ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ดวงปีกุน 2553


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,402 ครั้ง
ดวงปีกุน  2553

Advertisement

ดูดวงปี 2553 สำหรับท่านที่เกิดปีกุน


ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 75 ปี (พ.ศ. 2478) และรอบอายุ 15 ปี (พ.ศ. 2538)

เนื่องด้วยดาวพระเคราะห์ที่โคจรส่งผลต่อเจ้าชะตาในปีนี้คือดาวเจี่ยงแซ (ดาวขุนพล) และดาวซัมไท้ (เทพซาไท้) ซึ่งล้วนเป็นตัวแทนของเกียรติยศและยศถาบรรดาศักดิ์ ปีนี้ท่านจะมีช่วงชีวิตที่ราบรื่น ชีวิตความเป็นอยู่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดี คิดอ่านทำการใดจะมีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือ ฉะนั้น กิจการงานควรวางมือโอนถ่ายให้กับบุตรหลานและท่านควรหาความสุขใส่ตัวทำ กิจกรรมที่ท่านมีความชอบ แต่เนื่องจากในชะตามีดาวร้าย “เตี่ยวแขะ ” เพ่งเล็งรังควานร่วมอยู่ด้วย ในปีนี้เจ้าชะตาจึงต้องระวังปัญหาด้านสุขภาพและเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเป็น เหตุให้เลือดตกยางออก

อีกทั้งในครอบครัวมีเกณฑ์จะไว้ทุกข์ ต้นปีท่านควรหาเวลาไปไหว้พระไหว้เจ้า และไหว้สะเดาะเคราะห์ต่อองค์ไท้ส่วย เพื่อขอให้ท่านช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากเรื่องร้ายและพลังปะทะชงให้เบา บาง อย่าเจ็บไข้และในครอบครัวมีความร่มเย็นเป็นสุข

สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่น ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาท่านในปีนี้คือ “ดาวเทียนอีก ” (ดาวฟ้าอุปถัมภ์) และ ”ดาวเตี่ยวแขะ ” (ดาวแขกงานศพ) การศึกษาเล่าเรียนปีนี้โดยภาพรวม อยู่ในเกณฑ์ดีมีความก้าวหน้า แต่การใช้ชีวิตมีสิ่งที่ท่านควรให้ความสำคัญคือ ต้องระวังการชักชวนจากเพื่อนๆ หรือการรวมกลุ่มทำกิจกรรมออกนอกลู่นอกทางอาจลากโยงท่านไปสู่ความเดือดร้อน ทำลายอนาคตตัวเอง ดังนั้น จึงขอให้ท่านใช้สติพิจารณาให้ดี

ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 63 ปี (พ.ศ. 2490) และรอบอายุ 3 ปี (พ.ศ. 2550)
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 63 ปีเนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาท่านในปีนี้คือ ดาวเทียนอีก (ดาวฟ้าอุปถัมภ์) ดาวเตี่ยวแขะ(ดาวแขกงานศพ) และดาวซุ่งมึ้ง (ดาวจ้าวทุกข์โศก) ประกอบกับปีเกิดของท่านนับเป็นปีชงปีหนึ่ง ปีนี้จึงมักปรากฏความไม่ราบรื่นโดยเฉพาะการมีเรื่องขัดแย้งและการเสียทรัพย์ ในครอบครัว แต่นับว่ายังโชคดีที่ในชะตามีดาวมงคลเทียนอิกคอยให้การช่วยเหลือ ในเรื่องที่ท่านดำเนินอยู่ยังมีความราบรื่นสดใสไปได้เรื่อยๆ และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้คนรอบข้างด้วยดี อย่างไรก็ดี ปีนี้ท่านควรหมั่นทำบุญสร้างกุศล และไหว้สะเดาะเคราะห์ต่อองค์เทพไท้ส่วย จะช่วยคุ้มครองบรรเทาเคราะห์ภัย เพราะมีสิ่งสำคัญที่ท่านควรระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพ ให้ระวังโรคความดันโลหิตสูง และโรคซ่อนเร้นอื่นๆ ปีนี้ ท่านจึงควรหมั่นสังเกตความผิดปกติในร่างกาย และรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คสุขภาพอยู่เสมอ จะช่วยให้เรื่องหนักผ่อนเป็นเบา

สำหรับเด็กอายุ 3 ปี ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาในปีนี้คือ ดาวเจี่ยงแช (ดาวขุนพล) ส่งผลให้ภาพรวมดวงชะตาของเด็กในวัยนี้ไม่มีปัญหาร้ายแรงหนักๆ ให้ท่านผู้ปกครองต้องเป็นกังวลมากนัก มีเพียงต้องระวังเรื่องอาหารการกินจะเป็นพิษก่อให้เกิดโรคภัย รวมถึงการติดเชื้อตามฤดูกาล การวิ่งเล่นซุกซนเป็นธรรมชาติของเด็กฉลาด แต่ระวังอุบัติเหตุการหกล้มได้รับบาดเจ็บ

ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 51 ปี (พ.ศ. 2502)
สำหรับเจ้าชะตารอบอายุนี้ ถึงแม้ปีเกิดของท่านจะสมพงษ์กับราศีขาล แต่เนื่องจากเป็นการถูกชะตากันเพียงครึ่งเดียวอีกครึ่งหนึ่งกลับเป็นพลัง ร้าย ดังนั้น ท่านที่เกิดปีกุนจึงถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งราศีปีชง ปีนี้แม้ในเรือนชะตาของท่านจะมีดาวร้ายหลายดวงเพ่งเล็งอยู่ แต่ก็มีดาวมงคลฉายแสงเปล่งประกายให้การช่วเหลือ ดังนั้นเกณฑ์ชะตานับว่าจะประสบเรื่องดีและร้ายคละเคล้าอย่างละครึ่ง สำหรับทิศทางหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าจะมีความก้าวหน้า แต่ท่านก็ต้องไม่ประมาทชะล่าใจ หมั่นวิเคราะห์ตรวจสอบหาจุดอ่อนข้อบกพร่องในงาน เพื่อแก้ไขปรับปรุงให้ดีและทันความเปลี่ยนแปลงเสมอ

นอกจากนี้ ท่านควรมีเป้าหมายของงานที่ชัดเจนและเตรียมความพร้อมวางแผนการดำเนินงานให้ ดีเพื่อการทำงานที่ราบรื่นตลอดทั้งปีด้วย มีสิ่งที่ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษในปีนี้คือ เหตุการณ์ที่ไม่คาดหมาย โดยเฉพาะความปลอดภัยและสุขภาพของสมาชิกในบ้าน เพราะในปีชงจะมีโอกาสพลิกไปพลิกมา

ดังนั้น ทุกกิจกรรมจึงควรจะรอบคอบไว้ก่อนเป็นดี หากในบ้านท่านปีนี้มีงานมงคลจะช่วยให้สิ่งอัปมงคลทุเลาเบาบางลง แต่หากไม่มีงานมงคล ก็ขอให้ท่านเพิ่มความระมัดระวังอย่าประมาทเป็นอันขาด ต้นปีท่านควรจะหาเวลาไปไหว้พระไหว้เจ้า ไหว้สะเดาะเคราะห์ต่อองค์ไท้ส่วย เพื่อบรรเทาเคราะห์ภัยและขอพรให้ชีวิตมีความสุขสมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งหวัง

ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 39 ปี (พ.ศ. 2514)
สำหรับท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุนี้ เนื่องจากปีเกิดของท่านได้รับพลังปะทะชงส่วนหนึ่งจากปีขาล พ.ศ. 2553 จึงปรากฏความไม่ราบรื่นต่างๆ มาเยือนประตูบ้าน โชคลาภการเงินจะมีเหตุให้รั่วไหลสูญเสียในเรื่องที่ไม่จำเป็นอยู่บ่อยครั้ง การงานการค้าจะมีอุปสรรคทำให้ปวดหัวโดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกที่ท่านจะดำเนิน การงานใดก็มักมีเหตุมาแทรกแซงบั่นทอนให้ก้าวหน้าได้ช้า ทั้งอุปสรรคเรื่องบุคคลและเงินทุน และท่านมีเกณฑ์จะได้รับผิดชอบหน้าที่ใหม่ๆหรือโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมจากสิ่งที่ทำอยู่ ทำให้ต้องเหน็ดเหนื่อยฝ่าฟันกับหน้าที่ที่รับผิดชอบหนักหนาเอาการ ทั้งหันหาคนช่วยเหลือก็ยังไม่เห็นใคร

ส่วนการเข้าหุ้นลงหุ้นและการลงทุนในด้านต่างๆ ปีนี้พอกระทำได้ แต่ท่านต้องใช้ความสุขุมรอบคอบให้มากกว่าเดิมโดยเฉพาะโครงการใหญ่ๆ ที่ใช้เงินทุนมากต้องวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน และไม่ละเลยในจุดเล็กน้อยและควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ให้รอบด้านก่อนลงมือ อย่าประมาทเพราะมีโอกาสเจ็บตัวเสียหายสุง การดำเนินการงานการค้าปีนี้ยังไปได้เรื่อยๆ และจะเริ่มออกดอกออกผลช่วงครึ่งปีหลัง แต่มีสิ่งที่ท่านควรเอาใจใส่ในปีนี้คือสุขภาพของผู้สูงอายุในบ้านที่จะเจ็บ ไข้ได้ป่วย ทำให้เสียทรัพย์กับค่ารักษาพยาบาล และต้องระวังจะเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถีงในบ้านที่ทำให้เดือดร้อนวุ่นวาย

ส่วนด้านความรักปีนี้ควรจะช่วยกันประคับประคอง เพื่อมิให้ความสัมพันธ์ที่ต่างร่วมสร้างมาต้องพังทลาย ฉะนั้นคิดอ่านทำการใดในปีนี้นอกจากท่านต้องใช้สติและความรอบคอบแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ

ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 27 ปี (พ.ศ. 2526)
สำหรับท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 27 ปี ในปีนี้แม้ท่านจะมีพลังอัปมงคลเพ่งเล็งดวงชะตา ทำให้ขัดขวางความราบรื่นก้าวหน้าของหน้าที่การงานและธุรกิจการค้า อีกทั้งยังมีผู้ไม่หวังดีคอยสร้างความวุ่นวาย แต่เนื่องจากในเรือนชะตามีดาวมงคลเจี่ยงแชและดาวซัมไท้คอยให้ความช่วยเหลือ ประกอบกับมีดาวมงคลเคลื่อนย้ายโคจรเข้ามา จึงส่งผลดีสำหรับท่านเจ้าชะตาที่จะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือขยับขยายที่เปลี่ยนแปลงหน้าที่รับผิดชอบ หรือเปลี่ยนสถานที่ ดังนั้น ท่านควรเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ปีนี้การสร้างผลงานให้ผู้บังคับบัญชาเห็นจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางความก้าวหน้า ในอนาคต ประกอบกับการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้าง ก็จะช่วยเป็นแรงเสริมผลักดันท่านเพิ่มขึ้น เพียงพอต่อการก้าวไปสู่ตำแหน่งที่ใหญ่โตหรืออาจจะก้าวไปดำเนินธุรกิจการค้า ของตัวเอง ขอเพียงให้ท่านขยันตั้งใจมากขึ้น ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินมือคว้า

ปีนี้ การเริ่มต้นงานใหม่หรือการลงทุนต่างๆ ภายนอกจะมีผลตอบแทนที่ใช้ได้ และถือเป็นโอกาสเหมาะสำหรับท่านที่จะเริ่มต้น แต่ทุกอย่างก็ควรดำเนินการอย่างรอบคอบมีแผนการล่วงหน้า เพื่อจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 4030 วันที่ 27 พ.ย. 2552


ดวงปีกุน 2553ดวงปีกุน2553

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เที่ยวทะเล

เที่ยวทะเล


เปิดอ่าน 6,454 ครั้ง
คาถา  ๔  คำ นำสุข

คาถา ๔ คำ นำสุข


เปิดอ่าน 6,399 ครั้ง
ถูกแสปมแล้วหรือยัง

ถูกแสปมแล้วหรือยัง


เปิดอ่าน 6,419 ครั้ง
วิธีรีแลกซ์ระหว่างทำงาน

วิธีรีแลกซ์ระหว่างทำงาน


เปิดอ่าน 6,402 ครั้ง
ผีเสื้อ

ผีเสื้อ


เปิดอ่าน 6,420 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

หากว่าครู มีคำนำหน้าชื่อว่า "ครู" (2)

หากว่าครู มีคำนำหน้าชื่อว่า "ครู" (2)

เปิดอ่าน 6,415 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
เปิดอ่าน 6,411 ☕ คลิกอ่านเลย

บทเรียนสำเร็จรูปชุดความปลอดภัยในชีวิต วิชาสุขศึกษา
บทเรียนสำเร็จรูปชุดความปลอดภัยในชีวิต วิชาสุขศึกษา
เปิดอ่าน 6,418 ☕ คลิกอ่านเลย

ให้เปิดดู....ยามเหงา
ให้เปิดดู....ยามเหงา
เปิดอ่าน 6,422 ☕ คลิกอ่านเลย

ถ้าคุณเป็นพระอภัยมณี ... คุณจะหนีจากนางผีเสื้อสมุทรไหม
ถ้าคุณเป็นพระอภัยมณี ... คุณจะหนีจากนางผีเสื้อสมุทรไหม
เปิดอ่าน 8,130 ☕ คลิกอ่านเลย

ม่ายรู้จะไปไห๊น!!...ร๊อบบ้านดีกว้า!!......
ม่ายรู้จะไปไห๊น!!...ร๊อบบ้านดีกว้า!!......
เปิดอ่าน 6,402 ☕ คลิกอ่านเลย

 เรื่องจริงทะลุโลก....ตรึงกางเขน (CRUCIFIXION )
เรื่องจริงทะลุโลก....ตรึงกางเขน (CRUCIFIXION )
เปิดอ่าน 6,424 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

หลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ
หลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ
เปิดอ่าน 32,177 ครั้ง

ผักที่มีรูจากแมลงใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป...
ผักที่มีรูจากแมลงใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป...
เปิดอ่าน 12,459 ครั้ง

วิธีทำ  น้ำพริกอ่อง เมนูสุขภาพ
วิธีทำ น้ำพริกอ่อง เมนูสุขภาพ
เปิดอ่าน 85,515 ครั้ง

ปิรามิดเพิ่มพลังความรู้
ปิรามิดเพิ่มพลังความรู้
เปิดอ่าน 25,104 ครั้ง

มารยาทในการกล่าวขอโทษ (Excuse me)
มารยาทในการกล่าวขอโทษ (Excuse me)
เปิดอ่าน 51,280 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ