีน ในตัวผู้ต้องหาชาย 2 คน และหญิง 1 คน ส่วนผลการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาที่เหลืออีก 31 คน ยังต้องรอผลอีกประมาณ 3 วันจึงจะทราบแน่ชัด ขณะเดียวกันหลังจากนี้จะมีการสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 30 วัน

ขณะที่ พล.ต.ต.อติเทพ ปัญจมานนท์ รรท.ผบช.ปส. กล่าวว่า ผลงานการจับกุมสถานบันเทิงโมทาวน์บางกอก เมื่อคืนนี้ตนได้รับการประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ของกระทรวงยุติธรรม โดยการปฏิบัติจะใช้กำลังหลักของ บช.ปส.เข้าดำเนินการ ซึ่งหลังจากนี้ทั้งสามหน่วยงานจะร่วมกันเร่งรัดดำเนินการนโยบายปราบปรามยาเสพติดในเชิงรุกให้มากขึ้น โดยเฉพาะตามสถานบริการต่างๆ ซึ่งวิธีการปฏิบัติก็คือจะมีการสนธิกำลังกันออกสุ่มตรวจตามผับ หรือสถานบันเทิงต้องสงสัยหากพบว่ามีการปล่อยปละละเลยก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ที่มา www.thairath.co.th/today

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 9369 วันที่ 30 พ.ย. 2552


ทลายผับจับเด็ก200

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ส่องกระจก....บอกนิสัย

ส่องกระจก....บอกนิสัย


เปิดอ่าน 6,422 ครั้ง
รายงานผลสอบเยียวยา

รายงานผลสอบเยียวยา


เปิดอ่าน 6,407 ครั้ง
หัวอกเดียวกัน.....เยี่ยวยา

หัวอกเดียวกัน.....เยี่ยวยา


เปิดอ่าน 6,416 ครั้ง
นิทานเวตาล.... เรื่องที่ 17

นิทานเวตาล.... เรื่องที่ 17


เปิดอ่าน 6,412 ครั้ง
ความเชื่อ...กุศโลบาย

ความเชื่อ...กุศโลบาย


เปิดอ่าน 6,425 ครั้ง
มีบ้านให้อยู่ฟรีๆค่ะ

มีบ้านให้อยู่ฟรีๆค่ะ


เปิดอ่าน 6,416 ครั้ง
 การ์ตูนไทย

การ์ตูนไทย


เปิดอ่าน 6,407 ครั้ง
ดวงปีชวด 2553

ดวงปีชวด 2553


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
รักที่ไม่มีเหตุผล

รักที่ไม่มีเหตุผล


เปิดอ่าน 6,407 ครั้ง
รู้ไว้...ใส่ใจสุขภาพ!!

รู้ไว้...ใส่ใจสุขภาพ!!


เปิดอ่าน 6,405 ครั้ง
...ลีลา..ลีลาศ...

...ลีลา..ลีลาศ...


เปิดอ่าน 8,467 ครั้ง
ศิลปะแห่งการเอาชนะใจคน

ศิลปะแห่งการเอาชนะใจคน


เปิดอ่าน 6,399 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

【 ตุ๊กตาน่าสะสม 】

【 ตุ๊กตาน่าสะสม 】

เปิดอ่าน 6,431 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ระวัง ! เงินในกระเป๋าจะไหลออกทางฝาประตูตู้เย็น
ระวัง ! เงินในกระเป๋าจะไหลออกทางฝาประตูตู้เย็น
เปิดอ่าน 6,401 ☕ คลิกอ่านเลย

ถ้าไม่อยากให้โลก(ของคุณ)ต้องเปลี่ยนสี
ถ้าไม่อยากให้โลก(ของคุณ)ต้องเปลี่ยนสี
เปิดอ่าน 6,400 ☕ คลิกอ่านเลย

งานประดิษฐ์...ใบบางจากใบโพธิ์...
งานประดิษฐ์...ใบบางจากใบโพธิ์...
เปิดอ่าน 6,507 ☕ คลิกอ่านเลย

31 ตุลาคม-------->>> "วันฮาโลวีน"
31 ตุลาคม-------->>> "วันฮาโลวีน"
เปิดอ่าน 6,423 ☕ คลิกอ่านเลย

หญิงร้าย.....ในพระอภัยมณี....ของสุนทรภู่
หญิงร้าย.....ในพระอภัยมณี....ของสุนทรภู่
เปิดอ่าน 7,009 ☕ คลิกอ่านเลย

อวยพรปีใหม่
อวยพรปีใหม่
เปิดอ่าน 6,416 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เอกสารประกอบการบรรยาย การอบรมคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา(26 เม.ย –3 พ.ค. 2560)
เอกสารประกอบการบรรยาย การอบรมคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา(26 เม.ย –3 พ.ค. 2560)
เปิดอ่าน 50,299 ครั้ง

กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
เปิดอ่าน 4,435 ครั้ง

"6 สัตว์น้ำปรับปรุงพันธุ์" เลี้ยงง่าย โตไว ให้ผลผลิตคุณภาพสูง
"6 สัตว์น้ำปรับปรุงพันธุ์" เลี้ยงง่าย โตไว ให้ผลผลิตคุณภาพสูง
เปิดอ่าน 2,456 ครั้ง

ฉลาดคิด-เตือนฝนผ่านมือถือ
ฉลาดคิด-เตือนฝนผ่านมือถือ
เปิดอ่าน 11,839 ครั้ง

คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี
คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี
เปิดอ่าน 38,062 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ