ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เคล็ดลับการตักบาตรเสริมดวง....ตามวันเกิด


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,445 ครั้ง
เคล็ดลับการตักบาตรเสริมดวง....ตามวันเกิด

Advertisement

 เคล็ดลับการตักบาตรเพื่อเสริมลาภ ยศ  บารมี  ทำตามคำแนะนำต่อไปนี้นะคะ....


 


เคล็ดลับการตักบาตรสำหรับผู้ที่เกิดในวันอาทิตย์

ใส่บาตรเพื่อเสริมลาภยศบารมี (การงาน) ดาวลาภยศ ของคนที่เกิดในวันอาทิตย์นั้น ก็คือดาวที่เป็นตัวแทนของการสู้รบ นั้นคือดาวอังคารนั่นเอง การใส่บาตรเพื่อเสริมลาภยศของคนที่เกินในวันอาทิตย์ จะต้องใส่บาตรด้วยอาหารที่ดาวอังคารโปรดปรานนั้นคือ อาหารประเภทเนื้อสัตว์ต่างๆ นั่นเอง ถ้าจะให้ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือ หมูย่าง หาซื้อตอนเช้าก็ง่ายสะดวก หรือถ้าอยากให้เป็นเรื่องยาก ก็ทำสเต็กใส่บาตรก็ไม่ว่ากัน

ใส่บาตรเพื่อเสริมโชคด้านการเงิน ดาวการเงินของคนที่เกิดวันอาทิตย์นั้นเป็นดาวที่ใกล้ดวงอาทิตย์มากที่สุด และแถมยังเป็นดาวศุภเคราะห์ที่เล็กที่สุดด้วยนะ  การใส่บาตรเพื่อเสริมดวงทางด้านการเงินของคนที่เกิดในวันอาทิตย์นั้นก็คือ อาหารประเภทที่มีน้ำผสมในสัดส่วนที่มาก เช่นโจ๊ก เกาเหลา แกงจืดเป็นต้น นอกนั้นพวกคุณๆ ก็ลองไปปรับเปลี่ยนชนิดอาหารกันเอาเองนะ ขอให้มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก หรือมีลักษณะเป็นของเหลวเป็นใช้ได้

เคล็ดลับการตักบาตรสำหรับผู้ที่เกิดในวันจันทร์

การทำบุญตักบาตรของคนที่เกิดในวันจันทร์ เพื่อเสริมโชคในด้านลาภยศบารมี (การงาน) ดวงดาวในเรื่องของลาภยศสรรเสริญของผู้ที่เกิดในวันจันทร์นั้น ก็คือดาวที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์มากที่สุด  สำหรับคนที่เก่งวิชา ส.ป.ช. คงจะรู้แล้วนะ ดาวที่เกี่ยวกับลาภยศของผู้ที่เกิดในวันจันทร์นั้น ก็คือดาวพุธ  ดาวพุธเดิมเป็นตัวแทนของดาวแห่งสติปัญญาอยู่แล้ว  ดังนั้นถ้าผู้ที่เกิดในวันจันทร์ตักบาตรด้วยอาหารที่บูชาดาวจันทร์เสริมดวง ก็จะเป็นการเสริมโชคให้มีสติปัญญาในการทำมาหากิน และยังเป็นการเสริมส่งลาภยศให้ดีขึ้นได้ไม่มากก็น้อย (แต่ดีขึ้นแน่) อาหารตักบาตรที่จะส่งเสริมลาภยศของผู้ที่เกิดในวันจันทร์นั้นก็คือ อาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก และมีรสชาติออกจะเบาหน่อย  เช่นแกงจืดเต้าหู้ เป็นต้น

การตักบาตรเพื่อส่งเสริมในเรื่องการเงินของผู้ที่เกิดในวันจันทร์ ดวงดาวที่เป็นตัวแทนดวงดาวการเงินของผู้ที่เกิดในวันจันทร์นั้น ก็คือดาวที่มีวงแหวนล้อมรอบตัวเองนั้นไง  รู้หรือยังว่าเป็นดาวอะไร ดาวดวงนั้นก็คือดาวพระเสาร์นั่นเอง  การหาอาหารตักบาตร เพื่อส่งเสริมการเงินของผู้ที่เกิดวันจันทร์นั้น ก็จะเป็นอาหารประเภทพืชผักต่างๆ ครับ การตักบาตรด้วยอาหารจำพวกผัดผัก ต้มผักนั้นดูว่าจะเข้าท่าไม่เลวดีนะครับสำหรับการตักบาตร เพื่อเสริมโชคในเรื่องการเงินการทองสำหรับผู้ที่เกิดในวันจันทร์ไง



การตักบาตรเสริมดวงด้านการเงินและการงานของผู้ที่เกิดในวันอังคาร

การตักบาตรเพื่อที่จะช่วยส่งเสริมดวงทางด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันอังคารนั้น มีเคล็ดลับพิเศษดังนี้ คือเนื่องจากดาวเจ้าการด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันอังคาร คือดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดวงดาวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาดาวศุภเคราะห์ การเลือกอาหารใส่บาตรบูชาดาวพฤหัสนั้น ก็ควรจะสรรหาอาหารที่มีลักษณะทานแล้วอิ่มท้องง่ายเป็นจำพวกอาหารหลักต่างๆ พูดมาขนาดนี้แล้วผู้อ่านทราบกันหรือยังครับว่าเป็นอาหารประเภทใด หรือบางคนอาจจะทราบแล้วแต่ยังไม่ค่อยแน่ใจนัก  เฉลยก็ได้ครับอาหารที่ใช้ตักบาตรบูชาดาวพฤหัสนั้นก็คือ ข้าวของเราดีๆ นี่เอง หุงหาจัดเตรียมก็ง่ายราคาก็ไม่แพง แต่ที่สำคัญต้องใส่บาตรด้วยจิตกุศลเท่านั้นเป็นใช้ได้ หรือถ้าอยากจะหาอย่างอื่นใส่บ้างก็อาจจะเป็นขนมปังต่างๆ ก็ดูฝรั้งฝรั่งดี หรือข้าวเหนียวก็ไม่เลว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่ที่กับข้าวที่ใส่ด้วย

การตักบาตรเพื่อที่จะช่วยส่งเสริมดวงเรื่องงานของผู้ที่เกิดในวันอังคารนั้น มีเคล็ดลับพิเศษดังนี้ ดาวประจำการในเรื่องงานของผู้ที่เกิดในวันอังคารนั้นก็คือดาวที่มีวงแหวนล้อมรอบ พูดถึงขนาดนี้แล้วคงร้องอ้อ.. แต่ถ้ายังไม่ทราบคงจะต้องไปทบทวนวิชา ส.ป.ช. หรือวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเสียใหม่ มาเฉลยกันดีกว่า ดาวประจำการเรื่องการงานของผู้ที่กำเนิดในวันอังคารนั้นก็คือ ดาวเสาร์นั้นเอง วิธีการใส่บาตรเพื่อบูชาดาวเสาร์ เพื่อส่งเสริมเรื่องงานของผู้ที่เกิดในวันอังคารนั้น มีดังนี้ อาหารที่ใช้ใส่บูชาดาวเสาร์นั้น จะเป็นอาหารจำพวกพืชผักสวนครัวต่างๆ ไงล่ะ  อาจจะเป็นผัดผักใส่หมู, ผัดฟักทองใส่ไข่ ฯลฯ มีอาหารให้เลือกตักบาตรมากมายแล้วแต่ความสะดวกของผู้ตัก สำคัญที่เป็นอาหารที่เกี่ยวกับพืชผักสวนครัวเป็นใช้ได้ และเคล็ดลับที่เป็นหัวใจของการตักบาตร ก็โปรดอย่าลืมนั่นก็คือการตักบาตรด้วยใจสะอาดบริสุทธิ์นั่นเอง

เคล็ดลับการตักบาตรเพื่อส่งเสริมการงานการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวัน

การตักบาตรส่งเสริมทางด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวัน ดวงดาวประจำการด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวันคือ ดาวที่ไม่มีจริงในระบบสุริยะจักรวาลครับ ถึงตอนนี้ผู้อ่านคงจะมีอาการงงกันแล้ว เอาว่าเฉลยกันเลยดีกว่า ดาวประจำการด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวันนั้น ก็คือดาวราหู ดาวราหูนั้นเป็นดาวที่ใช้สมมุติในตำราโหราศาสตร์หาใช่เป็นดาวที่มีอยู่แท้จริงไม่ ดาวราหูจริงๆ แล้วก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลโลกหรอกนะ  คือเงาของโลกนี่เอง ไม่ได้เป็นดาวอะไรที่มีตัวตน แต่ดาวราหูนี้มีความสำคัญต่อการพยากรณ์โหราศาสตร์มากทีเดียว นอกเรื่องกันไปมาก เรากลับมาพูดถึงการสรรหาอาหารมาใส่บาตรเพื่อบูชาดาวราหู และเสริมดวงการเงินของผู้ที่กำเนิดในวันพุธกลางวันต่อดีกว่า อาหารที่ใช้ตักบาตรเสริมดวงการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวันนั้น จะเป็นอาหารประเภทหมักดองออกรสเปรี้ยว หรืออาหารที่มีสีออกเข้มหน่อยๆ ถ้าจะให้ผมยกตัวอย่างอย่างง่ายๆ ก็เช่น ไข่เยี่ยวม้า (ได้ทั้งของหมักดองและสีเข้ม) แหนมต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมก็แหนมปลาไงล่ะ ไก่ดำก็ดูเข้าท่าดีแต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน หรือจะเป็นของหวานเช่นถั่วดำ ถั่วแดงก็ได้ หรือจะเอาตามสูตรอาจารย์ดังก็ขนมเปียกปูน (สีมันดำดี) คงจะพอนึกออกกันแล้วนะว่าจะหาอะไรมาใส่บาตรในวันพรุ่งนี้..

การตักบาตรส่งเสริมดวงเรื่องการงานของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวัน ดวงดาวที่ส่งเสริมเรื่องของการงานของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวันนั้น เป็นดวงดาวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาดาวนพเคราะห์ นั้นคือดาวพฤหัสนั่นเอง  ดาวพฤหัสในความหมายของโหราศาสตร์ เป็นดาวที่หมายถึงความดีความงาม หรือดาวพระ ดาวนักบวชก็เรียกได้เช่นกัน การหาอาหารมาใส่บาตรเพื่อบูชาดาวพฤหัส และส่งเสริมดวงด้านการงานของผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนนั้น จะเป็นอาหารประเภทที่มีรสชาติจืด และมักจะเป็นอาหารหลักทานแล้วอยู่ท้อง พูดมาถึงขนาดนี้แล้วมาเฉลยกันดีกว่าว่าเป็นอาหารประเภทอะไร ง่ายมากอาหารจำพวกข้าวไง จะเป็นข้าวเจ้า ข้าวสวย หรือเป็นข้าวที่มีการทำให้ผ่านขบวนการแปรรูปชนิดต่างๆ (ไม่รวมอาหารแปรรูปที่มาจากข้าวบาเล่ย์  อันนั้นใช้ใส่บาตรไม่ได้) เช่นขนมปังต่างๆ อาหารที่ทำมาจากแป้งประเภทต่างๆ แต่เน้นว่าทานแล้วต้องอิ่มท้องอยู่ท้องด้วย

การตักบาตรเสริมดวงการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืน ผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืนนั้นจะมีดาวเจ้าการในเรื่องการงานเป็นดาวจันทร์ ตามตำนานดาวจันทร์เป็นดาวที่สื่อถึงความงดงามอ่อนช้อยของเพศหญิง ถ้าในดวงของหญิงผู้ใดมีความสัมพันธ์กับดวงดาวจันทร์นี้ หญิงผู้นั้นก็จะมีความงดงามอ่อนช้อยทั้งภายนอกภายใน กริยามารยาทเรียบร้อยสมกับเป็นแม่ศรีเรือน ชายใดได้เป็นภรรยาก็จะมีแต่ความสุขความสำเร็จ เรียกว่าดวงเสริมดวงสามีก็ว่าได้ แต่ถ้าดาวจันทร์ไปสัมพันธ์กับดวงของชาย ชายนั้นจะมีทวงท่าละม้ายคลายหญิง ดูภายนอกจะดูตุ้งติ้งไปซักหน่อย แต่สำหรับการใส่บาตร เพื่อเสริมดวงด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืนนั้น อาหารที่หามาตักบาตรนั้นเพื่อเป็นการบูชาดาวจันทร์ ซึ่งเป็นดาวการเงินของผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนนี้ ก็ควรจะสรรหาอาหารที่มีรสชาตินุ่มนวล กลมกล่อมเป็นอาหารที่มีความนุ่มกินง่ายทานง่าย ถ้านึกไม่ออกก็นึกถึงอาหารเด็กละใช้ได้ นมก็ดีหาง่ายด้วย ไข่ต้มก็ดีไม่เลว คราวนี้ผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนที่ต้องการเสริมดวงด้านการเงินจะเลือกอะไรมาใส่บาตรก็ตามสะดวก


เคล็ดลับการใส่บาตรเสริมดวงของผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี

การตักบาตรเสริมดวงด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี ดวงดาวประจำการเรื่องเงินๆ ทองๆ ของผู้ที่เกิดในวันพฤหัสนั้นเป็นดวงดาวที่มีความยิ่งใหญ่มากที่สุด ในบรรดาดวงดาวทั้งหมดในระบบสุริยะจักรวาลนั้นก็คือ ดวงอาทิตย์ อาหารที่ใช้ใส่บูชาดวงอาทิตย์นี้ก็เป็นอาหารที่มีความสดใหม่ และมีการทำให้สุกดี มีการผ่านความร้อน สะอาด จะเป็นอาหารที่มีขั้นตอนในการปรุงแต่งมากหน่อย ยกตัวอย่างเช่น แกงไก่กะทิ ข้าวผัดไข่ ฯลฯ แล้วแต่จะสรรหาดัดแปลงค่ะ

การใส่บาตรเพื่อเสริมดวงด้านการงานของผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี ดวงดาวที่เป็นดาวตัวแทนในเรื่องงานของผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดีนั้น คือดาวศุกร์ ดาวศุกร์ในความหมายของโหราศาสตร์นั้น หมายถึงความสวยงาม ความไพเราะ ความอร่อย ทุกอย่างที่เป็นสิ่งที่ชวนให้ลุ่มหลงทั้งหลาย ดังนั้นการสรรหาอาหารมาใส่บาตรเพื่อบูชาดาวศุกร์ และเสริมส่งดวงดาวด้านการงานของผู้ที่กำเนิดในวันพฤหัสบดีนั้น ควรจะเป็นอาหารที่เริ่มจากมีรสชาติออกรสหวาน มีความหอมชวนกิน หรือมีลักษณะเป็นเส้นเป็นสาย มีตัวอย่างเช่น ข้าวแช่ไงล่ะ  หอมดี ก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ก็ดี หรือมักโรนีผัดกุ้งก็ดีทีเดียว พอรู้แนวของอาหารแล้วก็ลองเลือกหรือดัดแปลงอาหาร ที่จะนำมาตักบาตรบูชาดาวศุกร์กันเลยนะคะ


เคล็ดลับการตักบาตรเสริมดวงของผู้ที่เกิดในวันศุกร์

เคล็ดลับการตักบาตรเสริมดวงการเงินของผู้ที่เกิดในวันศุกร์ เนื่องจากดวงดาวการเงินของผู้ที่เกิดในวันศุกร์นั้นคือ ดวงดาวที่เป็นดาวแห่งนักรบ แน่นอนครับดวงดาวนั้นคือดาวอังคาร ดาวอังคารนั้นในความหมายของโหราศาสตร์ หมายถึงความกล้าหาญ ความอดทน การต่อสู้เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ส่วนอาหารตักบาตรที่บูชาดาวอังคาร และเป็นการเสริมดวงด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันศุกร์นั้น จะเป็นอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ต่างๆ ตัวอย่าง เช่น หมูย่าง หาซื้อง่ายต้อนเช้ามีขายอยู่ทั่วไป หรือถ้าอยากจะยุ่งยากซักหน่อย ก็จะเป็นพวกอาหารฝรั่งอย่างสเต็กก็ไม่มีใครว่าหรอกค่ะ

เคล็ดลับในการสรรหาอาหารตักบาตร เพื่อเสริมดวงด้านการงานของผู้ที่เกิดในวันศุกร์ ดวงดาวที่เป็นดาวประจำการในเรื่องการงานของผู้ที่เกิดในวันศุกร์นั้น คือดาวจันทร์ ดาวที่ภาษาโหราศาสตร์ใช้แทนเพศสตรี แม่ การมีน้ำใจงาม ดาวจันทร์มีความหมายถึงสิ่งที่มีความนุ่มนวล อบอุ่น ถ้าเป็นอาชีพก็จะหมายถึงอาชีพบริการประเภทต่างๆ เช่นนางพยาบาล แม่บ้าน แม่ครัว อาหารที่ใช้ในการบูชาดาวจันทร์ นั้นจะเป็นอาหารประเภทอาหารที่มีความนุ่มทานง่าย รสชาติกลมกล่อมนุ่มนวล เช่น ข้าวหอมมะลิร้อนๆ กับไข่ต้ม ที่ไข่แดงไม่สุกดีนัก อร่อยมาก ส่วนใครจะใส่บาตรด้วยอาหารอะไรก็ตามสะดวก แต่สำคัญที่ว่าต้องเป็นอาหารที่นุ่มเคี้ยวง่าย รสชาติไม่ร้อนแรงเป็นใช้ได้


เคล็ดลับการตักบาตรเสริมดวงชะตาของผู้ที่เกิดในวันเสาร์

การเลือกสรรอาหารตักบาตร เพื่อเสริมดวงชะตาด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันเสาร์ ดวงดาวที่เป็นดาวประจำการ เรื่องของการเงินการทองของผู้ที่เกิดในวันเสาร์ นั้นคือดาวศุกร์ ในความหมายทางโหราศาสตร์ดาวศุกร์ นอกจากจะหมายถึงสิ่งสวยๆ งามๆ แล้วยังใช้ทำนายเป็นตัวแทนของเงินได้อีกด้วย ลองสังเกตผู้ที่เรียนด้านการเงินนั้น ส่วนมากจะมีหน้าตาสวยงาม เนื่องจากอิทธิพลของดวงชะตา ที่ไปมีส่วนสัมพันธ์กับดาวศุกร์นี่เอง อาหารที่ใช้ในการตักบาตรเพื่อบูชาดาวศุกร์ และเป็นการเสริมดวงด้านการเงินของผู้ที่เกิดในวันเสาร์ นั้นจะเป็นอาหารประเภทที่ออกรสหวาน หรือมีลักษะเป็นเส้น พอพูดมาถึงตอนนี้ก็คงจะถึงบางอ้อกันแล้วนะคะ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยว ยากิโซบะ สปาเกตตี ถ้าคล้ายๆ อาหารอย่างที่กล่าวมาก็ถือว่าไม่ผิดกฎ จากนั้นตอนใส่ตั้งจิตให้เป็นกุศลซะหน่อย รับรองช่วยเสริมดวงการเงินของผู้ที่เกิดในวันเสาร์ได้สบายมาก   การใส่บาตรเพื่อส่งเสริมดวงด้านการงานของผู้ที่เกิดในวันเสาร์ เนื่องจากดวงดาวด้านการงานของผู้ที่เกิดในวันเสาร์นั้นคือดาวราหู ดาวราหูนั้นในความจริงทางวิทยาศาสตร์นั้น ไม่มีตัวตนเนื่องจากราหูเป็นเพียงเงาของโลกเท่านั้น แต่ในความหมายของทางโหราศาสตร์ ดาวราหูมีความสำคัญมากในการทำนายทายทัก เรื่องการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ๆ ของชีวิต อาหารที่ใช้ใส่บาตรเพื่อบูชาดาวราหู คืออาหารจำพวกของหมักดอง หรือของที่มีสีออกเข้ม เช่นไข่เยี่ยวม้า เพราะมันเป็นทั้งของหมักดองและมีสีดำแถมด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี แหนมต่างๆ แหนมปลาก็ดีเพราะกำลังเป็นที่นิยมหาซื้อก็ง่าย ถ้ายังไงก็ลองคิดๆ กันดูนะคะว่ามีอะไรบ้าง ตามความสะดวกของคุณดีกว่า เราตักบาตรด้วยจิตที่เป็นกุศลมีค่ามากกว่าราคาอาหารเสียอีก..

 

ทีมา www.expert2you.com


 

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 7254 วันที่ 16 ส.ค. 2552


เคล็ดลับการตักบาตรเสริมดวง....ตามวันเกิด

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เด็กใจแตก!!!!!

เด็กใจแตก!!!!!


เปิดอ่าน 6,522 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

วิธีลดกรรม ....แก้เคราะห์เฉพาะด้าน

วิธีลดกรรม ....แก้เคราะห์เฉพาะด้าน

เปิดอ่าน 7,059 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ภาพสะท้อนสังคม...เศร้าใจสุดสุด
ภาพสะท้อนสังคม...เศร้าใจสุดสุด
เปิดอ่าน 6,443 ☕ คลิกอ่านเลย

คดีอุทลุม
คดีอุทลุม
เปิดอ่าน 6,507 ☕ คลิกอ่านเลย

สีผิวหน้า..บอกอาการโรคภายในร่างกาย
สีผิวหน้า..บอกอาการโรคภายในร่างกาย
เปิดอ่าน 6,434 ☕ คลิกอ่านเลย

ขบวนเสด็จที่น่ารักที่สุดในโลก...ชมคลิปและพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี
ขบวนเสด็จที่น่ารักที่สุดในโลก...ชมคลิปและพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี
เปิดอ่าน 6,515 ☕ คลิกอ่านเลย

คู่ซี้
คู่ซี้
เปิดอ่าน 6,441 ☕ คลิกอ่านเลย

ครูคือผู้ให้
ครูคือผู้ให้
เปิดอ่าน 6,498 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เผยแพร่เอกสารและคลิปสาธิตเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต)
เผยแพร่เอกสารและคลิปสาธิตเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต)
เปิดอ่าน 43,985 ครั้ง

"ผักกูด" ผักที่อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนและธาตุเหล็ก
"ผักกูด" ผักที่อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนและธาตุเหล็ก
เปิดอ่าน 22,579 ครั้ง

10 กิจที่ต้องทำ วันตรุษจีน
10 กิจที่ต้องทำ วันตรุษจีน
เปิดอ่าน 14,979 ครั้ง

องค์ประกอบของระบบกราฟิก
องค์ประกอบของระบบกราฟิก
เปิดอ่าน 23,751 ครั้ง

3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล
เปิดอ่าน 19,114 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ