ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ฆาตกรโหดสะท้านโลก .....เหตุเกิดที่วัดพรหมคุณาราม Buddhist Temple Massacre (ตอนที่ 2)


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,413 ครั้ง
ฆาตกรโหดสะท้านโลก .....เหตุเกิดที่วัดพรหมคุณาราม Buddhist Temple Massacre (ตอนที่ 2)

Advertisement

 

มาถึงต้นของวันที่  10  กันยายน คดีเริ่มคืบหน้าแล้วใกล้ได้ตัวคนร้าย เมื่อตำรวจได้รับข้อมูลจากชายคนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า "จอห์น" เขามีข้อมูลเด็ดๆ เกี่ยวกับการคดีฆาตกรรมที่วัด  ต่อมาตำรวจจึงรู้ว่า  "จอห์น"  คือ  ไมค์  แม็คกรอว์  ซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชแห่งทูซอน  แม็คกรอว์พูดว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นชายสี่คนจากย่านทูซอนคือ ไมค์ แม็คกรอว์,  ดันเต  ปาร์คเกอร์,  มาร์ค  นูเนช  และลีโอ  บรูซ ซึ่งทั้งหมดได้รับฉายาว่า “แก๊งทูซอน” มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ด้วยข้อมูลนี้เองทำให้  ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยทูจากซอนสี่คนในวันที่  13  และ  14  โดยทางการตั้งข้อหาทั้งสี่คนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่วัดพรหมคุณาราม   

ทั้งสี่คนจึงถูกจับกุมและถูกนำตัวมาสอบสวน ที่ศูนย์ปฏิบัติการของหน่วยเฉพาะกิจที่เมืองฟีนิกซ์  การสอบสวนดำเนินไปอย่างเคร่งเครียดและกดดันเพราะคดีนี้ได้รับความสนใจจากทั้งสองประเทศ โดยมีนักสืบแพทริก  ไทรเล่ย์  นักสืบเดวิด  มันเล่ย์  และนักสืบริค  ซินซาบอห์และผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คนช่วยสอบสวน ผลคือทั้งหมดยอมรับสารภาพและซัดทอด จนได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก

วันที่  10  กันยายนวันเดียวกัน ตำรวจได้ทำการค้นหาหลักฐานเป็นอาวุธสังหารจากการค้นหา  ตำรวจรวบรวมปืนยาวมาร์ลินมาได้  96  กระบอก  ซึ่งจะต้องทำการทดสอบต่อไป  ปืนยาวของคาราตาเซียยังไม่ได้ถูกสางไปยังแผนกความปลอดภัยสาธารณชนเพื่อการทดสอบ 

ต่อมาในวันที่  3  ตุลาคม  ไมค์ แม็คกรอว์,  ดันเต  ปาร์คเกอร์,  มาร์ค  นูเนช  และลีโอ  บรูซ ถูกตั้งข้อหาว่ากระทำการฆาตกรรม 

วันที่  22  ตุลาคม ตำรวจ ได้ตรวจสอบปืนยาวของคาราตาเซีย และสรุปว่าเป็นปืนที่ใช้ในการฆาตกรรม

ในวันที่  24  ตุลาคม คดีก็เริ่มคืบหน้าขึ้น เมื่อตำรวจสามารถระบุอาวุธปืนยาวสังหารได้ โดยคาดว่าอาวุธเป็นปืน 2 กระบอกกระบอกแรกเป็นปืนยาว .22  คาลิเบอร์ผลิตโดยบริษัทมาริ์ลิน(ปืนยาวปืนยาวกึ่งอัตโนมัติมาร์ลิน ขนาด.22 โมเดล  60)   ตำรวจจึงออกออกประกาศ แจ้งตำรวจทั้งหลายเพื่อหาเบาะแสดังกล่าว

วันที่  21  สิงหาคม  ทางตำรวจได้ผู้ต้องสงสัย ชื่อนายโรแลนโด  คาราตาเซีย  จูเนียร์  เคยถูกจับที่ฐานทัพอากาศลุค เมื่อวันที่  21 สิงหาคม  ในข้อหามีอาวุธปืนนี้ในครอบครอง

Rifle & shotgun
                 ในวันที่  10  กันยายน  ตำรวจไปสอบสวนคาราตาเวียถึงที่ทำงาน และตรวจสอบอพาร์ทเมนท์ ตำรวจพบปืนยาวเลขทะเบียน  11319753  จึงยึดเป็นของกลางและผลตรวจสอบในเวลาต่อมาคือปืนนี้เป็นกระบอกเดียวกันที่ใช้สังหารหมู่พอดี 
 

                ในวันที่  25  ตุลาคม  เจ้าหน้าที่เชิญตัวคาราตาเซียมาสอบถาม  ตอนแรก คาราตาเซีย  อ้างว่าเขาให้อเล็กซ์  การ์เซีย  และโจนาธาน    ดูดี้    ยืมปืนยาวไปเมื่อประมาณปลายเดือนสิงหาคม  ก่อนที่จะคืนมาประมาณสองสามวันหลังจากนั้น  คาราตาเซียยืนยันว่าเขาไม่รู้เรื่องและไม่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปืนเขาทั้งสิ้น  

                หลังจากนั้น  ตำรวจจึงเชิญดูดี้และการ์เซียก็ถูกตามตัวมาสอบถาม  ซึ่งการสอบสวนนี้การ์เซียสามารถได้ยินการซักถามดูดี้ในห้องข้าง ๆ ได้  ผลการสอบสวนการ์เซียยอมรับว่าได้ขอยืมปืนยาวของคาราตาเซียไปจริง และเมื่อเขาได้ยินว่ามันเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุสังหารโหด  การ์เซียจึงขออ้างสิทธิ์ไม่พูดอะไรทันที  ทำให้การสอบถามต้องระงับลง  ในระหว่างนั้น  เจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านของการ์เซียและยึดปืนลูกซองมาได้กระบอกหนึ่ง

                ทางด้านโจนาธาน  ดูดี้  ถูกสอบปากคำเวลาสามทุ่มยี่สิบห้านาที (ก่อนการสอบถามการ์เซีย) การสอบสวนดำเนินตลอดทั้งคืนโดยไม่หยุดพัก(12 ชั่วโมง)ในห้องขนาด  10  คูณ  18  ฟุต  ซึ่งไม่มีหน้าต่าง  ในห้องมีแค่เก้าอี้พนักตรงไม่มีที่ท้าวแขนสามตัวและมีไมโครโฟนซ่อนอยู่  ไม่มีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ที่จะช่วยหรือแนะนำเขาเลย และผ็สอบปากคำมีนักสืบไรเล่ย์  นักสืบมันเล่ย์ และนักสืบชินซาบอห์เป็นผู้ซักถามโดยร้อยเอกไวท์เข้ามาส่วนซักถามเป็นช่วง ๆ การสอบสวนนี้มีการบันทึกเทปไว้ซึ่งต่อมามีการถอดเทปออกมา  ผลการสอบสวน

                เทคนิคการสอบถามทุกอย่างถูกนำมาใช้กับ โจนาธาน ดูดี้  มีทั้งการกระตุ้น  เตือน  ตำหนิ  อ้างถึงเกียรติยศหน้าที่และความเป็นลูกผู้ชาย  การสัญญาว่าจะคุ้มครองตัวเขาและบุคคลที่เขารัก  การหลอกว่าคนอื่นสารภาพหมดแล้ว จนในที่สุดหลังจากการสอบถามติด ๆ กัน  หลายชั่วโมง โจนาธานจึงยอมรับว่าเขาและการ์เซียเคยยืมปืนยาวของคาราตาเซียไปครั้งหนึ่ง  แต่ยืมและคืนไปก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมที่วัดพรหมคุณาราม 

                จากนั้นโจนาธานก็ได้รับทราบจากพนักงานสอบสวนเรื่องปืนยาวนั้นใช้ฆ่าพระที่วัดพรหมคุณาราม 

                การสอบสวนยังดำเนินต่อไป จนถึงตีสาม  ร้อยเอกไวท์เข้ามาร่วมซักถามด้วยกับนักสืบมันเล่ย์ นักสืบซินซาบอห์  และนักสืบไรเล่ย์  และบอกว่าได้ควบคุมกลุ่มสี่คนจากทูซอนแล้ว ถ้าโจนาธานมีสติปัญญาและความรักพวกพ้องอย่างชายชาติทหารจริง เขาควรรับสารภาพซะ

                ผลคือโจนาธานยอมรับสารภาพ เพียงแค่นี้ตำรวจก็รู้แล้วว่า โจนาธาน  ดูดี้   มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสังหารหมู่ครั้งนี้แน่นอน

               

Jonathan DoodyAlessandro Alex Garcia 

โจนาธาน ดูดี้ และ อเล็กซ์ การ์เซีย

( Jonathan Doody & AlexGarcia)

 

                เรามาดูประวัติโจนาธาน ดูดี้ สักหน่อยว่าเขามีแรงจูงใจในการสังหารโหดหรือไม่ โจนาธานเป็นไทย มีชื่อไทยว่า วีรพล  คำแก้ว  เกิดเมื่อ ค.ศ. 1974 เมื่อเขาอายุ 5 ขวบเขาอยู่กับพ่อแม่ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย  ช่วงนั้นเขาได้เห็นพ่อของเขาตายต่อหน้าต่อตาเขา คือพ่อเป็นโรคเลือดไหลกะทันหัน เลือดสดๆ ออกจากหู  ปาก  และจมูก ทำให้เด็กชายดูดี้ตกใจกลัวและช็อกเรื่องนี้พักหนึ่ง

                ต่อมา หนึ่งเดือนหลังจากพ่อของเขาตาย แม่ของดูดี้ก็ออกไปทำงานในต่างประเทศที่เยอรมันนี ซึ่งที่นั้นพี่สาวของเธอแต่งงานกับทหารอเมริกันและอาศัยที่นั้นมาก่อนแล้ว  ทิ้งโจนาธานให้อยู่กับป้าที่นอกเขตกรุงเทพมหานคร 

                สามปีหลังจากนั้นแม่ของดูดี้ก็ไม่ได้ติดต่อหาดูดี้แม้แต่น้อย ซึ่งในช่วงนั้นแม่ของดูดี้ได้พบรักกับไบรอัน ดูดี้ ซึ่งเป็นมหารอเมริกันในเยอรมันและแต่งงานกัน ทั้งๆ ที่แม่ของดูดี้พูดภาษาต่างประเทศไม่ชัด(หรือไม่ได้เลย)

                เดือนกรกฎาคม ค.ศ.1982 แม่ของดูดี้กับสามีใหม่กลับมาประเทศไทยโดยไม่ได้บอกโจนาธานเลยว่าจะมา และก็รับช่วงดูแลดูดี้ต่อจากป้า พาเขาไปเลี้ยงต่อที่เยอรมันในวันถัดมาที่มาถึงเลย

                ครอบครัวของดูดี้อยู่ที่เยอรมันนีประมาณครึ่งปี ก่อนที่พ่อเลี้ยงของเขาจะถูกย้ายไปประจำการที่จอร์เจีย ที่นั้นพ่อเลี้ยงก็รับเขาเป็นบุญธรรม และ และได้เปลี่ยนชื่อเป็นโจนาธาน ดูดี้

                  ในค.ศ.1985  ไบรอันถูกย้ายไปเกาหลี แต่ดูดี้และแม่ยังอยู่ในจอร์เจีย  ปีต่อมาไบรอันถูกย้ายไปเกาะกวมและดูดี้และครอบครัวก็ย้ายตามไปด้วย  หลังจากนั้นใน ค.ศ.  1989  ไบรอันย้ายไปประจำที่ฐานทัพอากาศ    ลุค  ซึ่งเป็นที่ที่ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในขณะที่เกิดเหตุฆาตกรรมที่วัดพรหมคุณาราม ซึ่งวัดที่เกิดเหตุนั้นดูดี้รู้จักดีเลยแหละ เพราะน้องชายของเขาชื่อเดวิดบวชเป็นเณรอยู่ที่วัดนั้น และแม่ของเขาเป็นคนทำอาหารเลี้ยงพระด้วย   

                ในด้านชีวิตส่วนตัวของ โจนาธาน ดูดี้ นั้น เนื่องจากการย้ายบ้านหลายประเทศทำให้ความสามารถในด้านภาษาเขาไม่ค่อยดีมากนัก การสื่อสารภาษาอังกฤษอยู่ในระดับที่ไม่ดีเลย เขาพูดได้แต่ภาษาพื้นๆ เท่านั้น  อีกทั้งภาษาไทยก็ยิ่งไม่ดีเข้าไปใหญ่ สาเหตุก็เนื่องมาจากเขาจากเมืองไทยไปเมื่อ 8 ขวบ และพ่อเลี้ยงห้ามเขาพูดภาษาไทยในบ้าน  ที่จะสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ถึงระดับที่จะใช้การได้ดีเลย  ทั้งการสื่อสารในภาษาไทยก็ไม่ค่อยได้เรื่องนัก  เพราะเขาจากประเทศไทยมาตั้งแต่อยู่  8 ขวบ  และพ่ออเมริกันของเขาก็ห้ามพูดไทยในบ้าน (เจ้าหน้าสอบสอนลำบากมากเหมือนกันในการสื่อสารกับดูดี้ในการเชิญมาสอบปากคำ)

                ถึงแม้ด้านภาษาของโจนาธาน ดูดี้จะไม่ดีนัก แต่ด้านการใช้ชีวิตแล้วเขาทำได้ดีเลย โจนาธาน ดูดี้เรียนอยู่โรงเรียนมัธยมอกัวเฟรีย  เป็นเด็กสุภาพซึ่งผู้คนต่างเห็นในลักษณะนั้น เขาชอบเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมายเช่นเป็นผู้บังคับการหน่วยอาสาสมัครรักษาดินแดนและยังเป็นสายตรวจพลเรือนของกองทัพอากาศด้วย  โดยในตอนที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เอฟบีไอไปพบเขานั้นโจนาธานยังอยู่ในเครื่องแบบโดยทำหน้าที่เป็นหน่วยป้องกันอาสาสมัคร ขณะมีการแข่งขันฟุตบอลของโรงเรียนมัธยมอกัวเฟรียอยู่

และตอนที่ ดูดี้ถูกจับนั้น เขาอาศัยอยู่ที่บ้านของอเล็กซ์ การ์เซียเพื่อนยักษ์ใหญ่ของเขา ที่มีส่วนสูงกว่าหกฟุตและหนักกว่าสองร้อยปอนด์  

                กลับมาที่การสอบสวนประมาณตีสี่  โจนาธานบอกพนักงานสอบสวนว่ากลุ่มสี่คนจากทูซอนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ตอนแรกอ้างว่าตัวเองไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุจึงไม่รู้ว่าใครสังหาร นอกจากนี้ยังมีชื่อที่เกี่ยวข้องเพิ่มมากอีก ไม่ว่าจะเป็น รอลลี่ คาราตาเซีย, อเล็กซ์ การ์เซีย, จอร์จ  กอนซาเลซ(เพื่อนของอเล็กซ์ที่ทั้งสองไปพักก่อนวันเกิดเหตุ)  เพื่อนของกอนซาเลซคนหนึ่งซึ่งโจนาธานไม่รู้ชื่อ  และตัวเขาเองรวมเป็น 5 คน

                การ์เซียและโจนาธานถูกจับกุมหลังจากการสอบถามเสร็จสิ้น  มีการตั้งข้อหาหลายข้อด้วยกัน  มีทั้งฆ่าคนตายโดยเจตนา  ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ  ลักทรัพย์  และซ่องโจร ฯลฯ  คาราตาเซียถูกจับด้วยข้อหาลักทรัพย์ ในรายอื่น ๆ พ่วงเข้าด้วย  กลุ่มสี่คนจากถูกปล่อยตัวโดยยกเลิกข้อหาทั้งหมด ต่อมาคดีนี้ถูกโอนไปศาลชั้นต้นแทนที่จะเป็นศาลสำหรับผู้เยาว์ เนื่องจากอีกฝ่ายต้องการให้วัยรุ่นทั้งสองรับโทษประหารชีวิต

                กระบวนการพิจารณาการสอบสวนของศาลชั้นต้น ศาลชั้นต้นได้วินิจฉัยว่าคำรับสารภาพของอเล็กซ์ การ์เซียและของโจนาธานนั้น ถูกต้องตามกฎหมายและสามารถรับฟังเป็นพยานหลักฐานได้

ในเดือนมกราคม  ค.ศ.  1993 อเล็กซ์ การ์เซียทำการตกลงกับตำรวจว่าจะรับสารภาพและจะให้การปรักปรำโจนาธาน เพื่อลดหย่อนโทษ และตามข้อตกลงนี้อเล็กซ์ได้กลายเป็นพยานในชั้นศาลและเรื่องของเขานั้นแตกต่างจากที่โจนาธานเล่ามาตอนแรกชนิดหน้ามือเป็นหลังมือโดยบอกว่าโจนาธานเป็นคนฆ่าเหยื่อตายทั้งหมด (สาเหตุที่เอล็กซ์เป็นพยานเนื่องจากเขามีคดีฆาตกรรมอีกคดีหนึ่ง หลังจากที่คดีวัดพรหมคุณาราม อเล็กซ์กับแฟนสาวอายุ  14  ปีคนหนึ่งได้ฆ่าอลิซ คาเมรอน หญิงชราที่ไม่มีทางสู้ที่แคมป์แห่งหนึ่ง และตำรวจสัญญาว่าจะลดโทษให้ โดยจำคุกเพียงยี่สิบห้าปี)

  อเล็กซ์ การ์เซียสารภาพแรงจูงใจการสังหารหมู่ครั้งนี้ว่า ตอนแรกเขาและอเล็กซ์ไม่ได้คิดฆ่าใครทั้งสิ้น เรื่องของเรื่องคือเขามีรถฟอร์ดเอสคอร์ทอยู่คันหนึ่ง  แต่เขาอยากได้รถฟอร์ดมัสแตงจีทีที่มาร์วิน  คุก  เป็นเจ้าของ ซึ่งถ้าเขาจะซื้อรถคันนั้น  เขาจะต้องมีเงินถึงสองพันดอลลาร์ (พร้อมกับแลกรถเอสคอร์ท)โจนาธานอยากได้รถคันนี้มากๆ แต่ไม่รู้จะทำยังไง จนกระทั้งเดือนมิถุนายน ดูดี้ได้ชวนอเล็กซ์  การ์เซียเพื่อนของเขาว่าพวกเขาควรจะปล้นวัดพรหมคุณารามเพื่อหาเงิน  ตอนแรกอเล็กซ์คิดว่าดูดี้พูดเล่น แต่เมื่อดูดี้พูดเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าและจริงๆ จัง จนกระทั้งทั้งสองเริ่มวางแผนนี้จนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในเดือนกรกฎาคม

โจนาธานและอเล็กซ์วางแผนอย่างละเอียด เขาสอบถามเดวิดในขณะไปเยี่ยมที่วัดเกี่ยวกับรายละเอียดของวัด  โดยตอนแรกโจนาธาน ดูดี้วางแผนว่าเขารอจนกว่าเดวิดจะสึกก่อนค่อยปล้น เพื่อที่เดวิดจะได้ไม่เห็นหน้าพวกเขาและเป็นพยานปรับปรำ  (เดวิดได้ลากลับบ้านไปแล้วหลายสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรม)   

โจนาธานและอเล็กซ์วางแผนปล้นในคืนวันที่  9  สิงหาคม  ค.ศ.  1991  โดยก่อนหน้านั้นสองวัน  พวกเขาขอยืมปืนยาว .22  คาลิเบอร์ จากคาราตาเซีย  โดยให้อเล็กซ์เป็นคนขอยืมปืนเพราะเขาสนิทกับคาราตาเซียมากกว่า  นอกจากนั้นอเล็กซ์ยังยืมปืนลูกซองยาวจากพ่อของเขาโดยอเล็กซ์จะใช้ปืนนั้น  และโจนาธานจะใช้ปืนยาว .22   

สัปดาห์หนึ่งก่อนวันที่ 9  สิงหาคม  โจนาธาน ดูดี้ ปฏิเสธนัดของแบรนดอน  เบอร์เนอร์  เพื่อนร่วมโรงเรียน โดยบอกว่าวันศุกร์ที่ 9  สิงหาคมนี้เขาไม่ว่าง   เพราะเขาและอเล็กซ์จะไปปฏิบัติการ  "อินทรูชั่นอเลิร์ท"  ใกล้ ๆ วัดพุทธ   

ในวันที่ 9  สิงหาคม  โจนาธานได้ตกลงซื้อขายรถกับมาร์วิน  คุก  และมอบรถฟอร์ดเอสคอร์ทให้คุก  แต่โจนาธานยังไม่ได้จ่ายเงินคุกอีกสองพันดอลลาร์(ในเวลาต่อมาถึงได้อีกครึ่งหนึ่ง)

ในตอนเย็นวันที่ 9  สิงหาคม  โจนาธานและอเล็กซ์นัดพบกันก่อนที่บ้านเพื่อน และออกจากบ้านเพื่อนเวลาประมาณสามทุ่ม  พวกเขาขับรถไปที่สวนไม้ผลแห่งหนึ่ง  ระหว่างถนนคาเมลแบ็คและอินเดียนสกูลและพวกเขาเปลี่ยนชุดเป็นเสื้อผ้าลายพราง  และขับรถวนเวียนอยู่แถววัดหลายครั้ง 

จากนั้นพวกเขาได้จอดรถและกำลังเข้าไปที่วัด แต่เจอพระรูปหนึ่งกำลังออกมาโทรศัพท์  พวกเขาจึงหลบออกไปก่อนและกลับมาใหม่หลังจากนั้นประมาณ  5 -10  นาที 

โจนาธานและอเล็กซ์พวกเขาเข้าไปในวัด และบอกคนในวัดว่าตัวเองเป็นตำรวจ และต้อนคนไปรวมกันที่ห้อง ๆ หนึ่ง  ขณะที่อเล็กซ์คุมพวกพระสงฆ์อยู่นั้น โจนาธานก็ได้ค้นหาและขโมยค่าในห้องต่าง ๆ และต่อมาโจนาธานก็เปลี่ยนคิวกับอเล็กซ์และให้อเล็กซ์ไปค้นหาของมีค่าต่อ

ของที่มีค่าที่โจนาธานและอเล็กซ์ขโมยไปคือ กล้องถ่ายรูปหกตัว  เครื่องเล่นชีดีหนึ่งเครื่อง  เครื่องสเตริโอแบบหิ้วถือสองเครื่อง  เครื่องเพชร กระเป๋าสตางค์หลายใบ  มีดเล่มหนึ่ง  เครื่องตรวจจับสัญญาณของตำรวจและเงินสดอีก 2650 ดอลลาร์   

ต่อมาแม่ชีคนหนึ่งตื่นนอนขึ้นมา อเล็กและโจนาธานเห็นจึงพาแม่ชีรวมกับคนอื่นๆ ที่เหลือแปดคน บังเอิญหนึ่งในนั้นจำหน้าโจนาธานได้ ทำให้สองคนตัดสินใจที่จะฆ่าเหยื่อ โดยหลังจากเอาของมีค่าไปใส่รถแล้วพวกเขาจึงยิงเหยื่อ โดยโจนาธานใช้ปืนยาว .22 คาลิเบอร์  ยิงหัวเหยื่อทั้งหมดสิบเจ็ดนัดที่ด้านหลังเสมือนทหารรับจ้างจัดการกับเชลยยังไงอย่างงั้น จากนั้นทั้งสองจึงออกจากที่เกิดเหตุ จนกระทั้งเช้าวันที่  10  สิงหาคม  สิบโมงครึ่ง ศพทั้งหมดในวัดก็ถูกพบโดยคนในวัดสองคน

 


(ติดตามตอนต่อไป)

 

ที่มาwriter.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=205702&chapter=378

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 15 พ.ย. 2552


ฆาตกรโหดสะท้านโลก .....เหตุเกิดที่วัดพรหมคุณาราม Buddhist Temple Massacre (ตอนที่ 2)ฆาตกรโหดสะท้านโลก.....เหตุเกิดที่วัดพรหมคุณารามBuddhistTempleMassacre(ตอนที่2)

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

อาหารต้องห้าม.....ยามบ่าย

อาหารต้องห้าม.....ยามบ่าย


เปิดอ่าน 6,387 ครั้ง
เรื่องจริง...ไม่อิงนิยาย..

เรื่องจริง...ไม่อิงนิยาย..


เปิดอ่าน 6,404 ครั้ง
ลองอ่านกันดูนะคะ

ลองอ่านกันดูนะคะ


เปิดอ่าน 6,410 ครั้ง
นิยายความรัก

นิยายความรัก


เปิดอ่าน 6,414 ครั้ง
อึ๋ม..ก่ะ.....

อึ๋ม..ก่ะ.....


เปิดอ่าน 6,402 ครั้ง
เกลือ.....บำบัด

เกลือ.....บำบัด


เปิดอ่าน 6,398 ครั้ง
มุมที่ไม่ได้มอง

มุมที่ไม่ได้มอง


เปิดอ่าน 6,388 ครั้ง
ภาพปริศนา : ดูแล้วได้อะไร

ภาพปริศนา : ดูแล้วได้อะไร


เปิดอ่าน 6,401 ครั้ง
นิทานจากFW

นิทานจากFW


เปิดอ่าน 6,385 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ส่งมาให้อ่าน เผื่อเป็นจริง  สำหรับคุณ

ส่งมาให้อ่าน เผื่อเป็นจริง สำหรับคุณ

เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
7  สมุนไพรช่วยย่อยอาหาร
7 สมุนไพรช่วยย่อยอาหาร
เปิดอ่าน 6,403 ☕ คลิกอ่านเลย

สุดอลังการ! มหัศจรรย์ 7 พันธุ์กล้วยไม้พระราชทานนาม
สุดอลังการ! มหัศจรรย์ 7 พันธุ์กล้วยไม้พระราชทานนาม
เปิดอ่าน 6,393 ☕ คลิกอ่านเลย

6 วิธี....ช่วยพยุงใจ.....ในวันที่อ่อนล้า
6 วิธี....ช่วยพยุงใจ.....ในวันที่อ่อนล้า
เปิดอ่าน 6,392 ☕ คลิกอ่านเลย

5 วิธีจัดสวนไม้ทะเลทราย
5 วิธีจัดสวนไม้ทะเลทราย
เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

  ชีวิตจริงของผมครับกับ.....ประสบการณ์ตายก่อนตาย เจตนาตายครั้งที่ 4  (ตอน..2 ..)
ชีวิตจริงของผมครับกับ.....ประสบการณ์ตายก่อนตาย เจตนาตายครั้งที่ 4 (ตอน..2 ..)
เปิดอ่าน 6,391 ☕ คลิกอ่านเลย

9 ขั้น เอ่ยคำ ?ขอโทษ? อย่างมีฟอร์ม
9 ขั้น เอ่ยคำ ?ขอโทษ? อย่างมีฟอร์ม
เปิดอ่าน 6,395 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

10 ขั้นตอนบริหารใบหน้าชะลอแก่
10 ขั้นตอนบริหารใบหน้าชะลอแก่
เปิดอ่าน 17,630 ครั้ง

สูตรการคำนวณระดับความสำเร็จ กรณีข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี
สูตรการคำนวณระดับความสำเร็จ กรณีข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี
เปิดอ่าน 25,494 ครั้ง

ดาวน์โหลดหนังสือ Brain-based Learning (BBL) 7 เล่ม เขียนโดย อ.พรพิไล เลิศวิชา
ดาวน์โหลดหนังสือ Brain-based Learning (BBL) 7 เล่ม เขียนโดย อ.พรพิไล เลิศวิชา
เปิดอ่าน 116,667 ครั้ง

สพฐ.เดินหน้านโยบายเร่งด่วน 6 เรื่อง
สพฐ.เดินหน้านโยบายเร่งด่วน 6 เรื่อง
เปิดอ่าน 25,762 ครั้ง

คลิปสุดฮา ฝรั่งเผยโดนคนไทยด่าครั้งแรก
คลิปสุดฮา ฝรั่งเผยโดนคนไทยด่าครั้งแรก
เปิดอ่าน 13,416 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ