ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

บทความประกันคุณภาพการศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,399 ครั้ง
บทความประกันคุณภาพการศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ

Advertisement

 

มาตรฐานการศึกษา  ตัวบ่งชี้  และเกณฑ์พิจารณา    

เพื่อการประเมินคุณภาพการศึกษาโรงเรียนเฉพาะทางความพิการทางสติปัญญา

 

โดย  นายสุวิทย์  สุทาลา

รหัสประจำตัว  508914124

สาขาวิชา  การบริหารการศึกษา

 

                โรงเรียนศึกษาพิเศษหรือโรงเรียนเฉพาะทางความพิการทางสติปัญญา  เป็นสถานศึกษาหนึ่งที่จัดการศึกษาให้แก่เด็กไทย  ซึ่งเด็กไทยกลุ่มนี้อาจมีความแตกต่างจากเด็กไทยคนอื่น  ตรงที่ว่า  เป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ซึ่งเด็กกลุ่มนี้ก็จะต้องได้รับสิทธิทางการศึกษาเช่นเดียวกับเด็กไทยคนอื่นๆ  เช่นกัน    

                พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ.  2542  แก้ไขเพิ่มเติม  (ฉบับที่  2  )  พ.ศ.  2545  มาตรา  10  ได้กล่าวว่า  การจัดการศึกษาให้บุคคลมีสิทธิและโอกาสเสมอกันในการรับบริการศึกษาขั้นพื้นฐานไม่น้อยกว่า  12  ปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย  และการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย  จิตใจ  สติปัญญา  อารมณ์  สังคม  การสื่อสารและการเรียนรู้  หรือมีร่างกายพิการ  หรือทุพพลภาพ  หรือบุคคลซึ่งไม่สามารถพึ่งตนเองได้หรือไม่มีผู้ดูแล  ด้อยโอกาส  ต้องจัดให้บุคคลดังกล่าวมีสิทธิและโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นพิเศษ

                การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงมีอุดมณ์การในการจัดการศึกษาว่า  เป็นการจัดการศึกษาเพื่อปวงชน  โดยรัฐต้องจัดให้มีการศึกษาขั้นพื้ฐาน  เพื่อพัฒนาเยวชนไทยทุกคนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์  ทั้งในฐานะที่เป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก  เพื่อเป็นรากฐานที่พอเพียงสำหรับการใฝ่รู้  ใฝ่เรียนตลอดชีวิต  รวมทั้งเพื่อการพัฒนาหน้าที่การงานและการพัฒนาคุณภาพชีวิตส่วนตนและครอบครัว  และเพื่อสร้างความเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้  เพื่อพัฒนาประเทศที่ยั่งยืนในอนาคต  และการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานนั้นได้ยึดหลักที่สอดคล้องกับอุดมการณ์ดังนี้

                1.  หลักการพัฒนาผู้เรียนอย่างครบถ้วน  ทั้งร่างกาย  จิตใจ  สติปัญญา  ความรู้และคุณธรรม  เป็นผู้มีจริยธรรมในการดำเนินชีวิต  สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข  ไฝ่รู้  มีทักษะในการแสวงหาความรู้ที่พอเพียงต่อการพัฒนางานอาชีพและคุณภาพชีวิตส่วนตน  สามารถเผชิญความเปลี่ยนแปลงได้อย่างเท่าทันและชาญฉลาด  และมีความเป็นประชาธิปไตย

                2.  หลักการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นไทย  ให้มีความรักและภาคภูมิใจในท้องถิ่นและประเทศชาติ  มีความรู้และทักษะพื้นฐานสำหรับการประกอบอาชีพสุจริต  มีความมุ่งมั่น  ขยัน  ซื่อสัตย์  ประหยัด  อดทน  มีลักษณะนิสัยและทัศนคติที่พึงประสงค์  เพื่อเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัว  ชุมชน  สังคมไทยและสังคมโลก

                3.  หลักแห่งความเสมอภาค  คนไทยทั้งปวงต้องมีสิทธิ์เสมอกันในการรับการศึกษาไม่น้อยกว่า  12 ปี  อย่างทั่วถึงเท่าเทียม  ควบคู่ไปกับความมีคุณภาพ  โดยไม่แบ่งชนชั้นหรือความแตกต่างทางสังคมวัฒนธรรม

                4.  หลักการมีส่วนร่วม  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชนมีส่วนร่วมในการบริหารและการจัดการศึกษาร่วมกับคณะกรรมการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา  เพื่อเสริมสร้างเอกลักษณ์ศักดิ์ศรีและตอบสนองความต้องการท้องถิ่น  ตามนัยของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  พ.ศ.  2540  เกี่ยวกับการกระจายอำนาจ

                5.  หลักแห่งความสอดคล้อง  อุดมการณ์  หลักการณ์และมาตรฐานในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานต้องสอดคล้องระหว่างสาระบัญญัติในรัฐธรรมนูญแห่งราชอณาจักรไทย  พ.ศ.  2540  พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ.  2542  แก้ไขเพิ่มเติม  (ฉบับที่  2  )  พ.ศ.  2545  นโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐบาล  สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของชาติและสัมพันธ์เชื่อมโยงกับมาตรฐานการศึกษาอาชีวศึกษา  และมาตรฐานการอุดมศึกษา

                เพื่อให้การศึกษาเป็นไปตามอุดมการณ์  หลักการ  การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  และเป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ.  2542  แก้ไขเพิ่มเติม  (ฉบับที่  2  )  พ.ศ.  2545  มาตรา  47  โรงเรียนจึงจะต้องมีการประกันคุณภาพการศึกษา  ซึ่งประกอบด้วย  ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  และระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก  ซึ่งการประกันคุณภาพการศึกษามีความสำคัญดังนี้

                1. ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลคุณภาพการศึกษาที่เชื่อถือได้ เกิดความเชื่อมั่นและสามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน

                2. ป้องกันการจัดการศึกษาที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งจะเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและเกิดความเสมอภาคในโอกาสที่จะได้รับการบริการการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง

                3. ทำให้ผู้รับผิดชอบในการจัดการศึกษามุ่งบริหารจัดการศึกษาสู่คุณภาพและมาตรฐานอย่างจริงจัง ซึ่งมีผลให้การศึกษามีพลังที่จะพัฒนาประชากรให้มีคุณภาพอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง

                การประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนศึกษาพิเศษนั้นจะมีวิธีการ  กระบวนการคล้ายกับโรงเรียนอื่นๆ  ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  แต่มาตรฐานการศึกษา  ตัวบ่งชี้  และเกณฑ์พิจารณา  อาจแตกต่างเนื่องจากไม่สามารถนำมาประเมินกับสถานศึกษาที่จัดการศึกษาเฉพาะทางได้  ซึ่งมาตรฐานเพื่อการประเมินโรงเรียนเฉพาะความพิการทางสติปัญญามีดังต่อไปนี้ 

ด้านผู้เรียน

มาตรฐานที่  1      ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์

                ตัวบ่งชี้  1.1           ผู้เรียนมีวินัย  มีความรับผิดชอบ

                ตัวบ่งชี้  1.2           ผู้เรียนมีความซื่อสัตย์  สุจริต

                ตัวบ่งชี้  1.3           ผู้เรียนมีความกตัญญูกตเวที

               

มาตรฐานที่  2      ผู้เรียนมีสุขนิสัยสุขภาพกาย  และสุขภาพจิตที่ดี

                ตัวบ่งชี้   2.1          ผู้เรียนรู้จักดูแลสุขภาพ  สุขนิสัย  และออกกำลังกายสม่ำเสมอ

                ตัวบ่งชี้  2.2           ผู้เรียนมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานสมรรถภาพทางกาย                                                      ตามความบกพร่องแต่ละระดับและประเภทความพิการ

                ตัวบ่งชี้   2.3          ผู้เรียนไม่เสพหรือแสวงหาผลประโยชน์จากสิ่งเสพติด  และสิ่งมอมเมา                                                หลีกเหลี่ยงสภาวะที่เสี่ยงต่อความรุนแรง  โรคภัย  และอุบัติเหตุ  รวมทั้ง                                    ปัญหาทางเพศ    

                ตัวบ่งชี้  2.4          ผู้เรียนมีความมั่นใจ  กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมและให้เกียรติผู้อื่น

                ตัวบ่งชี้  2.5          ผู้เรียนร่าเริง  แจ่มใส่  มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน  ครู  และผู้อื่น

 

มาตรฐานที่  3      ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ  ดนตรีและกีฬา

                ตัวบ่งชี้  3.1          ผู้เรียนมีความชื่นชมและชอบกิจกรรมหรือด้านศิลปะ / นาฏศิลป์หรือ                                 ด้านกีฬา  นันทนาการหรือกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม

               

มาตรฐานที่  4      ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์  คิดสังเคราะห์  มีวิจารณญาณ                                            มีความคิดสร้างสรรค์  คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์

                ตัวบ่งชี้  4.1          ผู้เรียนมีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ  ที่เกิดจากการเรียนรู้

                ตัวบ่งชี้  4.2          ผู้เรียนสามารถแก้ปัญหาได้เหมาะสมกับวัย

                ตัวบ่งชี้  4.3          ผู้เรียนมีจินตนาการและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

 

มาตรฐานที่  5      ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร

                มาตรฐานที่  5.1 – 5.8  ตามสาระการเรียนรู้  8  กลุ่มสาระวิชา

               

 

 

มาตรฐานที่  6      ผู้เรียนมีการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง  รักการเรียนรู้  และพัฒนาตนเองอย่าง                 ต่อเนื่อง

                ตัวบ่งชี้  6.1          ผู้เรียนมีนิสัยรักการอ่าน  สนใจแสวงหาความรู้จากแหล่งต่างๆ  รอบตัว                                              อย่างเหมาะสม             

                ตัวบ่งชี้  6.2          ผู้เรียนใฝ่รู้  ใฝ่เรียน  สนุกกับการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง

 

มาตรฐานที่  7      ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน  รักการทำงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

                ตัวบ่งชี้  7.1          ผู้เรียนสามารถทำงานตามลำดับขั้นตอน  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                ตัวบ่งชี้  7.2           ผู้เรียนสามารถช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันและมีทักษะชีวิต / ทักษะ                                         การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น   

 

ด้านครู

มาตรฐานที่  8      ครูมีคุณวุฒิ / ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบและมีครุพอเพียง    

                ตัวบ่งชี้  8.1          ครูมีลักษณะที่เหมาะสม

                ตัวบ่งชี้  8.2          ครูที่จบปริญญาตรีขึ้นไป

                ตัวบ่งชี้  8.3          ครูที่สอนตรงตามวิชาเอก / โท  หรือความถนัด

                ตัวบ่งชี้  8.4          ครูได้รับการพัฒนาในวิชาชีพที่สอนหรือวิชาครูตามที่คุรุสภากำหนด

                 ตัวบ่งชี้ 8.5          สถานศึกษามีจำนวนครูตามเกณฑ์

 

มาตรฐานที่  9      ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและ                               เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                ตัวบ่งชี้  9.1          ครูสามารถสอนบูรณาการทุกกลุ่มสาระอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

 

ด้านผู้บริหาร

มาตรฐานที่  10    ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการ

                ตัวบ่งชี้ที่  10.1     ผู้บริหารมีคุณธรรม  จริยธรรม  มีความมุ่งมั่น  และอุทิศตนในการทำงาน

                ตัวบ่งชี้ที่  10.2     ผู้บริหารมีความคิดริเริ่มและมีวิสัยทัศน์

                ตัวบ่งชี้ที่  10.3     ผู้บริหารมีความสามารถในการบริหารวิชาการและเป็นผู้นำทางวิชาการ

                ตัวบ่งชี้ที่  10.4     ผู้บริหารมีการบริหารที่มีประสิทธิผลและผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจในการ                                                     บริหาร

มาตรฐานที่  11    สถานศึกษามีการจัดองค์กร  โครงสร้างและการบริหารงานอย่างเป็นระบบ  ครบ                               วงจร  ให้บรรลุเป้าหมายการศึกษา

                ตัวบ่งชี้  11.1        สถานศึกษามีการจัดองค์กร  โครงสร้างการบริหารและระบบการบริหารที่                                           มีความคล่องตัวสูง  ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม

                ตัวบ่งชี้  11.2        สถานศึกษามีการบริหารเชิงกลยุทธ์

                ตัวบ่งชี้  11.3        สถานศึกษามีการบริหารโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมและมีการตรวจสอบ                                              ถ่วงดุล

                ตัวบ่งชี้  11.4        สถานศึกษามีระบบและดำเนินการประกันคุณภาพภายในเป็นไปตามกฎ                                             กระทรวง

 

มาตรฐานที่  12    สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                ตัวบ่งชี้  12.1        สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียน                                                พัฒนาตามธรรมชาติเต็มศักยภาพ

                ตัวบ่งชี้  12.2        สถานศึกษามีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสอดคล้อง                                        กับศักยภาพของผู้เรียน

                ตัวบ่งชี้  12.3        สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย

 

มาตรฐานที่  13    สถานศึกษามีหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น  มีสื่อการเรียนการสอนที่                          เอื้อต่อการเรียนรู้

                ตัวบ่งชี้  13.1        สถานศึกษามีหลักสูตรและเนื้อหาสาระการเรียนรู้  สอดคล้องกับหลักสูตร                                        แกนกลางและความต้องการของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา                                               และท้องถิ่น

                ตัวบ่งชี้  13.2        สถานศึกษามีสิ่งอำนวยความสะดวกและสื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสม                                         และเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

 

มาตรฐานที่  14    สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์  และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนา                                     การศึกษา

                ตัวบ่งชี้  14.1        สถานศึกษามีระบบและกลไกในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความ                                                   ร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา

                ตัวบ่งชี้  14.2        สถานศึกษามีสิ่งอำนวยความสะดวกและสื่อการเรียนการสอน  กิจกรรมที่                                         ส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนา                                                            สถานศึกษา

 

 

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 7875 วันที่ 2 ก.ย. 2552


บทความประกันคุณภาพการศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ภาพสวยๆจากเวียดนาม

ภาพสวยๆจากเวียดนาม


เปิดอ่าน 6,389 ครั้ง
ใจ 5 ประการ.....ที่ควรเลี่ยง

ใจ 5 ประการ.....ที่ควรเลี่ยง


เปิดอ่าน 6,391 ครั้ง
ที่สุด...ของชีวิต..

ที่สุด...ของชีวิต..


เปิดอ่าน 6,548 ครั้ง
คาถา...กันหย่า

คาถา...กันหย่า


เปิดอ่าน 6,392 ครั้ง
ทำไมต้องแต่งงาน?  "Why we wed?

ทำไมต้องแต่งงาน? "Why we wed?


เปิดอ่าน 6,393 ครั้ง
 เคล็ดลับอายุยืน 100 ปี

เคล็ดลับอายุยืน 100 ปี


เปิดอ่าน 6,396 ครั้ง
ธรรมชาติสวยๆ

ธรรมชาติสวยๆ


เปิดอ่าน 6,396 ครั้ง
,มุมโปรด......ฝนตกตลอดเวลา....

,มุมโปรด......ฝนตกตลอดเวลา....


เปิดอ่าน 6,404 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

วิธีหาความสุข........ แบบสาวโสด

วิธีหาความสุข........ แบบสาวโสด

เปิดอ่าน 6,390 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
รณรงค์เลิกใช้ภาษาวิบัติ....
รณรงค์เลิกใช้ภาษาวิบัติ....
เปิดอ่าน 6,417 ☕ คลิกอ่านเลย

เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักเรียนมืออาชีพ ...!!
เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักเรียนมืออาชีพ ...!!
เปิดอ่าน 6,418 ☕ คลิกอ่านเลย

ปากแดงๆไว้ใจได้กา...!!!
ปากแดงๆไว้ใจได้กา...!!!
เปิดอ่าน 6,396 ☕ คลิกอ่านเลย

ผมแกะสลักผักผลไม้ได้แล้วนะ
ผมแกะสลักผักผลไม้ได้แล้วนะ
เปิดอ่าน 6,408 ☕ คลิกอ่านเลย

- - - >>>โลโก้ต่าง ๆ ของ Google <<<
- - - >>>โลโก้ต่าง ๆ ของ Google <<<
เปิดอ่าน 6,403 ☕ คลิกอ่านเลย

พร 4 ข้อ ของว.วชิรเมธี
พร 4 ข้อ ของว.วชิรเมธี
เปิดอ่าน 6,394 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

พัฒนาทักษะสมองอย่างไรให้เป็นคนที่สำเร็จในอนาคต
พัฒนาทักษะสมองอย่างไรให้เป็นคนที่สำเร็จในอนาคต
เปิดอ่าน 14,047 ครั้ง

รายงานประจำปี 2558 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รายงานประจำปี 2558 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 15,064 ครั้ง

ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต
เปิดอ่าน 13,810 ครั้ง

iPrice เจาะลึก! จริงหรือไม่? กรุงเทพฯ เป็นเมืองมีค่าครองชีพแพงที่สุดในภูมิภาค
iPrice เจาะลึก! จริงหรือไม่? กรุงเทพฯ เป็นเมืองมีค่าครองชีพแพงที่สุดในภูมิภาค
เปิดอ่าน 22,760 ครั้ง

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการสื่อสารข้อมูล
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการสื่อสารข้อมูล
เปิดอ่าน 27,844 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ