ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เผย'สุริยคราส'ส่งผลลบต่อมนุษย์


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,387 ครั้ง
 เผย

Advertisement

 

 


 

'ดวงเมือง' อิงตะวันดับ จับตา..ครึ่งปีหลัง!!

ยังมี 'รุนแรง-สูญเสีย'

สถานการณ์ “เมืองไทย” เมื่อย่างเข้าสู่ช่วง “ครึ่งปีหลัง” ของปีฉลู-ปีวัว พ.ศ. 2552 ดูแล้ว “ยังคงระส่ำ” อยู่ไม่น้อยเลย ไหนจะปัญหาเศรษฐกิจที่ยังซวนเซ ไหนจะปัญหาสังคมเสื่อมโทรม-อาชญากรรมโจรผู้ร้ายชุมเหมือนยุง ไหนจะปัญหาไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ที่ระบาดหนัก ไหนจะปัญหาทางการเมืองที่ทำท่าจะปะทุอีก
   
แม้ว่าจะมีเสียงปลอบใจคนไทยออกมาอยู่เป็นระยะ ๆ 
   
แต่สถานการณ์จริง ๆ ดูจะสอดคล้องกับคำทายทัก !?!
   
นอกจากคำพยากรณ์ดวงเมืองของหมอดูหลายคนที่มีออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2552 แล้ว ในช่วงต่อ ๆ มา เช่น ช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทย และอีกหลายช่วง คำทำนายตามศาสตร์โหรก็ดูจะสอดคล้อง-เน้นย้ำถึงสถานการณ์ในประเทศไทยที่น่าเป็นห่วงมาโดยตลอด รวมถึงการทายทักเหตุการณ์หลัง “สุริยคราส 22 ก.ค.”
   
ทั้งนี้ อ.เก่งกาจ จงใจพระ พยากรณ์ดวงเมืองปีนี้ไว้สรุปได้ว่า... ดวงเมืองไทยในปี 2552 นี้ ดาวพฤหัสบดีดาวประจำประเทศไทย โคจรวิปริตไม่ปกติทั้งปี ส่งผลให้บ้านเมืองวุ่นวาย ด้านการเมือง ความขัดแย้งจะรุนแรง ถ้าช่วงกลางปีถึงเดือน ก.ค.สามารถคลี่คลายได้ ก็จะไปเกิดความผันผวนอีกในช่วงเดือน ก.ย., ต.ค., พ.ย. และอาจจะทำให้การเมืองไทยมีการเปลี่ยนแปลงแบบถอนรากถอนโคนเพื่อนำไปสู่มิติใหม่ทางการเมือง
   
ด้านเศรษฐกิจ สถาบันการเงินจะอ่อนไหวและง่อนแง่น ธุรกิจระดับกลางและเล็กจะเผชิญปัญหาหนัก จะอยู่รอดได้ก็ต่อเมื่อใช้ระบบเศรษฐกิจแบบพอเพียง, ด้านสังคม จะวุ่นวาย โจรผู้ร้ายชุกชุม อบายมุข การพนัน ยาเสพติด จะฟื้นคืนชีพ ดาวพฤหัสบดีเสื่อม พระอลัชชีจะมีข่าวอื้อฉาว ผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงจะมีอันเป็นไป, ด้านโรคภัย-อุบัติ ภัย-ภัยธรรมชาติ จะเกิดโรคระบาด คนและสัตว์จะล้มตาย จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์จากยานพาหนะ และจะเกิดอัคคีภัยรุนแรงในย่านอุตสาหกรรมและถิ่นสลัม
    “สิ่งที่ต้องระวังในปีนี้คือ จะมีการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศชาติ จึงไม่ควรประมาท !!” ...ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์  ชี้ไว้ตอนต้นปี 
    ขณะที่ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ก็ชี้ไว้เมื่อเดือน เม.ย.-ช่วงที่พยากรณ์ดวงสงกรานต์ 2552 บางช่วงบางตอนว่า... ด้วยอิทธิพลของดาวมฤตยู ดาวที่ลึกลับ ตั้งแต่ 2 มี.ค. ไปจนถึง 31 ธ.ค. 2552 จะเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้โดยไม่คาดฝัน ในภพที่ 12 ของดวงเมือง จะทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงผันแปรฉับพลัน โดยเฉพาะช่วง 20 เม.ย. ไปจนถึง 15 ส.ค. 2552 จะเกิดกับการเมือง-รัฐบาล
    กับสุริยคราส “ตะวันดับ” วันที่ 22 ก.ค. 2552 ซึ่งเป็นสุริยคราสครั้งที่ 2 ของปีนี้ ครั้งแรกเกิดไปเมื่อ 26 ม.ค. ซึ่งตามหลักโหรสุริยุปราคาจะ “เกี่ยวกับบุคคลสำคัญ รัฐบาล การเมืองของประเทศ” มีอิทธิพลทำให้เกิดความผันแปรครั้งสำคัญทางการเมือง ทำให้บุคคลสำคัญ เช่น รัฐบุรุษ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล อับโชค ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติก็ชี้ผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ไว้ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.แล้วว่า.....  
    “เมื่อถึง 22 ก.ค. 2552 เวลา 09.36 น. จะเกิดสุริยุปราคาครั้งที่ 2 โดยพาดในราศีกรกฎ หลังจากนี้ต้องระวังเรื่องประชาชนขัดแย้งกับรัฐบาล มีเรื่องการเมืองระหว่างพรรค ฝ่ายตรงข้ามฝ่ายรัฐบาลขัดแย้งกันรุนแรง คณะพรรคฝ่ายค้านเข้มแข็งขึ้น และกระทำการบางอย่างเพื่อบีบรัฐบาลให้เปลี่ยนแปลง เช่น ยุบสภา เป็นต้น” 
    และล่าสุด อ.ภิญโญก็ชี้อีกว่า... “... ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ต.ค. จะเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ อาจเกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญ รวมถึง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดในราศีกรกฎ ต้องสนใจสุขภาพและความปลอดภัย และเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลภายในเดือน ต.ค.นี้”
    ด้าน ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ก็บอกไว้เช่นกันว่า... ช่วงต้นปี 2552 นี้ ดวงเมืองทางด้านเศรษฐกิจของไทยก็จะยังคงมีความผันผวนวุ่นวาย ดิ่งลงเหว อย่างต่อเนื่อง จากผลกระทบทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ จากภัยธรรมชาติที่มีการผันผวนปรวนแปร แม้ช่วงกลางปีทุกอย่างจะค่อย ๆ ทรงตัวนิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ก้าวไปถึงไหน เพราะว่าการเมืองยังไม่นิ่งจริง 
    “และ การเมืองอาจเป็นตัวแปรทำให้เศรษฐกิจยังทรง หรือฉุดให้ดิ่งลงเหวได้อีก ต้องรอจนถึงต้นปี 2553 ซึ่งเป็นปีขาล ธาตุทอง ทุกอย่างจึงจะค่อย ๆ ก้าวเดินไปเรื่อย ๆ” ...ซินแสภาณุวัฒน์ระบุ
    ทั้งนี้ จากคำทำนายก่อนหน้า มาถึงคำทำนายล่าสุด ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ก็เพิ่งบอกผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ถึงภาพรวมเมืองไทยในช่วงครึ่งปีหลังว่า... ถ้าในแง่ทั่วไปก็ไม่มีอะไรน่ากลัวเป็นพิเศษ แต่เศรษฐกิจครึ่งปีหลังก็จะยังถดถอย แม้จะเป็นแบบไม่รุนแรง แต่ก็จะทรงตัวระดับต่ำ ความเชื่อมั่นจะลดลง แต่ก็ไม่ต้องตกใจ จะไม่ถึงกับอยู่กันไม่ได้ และขอให้มีสติ อดทนไปถึงประมาณต้นปีถึงกลางปีหน้าจะค่อย ๆ ดีขึ้น
    “ส่วนสถานการณ์การเมืองไทย ในเดือน ก.ย.นายกฯอภิสิทธิ์จะดวงตกหนักที่สุด เรียกว่าร่อแร่ ในช่วงครึ่งปีหลังการเมืองจะมีเหตุ การณ์รุนแรงเกิดขึ้นอีกครั้ง และอีกไม่กี่เดือนบ้านเมืองจะประสบเหตุเคราะห์ภัยเรื่องการสูญเสียบุคคลสำคัญที่ประชาชนให้การเคารพนับถือ” ...อ.มาศ ระบุ
   
สรุปแล้ว “เมืองไทยในช่วงครึ่งปีหลังยังต้องจับตา”
   
ที่น่าเป็นห่วงก็คือการ “สูญเสียบุคคลสำคัญ”
   
“ความรุนแรงทางการเมือง” จะมีอีก ?!?!?.

                                         .................



 

                              เผย'สุริยคราส'ส่งผลลบต่อมนุษย์   

วันที่21 ก.ค.52  พระเทพภาวนาวิกรม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันที่ 22 ก.ค. เป็นวันเกิดสุริยคราส หรือที่ในทางโหราศาสตร์เรียกว่า ราหูอมพระอาทิตย์ ตามคติความเชื่อของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูมาแต่โบราณ และผูกโยงกับสังคมไทยที่มีความผูกพันกับพระพุทธศาสนา โดยตามตำราโหราศาสตร์ เชื่อว่าปรากฏการณ์สุริยคราสจะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อชีวิตของมวลมนุษย์ ดังนั้น วัดไตรมิตรวิทยาราม ได้จัดพิธีสวดมนต์ครั้งใหญ่ โดยนิมนต์พระเกจิหลายร้อยรูปมาร่วมสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ ณ พระอุโบสถวัดไตรมิตรฯ โดยเริ่มตั้งเวลา 06.58 น.

'เรื่องสุริยคราสหรือจันทคราส มิใช่เป็นเรื่องงมงายแต่อย่างใด ในทางวิทยาศาสตร์ พระอาทิตย์และพระจันทร์ มีผลต่อสภาวะบรรยากาศของโลกโดยตรง ทำให้เกิดฤดูกาล หรือปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลง ปรากฏการณ์สุริยคราส ส่งผลต่อสภาพจิตใจของมนุษย์ อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจ การสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ครั้งนี้ จะทำให้เรามีจิตใจที่สงบ เมื่อจิตใจสงบเป็นสมาธิ ก็จะเกิดความเบิกบาน ทำให้เราสบายใจ สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาในชีวิต ดังนั้น จึงขอเชิญสาธุชนทั้งหลาย ร่วมพิธีสวดมนต์ในครั้งนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน' พระเทพภาวนาวิกรม กล่าว

ด้าน รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ธัญบุรี กล่าวว่า มทร.ธัญบุรีได้ทำการออกแบบและสร้างกล้องดูดาว ROTAR 2 ที่ติดตั้งอยู่ที่หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติวังไกลกังวล อาคารกาญจนาภิเษก วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการวังไกลกังวล อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นกล้องดูดาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้นักเรียนจากทั่วประเทศสามารถรับชมปรากฏการณ์ด้านดาราศาสตร์อย่างใกล้ชิดและชัดเจนซึ่งการเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่กล้องดูดาว ROTAR 2 จะได้ทำหน้าที่ถ่ายทอดภาพปรากฏการณ์สุริยุปราคาให้คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมชมกัน ซึ่งทาง มทร.ธัญบุรีจะทำการทดลองถ่ายภาพสุริยุปราคาด้วยกล้อง ROTAR 2 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 09.15 น. และถ่ายทอดสดออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมช่อง DLTV14 หรือโทรทัศน์ช่อง True 94 หรือที่ www.daf.ac.th และที่ www.rmutt.ac.th.

 

 

 ขอบคุณ ทีมงานสกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 2614 วันที่ 21 ก.ค. 2552


เผย'สุริยคราส'ส่งผลลบต่อมนุษย์

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

"15 วิธีป้อนยาเจ้าตัวเล็ก"

"15 วิธีป้อนยาเจ้าตัวเล็ก"


เปิดอ่าน 6,400 ครั้ง
เหมือนๆ...

เหมือนๆ...


เปิดอ่าน 6,395 ครั้ง
Did you know?  (คุณรู้หรือไม่ว่า...)

Did you know? (คุณรู้หรือไม่ว่า...)


เปิดอ่าน 6,446 ครั้ง
บันได....สู่สุข

บันได....สู่สุข


เปิดอ่าน 6,418 ครั้ง
ต้นไม้รูปร่าง.....แปลกๆ

ต้นไม้รูปร่าง.....แปลกๆ


เปิดอ่าน 6,403 ครั้ง
แล้วคุณจะเชื่อใคร?

แล้วคุณจะเชื่อใคร?


เปิดอ่าน 6,387 ครั้ง
พูดเป็นลิงหลับ

พูดเป็นลิงหลับ


เปิดอ่าน 6,418 ครั้ง
แก้วสกปรก.....ล้างอย่างไร

แก้วสกปรก.....ล้างอย่างไร


เปิดอ่าน 6,391 ครั้ง
ปฏิบัติการลดภาวะโลกร้อน

ปฏิบัติการลดภาวะโลกร้อน


เปิดอ่าน 6,398 ครั้ง
อาการแปลกๆของผู้หญิง

อาการแปลกๆของผู้หญิง


เปิดอ่าน 6,392 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

คำร้องเพลงลูกทุ่งใหม่เอี่ยม

คำร้องเพลงลูกทุ่งใหม่เอี่ยม

เปิดอ่าน 6,392 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
อย่ามองข้ามของใกล้ตัว .....อุปกรณ์ป้องกันโจรชั้นดี
อย่ามองข้ามของใกล้ตัว .....อุปกรณ์ป้องกันโจรชั้นดี
เปิดอ่าน 6,396 ☕ คลิกอ่านเลย

10 สุดยอดเขาวงกต.....มึนแต่ก็สีเขียวสวยงามจังเลยค่ะ !!!
10 สุดยอดเขาวงกต.....มึนแต่ก็สีเขียวสวยงามจังเลยค่ะ !!!
เปิดอ่าน 6,390 ☕ คลิกอ่านเลย

Zippo มารู้จักไฟแช็กมากขึ้น
Zippo มารู้จักไฟแช็กมากขึ้น
เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

การไถ่บาปเป็นเรื่องไร้สาระจริงหรือ?
การไถ่บาปเป็นเรื่องไร้สาระจริงหรือ?
เปิดอ่าน 6,396 ☕ คลิกอ่านเลย

ต่อสู้เพื่อความสำเร็จ
ต่อสู้เพื่อความสำเร็จ
เปิดอ่าน 6,390 ☕ คลิกอ่านเลย

ลูกสาว..มฤตยูดำ..ไมค์ ไทสัน ..วัย 4 ขวบเสียชีวิตแล้ว.
ลูกสาว..มฤตยูดำ..ไมค์ ไทสัน ..วัย 4 ขวบเสียชีวิตแล้ว.
เปิดอ่าน 6,392 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง
ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง
เปิดอ่าน 614 ครั้ง

ไขปริศนา! น้ำดื่มมีวันหมดอายุด้วยหรือ
ไขปริศนา! น้ำดื่มมีวันหมดอายุด้วยหรือ
เปิดอ่าน 14,979 ครั้ง

ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
เปิดอ่าน 25,557 ครั้ง

ของใช้สำคัญที่ควรจัดไว้ในทุกทริปการเดินทาง
ของใช้สำคัญที่ควรจัดไว้ในทุกทริปการเดินทาง
เปิดอ่าน 10,079 ครั้ง

เผยโฉม เครื่องบินพลังแสงอาทิตย์
เผยโฉม เครื่องบินพลังแสงอาทิตย์
เปิดอ่าน 9,900 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ