ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

9 สถานที่ท่องเที่ยว สุดประทับใจ คุณไปมารึยัง?


ความรู้ทั่วไป เปิดอ่าน : 11,598 ครั้ง
9 สถานที่ท่องเที่ยว สุดประทับใจ คุณไปมารึยัง?

Advertisement

❝ "เมืองไทย" เมืองที่ได้ชื่อว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวร้อยแปดพันเก้า ทั้งภูเขา น้ำตก ทะเล บรรยากาศโรแมนติก แอดเวนเจอร์ ลำบากสุดหินกับความดิบที่ธรรมชาติยังกักเก็บไว้ หรือจะสุขสำราญในแบบสะดวกสบายก็มีพร้อมให้บริการ แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ออกเดินทางท่องเที่ยว อาจเป็นครั้งแรก ครั้งที่สอง สาม สี่ ห้า ฯลฯ หลายคนก็คงอยากสร้างความประทับใจดีๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำที่สวยงาม ❞

          วันนี้ก็เลยมีสถานที่ท่องเที่ยวในโครงการ "9 Destinations Awards 2009" ที่บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตหนังสือพิมพ์ Bangkok Post และโพสต์ทูเดย์ เขามอบรางวัลให้กับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับผลโหวตสูงสุดให้เป็น "สถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจของเมืองไทย" มาแนะนำให้รู้จัก

          9 แหล่งท่องเที่ยวสุดประทับใจนี้มาจากความเห็นผู้เข้าร่วมโหวต 150,000 เสียงทั่วประเทศ ในนี้เป็นนักเดินทางกว่า 25,000 คน และคัดกรองอีกครั้งด้วยสายตาของผู้ทรงคุณวุฒิ 9 ท่าน ซึ่งทั้ง 9 แห่ง ล้วนเป็นสุดยอดครองใจคนไทย คนต่างชาติ ที่ต้องไปให้ครบถึงจะสามารถพูดได้เต็มปากว่า "ได้มาถึงเมืองไทยแล้ว" ก็คือ...



ตลาดน้ำอัมพวา


 
 1. ชุมชนอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

          สำหรับผู้ที่โหยหาบรรยากาศย้อนยุค และอาหารอร่อยๆ ทุกเย็นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ สามารถมาสัมผัสได้ที่อัมพวาแห่งนี้ นับจากถนนไปถึงในคลองและตลอด 2 ฟากฝั่งจะเต็มไปด้วยของกินที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ และของกินที่หายากอย่างขนมเทียนสลัดงา ของที่ระลึกที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าสรรหากันมาขาย พอตกค่ำก็มีเรือพาล่องไปชมหิ่งห้อยที่ส่งแสงวอบแวบอยู่ตามต้นไม้ริมคลอง หรือถ้าออกเรือเร็วหน่อยก็แล่นไปทางแม่น้ำแม่กลอง แล้วแวะชมวัดวาอารามต่างๆ ที่เรียงรายอยู่ริมน้ำอุทยาน ร.2 แหล่งเรียนรู้เรื่องดนตรีและวิถีชีวิตไทยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ นอกจากนี้ อัมพวายังมีสวนผลไม้หลายชนิดให้ผู้มาเยือนได้แวะลองชิม แต่ที่เด่นที่สุดเห็นจะเป็นลิ้นจี่พันธุ์อีค่อม ซึ่งจะออกชุกในช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม บางคนก็เรียกลิ้นจี่พันธุ์นี้ง่ายๆ ว่าค่อม หรือค่อมลำเจียก

 2. ตลาดคลองสวน 100 ปี จังหวัดสมุทรปราการ 

          ขณะที่ตลาดยุคใหม่เปลี่ยนแปรสภาพไปเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ที่นี่ความเก๋าคือความเก่า ตลาดคลองสวนร้อยปียังคงรักษากลิ่นอายตลาดโบราณไว้ได้เป็นอย่างดี เชื้อชวนให้คนรุ่นใหม่จากทุกสารทิศเดินทางย้อนเวลามาดูการค้ายุคโบราณ ตลาดคลองสวนนั้นตั้งอยู่ริมคลองประเวศบุรีรมย์ ที่ขุดขึ้นสมัยรัชกาลที่ 5 และเป็นแนวแบ่งตำบลคลองสวนของสมุทรปราการ กับตำบลเทพราชของฉะเชิงเทรา สมัยก่อนตลาดแห่งนี้เป็นท่าเรือสำคัญของผู้ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยเรือเมล์ขาวของนายเลิศ อันเป็นพาหนะอย่างเดียวในละแวกนี้ที่จะเข้าสู่พระนครได้ เมื่อโลกหันไปหาการโดยสารทางรถแทนเรือ ตลาดคลองสวนจึงถูกเก็บไว้ในกาลเวลา ทำให้ผู้มาเยือนได้มีโอกาสเห็นบ้านเรือนสวยๆ ของยุคก่อน ร้ายโชห่วย โรงเจ สุเหร่า และวัด ที่อุ้มชุมชนให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข



 
3. ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

          สถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจของเมืองไทยแห่งที่ 3 ชีวิตง่ายๆ วิวทุ่งนาชวนฝัน และบรรยากาศแสนสงบ คือจินตภาพที่ทุกคนใฝ่ฝันถึงปาย และทำให้เมืองเล็กๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขา กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมได้ในช่วงเวลาไม่กี่ปี อย่าแปลกใจหากคุณเห็นวัยรุ่นนับร้อยโยนเป้ใบโตขึ้นรถเพื่อหลีกลี้จากแสงสี ของเชียงใหม่ ไปแสวงหาความสงบและความฮิปในบรรยากาศชนบทของเมืองปาย จากจุดแวะพักระหว่างทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนในอดีต แต่ทุกวันนี้ปายได้กลายเป็นจุดหมายใหม่โดยตัวของมันเอง มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้คอยต้อนรับนักเดินทาง ตั้งแต่เส้นทางเดินป่า สำรวจธรรมชาติ หรือจะขี่จักรยาน ขี่ช้าง ล่องแพ เที่ยวหมู่บ้านชาวเขา วัดวาอาราม แถมมีร้านรวงน่ารักๆ เกสต์เฮาส์เก๋ๆ ที่ช่วยเติมเสน่ห์เมืองปายให้เด่นชัด และโหมกระแสความนิยมปายให้แรงขึ้นในหมู่นักเดินทางหนุ่มสาว

 4. พิพิธภัณฑ์สิรินธร จังหวัดกาฬสินธุ์

          พิพิธภัณฑ์สิรินธร ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูกุ้มข้าว จังหวัดกาฬสินธุ์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งตามพระนามของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นองค์อุปถัมป์ของการศึกษาเรื่องโบราณชีววิทยาในประเทศไทย และนับเป็นแหล่งฟอสซิลไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลุมที่ขุดค้นที่วัดสักกะวันเป็นแหล่งสะสมของฟอสซิลนับร้อยๆ ชิ้น ที่คาดว่าน่าจะเป็นกระดูกไดโนเสาร์ไม่ต่ำกว่า 6 ตัว และหนึ่งในนั้นเป็นโครงกระดูกของเซอโรพอต ไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่ที่เกือบจะสมบูรณ์ทั้งตัว นอกจากนี้ภายในพิพิธภัณฑ์ยังจัดแสดงเรื่องราวของไดโนเสาร์ 16 สายพันธุ์ที่เคยมีชีวิตอยู่ในทุ่งกุลาร้องไห้แห่งนี้ และสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ควรศึกษา อาทิ ช้างสี่งา เสือเขี้ยวดาบ สิงโตโบราณ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยน่าตื่นตาตื่นใจ



 
5. วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง 

          วัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นสถาปัตยกรรมล้านนาขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นและสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ตัววัดอยู่บนเนินสูงยกระดับขึ้นจากบริเวณโดยรอบ มีบันไดนาคขนาดใหญ่ทอดยาวสู่ซุ้มประตูโขงที่วิจิตรพิสดาร ถัดไปเป็นหลังคาวิหารและองค์พระธาตุที่เป็นที่เคารพบูชามายาวนานหลายศตวรรษ ซาบซึ้งกับความอลังการของสถาปัตยกรรมวัดแห่งนี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตอีกด้วย ใครที่เกิดปีฉลูแนะนำให้เดินทางไปไหว้สักการะ เพราะเป็นพระธาตุประจำปีเกิด

 6. วัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน

          วัดภูมินทร์ หรือชื่อเดิมคือ วัดพรหมมินทร์ มีเจ้าเจตบุตรพรหมมินทร์แห่งเมืองน่าน โปรดให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2139 เป็นวัดเล็กๆ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน  แต่เชื่อไหมว่าวัดแห่งนี้อยู่คู่บ้านคู่เมืองน่านมากว่า 400 ปี และยังเป็นสถานที่แสนลือเลื่องในเรื่องศิลปะและสถาปัตยกรรมของช่างเมือง เหนือที่สวยงามแปลกตาที่สุดแห่งหนึ่งของไทย สะท้อนการหลอมรวมการสร้างสรรค์ของช่างพื้นเมือง เข้ากับศิลปะล้านนาและสุโขทัยได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองในที่สุด ภายในโบสถ์ยังมีพระประธาน 4 องค์ ซึ่งปกติในโบสถ์ทั่วไปจะมีพระพุทธรูปที่ถือว่าเป็นพระประธานเพียง 1 องค์ แต่ภายในวิหาร-โบสถ์จตุรมุขของวัดภูมินทร์ มีพระพุทธรูปปางมารวิชัยเป็นพระประธานอยู่ถึง 4 องค์ นั่งหันพระปฤษฎางค์ชนกันและหันพระพักตร์ไปทางประตู เป็นรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร

 7. อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

          ในเชิงประวัติศาสตร์การเมือง ศรีสัชนาลัยอาจดูเหมือนมีความสำคัญไม่เท่าสุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน แต่ในเชิงโบราณคดีและศิลปะแล้ว ศรีสัชนาลัยไม่เป็นสองรองใคร หลักฐานจากหลุมขุดค้นที่วัดชมชื่น ทำให้รู้ว่าพื้นที่ริมแม่น้ำยมที่ปัจจุบันอยู่ขอบเขตของอุทยาน มีการตั้งเป็นชุมชนมานานนับพันปี มีมาก่อนการตั้งเมืองโบราณที่เติบโตร่วมสมัยมากับสุโขทัยเสียอีก สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาและมีเวลาชื่นชมรายละเอียดอย่างลึกซึ้ง ร่องรอยที่เหลืออยู่ไม่ว่าจะเป็นซากโบสถ์ วิหาร เจดีย์ หรือพระพุทธรูป ก็ยังสะท้อนให้เห็นความเจริญรุ่งเรืองแห่งศรีสัชนาลัยได้อย่างน่าทึ่ง

 8. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย 

          ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ พื้นที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์เป็นศูนย์กลางของอาณาจักรสุโขทัย ตั้งอยู่ในชัยภูมิที่สวยงามตามตำราการตั้งเมืองโบราณทางฝ่ายเหนือ คือมีขุนเขาเป็นปราการอยู่ด้านหลัง และมีแม่น้ำยมไหลผ่านทางด้านหน้า (ทิศตะวันออก) บนที่ราบเชิงเขาผืนใหญ่ซึ่งอยู่ระหว่างกลาง มีโบราณสถานรูปแบบต่างๆ เช่น เจดีย์ โบสถ์ วิหาร และพระพุทธรูป เรียงรายอยู่มากมาย อุทยานแห่งนี้จึงเป็นแหล่งรวมเอกลักษณ์ทั้งทางสถาปัตยกรรม และการวางผังเมืองของกรุงสุโขทัย เป็นหลักฐานสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงความรุ่งเรือง และอัจฉริยภาพของชนชาวสยามในยุคนั้น จุดเด่นอยู่ที่วัดศรีชุมที่มีพระอจนะ หรือพระผู้ไม่หวั่นไหวต่อกิเลสประดิษฐานอยู่ ด้วยองค์พระมีขนาดสูงใหญ่ล้อมรอบด้วยซากกำแพงสูงของมณฑป ที่มีทางลับให้คนปีนขึ้นไปข้างบนจนเป็นแหล่งกำเนิดตำนานพระพูดได

 9. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

          แหล่งท่องเที่ยวสำหรับหน้าฝน เมื่อฝนมาเยือน ขุนเขาทางภาคเหนือส่วนใหญ่จะเงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยว แต่ที่ภูสอยดาวติดตะเข็บชายแดนไทย-ลาว กลับคึกคักไปด้วยเหล่าผู้รักธรรมชาติ ไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดจะออก จะต้องมีคนเดินไปตามเส้นทางขึ้นเขา 6.5 กิโลเมตร ด้วยความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงลานสนบนยอดภูที่อยู่สูงเหนือกว่าระดับน้ำทะเล 1,633 เมตร เพราะทุกฤดูฝนที่แห่งนี้จะเวทีของเทศกาลดอกไม้อันยิ่งใหญ่ และบรรดาน้ำตกก็จะมีชีวิตชีวาอย่างที่สุด เท่าที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้หมู่มนุษย์ได้เชยชม

          แนะ นำอย่างครบถ้วนกระบวนความ เหลือแต่ว่าผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวจะพาตัวเองไปสัมผัสสถานที่ที่ได้รับ การการันตีว่าสุดยอดอย่างแท้จริงเมื่อใด!!!


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


9 สถานที่ท่องเที่ยว สุดประทับใจ คุณไปมารึยัง?สถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวไหนดีเที่ยวที่ไหนเที่ยวเมืองไทย

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ตับของเธอ สบายดีไหม?

ตับของเธอ สบายดีไหม?


เปิดอ่าน 12,144 ครั้ง
ออกรถใหม่...วันไหนดี?

ออกรถใหม่...วันไหนดี?


เปิดอ่าน 15,036 ครั้ง
จุดธูปกี่ดอกบอกอะไร?

จุดธูปกี่ดอกบอกอะไร?


เปิดอ่าน 98,125 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

สวมแหวนแต่ละนิ้ว เสริมดวงอะไรบ้าง

สวมแหวนแต่ละนิ้ว เสริมดวงอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 3,509 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
อาหารและโภชนาการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
อาหารและโภชนาการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
เปิดอ่าน 5,911 ☕ คลิกอ่านเลย

ตรุษจีน 58 กับเรื่อง ปีชง...เอาที่สบายใจ
ตรุษจีน 58 กับเรื่อง ปีชง...เอาที่สบายใจ
เปิดอ่าน 10,196 ☕ คลิกอ่านเลย

มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ปี 58 ใน 7 สาขา 32 รายการ มีอะไรบ้าง คลิกเลย
มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ปี 58 ใน 7 สาขา 32 รายการ มีอะไรบ้าง คลิกเลย
เปิดอ่าน 23,514 ☕ คลิกอ่านเลย

ประโยชน์ของวิตามินบี...ที่ไม่ควรมองข้าม
ประโยชน์ของวิตามินบี...ที่ไม่ควรมองข้าม
เปิดอ่าน 13,888 ☕ คลิกอ่านเลย

"ไดเอ็ตแบบไม่โยโย่" แนะกฎเหล็กลดน้ำหนัก
"ไดเอ็ตแบบไม่โยโย่" แนะกฎเหล็กลดน้ำหนัก
เปิดอ่าน 12,437 ☕ คลิกอ่านเลย

การจัดโต๊ะหมู่บูชา ที่ถูกต้องในพิธีต่างๆ โดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม
การจัดโต๊ะหมู่บูชา ที่ถูกต้องในพิธีต่างๆ โดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม
เปิดอ่าน 12,588 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง
เปิดอ่าน 33,321 ครั้ง

มาตรฐาน Image Metadata
มาตรฐาน Image Metadata
เปิดอ่าน 1,010 ครั้ง

ลักษณะของช้างดี
ลักษณะของช้างดี
เปิดอ่าน 20,269 ครั้ง

ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)
เปิดอ่าน 89,688 ครั้ง

สะสมใบสั่งจราจรไว้ จะต่อภาษีรถได้อย่างไร?  หลังระบบเชื่อมโยงใบสั่งจราจร เริ่มใช้ 1 ตุลาคม 2562 นี้
สะสมใบสั่งจราจรไว้ จะต่อภาษีรถได้อย่างไร? หลังระบบเชื่อมโยงใบสั่งจราจร เริ่มใช้ 1 ตุลาคม 2562 นี้
เปิดอ่าน 16,167 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ