ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เครื่องราง....เครื่องประดับ...มงคลชีวิต


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,486 ครั้ง
เครื่องราง....เครื่องประดับ...มงคลชีวิต

Advertisement



เครื่องประดับทุกชนิด หรือสิ่งของที่เราพกติดตัวไว้เสมอนั้น ถ้าหากเลือกใช้ให้ถูกโฉลกเป็นมงคลแก่ตัว ย่อมจะเป็นเสมือนเครื่องรางคุ้มครอง และเสิรมความมีโชคดีในด้านต่างๆ ได้อย่างดียิ่งอย่างน่าอัศจรรย์...เชื่อว่าทุกๆท่านจะต้องมีสิ่งของที่เป็นเครื่องรางนี้ กับตัวกันทุกๆคนนะคะ และคุณเองอาจจะแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งของเครื่องใช้ที่เรานำมาประดับตกแต่ง บ้าน สำนักงาน ร้านค้า นั้นล้วนแล้วเป็นเครื่องรางทั้งสิ้น รูปภาพ ลายปักผ้าต่างๆ แม้แต่ลายเสื้อที่คุณสวมใส่ก็ตาม...ไม่ว่าคุณจะยอมรับว่ามีเครื่องรางหรือไม่มีก็ตาม คุณได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวพันกับการมีเครื่องรางไว้ในชีวิตประจำวันแล้ว...

เครื่องประดับมงคลนับร้อยรายการที่ผู้เขียนได้รวบรวมมาจากตำราต่างๆ ทั้งของชาวยุโรปและเอเชียที่เราเราได้พกติดตัวไว้ และไม่รู้ว่าของเหล่านี้มีความหมายหรือเป็นเครื่องรางอย่างดี

สิ่งของบางชนิด คนโบราณเชื่อกันว่า คุ้มครองและนำโชคที่ดีมาให้ เมื่อเราพกติดไว้กับตัวเป็นเครื่องราง คุณก็สามารถนำมาประยุกต์ดัดแปลง เป็นสิ่งของที่ใช้ประดับกายได้เพื่อให้เป็นมงคลแก่ตัวเช่นกันค่ะ

สำหรับสุภาพสตรี นั้นจะหาได้ง่ายสักหน่อยนะคะ เพราะสามารถใช้เครื่องประดับได้มากมายทั่วกาย อาทิ ต่างหู จี้ห้อยสายสร้อย หัวแหวน กำไลข้อมือ กิ๊บติดผม เข็มกลัดติดเสื้อ หรือหมวก ผ้าเช็ดหน้า เข็มขัด เข็มกลัด ปิ่นปักผม กระเป๋าต่าง ลายปักผ้าแบบต่างๆ ที่มีรูปสัญลักษณ์ ฯลฯ

สำหรับคุณผู้ชายนั้นอาจจะมีเครื่องประดับไม่มากนัก คุณอาจใช้เข็มขัด หรือเข็มกลัดกลัดเน็คไท เป็นรูปต่างๆได้ ลายบนเสื้อผ้า ผ้าเช็ดหน้าที่มีลายปักต่างๆ เป็นตัวย่ออักษรก็ได้ค่ะ กระเป๋าสตางค์สีสรรต่างๆ

ถ้าคุณชอบความหมายอันใดเป็นมงคล ใช้ให้ตรงวันเกิด เดือนเกิด ราศีเกิด ปีเกิด ได้ทุกๆ แบบ อาจจะพกเป็นพวงกุญแจก็ได้นะคะ ถือว่าเป็นเครื่องรางทางผลมงคลเช่นกันค่ะ

สิ่งของที่มีความหมายเป็นมงคลนี้ เป็นความเชื่อที่สืบต่อๆ กันมา และเป็นที่ยอมรับกันว่าเสริมส่งดวงชะตา ใหรุ่งเรื่องได้ เป็นเรื่องที่อาจช่วยเพิ่มพูนความมั่นใจและสิริมงคล พลังและความลี้ลับในตัวของเครื่องรางนี้จะส่งผลให้มีประสิทธิภาพ ต่อเมื่อผู้ที่นำมาใช้ ใช้อย่างถูกวิธี และศรัทธาที่จะใช้

ในบรรดาตัวเลขต่างๆ ทุกตัวล้วนมีส่วนสร้างเสริมความลี้ลับและพลังอำนาจที่มองไม่เห็นในเครื่องรางของขลังในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ เครื่องรางส่วนใหญ่จึงมักมีตัวเลขกำกับ นอกเหนือไปจากสัญลักษณ์อันเป็นภาษาโบราณของแต่ละท้องถิ่น อาทะ ภาษาฮีบรู สันสกฤต จีน อียิปต์ ฯลฯ และพลังอำนาจยิ่งใหญ่ที่เรารู้กันดี ก็มีอยู่ในเครื่องรางที่มีรูปสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมาย สวัสดิกะ และ แมลงโบราณของชาวอียิปต์นั่นเอง...และอื่นๆ อีกมากมาย




เครื่องรางต่างๆ
กุญแจ เป็นสัญลักษณ์ของ ผู้พิทักษ์ ทรัพย์สิน ของเรานั่นเอง แต่ต้องเป็นกุญแจที่เก่าและไม่ได้ใช้แล้ว นำมารวมกัน 3 ดอกและเก็บไว้ในถุงเครื่องราง หากคุณใช้เครื่องประดับรูปกุญแจ หรือลวดลายของเสื้อผ้าที่เป็นรูปกุญแจนั้น กลับส่งผลที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
หากคุณใช้เครื่องประดับรูปกุญแจ หรือพกกุญแจดอกเล็กๆ เป็นเครื่องรางประจำตัว ก็จะส่งผลให้คุณเป็นคนเฉลียวฉลาด ไม่ต้องอับเฉาขาดสีสันในชีวิตอย่างแน่นอน
กุญแจ ยังหมายถึง การไขประตูไปสู่ความลี้ลับต่างๆ ได้อีกด้วยค่ะ

สมอเรือ : โลหะที่นำมาใช้ทำเป็นสมอเรือมีอยู่มากมายหลากหลาย แต่ถ้าเป็นเหล็กก็ดูจะเหมาะกว่า สมอเรือเป็นเครื่องหมายแสดงถึง ความหวัง มีความเกี่ยวพันกับท้องน้ำและทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่ในน้ำโดยธรรมชาติ และด้วยความที่เป็นเครื่องหมายของความหวังนี้ สมอเรือจึงควรอยู่ในรูปลักษณ์ของแหนบหรือกระดุมติดเสื้อ หรือเข็มกลัด ตุ้มหู จึ้แขวนคอ โดยมีแบล็กกราวด์เป็นสีน้ำเงินหรือสีเขียวน้ำทะเล สมอเรือเป็นเครื่องรางที่มีอิทธิพลของดวงจันทร์และอิทธิพลจากราศีกรกฎ รวมทั้งอิทธิพลจากดาวเสาร์และราศีมกร อีกด้วย

หัวใจ : เป็นสัญลักษณ์ของความรัก และเสน่ห์ เรามักจะพบเห็นผู้ที่อยู่ในห้วงแห่งความรักมักจะสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นรูปหัวใจ หัวใจเป็นสัญลักษณ์แทนความรักอันบริสุทธิ์ที่สิ่งมีชีวิตทั้งหลายสามารถหยิบยื่นให้แก่กันได้....เครื่องรางชิ้นนี้จะช่วยให้มีโชคดีทางด้านความรัก ครอบครัว เพิ่มพูนเสน่ห์ และนำพาเอาความรักมาสู่ชีวิตของมนุษย์...ใช้ได้ทุกราศี จะเป็นแหวน จี้ห้อยคอ ก็ได้...หัวใจนี้ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่า หัวใจมนุษย์นั้นสามารถนำมาชั่งหาน้ำหนักเพื่อการกลับชาติมาเกิดใหม่ ถ้าน้ำหนักถึงระดับความเหมาะสม เทพยดาบนสรวงสวรรค์ก็ยินดีรับขึ้นไปบนสวรรค์ เป็นความรักอันบริสุทธิ์ รักแท้ ควรทำด้วยทองคำ และเป็นเครื่องรางนำโชคที่เหมาะมากสำหรับชาวราศีสิงห์และราศีตุลย์

สังข์ : เป็นสัญลักษณ์ของชื่อเสียง..เครื่องประดับหรือสิ่งของที่จะใช้ใดๆ ถ้าเป็นรูปสังข์ถือว่าเป็นมงคลดี จะมีพลังส่งผลให้ดวงชะตาสดใสรุ่งเรือง ทำกิจการงานใดจะประสพกับความสำเร็จ ได้รับชื่อเสียง ได้รับเกียรติอย่างน่าภาคภูมิใจ...ถ้าเป็นชิ้นใหญ่ก็ประดับโชว์ไว้ที่บ้านก็จะเป็นมงคล ใช้ได้ทุกราศี

เสือ : เป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ เครื่องประดับรูปเสือหรือข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นรูปเสือนั้นมีความหมายเป็นมงคลช่วยเสริมวาสนามีอันดียิ่ง...เสือจะส่งผลให้ดวงชะตากล้าแข็ง มีอำนาจและเกียรติศักดิ์ นอกจากนั้นยังจะช่วยดลให้ ชีวิตการงานของคุณก้าวหน้า ประสพกับความสำเร็จ และมีเสน่ห์ในเพศตรงข้าม...

สายสิญจน์ : เป็นสัญลักษณ์ของ ความโชคดี และปลอดภัย ถ้าคุณมีสายสิญจน์ติดตัวเป็นเครื่องราง ไม่ว่าจะเป็นสายสิญจน์ที่คล้องข้อมือ หรือ ใช้แขวนพระแทนสายสร้อย หรือม้วนพันแล้วพกติดกระเป๋าสตางค์ไว้ตลอดเวลา ก็ถือว่าเป็นเครื่องรางมงคล ช่วงคุ้มครองปกปักรักษาเราได้ ให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง..นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ที่มีเครื่องรางชนิดนี้มีโชคลาภอยู่เสมอ ทำสิ่งใดก็จะมีคนสนับสนุนจนสำเร็จราบรื่นด้วยดี...

หวาย : เป็นสัญลักษณ์การปัดเป่า เครื่องประดับหรือสิ่งของพกติดตัวใดๆ ที่ทำมาจากหวาย ถือว่าเป็นมงคลดีแก่ตัว ช่วยเพิ่มพูนโชคลาภ เชื่อกันว่าเครื่องประดับที่ทำจากหวายจะเป็นมงคลในทางปัดเป่าเคราะห์ร้ายและทุกข์ภัยต่างๆ บางท่านก็นำไปฝังไว้ที่ประตูบ้าน โรงงาน ร้านค้า เพื่อนำโชคดีเข้ามาในกิจการ ชีวิตและครอบครัว... ผู้ที่ดวงไม่ดีจะมีอุบัติเหตุ หรือผู้ที่เจ็บป่วยไม่สบาย มีเครื่องรางชิ้นนี้พกไว้กับตัวจะแคล้วคลาดอุบัติเหตุและหายป่วยได้ไร้ทุกข์กังวล นอกจากนี้เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์ประสพโชคดีมีความสุข...บางท่านก็นำหวายที่ฝังลูกนิมิตรมาเก็บไว้และตัดเป็นชิ้นเล็กๆ นำมาแขวนห้อยคอเพื่อสิริมงคลก็มี...

ลูกประคำ : เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เครื่องประดับรูปลูกประคำ เช่น กำไล สร้อยคอ ถือว่าเป็นเครื่องรางช่วยปกป้องรักษาตนได้เป็นอย่างดี...นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องรางที่คุ้มภัยแล้ว ยังหมายถึงความสำเร็จรุ่งโรจน์ในธุรกิจการงานอันจะนำมาถึงชื่อเสียงและเกียรติยศมาสู่ชีวิต คนโบราณยังเชื่ออีกว่า ลูกประคำนี้จะนำมิตรภาพที่ดีมาให้อีกด้วย...

พระเครื่อง : เป็นสิ่งสิริมงคลช่วยคุ้มครองรักษา ชาวพุทธมักสวมพระเครื่องไว้เสมอ เป็นมงคลแก่ตนเอง เพราะพระเครื่องไม่ว่าจะเป็นเกจิอาจารย์ใดถือว่าเป็นสิริมงคลช่วยปกปักรักษาให้ชีวิตแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง..และยังดลบันดาลให้ประสพโชคดีมีสุขอีกด้วย...



โดย นาราด้า
ที่มา www.oknation.net

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 7254 วันที่ 23 ต.ค. 2552


เครื่องราง....เครื่องประดับ...มงคลชีวิต เครื่องราง....เครื่องประดับ...มงคลชีวิต

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

จันทร์  (หญิง ฐิติกานต์)

จันทร์ (หญิง ฐิติกานต์)


เปิดอ่าน 6,425 ครั้ง
คำพูด น่ารักๆ

คำพูด น่ารักๆ


เปิดอ่าน 6,407 ครั้ง
กรุณาตั้งชื่อเรื่อง...

กรุณาตั้งชื่อเรื่อง...


เปิดอ่าน 6,416 ครั้ง
ไม่รวยก็สวยได้!!

ไม่รวยก็สวยได้!!


เปิดอ่าน 6,416 ครั้ง
เมื่อผมเป็นนักร้อง

เมื่อผมเป็นนักร้อง


เปิดอ่าน 6,412 ครั้ง
สื่อการสอนภาษาอังกฤษ(8)

สื่อการสอนภาษาอังกฤษ(8)


เปิดอ่าน 6,406 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ทักษิณ

ทักษิณ'แจงรับที่ปรึกษาเขมร10พ.ย.นี้

เปิดอ่าน 6,409 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
นิ้วมือ บอกนิสัย
นิ้วมือ บอกนิสัย
เปิดอ่าน 6,426 ☕ คลิกอ่านเลย

 น้ำกล้วยหอม  <> ถนอมกระเพาะและลำไส้ ได้ผลนักแล
น้ำกล้วยหอม <> ถนอมกระเพาะและลำไส้ ได้ผลนักแล
เปิดอ่าน 6,561 ☕ คลิกอ่านเลย

คนรักJeans   ดูให้จบนะ ของดีอยู่ตรงนั้น
คนรักJeans ดูให้จบนะ ของดีอยู่ตรงนั้น
เปิดอ่าน 6,430 ☕ คลิกอ่านเลย

หนูผิดไหม ที่ไม่รักแม่ ? ว.วชิรเมธี ♥
หนูผิดไหม ที่ไม่รักแม่ ? ว.วชิรเมธี ♥
เปิดอ่าน 6,465 ☕ คลิกอ่านเลย

กตัญญูเป็นโอสถประเสริฐ เป็นคุณแก่ตนเองทั้งร่าง กายจิตใจ
กตัญญูเป็นโอสถประเสริฐ เป็นคุณแก่ตนเองทั้งร่าง กายจิตใจ
เปิดอ่าน 6,405 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีการดูว่าใครที่เข้าเล่นเครื่องคอมแล้วเข้าเว็บใดบ้าง
วิธีการดูว่าใครที่เข้าเล่นเครื่องคอมแล้วเข้าเว็บใดบ้าง
เปิดอ่าน 6,405 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
เปิดอ่าน 14,717 ครั้ง

รวมวิธีการใช้งาน Google Plus สำหรับผู้เริ่มต้น
รวมวิธีการใช้งาน Google Plus สำหรับผู้เริ่มต้น
เปิดอ่าน 27,843 ครั้ง

องค์ประกอบของระบบกราฟิก
องค์ประกอบของระบบกราฟิก
เปิดอ่าน 23,656 ครั้ง

วิธีกำจัดคราบเหลืองใต้แขนเสื้อผ้า
วิธีกำจัดคราบเหลืองใต้แขนเสื้อผ้า
เปิดอ่าน 27,582 ครั้ง

วิธีลด ความดันโลหิตสูง
วิธีลด ความดันโลหิตสูง
เปิดอ่าน 11,558 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ