ข่าวดี คนปวดไขข้อ หากกิน แอปเปิล อะโวคาโด ปลาที่อุดมด้วยไขมัน และการดื่มไวน์แดง ช่วยลดอัตรากระดูกอ่อนแตกหัก และชะลอข้ออักเสบเรื้อรัง...
ปวดข้ออยู่หรือเปล่า ลองกินแอปเปิล อะโว-คาโด ปลาที่อุดมด้วยไขมัน และดื่มไวน์แดงวันละแก้วทุกวัน จะช่วยลดความเจ็บปวดข้อลงได้
นัก วิจัยได้ทำการศึกษาพบความเชื่อมโยงระหว่างอาหารที่คนเรากินเข้าไปกับระดับ ความรุนแรงในอาการปวดข้อโดยระบุว่า แอปเปิล อะโวคาโด ปลาที่อุดมด้วยไขมัน และการดื่มไวน์แดง ซึ่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระนั้นช่วยลดอัตรากระดูกอ่อนแตกหักและช่วย ชะลอกระบวนการกระดูกข้ออักเสบเรื้อรัง
ปลาแซลมอนซึ่งอุดมด้วยกรด ไขมันโอเมกา 3 นั้นช่วยหล่อลื่นและทำให้การอักเสบลดลง โดยโอเมกา 3 จะลดความจำเป็นที่จะต้องได้รับยาแก้ปวดข้อได้ในระยะยาว
หนังสือ พิมพ์ "เดลิเมล์" ในอังกฤษรายงานว่า การวิจัยนี้ยังแนะนำด้วยว่าการดื่มน้ำมากๆ ประมาณวันละ 2-3 ลิตรจะช่วยรักษาระดับน้ำ และช่วยให้สารอาหารไปเลี้ยงข้อต่อได้คงที่.
ที่มา :: ไทยรัฐออนไลน์
Advertisement
 เปิดอ่าน 21,240 ครั้ง  เปิดอ่าน 24,223 ครั้ง  เปิดอ่าน 5,678 ครั้ง  เปิดอ่าน 31,878 ครั้ง  เปิดอ่าน 14,181 ครั้ง  เปิดอ่าน 15,099 ครั้ง  เปิดอ่าน 21,063 ครั้ง  เปิดอ่าน 22,633 ครั้ง  เปิดอ่าน 15,134 ครั้ง  เปิดอ่าน 3,338 ครั้ง  เปิดอ่าน 21,385 ครั้ง  เปิดอ่าน 6,989 ครั้ง  เปิดอ่าน 2,236 ครั้ง  เปิดอ่าน 13,296 ครั้ง  เปิดอ่าน 2,196 ครั้ง  เปิดอ่าน 84,426 ครั้ง
|

เปิดอ่าน 25,590 ☕ คลิกอ่านเลย |

เปิดอ่าน 2,348 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 11,906 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 2,686 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 10,468 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 23,921 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 23,519 ☕ คลิกอ่านเลย |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ 
เปิดอ่าน 10,790 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 25,751 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 18,186 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 16,819 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 10,785 ครั้ง |
|
|