ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

แอน สิเรียม ....ร่ำไห้ เสียใจข่าว ได้สิทธิพิเศษดูหลินปิง


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,413 ครั้ง
แอน สิเรียม ....ร่ำไห้ เสียใจข่าว ได้สิทธิพิเศษดูหลินปิง

Advertisement

แอน สิเรียม ร่ำไห้ เสียใจข่าว ได้สิทธิพิเศษดูหลินปิง


"สิเรียม"สะอื้นโต้ข่าวรับสิทธิอุ้ม"หลินปิง"ครึ่งชั่วโมงปัดแซงคิวแค่เข้าด้านหลังไม่ได้ถูกโห่ไล่

         "แอน สิเรียม" ร่ำไห้โฮ เสียใจข่าวใกล้ชิด "หลินปิง" โต้อยู่แค่ 5 นาที ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ยันไม่ได้ลัดคิวเพียงแต่เข้าไปด้านหลังแค่พาลูกเที่ยว ไม่ได้โดนโห่หรือถูกไล่ 

         เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ. องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงกรณีข่าวอนุญาตให้ "แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์" ดาราและพิธีกรชื่อดัง พร้อม "น้องนนนี่" ลูกสาว เข้าชมและสัมผัสหมีแพนด้าเป็นกรณีพิเศษ จนถูกประชาชนที่มาเข้าคิวชมแพนด้าน้อยหลินปิงโห่และคืนตั๋วเพราะไม่พอใจว่า เรื่องนี้ตนขอปฏิเสธว่า ไม่ได้เกิดเหตุตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน และยืนยันว่าไม่มีประชาชนส่งเสียงโห่ หรือไม่พอใจจนต้องคืนตั๋วเข้าชมตามที่เป็นข่าว

         นายโสภณ กล่าวต่อว่า โดยปกติแล้วในช่วงเวลา 10.00-10.30 น. เป็นเวลาที่หลินปิงต้องกินนมจากแม่หลินฮุ่ย เป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่จะไปจับทั้งสองแยกออกจากกัน และเมื่อนำหลินปิงออกมาโชว์ตัวก็ทำได้เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น จะต้องนำกลับเข้าไปให้หลินปิงกินนมจากแม่อีกครั้ง อีกทั้งการที่นำหลินปิงออกมาให้ประชาชนชมนั้นก็ไม่ได้ล่าช้าตามที่เป็นข่าวด้วย อย่างไรก็ตาม
ยอมรับว่านำดาราสาวพร้อมลูกสาวเข้าไปพร้อมกันกับตน เนื่องจากทั้งสองคนมีภารกิจต้องไปร่วมงานกับนายก อบจ. เชียงใหม่ ในเรื่องการจัดงานเทศกาลทิวลิปประจำปี 2552 ต่อ จึงต้องใช้ช่วงเวลานี้

         "ช่วงที่จะไปชมตอนนั้นเป็นช่วงที่หลินปิงต้องกินนมแม่ จะชมไม่ได้จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับหมีนานถึง 30 นาที การมาเข้าชมหมีแพนด้าของดาราสาวสิเรียม และ ลูกสาวครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ผิดอะไร เพราะที่ผ่านมา แอน สิเรียม ก็มีส่วนช่วยงานองค์การสวนสัตว์ฯ ไม่ว่าจะเป็นที่สวนสัตว์เขาดิน สวนสัตว์เขาเขียว จ.ชลบุรี หรือที่อื่น ๆ ในเรื่องการประชาสัมพันธ์ดึงให้คนมาท่องเที่ยวอยู่เสมอ" นายโสภณ กล่าว

         ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ที่ไหน และการมาเชียงใหม่ของแอน ก็เพราะต้องร่วมงานกับ อบจ.เชียงใหม่ ในเรื่องการจัดงานเทศกาลดอกทิวลิปหน้าหนาวปีนี้ การที่ แอน สิเรียม มาก็เป็นเรื่องของการท่องเที่ยวล้วน ๆ เพราะจะได้ประชาสัมพันธ์การชมหมีแพนด้าไปในตัว 

         ทางด้าน "แอน สิเรียม" กล่าวว่า รู้จักนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นการส่วนตัว เพราะคุณตา คือ ขุนภักดีดำรงฤทธิ์ เป็นคนใต้ จ.นครศรีธรรมราช ถือเป็นคนบ้านเดียวกัน รู้จักกับที่บ้าน และเคยถูกว่าจ้างเป็นพิธีกรในงานของสวนสัตว์เชียงใหม่ จากที่ไม่ได้เจอกันนาน มาเจอลุงโสภณอีกครั้งตอนที่ขึ้นไปเชียงใหม่ เพื่อไปคุยงานเกี่ยวกับธุรกิจดอกทิวลิป ประจวบเหมาะเป็นช่วงที่ลูกสาว น้องนนนี่ ปิดเทอมพอดี เลยชวนไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ 

         ดาราสาว ยืนยันว่า ไม่ได้เดินลัดคิวทางด้านหน้า แต่เข้าทางประตูหลัง เพราะไม่อยากเป็นข่าว ใช้เวลาชมหมีถ่ายรูปกับหมีประมาณ 5 นาทีเต็ม ถ่ายภาพเพียง 3 รูป จากนั้นก็ใช้เวลาถอดเสื้อคลุม เปลี่ยนรองเท้า เช็ดมือและมายืนรอ ผอ.โสภณ ผู้เป็นลุงเพื่อร่ำลา ก่อนที่จะพาลูกสาว น้องนนนี่ เดินชมสัตว์ชนิดอื่น ๆ ระหว่างทางยังมีผู้ที่มาเที่ยวสวนสัตว์ขอถ่ายรูป ไม่มีปฏิกิริยาโห่ไล่ หรือต่อว่าใด ๆ 

         "คิววีไอพี ก่อนที่จะมีการโชว์หมีแพนด้า หลินปิง ไม่ใช่มีแค่แอนกับลูก แต่มีทีมงานทีวีต่างประเทศมารอถ่ายทำ คนที่อยู่ที่นั้นอาจจะรู้จักแอนคนเดียว เลยพูดต่อกันไปให้เป็นประเด็นว่า แอนพาลูกเข้าไปชมลูกหมีครึ่งชั่วโมง คนที่ให้ข่าวนี้แอนก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องให้ข่าวว่าร้ายกันแรงขนาดนี้ ลูกสาวแอนพอเขาเห็นข่าว ถูกเพื่อนแซว เขาร้องห่มร้องไห้เสียใจ สิ่งที่แอนให้ความสำคัญที่สุดคือความรู้สึกของลูก" น้ำเสียงของดาราสาวเริ่มสั่นเครือ กล่าวต่อไปว่า "แอนเองไม่รู้จะอธิบายให้ลูกฟังยังไง แอนเองก็มึนไปเหมือนกัน แค่บอกลูกว่า เป็นธรรมดาที่อาจจะเกิดเรื่องผิดพลาดกันได้"

         แอน สิเรียม กล่าวต่อว่า ไม่มีทางที่จะใช้เวลาถึงครึ่งชั่วโมง เป็นไปไม่ได้ เพราะลูกหมีไม่ใช่ลูกหมาตัวเล็ก ๆ ที่จะเอามาอุ้มเล่นได้ แอนยังพูดกับลูกเลยว่า แค่สัมผัสและถ่ายรูปกับเขาก็พอ เพราะขนาดลูกหมาอุ้มนาน ๆ ยังเฉามือ ลูกหมีมีคนมาดูตั้งเยอะก็กลัวเค้าจะเฉามือเหมือนกัน เรามีความเข้าใจในเรื่องนี้ดี

         "แอนคิดว่าคนเราสมัยนี้ไม่น่าที่จะฟังความข้างเดียว และแอนก็ไม่เคยมีพฤติกรรมส่อไปทางด้านนั้น รู้สึกเสียใจ รู้สึกเสียเปรียบที่คนรู้จักเรา ตอนที่คุณสรยุทธ อ่านข่าวในรายการ ญาติพี่น้อง คนที่รู้จักเรา แฟนคลับเรา ฟังแล้วเข้าใจว่า เราเดินลัดแซงคิวเข้าไป แต่จริง ๆ แล้วในตอนนั้นยังไม่ถึงเวลาที่ลูกหมีออกมา ลุงโสภณพาแอนกับลูกเข้าทางด้านหลัง เกิดข่าวเข้าใจผิด แอนเองก็รู้สึกลำบากใจ เราทำอะไรเรารู้อยู่แก่ใจดี แอนเองไม่รู้จะบอกว่าอะไรดี แอนไม่ได้ทำแบบนั้น แอนกับลูกอยู่เพียง 5 นาทีเท่านั้นเอง และการพาลูกเข้าไปดูลูกหมี ก็แค่แม่คนหนึ่งอยากที่จะมีเวลา ใช้เวลาอยู่กับลูกเท่าที่ทำได้ แค่พาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์เท่านั้นเอง" ส่งท้าย แอน สิเรียม วอนขอด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ขออย่าใจร้ายด่วนสรุป อยากขอโอกาสรับฟังกันบ้าง ฟังความทั้ง 2 ฝ่าย 

         ผู้สื่อข่าวถามว่า การเป็นดาราแล้วได้อภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่นจริงหรือไม่ "แอน สิเรียม" แจงว่า อย่าคิดเช่นนั้นเพียงด้านเดียว การที่ดาราได้รับสิทธิพิเศษ แต่เราต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัว เรื่องที่เกิดขึ้นแอนเสียใจ (ร้องไห้สะอื้น) แอนเบียดเบียนอะไรสังคมมากมายงั้นหรือ แอนเกิดมาไม่เคยเบียดเบียนสังคม ยอมรับว่าเรื่องนี้ทำตนรู้สึกท้อแท้ ตอนที่เข้าชมใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้นเอง

         วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เปิดเผยว่า วันนี้ตลอดทั้งวัน มีประชาชนโทรศัพท์ และส่งแฟ็กซ์มาต่อว่าทางสวนสัตว์จำนวนมาก กรณีเรื่องของ แอน สิเรียม ที่รับสิทธิพิเศษเข้าชมแพนด้า และในช่วง นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการประชุมประจำเดือนและนำวาระเรื่อง แอน สิเรียม รับสิทธิพิเศษเข้าชมแพนด้าน้อย จนประชาชนบางส่วนคืนตั๋ว โดยทางเจ้าหน้าที่ในส่วนของแพนด้าก็ชี้แจงว่า กำหนดในวันที่ 27 ก.ย. ต้องนำหลินปิงออกมาแสดงโชว์ในส่วนจัดแสดงเวลา 10.00 น. แต่ปรากฏว่า การแยกลูกออกจากหลินฮุ่ยต้องใช้เวลา และเมื่อแยกลูกได้แล้วปรากฏว่า ผอ.โสภณ ดำนุ้ย มาพร้อมกับดารา และเข้าเปลี่ยนชุดเพื่อเข้าบันทึกภาพกับหลินปิง ในส่วนบริเวณคอกกักก่อน และ ภาพทั้งการบันทึกภาพประชาชนที่เข้าคิวรอ ชมภาพ แอน สิเรียม และลูกบันทึกภาพ และภาพหลินปิง ในส่วนจัดแสดงนั้นเป็นภาพที่ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์บันทึกแจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าวทุกแขนง

         นอกจากนี้ ในที่ประชุมทาง ผอ.ธนภัทร แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า สื่อมวลชนมาทำข่าวให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ มาทำประโยชน์ให้ ฉะนั้นไม่ควรไปต่อว่าหรือกล่าวหาสื่อที่นำเสนอข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อมีสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ดีทางสวนสัตว์ก็ควรรีบดำเนินการแก้ไข และไม่ให้เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นอีก





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 


โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 7254 วันที่ 1 ต.ค. 2552


แอน สิเรียม ....ร่ำไห้ เสียใจข่าว ได้สิทธิพิเศษดูหลินปิงแอนสิเรียม....ร่ำไห้เสียใจข่าวได้สิทธิพิเศษดูหลินปิง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

วิธีเอา MSN Today ออกไป?

วิธีเอา MSN Today ออกไป?


เปิดอ่าน 6,625 ครั้ง
<หยุดเหล้าเข้าพรรษา>

<หยุดเหล้าเข้าพรรษา>


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
งานวิจัย

งานวิจัย


เปิดอ่าน 6,428 ครั้ง
...รักหรอก...หยอกเล่น

...รักหรอก...หยอกเล่น


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
ตัวเลข  บอกนิสัยแฟน

ตัวเลข บอกนิสัยแฟน


เปิดอ่าน 6,441 ครั้ง
สถิติที่น่าตกใจ

สถิติที่น่าตกใจ


เปิดอ่าน 6,409 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

การเรียนรู้หลายภาษาไม่ได้ทำให้ลูกสับสน

การเรียนรู้หลายภาษาไม่ได้ทำให้ลูกสับสน

เปิดอ่าน 6,398 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
งานประดิษฐ์....กล่องลายผ้า...ลดภาวะโลกร้อน
งานประดิษฐ์....กล่องลายผ้า...ลดภาวะโลกร้อน
เปิดอ่าน 6,414 ☕ คลิกอ่านเลย

"บัวสวย">>ดูแล้วสบายตา..สบายใจ..มีความสุข
"บัวสวย">>ดูแล้วสบายตา..สบายใจ..มีความสุข
เปิดอ่าน 6,428 ☕ คลิกอ่านเลย

"วิชา..." ที่โรงเรียนไม่ได้สอน
"วิชา..." ที่โรงเรียนไม่ได้สอน
เปิดอ่าน 6,441 ☕ คลิกอ่านเลย

"KELP"   แหล่งสารอาหารจากทะเล
"KELP" แหล่งสารอาหารจากทะเล
เปิดอ่าน 6,468 ☕ คลิกอ่านเลย

.....>>>ภาพสาวจีนหวานๆ 50 แบบ<<<.....
.....>>>ภาพสาวจีนหวานๆ 50 แบบ<<<.....
เปิดอ่าน 6,435 ☕ คลิกอ่านเลย

รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี  ชั้นประถมศึกษาปีที่  5
รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
เปิดอ่าน 6,401 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

หนังตะลุง
หนังตะลุง
เปิดอ่าน 35,627 ครั้ง

4 ท่าบริหาร เพื่อหน้าท้องเพรียวสวย
4 ท่าบริหาร เพื่อหน้าท้องเพรียวสวย
เปิดอ่าน 15,155 ครั้ง

กว่าจะเป็น เวียงจันทน์เกมส์
กว่าจะเป็น เวียงจันทน์เกมส์
เปิดอ่าน 12,818 ครั้ง

ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจากไททานิค
ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจากไททานิค
เปิดอ่าน 11,933 ครั้ง

เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก
เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก
เปิดอ่าน 14,372 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ