ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

รักติดจรวดของ....... ณหทัย ทิวไผ่งาม


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,525 ครั้ง
รักติดจรวดของ....... ณหทัย ทิวไผ่งาม

Advertisement

รักติดจรวดของ ณหทัย ทิวไผ่งาม

ฟ้าหลังฝนมักสดใส หลังมรสุมลูกใหญ่ที่พัดผ่านเข้ามาในชีวิตของ "ดร.อ้อ" ดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม ประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหาร โรงเรียนทิวไผ่งาม อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จึงย่อมสดใสกว่าเป็นธรรมดา เพราะตอนนี้หัวใจกำลังเป็นสีชมพู และถือฤกษ์ดีในวันที่ 31 ต.ค. 2552 เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับหนุ่มนักธุรกิจชาวไทยที่แคนาดา ธันธเนศ สมบูรณ์ทรัพย์ หรือ "แทน" ซีอีโอ บริษัท โอเพ่นเฟซ อินเตอร์เน็ต จำกัด

คุณอ้อและคุณแทน เผยเรื่องราวความรักครั้งนี้ให้ฟังว่า เจอกันครั้งแรกในเดือน พ.ย. 2551 ในงานไวน์เทสติ้งแห่งหนึ่งที่เมืองไทย ซึ่งคุณแทนเป็นเพื่อนของเพื่อนคุณอ้ออีกที หลังจากนั้นทั้งคู่ติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก, สไกป์, อีเมล มีโทรศัพท์คุยข้ามประเทศกันบ้างแต่ไม่บ่อย คุณอ้อบอกว่าตอนแรกที่เจอไม่ได้คิดอะไรเป็นเพื่อนกันมากกว่า ขณะที่คุณแทนนั้นเรียกได้ว่าเป็นรักแรกพบเลยทีเดียว ระหว่างนั้นก็คุยกันเรื่อยมา ได้ฟังมุมมองของคุณแทนที่มีต่อโจทย์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้คุณอ้อรู้ความคิดของผู้ชายคนนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นหลักใหญ่ใจความสำคัญความเป็นเขา แต่เรื่องรายละเอียดเล็กน้อยในชีวิตประจำวันคงต้องมาเริ่มเรียนรู้หลังจากแต่งงานไปแล้ว

คุณอ้อบอกว่า กลับมาพบกันอีกครั้งปลายเดือน ม.ค. และได้แนะนำให้รู้จักกับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งท่านทั้งสองก็ชอบคุณแทนมาก เอ็นดูเป็นพิเศษ ในสายตาผู้ใหญ่ที่ผ่านอะไรมามากคงมองออกว่าผู้ชายคนนี้คงมีอะไรดี เมื่อคุณแทนพาคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยวเมืองไทย แต่ต้องรีบกลับไปทำงานต่อ คุณอ้อจึงรับหน้าที่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ของคุณแทน และแนะนำให้ผู้ใหญ่สองฝ่ายได้รู้จักกัน คุณอ้อบอกว่าคุณพ่อคุณแม่ของว่าที่สามีใจดีและเข้ากันได้ โดยเฉพาะกับคุณแม่เหมือนเป็นเพื่อนรู้ใจ มีอะไรสามารถปรึกษาได้หมด เปิดใจคุยกันได้โดยไม่เคอะเขิน ทั้งๆ ที่เพิ่งรู้จักไม่นานแต่เหมือนสนิทกันนานแล้ว

ความรักครั้งนี้คุณอ้อบอกว่า "เป็นแบบผู้ใหญ่ไม่หวือหวา เหมือนมีคนมาคอยดูแล แลกเปลี่ยน คุยกันรู้เรื่องมากกว่า มีเพื่อนร่วมชีวิต ให้คำปรึกษาได้ มีมุมมองที่เป็นผู้ใหญ่ แม้ว่าคุณแทนอายุน้อยกว่าแต่มีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัว สามารถเปิดบริษัทของตัวเองได้ตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย และสามารถบริหารจัดการได้ดีจนประสบความสำเร็จ คิดว่าผู้ชายคนนี้น่าจะเป็นผู้ชายที่เหมาะกับเราด้วยประสบการณ์และความคิดของเขา บวกกับความลึกซึ้งที่มีความเป็นไทยผสานอยู่ด้วย มีความเป็นเอเชีย และตะวันตกรวมอยู่ในตัวคนเดียวกันมันก็ลงตัวดี"

ต่อเมื่อถามว่าคุณแทนเป็นคนโรแมนติกหรือไม่ คุณอ้อบอกว่า คำว่าโรแมนติกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางอย่างเขาว่าโรแมนติก แต่เราว่าธรรมดา หรือเขาว่าธรรมดาแต่สำหรับเราโรแมนติกมาก อย่างไปรับประทานอาหารริมทะเล พระอาทิตย์กำลังตก บรรยากาศดี แต่เขากลับคุยเรื่องอาหาร อากาศ บอกว่าโรแมนติก แทนที่จะพูดคำหวานๆ กับเรา ซึ่งเรากำลังรออยู่ (หัวเราะ)

ว่าที่เจ้าสาวเผยว่า ประทับใจคุณแทนที่เป็นคนไม่เสแสร้ง พูดอะไรตรงๆ เป็นคนเก่งที่สร้างตัวเองขึ้นมาซึ่งชอบมาก เพราะเหมือนพ่อกับแม่ตัวเองที่สร้างตัวขึ้นมา เขาดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ใหญ่เอ็นดู

ด้านว่าที่เจ้าบ่าวเผยเช่นกันว่า ประทับใจคุณอ้อตรงที่ นอกเหนือจากความสวยแล้ว ยังเก่ง มีทุกอย่างผสมอยู่ในตัวเอง ทั้งเข้มแข็งและอ่อนโยน เป็นผู้หญิงที่มีความเป็นผู้ชายในตัว เมื่อทุกอย่างลงตัวในเดือน เม.ย. ทั้งคู่จึงตกลงแต่งงานกัน ไม่ได้มีการคุกเข่าขอแต่งงานแบบโรแมนติก แต่เป็นการคุยกันมากกว่า

การตัดสินใจครั้งนี้มันอาจเร็ว แต่ว่าถ้าคบกันนานไปคุณอ้อมองว่า ทำให้ชีวิตหลังแต่งงานไม่มีอะไรที่อยากค้นหา เหมือนรู้หมดแล้ว แต่ถ้าเราแต่งงานในเวลาที่เรากำลังประทับใจในแก่นที่เป็นตัวตนเขา แต่ในรายละเอียดปล่อยให้เป็นความท้าทายให้ได้เรียนรู้กัน ได้ทดสอบกันดีกว่า ปัญหามันย่อมมีแน่นอน แต่อยู่ที่เราคิดและแก้ปัญหาร่วมกัน ถ้าเราพอใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเราก็ต้องปรับเข้าหากัน คุณแทนเป็นคนรับฟัง มีความยืดหยุ่น เราคุยกันทะเลาะกันด้วยเหตุผล แต่รักกันไม่ต้องใช้เหตุผล

สำหรับงานแต่งงานครั้งนี้ คุณอ้อเล่าว่า ในช่วงพิธีเข้าโบสถ์เป็นพิธีในฝันของคุณอ้อตั้งแต่เด็กแล้ว ใส่ชุดเจ้าสาวที่มีชายกระโปรงยาวๆ (สั่งตัดจากร้านไข่บูติค) และอยากไปฮันนีมูนด้วยการล่องเรือที่เวนิส ไปดูพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่นอร์เวย์ ซึ่งเรื่องพิธีฝันเป็นจริงแล้วส่วนฮันนีมูนอยู่ในระหว่างวางแผนกัน ในช่วงค่ำมีฉลองกันที่หอประชุมกองทัพเรือ ธีมงานจะเป็นสีเขียวทั้งหมด เพราะเป็นสีโปรดของทั้งคู่และเป็นสีประจำโรงเรียนด้วย ตกแต่งด้วยต้นไม้ โดยเฉพาะชวนชม ซึ่งคุณแทนชอบมาก มีพันธุ์ใหม่ๆ ในหนึ่งต้นมีหลายสี และแต่งด้วยต้นไม้ตามซุ้มอาหารต่างๆ ซึ่งต้นไม้เหล่านี้คุณพ่อของคุณอ้อเพาะไว้เยอะ จึงนำมาตกแต่งให้ในงานของลูกสาว งานนี้ไม่หรูหราฟุ่มเฟือยแต่อยากให้ดูสง่างาม เด่นที่เวทีใหญ่ กลางงานมีวงออเคสตร้าวงใหญ่กว่า 80 ชีวิต ของ อ.สุกรี เจริญสุข ม.มหิดล มาบรรเลง ซึ่งคุณแทนจะเล่นเปียโนด้วยในเพลง Malaguena เป็นเรื่องราวความรักในตัวผู้หญิงที่รัก เป็นเพลงที่สวยงามบอกถึงความเป็นคุณอ้อที่ดูภายนอกเป็นผู้หญิงเข้มแข็งแต่แฝงด้วยความอ่อนโยน ซึ่งตอนนี้คุณแทนกำลังซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนัก หลังจาก 3 ทุ่มไปแล้วจะเปลี่ยนเป็นงานปาร์ตี้ ซึ่งตั้งใจเตรียมหน้ากากให้แขกใส่ในงานด้วย ฉลองวันฮาโลวีนในตัว

คุณอ้อบอกว่าไม่ได้ตั้งใจให้งานแต่งมาตรงกับวันฮาโลวีน แต่เป็นเพราะได้ฤกษ์ดีวันนี้พอดี แต่ก็เป็นข้อดีอีกแบบสำหรับผู้ชายที่ทำให้จำวันแต่งงานได้ไม่ลืม

หลังแต่งงานไปแล้ว คุณอ้อบอกว่าคงใช้ชีวิตที่เมืองไทยเหมือนเดิม ส่วนคุณแทนไปๆ มาๆ ทว่าจะอยู่เมืองไทยมากขึ้นเพราะยังไงก็ทิ้งธุรกิจที่แคนาดาไม่ได้ แต่ถ้าคุณอ้ออยากหวนกลับไปเล่นการเมืองอีกคุณแทนก็ไม่ขัดข้อง เพราะชอบเรื่องการเมืองอยู่แล้ว ทั้งคู่บอกด้วยว่าคงเป็นเวลาของการสร้างชีวิตใหม่ นั่นคือลูกน้อยที่จะเกิดมา ซึ่งคุณอ้อตั้งใจมีแค่คนเดียวหรือท้องทีเดียวได้ลูกแฝดชาย-หญิง คุณแทนจึงรีบเสริมขึ้นมาว่าอยากมีสัก 10 คน (หัวเราะ)

หวังว่าชีวิตหลังจากนี้ไปของผู้หญิงเก่งคนนี้ คงเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขสมหวัง ได้ยิ้มกับความสุขอย่างเต็มที่สักที

ที่มาเดลินิวส์

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 1 พ.ย. 2552


รักติดจรวดของ....... ณหทัย ทิวไผ่งามรักติดจรวดของ.......ณหทัยทิวไผ่งาม

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

มาฝึกโยคะกันนะคะ..

มาฝึกโยคะกันนะคะ..


เปิดอ่าน 6,417 ครั้ง
TOP VIEW

TOP VIEW


เปิดอ่าน 6,411 ครั้ง
613   ศัพท์คอมพิวเตอร์  ..,

613 ศัพท์คอมพิวเตอร์ ..,


เปิดอ่าน 6,421 ครั้ง
เกร็ดฮวงจุ้ย สัตว์มงคล

เกร็ดฮวงจุ้ย สัตว์มงคล


เปิดอ่าน 6,404 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ฉัตรมงคลระลึกพร้อม...วันทา...ห้าพฤษภามหาฉัตรมงคล

ฉัตรมงคลระลึกพร้อม...วันทา...ห้าพฤษภามหาฉัตรมงคล

เปิดอ่าน 6,412 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ผ่านแล้วผ่านไป
ผ่านแล้วผ่านไป
เปิดอ่าน 6,396 ☕ คลิกอ่านเลย

เรื่องบนเตียง..ที่ถูกนำมาเปิดเผย!!
เรื่องบนเตียง..ที่ถูกนำมาเปิดเผย!!
เปิดอ่าน 6,699 ☕ คลิกอ่านเลย

เมื่อยังไม่เกษียณ...กำลังจะเกษียณ...หรือเกษียณแล้ว...สำคัญไฉน จะไว้คิดช่วงเวลานั้น..หรืออย่างไร???
เมื่อยังไม่เกษียณ...กำลังจะเกษียณ...หรือเกษียณแล้ว...สำคัญไฉน จะไว้คิดช่วงเวลานั้น..หรืออย่างไร???
เปิดอ่าน 6,409 ☕ คลิกอ่านเลย

สารสำคัญในกัญชา....มีฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็งในสมอง
สารสำคัญในกัญชา....มีฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็งในสมอง
เปิดอ่าน 6,413 ☕ คลิกอ่านเลย

เตือนสังคมเสื่อม  เกิดแม่ 3 สายพันธุ์ใหม่
เตือนสังคมเสื่อม เกิดแม่ 3 สายพันธุ์ใหม่
เปิดอ่าน 6,427 ☕ คลิกอ่านเลย

8 นาที กับโยคะบนที่นอน
8 นาที กับโยคะบนที่นอน
เปิดอ่าน 6,418 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

การปฏิรูปการศึกษาไทยให้สำเร็จ ต้องปฏิรูปทั้งระบบ โดย เพชร เหมือนพันธุ์
การปฏิรูปการศึกษาไทยให้สำเร็จ ต้องปฏิรูปทั้งระบบ โดย เพชร เหมือนพันธุ์
เปิดอ่าน 12,206 ครั้ง

ความสำคัญของวันวิสาขบูชา
ความสำคัญของวันวิสาขบูชา
เปิดอ่าน 29,240 ครั้ง

ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
เปิดอ่าน 18,338 ครั้ง

สั่งจองพื้นที่บนดวงจันทร์ได้แล้ว
สั่งจองพื้นที่บนดวงจันทร์ได้แล้ว
เปิดอ่าน 27,430 ครั้ง

5 กิจกรรมส่งความสุข เพื่อสมองลูกรัก
5 กิจกรรมส่งความสุข เพื่อสมองลูกรัก
เปิดอ่าน 10,117 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ