ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ยาอายุวัฒนะ 7 ขนาน


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,447 ครั้ง
ยาอายุวัฒนะ 7 ขนาน

Advertisement

 

 

 

ทุกวันนี้สิ่งที่ทุกคนแสวงหา คือ ความสุข ในครอบครัว ความสมหวังในกิจการงาน ทรัพย์สินเงินทองที่จะสร้างอนาคตของตน และสุขภาพแข็งแรง อายุยืนปราศจากโรคภัย วันนี้จึงอยากพูดถึงยาอายุวัฒนะควบคู่ไปกับเรื่องของทำเลที่อยู่อาศัยที่จะต้องเกี่ยวพันกัน

     ผู้ที่มีความปรารถนาจะมีชีวิตอยู่อย่างเป็นสุขสมบูรณ์แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและอายุยืน ทั้งมีสมองแจ่มใสที่จะแก้ปัญหาด้วยตนเอง ก็จะขอแนะนำยาอายุวัฒนะที่ควรนำมาใช้ 7 ขนาน ดังนี้ 



     อากาศที่บริสุทธิ์ ทุกวันนี้เราพยายามรณรงค์ให้กรุงเทพของเราสะอาด ปลอดสารพิษ ทั้งอาหาร และอากาศ เราช่วยกันกำจัดควันพิษ หมอกควันเสียๆ แต่ก็ยังมีหมอกควัน ฝุ่นละออง เชื้อโรค แก๊สที่เป็นพิษ ที่ยังหลงเหลืออยู่ในอากาศ หรือแม้แต่ควันพิษจากควันบุหรี่ เหมือนทอนอายุเราให้สั้นลงทุกวัน เราจึงควรตื่นนอนแต่เช้า และหายใจยาวๆ เพื่อให้ได้อากาศบริสุทธิ์ยามเช้า หรือหาโอกาสออกไปพักผ่อนตามชนบท ตามท้องทุ่ง ชายทะเลบ้าง

     เพื่อจะได้ยาอายุวัฒนะขนาดนี้ และงดเว้นการสูบบุหรี่ กระแสเลือดก็จะได้ออกซิเจนเต็มที่ นำส่งไปยังอวัยวะต่าง ๆ จะได้สมบูรณ์และแข็งแรง การจัดทำเล เพื่อส่งผลในเรื่องของอากาศ จึงควรจัดบ้านให้โปร่ง ไม่อับทึบ ใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน หรือสีที่เย็นตา หมั่นทำความสะอาดห้องเก็บของ

      หรือบริเวณที่เราเก็บของที่อาจจะเป็นใต้เตียง หรือซอกมุมใด มุมหนึ่งของบ้าน ให้แสงแดดส่องถึง บางที่บ้านของเราดูอับทึบ ก็พยายามจัดให้โปร่งแทน ใช้สีเขียวของพืชในร่มช่วย เรารดน้ำต้นไม้ทุกวัน นอกจากให้ความชุ่มชื้นในบริเวณใกล้เคียงแล้ว พืชสีเขียวที่เป็นไม้ในร่มยังช่วยฟอกอากาศให้เราอีกด้วย

 

 

      แสงแดด เป็นขนานที่ 2 ที่จะต้องกล่าวถึง เพราะนอกจากจะช่วยฆ่าเชื้อโรคแล้ว ยังช่วยให้กระแสเลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้น ผิวหนังที่ได้รับแสงแดดแต่พอดีจะช่วยสร้างวิตามินดีขึ้นมา วิตามินดีช่วยให้กระดูกแข็งแรง แสงแดดที่มีคุณภาพกับร่างกาย คือแสงแดดในยามเช้าและยามเย็น ไม่ใช้ยามบ่ายที่แดดจัด การจัดทำเลควรวางห้องนอนที่สามารถรับแสงยามเช้าได้ หรือห้องทานอาหารที่มีแดดอ่อนๆ เพื่อเสริมสุขภาพให้แข็งแรง

      ควรจัดห้องนั่งเล่นไว้ทางด้านตะวันตก ที่ยามเย็นครอบครัวกับมาพร้อมหน้ากัน ได้รับแสงแดดอ่อนๆ หรือมีสนามหญ้า หรือที่กลางแจ้งไว้รับแสงแดดอ่อนๆยามเย็น สำหรับบ้านที่ไม่สามารถจัดตามตำแหน่งที่ว่าได้ จึงควรรีบตื่นแต่เช้า รับอากาศธรรมชาติที่บริสุทธิ์ยามเช้า รับแสงแดดอ่อน ๆ ตอนพระอาทิตย์ขึ้น ด้วยการไปทำงานทันรับแสงแดดยามเช้า ก็ได้เหมือนกัน การนอนหลับ และพักผ่อนหย่อนใจ ขนานนี้นับได้ว่ามีความสำคัญต่อชีวิตอย่างมาก

 

        การนอนหลับ ช่วยให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อน สามารถสร้างพลังงานที่สูญเสียไปในระหว่างที่ตื่นอยู่นั้นกลับคืนมาเป็นปรกติมีพลังงานพร้อมที่จะต่อสู้กับภัยต่าง ๆ ต่อไป เมื่อความเหน็ดเหนื่อยเหมื่อยล้าหมดไป ความคิดอ่านต่าง ๆ ก็จะดี การพักผ่อนหย่อนใจ ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ช่วยทำให้จิตใจคลายความตึงเครียด และคลายกังวล การพักผ่อนทางสมองเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพทางความคิดทางอ้อม การพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ใช่การเที่ยวกลางคืน หรือมีอีหนู นั่นไม่ใช่การพักผ่อน แต่เป็นการหาเรื่องใส่ตัว

     นอกจากนำเรื่องเดือดร้อนมาสู่แล้วยังทำให้สมองไม่แจ่มใส ทั้งยังอายุสั้นอีกด้วย เราควรมีงานอดิเรกด้วย เช่น เล่นกีฬา อ่านหนังสือ เขียนหนังสือ เล่นดนตรี ชมภาพยนต์ ทำสวนครัว เลี้ยงสัตว์ ท่องเที่ยวทัศนาจร เดินเล่น ชอปปิ้ง แบบไม่เปลืองสตางค์ เป็นต้น การพักผ่อนหย่อนใจนั้นอย่าให้มากเกินไป เพราะชีวิตเราจะหมดประโยชน์ถ้าพักมากเกินไป การจัดทำเลในบ้านให้สอดคล้องกับยาอายุวัฒนะข้อนี้

     คือ การทำห้องนอนที่ถูกต้องตามหลัก คือเตียงนอนไม่อยู่ใต้คาน ไม่ตรงประตู ไม่ตั้งอยู่ในที่อับทึบเกินไป ควรอยู่ในทิศของตนเพื่อรับธาตุที่สอดคล้องกับชีวิตเรา ไม่ตรงกระจก ไม่อยู่ระหว่างประตู เป็นต้น ในบ้าน หรือในห้องนอน ต้องมีที่พักผ่อน หรือที่ผ่อนคลาย เช่นที่อ่านหนังสือ ที่ดูทีวี ที่ออกกำลังกาย ควรมีที่โล่งตรงบริเวณห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น ดูสบายตา และยังเป็นจุดรับโชคอีกด้วย มีดอกไม้ ตู้ปลา สัตว์เลี้ยง เครื่องประดับห้องที่ดูสบายตาเหมือนเข้าบ้านแล้ว ก็เข้าที่พักผ่อนหย่อนใจ ไม่ใช่เข้าบ้านแล้วหงุดหงิด แสดงว่าคุณจัดบ้านผิดหลักแล้ว 


     การออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกาย เป็นการทำให้อวัยวะทุกส่วนได้ทำงานไม่เพียงแต่กล้ามเนื้อที่จะแข็งแรงและโตขึ้น ยังทำให้ต่อมเหงื่อ ปอด หัวใจ ระบบย่อยอาหาร ตับ ไต และจิตใจ ก็จะแข็งแรง และสดชื่นขึ้น และยังทำให้เกิดความอยากอาหาร และทำให้นอนหลับได้สนิทขึ้น ยาขนานนี้ควรใช้เป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าใครไม่มีโอกาสที่จะเล่นกีฬา

     การเดินก็เป็นการออกกำลังกายที่ดีเช่นเดียวกัน การจัดทำเลบ้านให้สอดคล้องกกับยาขนานนี้ คือ การทำความสะอาดบ้าน รักษาทำเลให้โล่งโปร่ง หมั่นเก็บของให้เป็นที่ หัดทำงานบ้าน จัดโน่นจัดนี่ให้เป็นระเบียบ การทำงานบ้านเป็นการออกกำลังอย่างหนึ่ง นอกจากเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังทำให้บ้านเป็นระเบียบถูกต้องตามหลักของทำเลอีกด้วย 



     อาหาร ยาขนานนี้ ต้องระมัดระวัง ตามที่พระพุทธองค์ทรงสอน ให้ประมาณในการบริโภค คืออย่ากินมากเสียจนเกินความต้องการของร่างกาย ทำให้เกิดโรคอ้วน อันเป็นเหตุให้เกิด โรค เบาหวาน โรคหัวใจ โรคไต โรคแรงดันโลหิตสูง โรคข้ออักเสบ ซึ่งทำให้อายุสั้น เราต้องกินอย่างมีสุข ได้ทั้งปริมาณ และคุณค่าทางอาหาร ที่ร่างกายต้องการ ผัก ผลไม้ควรกินให้มากขึ้น โดยฉะเพาะ เมื่ออายุมากขึ้น แล้วลดอาหารหวาน รสจัดและพวกไขมัน งดอาหารที่เป็นพิษกับร่างกาย รวมทั้งเหล้า และสิ่งเสพติด มื้อเช้าควรเป็นมื้อหนักที่สุด มื้อกลางวันลดน้อยลง และมื้อเย็นควรเป็นอาหารเบา ๆ 

      และน้อยกว่ามื้ออื่น ๆ การจัดทำเลควรเน้นไปที่โต๊ะอาหาร ให้ดูโปร่งตา อย่าให้รก จัดวางแจกันเล็ก ๆ สีสันโต๊ะเก้าอี้ให้น่านั่ง มีทีวีดู หรือมีเพลงฟังเบา ๆ แล้วให้นั่งสบาย ๆ ส่วนครัวถ้าวางเตาได้ถูกทิศอาหารอร่อยจะดีมาก คือทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ หรือวางในตำแหน่งมงคลของแม่บ้าน เตาไฟอย่าให้ตรงประตู ตรงข้ามซิ้งค์น้ำ หรือตรงข้ามประตูห้องน้ำ เพราะจะได้รับกระแสพลังที่ไม่ดี ครัวอย่าให้อับทึบเกินไป ควรมีช่องแสง และดูโปร่งตา อย่าให้ครัวเป็นห้องเก็บของไปในตัว อย่าให้ชื้นแฉะ ทรุดหรือร้าว ควรซ่อมแซมให้ดี 



      น้ำสะอาด ยาขนานนี้เป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยชุบชีวิตร่างกายให้สดชื่นอยู่เสมอ วันหนึ่ง ๆ ควรจะได้ดื่มน้ำสะอาดเข้าสู่ร่างกายมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ร่างกายเราต้องการน้ำเป็นจำนวนมาก เซลล์ของร่างกายมีน้ำเป็นส่วนประกอบเสียส่วนใหญ่ น้ำที่เข้าสู่ร่างกาย จะช่วยละลายอาหารให้ซึมเข้ากระแสเลือด ช่วยละลายของเสีย ควบคุมความร้อนของร่างกาย ช่วยทำให้ผิวหนังตึงไม่เหี่ยวย่น แต่น้ำนี้ต้องเป็นน้ำสะอาดจริง ๆ จึงจะมีผล

     การจัดทำเลในเรื่องเกี่ยวกับน้ำ น้ำให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกายฉันใด ก็ให้ความชุ่มชื้นกับบ้านฉันนั้น ยิ่งจัดวางได้ถูกต้องตามธาตุ และทิศ ก็จะอำนวยประโยชน์ให้มากเท่านั้น ควรวางตำแหน่งน้ำไว้ทิศใดทิศหนึ่ง คือ ตะวันออก ของบ้าน หรือของห้อง ทิศเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะอำนวยผลในเรื่องลาภ ทรัพย์สิน เงินทอง ตำราโบราณบอกเสมอว่า น้ำถ้าอยู่ถูกทิศ จัดได้ว่าเป็นมหามงคล เรามีน้ำเพียงพอทั้งร่างกาย และทำเล ก็ยิ่งส่งเสริมให้เป็นยาอายุวัฒนะที่แท้จริง 

      พระศาสนา ซึ่งเป็นขนานที่สำคัญที่สุด ที่ควรศึกษาและนำมาปฏิบัติ ยาขนานนี้จะช่วยให้รู้จักใช้ชีวิตอยู่อย่างสายกลาง รู้จักที่จะกำจัดอารมณ์เลวร้ายต่างๆด้วยปัญญา เข้าใจถึงความแท้จริงของชีวิต กล้าที่จะเผชิญเรื่องที่ผ่านมาในแต่ละวัน สามารถสร้างกำลังใจทำให้สุขภาพจิตเข้มแข็ง และให้ชีวิตเป็นสุขตลอดไป การจัดทำเลให้สอดคล้องจึงควรเน้นที่ห้องพระ ควรมีที่ ๆ เหมาะสมในการฝึกปฏิบัติ ห้องพระ ไม่ควรอยู่ใต้ห้องน้ำ ไม่ควรอยู่ในที่ ๆ คนเดินผ่านอย่างพลุกพล่านเกินไป

      ยาอายุวัฒนะ ทั้ง 7 ขนานนี้ เมื่อได้ใช้ทุกวันทุกขนาน หรือใช้เป็นประจำ ประกอบกับการจัดวางทำเลให้สอดคล้อง ผู้นั้น จะเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ อายุจะยืนนาน สุขภาพแข็งแรง

     การดำเนินชีวิตจะเป็นไปอย่างมีสติ สามารถแก้ปัญหาต่างๆให้ลุล่วง ไม่ท้อแท้หมดกำลังใจ และถ้าหากสามารถเรียนรู้ จังหวะการเดินของชีวิตด้วยการมีความรู้ด้านโหราศาสตร์ คุณก็สามารถก้าวได้มั่นคงขึ้นและเลือกทางเดินที่จะประสบผลสำเร็จในชีวิตด้วยตัวคุณเอง








ข้อมูล
http://www.ajarnann.com/

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 7254 วันที่ 25 ก.ย. 2552


ยาอายุวัฒนะ 7 ขนานยาอายุวัฒนะ7ขนาน

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ข้าวโพดต้มสุก ต้านมะเร็ง

ข้าวโพดต้มสุก ต้านมะเร็ง


เปิดอ่าน 6,436 ครั้ง
ชมคลิป......แมวพูดได้

ชมคลิป......แมวพูดได้


เปิดอ่าน 6,449 ครั้ง
บทคัดย่อ

บทคัดย่อ


เปิดอ่าน 6,428 ครั้ง
6  สหายนำสุขภาพดีมาสู่คุณ...

6 สหายนำสุขภาพดีมาสู่คุณ...


เปิดอ่าน 6,437 ครั้ง
สิ่งที่สุดของชีวิต

สิ่งที่สุดของชีวิต


เปิดอ่าน 6,462 ครั้ง
น่าเกลียดมาก..!!

น่าเกลียดมาก..!!


เปิดอ่าน 6,434 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

^-^...ถอดรหัสดาว ปี 2010...^-^(ตรวจดูดวงชะตาปี 2553 ทุกราศี)

^-^...ถอดรหัสดาว ปี 2010...^-^(ตรวจดูดวงชะตาปี 2553 ทุกราศี)

เปิดอ่าน 6,462 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ซีพียู Duo core Quart core นั้นเร็วเป็น2เท่า4เท่าเลยหรือ
ซีพียู Duo core Quart core นั้นเร็วเป็น2เท่า4เท่าเลยหรือ
เปิดอ่าน 6,449 ☕ คลิกอ่านเลย

จุลินทรีย์ สุขภาพในน้ำนมแม่
จุลินทรีย์ สุขภาพในน้ำนมแม่
เปิดอ่าน 6,426 ☕ คลิกอ่านเลย

นาฬิกา....กับความรัก
นาฬิกา....กับความรัก
เปิดอ่าน 6,441 ☕ คลิกอ่านเลย

  ดารา "พาคลายเครียด"   ไม่ซีเรียส ต้อง "สไตล์ธัญญา"
ดารา "พาคลายเครียด" ไม่ซีเรียส ต้อง "สไตล์ธัญญา"
เปิดอ่าน 6,434 ☕ คลิกอ่านเลย

จะเกิดอะไรขึ้น!!..ถ้าคุณไม่เชื่อ!!...คำเตือน- การเข้าสู่เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุ
จะเกิดอะไรขึ้น!!..ถ้าคุณไม่เชื่อ!!...คำเตือน- การเข้าสู่เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุ
เปิดอ่าน 6,449 ☕ คลิกอ่านเลย

มาดูของแต่งบ้าน....ที่ไม่เป็นมงคล
มาดูของแต่งบ้าน....ที่ไม่เป็นมงคล
เปิดอ่าน 6,425 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

การอ่านแบบ  Skimming
การอ่านแบบ Skimming
เปิดอ่าน 62,480 ครั้ง

การเป็นพลเมืองที่ดี
การเป็นพลเมืองที่ดี
เปิดอ่าน 3,240 ครั้ง

ลักษณะของการวิจัยปฏิบัติการ
ลักษณะของการวิจัยปฏิบัติการ
เปิดอ่าน 34,830 ครั้ง

"ครูโซ่" คือใคร ใครคือ "ครูโซ่" มาดูลีลาสอนวิชา "คณิตศาสตร์" สุดจี๊ด ท
"ครูโซ่" คือใคร ใครคือ "ครูโซ่" มาดูลีลาสอนวิชา "คณิตศาสตร์" สุดจี๊ด ท
เปิดอ่าน 17,507 ครั้ง

บัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯแนบท้าย พ.ร.บ.เงินเดือน 2550
บัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯแนบท้าย พ.ร.บ.เงินเดือน 2550
เปิดอ่าน 278,850 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ