ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

คนบันเทิงปล่อยโฮ แห่ไว้อาลัยผกก. "บัณฑิต ฤทธิ์ถกล" ต้นตำรับหนัง "บุญชู"


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,440 ครั้ง
คนบันเทิงปล่อยโฮ แห่ไว้อาลัยผกก. "บัณฑิต ฤทธิ์ถกล" ต้นตำรับหนัง "บุญชู"

Advertisement

คนบันเทิงปล่อยโฮ แห่ไว้อาลัยผกก. "บัณฑิต ฤทธิ์ถกล" ต้นตำรับหนัง "บุญชู"
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ .
ถือเป็นข่าวเศร้าสำหรับวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อผู้กำกับชื่อดังวัย 58 ปี เจ้าของตำนานหนัง “บุญชู” อย่าง บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะเข้ารับการฟอกไตที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เมื่อเวลา 10.50 น.วันนี้ (1 ต.ค.)

ทั้งนี้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาบรรดาญาติสนิท ทีมงานจากบริษัทไพว์สตาร์ฯ รวมทั้งพระเอกหนุ่ม “อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร” ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อรอรับศพผู้กำกับชื่อดังไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดมก ุฏกษัตริยาราม ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยเฉพาะพระเอกหนุ่ม “อาร์ตี้” จะแอบนั่งน้ำตาไหลรินอยู่ตลอดเวลา และจากการสอบถาม “นายเบิร์ด ตันติรัชพร” ผู้ที่อยู่ใกล้ชิด และดูแลผู้กำกับคนดังถึงสาเหตุการเสียชีวิตทำให้ทราบ ว่า อาบัณฑิตได้ล้มป่วยเป็นโรคไตมานาน 10 ปีแล้ว และต้องเข้ารับการฟอกไตทุก 2-3 วัน โดยที่ผ่านมาผู้กำกับคนดังจะหมุนเวียนเปลี่ยนโรงพยาบ าลเข้ารับการฟอกไตไป เรื่อยๆ แล้วแต่ความสะดวก

กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอาบัณฑิตได้เข้ารักษาตั วที่โรงพยาบาลวิ ชรพยาบาล เนื่องจากมีอาการปวดบาดแผลที่ขาทั้งสองข้าง ทำให้เดินไม่ไหว กรอปกับมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวานอยู่แล้ว จึงรีบเข้ารับการรักษาเพื่อให้หายทันไปเตรียมงานหนัง ภาคต่อ “บุญชู 10” ที่วางแพลนเอาไว้ว่าจะไปดูโลเกชั่นที่จ.เชียงราย ราวกลางเดือนต.ค.นี้ และวันนี้ (1 ต.ค.) ประจวบเหมาะเป็นวันครบกำหนดต้องเข้ารับการฟอกไตพอดี ผู้กำกับชื่อดังจึงตัดสินใจทำที่โรงพยาบาลดังกล่าว จากนั้นก็เกิดอาการช็อคจนแพทย์ต้องรีบเข็นเข้าห้องไอ ซียูเพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทันการอาบัณฑิตได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวล า 10.50 น. ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

“นายเบิร์ด” กล่าวต่อว่าก่อนผู้กำกับคนดังจะเสียชีวิต ไม่มีการสั่งเสียหรือมีลางบอกเหตุใดๆ มาก่อน และไม่เคยคิดว่าอาบัณฑิตจะมาเสียชีวิตกะทันหันเช่นนี ้ เนื่องจากวานนี้เจ้าตัวยังเปรยๆอยู่ว่า หากไม่ปวดบาดแผลที่ขา ตนก็อยากจะไปร่วมงานฉายภาพยนตร์หนังสั้น ซึ่งถือเป็นการปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี2552 ซึ่งอาบัณฑิตเป็น 1 ใน 9 ผู้กำกับที่ทำหนังสั้นเรื่อง “มาหานคร” ฉายในงานครั้งนี้ด้วย และเมื่อเช้าก่อนเข้าฟอกไตผู้กำกับคนดังยังคงมีท่าที และพูดคุยกับคนใกล้ชิดเหมือนเช่นปกติทุกวัน

ด้าน พระเอกหนุ่ม “อาร์ตี้” ที่ถูกวางตัวให้เป็นพระเอกต่อในหนัง “บุญชู 10” ที่มีแพลนจะถ่ายทำและออกฉายราวสิ้นปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า ได้กล่าวทั้งน้ำตาเมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของอาบัณ ฑิตว่า

“ผมทราบข่าวตอนเที่ยง ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับพ่อ พอดีมีผู้ใหญ่โทรมาหาพ่อบอกว่าอาป่วยหนัก (น้ำเสียงสั่นเครือ) พ่อเลยบอกให้รีบกินข้าวเดี๋ยวไปเยี่ยมอากัน จากนั้นไม่ถึง 10 นาทีผู้ใหญ่ก็โทรมาบอกอีกว่า คุณอาตายแล้ว ผมได้ยินแล้วขนลุกกินข้าวไม่ลง ก็เลยห่อข้าวแล้วรีบมาโรงพยาบาล พอมาถึงเห็นพี่ๆทีมงานเลยรู้ว่าอาไปแล้วจริงๆ ผมก็น้ำตาไหลและพูดอะไรไม่ออก”

“ความรู้สึกมันเบลอๆไปหมด เพราะผมไม่ได้เจอหน้าคุณอามาเป็นเดือนแล้ว แต่ทราบว่าคุณอาป่วยมานาน คุณอาต้องมาฟอกไตทุกเดือน ล่าสุดที่ผมได้คุยกับคุณอาคือเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่า นมาผมไปทำเทปแคสติ้ง หนังบุญชูภาค 10 กับนางเอกใหม่ แล้วพี่ผู้ช่วยผู้กำกับให้ผมพูดกับคุณอาผ่านกล้อง ผมก็ทักทายสวัสดีอาในกล้อง ผมก็ไม่คิดว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้คุยแล ะสื่อสารกับคุณอา (น้ำตาไหล) ก็คิดว่าคุณอาคงรับรู้ว่าผมพูดกับเขา แต่ก็ไม่รู้ว่าอาคิดยังไง”

“ผมอยากบอกคุณอาว่า อาเป็นผู้ใหญ่ เป็นเหมือนญาติพี่น้องผมไปแล้ว (ร้องไห้) อาเป็นคนสร้างทำให้ตี้มีวันนี้ สำหรับหนังบุญชู 10 ถึงไม่มีคุณอาแล้ว ผมก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้อาผิดหวัง (ร้องไห้สะอึกสะอื้น) ก็อยากให้อาไปดีไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะทำบุญชู 10 ให้ดีที่สุดครับ”

จากนั้นได้มีการเคลื่อนย้ายศพ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ไปยังศาลาลิ่วเฉลิมวงศ์ วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร และพิธีรดน้ำศพได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีครอบครัว ญาติสนิท เหล่าผู้กำกับ ทีมงานจากบริษัทไฟว์สตาร์ และศิลปินดาราทยอยมาร่วมไว้อาลัยกันอย่างเนืองแน่น อาทิ หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ, อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร, อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร, อู ภาณุ สุวรรณโณ, อุดม อุดมโรจน์, อิทธิสุนทร วิชัยลักษณ์, เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม, ต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ, ปรัชญา ปิ่นแก้ว, แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ ฯลฯ

ต่อมานางนันทนา คุ้มวงษ์ ภรรยาและลูกสาว “ส้ม ธนธรณ์ ฤทธิ์ถกล” ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนพร้อมกับน้ำตาที่นองหน้าตลอดเว ลาว่า ปกติผู้กำกับชื่อดังต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาความดันลดลงไม่ถึง 100 ทางภรรยาจึงไม่อยากให้ฟอกไต เนื่องจากสามีมีปัญหาเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเรื่องการฟอกไตเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความเกรงใจทุกคนจึงยอมปล่อยให้สามีฟอกไตตามปก ติ ซึ่งช่วงที่ฟอกความดันก็ขึ้นมาอีกเล็กน้อยประมาณ 110 จากนั้นผู้กำกับชื่อดังก็เกิดอาการช็อค อาจเป็นเพราะหัวใจทำงานหนักเกินไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีอาการกำเริบมานานแล้ว

จากนั้นแพทย์ของโรงพยาบาลหลายท่านก็เข้ามาช่วยปั๊มหั วใจ ทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่สุดความสามารถ แต่ไม่อาจสามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งการจากไปในครั้งนี้ถือเป็นการจากไปอย่างกะทันหัน จริงๆ โดยไม่มีการสั่งเสียอะไรไว้ก่อน เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

“ก็ไม่คิดว่าเขาจะไปเร็ว เมื่อวานนี้เรายังคุยกันอยู่เลย ถึงคุณพ่อจะมีอาการอ่อนเพลียบ้าง แต่ไม่มีวี่แวว แต่โรคหัวใจเป็นอะไรที่ปัจจุบันทันด่วน เขาก็ไม่ได้สั่งอะไรไว้ นอกจากจะเป็นห่วงเรื่องหนัง เขาอยากทำให้ดีๆ เหมือนอยากจะฝากฝีมือไว้กับเรื่อง บุญชู 10”

“ก็อยากบอกเขาว่าไม่ต้องห่วงอะไรทั้งสิ้น และไม่อยากให้เขาเป็นห่วง เราสองคนแม่ลูกดูแลกันและกันได้ และมีทีมงานหลายคนจะช่วยดูแลซึ่งกันและกัน เรารักเขา ถึงเขาต้องตาย แต่ก็ดีใจที่พ้นจากการทรมานอาการเจ็บป่วย”

“สำหรับหนังเรื่อง บุญชู 10 ต้องคุยกับทางไฟว์สตาร์อีกทีว่าจะทำยังไงต่อไป ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ ถ้าจะให้ลูกเข้าไปช่วยก็ได้ แต่คงไม่เป็นผู้กำกับเต็มตัว ก็อยากฝากแฟนๆ หนัง บุญชู ด้วยว่า ในภาค 10 นี้เขาตั้งใจทำให้ดีเลย เขาตั้งใจไว้มาก ถ้าเกิดมีคนมาสานช่วยทำต่อก็ขอฝากด้วย ให้หลายคนมาช่วยกันอุดหนุนหนังไทย แม้คุณบัณฑิตไม่อยู่แล้ว แต่วิญญาณของเขาก็รักหนัง (ร้องไห้โฮ) เขาอยากทำหนัง (ร้องไห้)”

ด้าน “หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ” นักแสดงซึ่งเป็นต้นตำรับในบทบาท “บุญชู บ้านโคก” และแสดงนำในหนัง “บุญชู” มาทุกภาคได้เผยความรู้สึกว่า

“ตอนแรกที่ได้ยินข่าวก็ตกใจมาก เพราะครั้งสุดท้ายที่เจอพี่บัณฑิต คือตอนถ่ายเรื่อง บุญชู ไอเลิฟสระอู เมื่อเดือนมิ.ย.-ก.ค.ปีที่แล้ว เราก็ไม่คิดว่าพี่บัณฑิตจะมาจากไปเร็ว เพราะเรากำลังจะได้ร่วมงานกันอีกครั้งใน บุญชู 10 ซึ่งมีคิวถ่ายอีกไม่กี่อาทิตย์นี้ แต่เราก็พอทราบอยู่แล้วว่า พี่บัณฑิตไม่ค่อยแข็งแรง เป็นหลายโรคอยู่ ตอนที่ถ่ายหนังเมื่อปีที่แล้วพี่บัณฑิตก็ยังแข็งแรงด ี ยังมีมุกตลก ยังตื่นแต่เช้าเหมือนพี่บัณฑิตคนเดิมทุกอย่าง พอถามคนใกล้ตัวเลยรู้ว่า ต้องไปฟอกไตและขาเริ่มบวม แต่เราคิดว่าไม่น่าเป็นไรมาก เพราะอยู่ในความดูแลของหมอตลอดเวลา ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะไปจากเราเร็วขนาดนี้”

“ที่มีวันนี้ได้ มีชื่อเสียงมีงานทุกวันนี้ ก็เพราะพี่บัณฑิต พี่เขาอาจจะไม่ใช่คนแรกที่ผมได้ร่วมงานหนัง แต่ถือเป็นผู้กำกับที่ผมสนิทมากที่สุด ร่วมงานกันมากที่สุดเป็น 10 กว่าเรื่อง มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เป็นผู้กำกับที่รู้ใจมากที่สุด พี่บัณฑิตถือเป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญของวงการหนังไทย ในยุค 20 ปีที่ผ่านมา เพราะหนังทุกเรื่องของเขาจะมีความเป็นไทยอยู่ทุกเรื่ อง อันนี้คือเสน่ห์ของหนังไทย แล้วตัวแสดงของพี่บัณฑิตจะจับต้องได้ ซึ่งน้อยคนจะเขียนบทได้แบบนี้ พี่บัณฑิตจึงเป็นผู้กำกับที่ไม่เหมือนใคร ถ้าพี่บัณฑิตได้ยินก็ขอให้พี่ไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว อยู่ทางด้านนี้พวกเราทุกคนพร้อมจะช่วยเหลือครอบครัวพ ี่ทุกอย่าง”

ฟากผู้กำกับชื่อดัง “อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร” ได้กล่าวชื่นชม “บัณฑิต” ว่า เป็นผู้กำกับที่เขียนบทได้ดีที่สุด และเก่งจนหาตัวจับยาก

“เขาเป็นคนที่เขียนบทภาพยนตร์ได้ดีที่สุด สมัยก่อนต้องบอกว่าผู้กำกับต้องเขียนบทเอง ทำอะไรเองทุกอย่าง ด้วยความที่เขาเป็นนักหนังสือพิมพ์มาก่อนเลยได้เปรีย บ เขาเป็นคนทำหนังที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง หนังของเขาจะมีครบทุกรส และมักพูดถึงคนธรรมดา ชาวนาสามัญ เป็นหนังคอมเมดี้ น้ำดี ซึ่งเมื่อสมัยก่อนหนังแบบนี้จะไม่มี แต่เขาเป็นคนกล้าทำอะไรใหม่ๆตลอดเวลา อย่างเรื่อง 14 ตุลา สงครามประชาชน ผมชื่นชมในความกล้าของเขามาก เขาเขียนสคริปต์ได้ดีมากๆ คนหนึ่ง และแกก็เป็นคนดีมาก ผมนึกข้อเสียแกไม่ออกเลย ใครจะไปคิดว่าวันนี้จะไม่มีแกแล้ว”

สำหรับ “เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม” ที่ร่วมบุกเบิกแสดงหนัง “บุญชู” มาตั้งแต่ภาคแรกเผยว่า

“เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่ใครจะไปทำใจเตรียมการล่วงหน้าได้ จริงๆผมเห็นอาการพี่เขาตั้งแต่อยู่เชียงใหม่ แต่พี่เขายังมีใจมาดูแลพวกเราทำงานกัน พอพี่บัณฑิตหายไปก็เหมือนทีมงานขาดหัว แต่พวกเรายังเป็นปึกแผ่นเหมือนเดิม”

“เขาเป็นคนพาผมเข้าสู่วงการหนัง ผมเองก็เหมือนเป็นลูกศิษย์พี่เขาคนหนึ่ง ผมขอเสือกกับเขาทุกเรื่องทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเขียนบทหนัง การทำโปรดักชั่นต่างๆ เรียนรู้วิชามุกตลก การตัดต่อฟิล์ม กล้อง แสงไฟ จนทุกวันนี้สามารถทำหนังเองได้ พี่เขาถือเป็นครูในชีวิตที่สามารถทำให้ผมมีอาชีพหากิ นได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมได้มาจากประสบการณ์ทั้งนั้น เขาเป็นต้นแบบที่ให้ประสบการณ์ชีวิตกับผม ส่วนเรื่อง บุญชู 10 จริงๆ มีคิวฉายช่วงคริสต์มาสนี้ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะสานต่อกันยังไง แต่ผมเองมาเต็มตัวพร้อมจะช่วยงานเต็มที่”

ส่วน พระเอกผิวเข้ม “อู ภาณุ สุวรรณโณ” ที่แจ้งเกิดจากบทบาทพระเอกครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “14 ตุลา สงครามประชาชน” กล่าวพร้อมกับตาแดงๆมีน้ำตาซึมว่า

“อาเป็นคนปั้นผมมา ตั้งแต่เรื่อง 14 ตุลาฯ อาเป็นคนชักนำผมเข้าสู่วงการ และเราก็ติดต่อกันมาตลอด ถึงผมไม่ได้เล่นหนังกับอา แต่เราก็ยังเจอกันอยู่บ่อยๆ เพราะบ้านอากับมหาวิทยาลัยของผมจะอยู่ใกล้กัน เราก็ไปมาหาสู่กันตลอด ก็เลยเกิดความผูกพัน ตอนที่ร่วมงานกันเรื่องแรก อาสอนทุกอย่าง อาสอนให้ทำอะไรอย่างจริงจัง สอนแม้กระทั่งวิธีทำมาหากินในวงการบันเทิงว่าต้องทำต ัวยังไง ทุกๆปีผมจะเอาปูจากสุราษฎร์ธานีมาฝากอา แต่อามักแอบเอาไปปล่อย ปีนี้ก็เสียดายที่ไม่ได้เอาไปให้ อาเปรียบเสมือนเป็นพ่อของผม เราไปกินไปนอนอยู่ด้วยกันตลอด ก็ไม่คิดว่าวันนี้จะไม่มีอาแล้ว”

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพ “บัณฑิต ฤทธิ์ถกล” จะมีขึ้นทั้งหมด 7 วัน โดยในคืนแรกทางครอบครัว “ฤทธิ์ถกล” ร่วมเป็นเจ้าภาพกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ถัดมา 2 ต.ค. บริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ร่วมเป็นเจ้าภาพกับพยาบาลรุ่น 16 วชิรพยาบาล ส่วนวันที่ 3 ต.ค. ทางสมาพันธ์สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งชาติ และบริษัท GTH จำกัด ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ 4 ต.ค.บริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นเจ้าภาพกับครอบครัว “ลิ้มตระกูล” ถัดมา 5 ต.ค. นักแสดงและทีมงาน “บุญชู” ร่วมเป็นเจ้าภาพกับหน่วย CARDIO วชิรพยาบาล สำหรับวันอังคารที่ 6 ต.ค. ทางททท.และบ.โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และวันสุดท้าย 7 ต.ค. สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เป็นเจ้าภาพ จากนั้นเวลา 20.00 น.จะเป็นพิธีบรรจุศพ และเก็บไว้จนครบ 100 วันก่อนทำพิธีฌาปนกิจต่อไป



































โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 2 ต.ค. 2552


คนบันเทิงปล่อยโฮ แห่ไว้อาลัยผกก. "บัณฑิต ฤทธิ์ถกล" ต้นตำรับหนัง "บุญชู" คนบันเทิงปล่อยโฮแห่ไว้อาลัยผกก.บัณฑิตฤทธิ์ถกลต้นตำรับหนังบุญชู

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ภาพปริศนา : ข้อสอบ

ภาพปริศนา : ข้อสอบ


เปิดอ่าน 6,451 ครั้ง
หน้าใสสวยด้วยสัปรด

หน้าใสสวยด้วยสัปรด


เปิดอ่าน 6,433 ครั้ง
100ข้อคิดดีๆ

100ข้อคิดดีๆ


เปิดอ่าน 6,427 ครั้ง
น้ำผลไม้....สูตรชาววัง

น้ำผลไม้....สูตรชาววัง


เปิดอ่าน 6,474 ครั้ง
14 คำคมเพื่อชีวิต

14 คำคมเพื่อชีวิต


เปิดอ่าน 6,457 ครั้ง
JiGsAw ...แห่งชีวิต

JiGsAw ...แห่งชีวิต


เปิดอ่าน 6,496 ครั้ง
การให้อภัย....

การให้อภัย....


เปิดอ่าน 6,424 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

คลิปครูโหดตบนักเรียน!!(รวมข่าวครูโหด!!!...ไม่อยากให้คนเป็นครู..ทำเยี่ยงนี้เลย,,,,),

คลิปครูโหดตบนักเรียน!!(รวมข่าวครูโหด!!!...ไม่อยากให้คนเป็นครู..ทำเยี่ยงนี้เลย,,,,),

เปิดอ่าน 6,419 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เข้าใจความเครียด.....ก่อนขจัดให้อยู่หมัด
เข้าใจความเครียด.....ก่อนขจัดให้อยู่หมัด
เปิดอ่าน 6,420 ☕ คลิกอ่านเลย

ย้อนยุคไปเที่ยว>>>< เพลินวาน >>>>หัวหิน กัน!!!!!
ย้อนยุคไปเที่ยว>>>< เพลินวาน >>>>หัวหิน กัน!!!!!
เปิดอ่าน 6,443 ☕ คลิกอ่านเลย

ฝากให้นักเรียน...อ่าน..!!...เทคนิคการอ่านหนังสือยังไงน่ะให้จำง่ายๆ...
ฝากให้นักเรียน...อ่าน..!!...เทคนิคการอ่านหนังสือยังไงน่ะให้จำง่ายๆ...
เปิดอ่าน 6,411 ☕ คลิกอ่านเลย

เมื่อผมเรียนหลักสูตรครูสมาธิ
เมื่อผมเรียนหลักสูตรครูสมาธิ
เปิดอ่าน 6,663 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีตรวจมะเร็งผิวหนัง....ด้วยตนเอง
วิธีตรวจมะเร็งผิวหนัง....ด้วยตนเอง
เปิดอ่าน 6,434 ☕ คลิกอ่านเลย

..ขอสดุดี"สุนทรภู่."ผู้โยงใย .....ความรู้เก่า-ความรู้ใหม่.
..ขอสดุดี"สุนทรภู่."ผู้โยงใย .....ความรู้เก่า-ความรู้ใหม่.
เปิดอ่าน 6,454 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

จริง...หรือ ?
จริง...หรือ ?
เปิดอ่าน 9,755 ครั้ง

พบ ยีน ต้นเหตุชายโตเร็วกว่าหญิง แต่ส่งผลอายุขัยสั้นกว่า!
พบ ยีน ต้นเหตุชายโตเร็วกว่าหญิง แต่ส่งผลอายุขัยสั้นกว่า!
เปิดอ่าน 10,305 ครั้ง

10 วิธีน้ำหนักลด โดยไม่รู้ตัว
10 วิธีน้ำหนักลด โดยไม่รู้ตัว
เปิดอ่าน 12,965 ครั้ง

หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการครูฯ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการครูฯ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์
เปิดอ่าน 12,539 ครั้ง

4 พฤติกรรม “ผู้นำ” ที่ดี
4 พฤติกรรม “ผู้นำ” ที่ดี
เปิดอ่าน 64,730 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ