ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

นาตาลี คลุ้มครั่ง!!!


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,409 ครั้ง
นาตาลี คลุ้มครั่ง!!!

Advertisement

❝ พังนาตาลี ❞

1 กค. 2552 12:51 น.

กลางดึกคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุชาวบ้านถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตที่ ม.5 บ้านแหลมสอม อ.ปะเหลียน ผู้เสียชีวิตคือนายโสภณ จินหล้า อายุ 44 ปี ถูกช้างเหยียบเสียชีวิตในสวนยาง ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร โดยนางอ๊อด จินหล้า ภรรยานายโสภณ ให้การว่าระหว่างกรีดยางในสวนยางได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่าช้างหลุดออกอาละวาด จึงดับตะเกียงแล้ววิ่งกลับบ้าน แต่ไม่พบสามี คิดว่าออกไปตามจับช้างที่หลุด เนื่องจากสามีเป็นเจ้าหน้าที่ อพปร. ต่อมามีผู้พบศพนายโสภณอยู่ในสวนยาง คาดว่าสามีน่าจะออกจากบ้านไปหาตนเองแต่สวนกัน จึงถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต

ต่อมามีชาวบ้านถูกช้างเหยียบเสียชีวิตที่ ม.5 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน คือนางปรียา เมฆฉาย อายุ 51 ปี โดนระหว่างที่นางปรียากรีดยางอยู่กับลูกสาว พบว่าช้างเดินเข้ามา นางปรียาจึงตะโกนให้ลูกสาววิ่งและดับตะเกียง แต่นางปรียายังไม่ได้ดับตะเกียง ช้างจึงเข้าทำร้ายเสียชีวิต และในเวลาไล่เลี่ยกันได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้าน ม.3 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตเช่นกัน ได้แก่ นางจินตนา ช้างขาว อายุ 43 ปี ม.4 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน ซึ่งนางจินทนาและสามีกำลังกรีดยาง นางจินตนาวิ่งหนีไม่ทัน ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต

นายสมโชค ชูบาล อายุ 55 ปี เจ้าของช้างที่ก่อเหตุ อยู่ ม.7 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน กล่าวว่า ช้างดังกล่าวชื่อช้างพังนาตาลี อายุ 38 ปี หนัก 3,500 กิโลกรัม ซื้อมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชประมาณ 6 เดือน ในราคา 620,000 บาท เพื่อชักลากไม้ยางพาราในพื้นที่ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาพี่ชายก็ถูกพังนาตาลีทำร้ายเสียชีวิตเนื่องจากมีอาการตกมัน ก่อนเกิดเหตุล่ามช้างไว้ข้างบ้าน เมื่อมีชาวบ้านบอกว่ามีช้างหลุดจึงไปตรวจสอบพบว่าเป็นพังนาตานี ล่าสุดจับพังนาตาลีได้แล้ว โดยนำไปผูกไว้บนภูเขาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เนื่องจากเกรงว่าช้างจะหลุดมาทำร้ายชาวบ้านอีก และประกาศขายในราคา 650,000 บาท เนื่องจากได้สร้างเสียหาย ไม่สามารถเลี้ยงต่อได้ ตนเองพร้อมเดินทางไปให้การกับตำรวจในฐานะเจ้าของช้าง และพร้อมรับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับ 3 ครอบครัว สำหรับพังนาตาลีก่อนซื้อมามีประวัติเคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้ว 3 ศพ เมื่อรวมกับวันนี้ 3 ศพ และพี่ชายของตัวเองอีก 1 ศพ พังนาตาลีได้ทำร้ายคนเสียชีวิตไปแล้วรวม 7 ศพ



เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 1 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกระแสข่าวลือว่า ช้างพังนาตาลี อายุ 35 ปี ที่นายสมโชค ชูบาล ส.อบต.หมู่ 7 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เจ้าของซื้อมาจาก จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุไล่กระทืบเหยียบชาวบ้านที่กรีดยางพาราในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จนเสียชีวิต จำนวน 3 ศพ ในคืนเดียวกัน ได้หลุดออกจากบนภูเขาที่เจ้าของนำช้างไปล่ามไว้แล้วนั้น และนอกจากนั้นยังมีช้างพลายอีกตัว ก็หลุดออกมาด้วยเช่นเดียวกัน จนสร้างความแตกตื่นและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปะเหลียน เป็นอย่างมาก

ล่าสุดทางนายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ นายอำเภอปะเหลียน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งข่าวดังกล่าวว่า ช้างพังนาตาลีหลุดไปอยู่ในพื้นที่ บ้านเจ้าพะ และบ้านเขาลูกลม หมู่ 7 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียนจริง และตนก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สจ.พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบที่บ้านห้วยช่อน หมู่ 7 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน บนภูเขาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่นำช้างไปล่ามไว้ และยืนยันว่า ช้างพังนาตาลียังถูกตีโซ่ตรวนขาหยั่งด้วยปลอกเหล็กทั้ง 4 ขา ไม่สามารถขยับเขยื้อนหรือหลุดไปไหนได้ ส่วนอีกกระแสข่าวที่ว่า ช้างหลุดไปอยู่ในพื้นที่บ้านเขาลูกลม หมู่ 7 ต.ทุ่งยาว นั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะในพื้นที่ดังกล่าวไม่มีช้างแม้แต่เชือกเดียวอยู่อาศัย

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่หมู่ที่ 11 บ้านเจ้าพระ ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ยังมีช้างอีก 3 เชือก โดย 1 ในนั้นเป็นช้างพลายสีดอ ซึ่งไม่มีงาของนายอำนวย ซึ่งนำมาจาก จ.พัทลุง มารับจ้างชักลากไม้ยางพาราอยู่ในพื้นที่เป็นครั้งคราว แม้เจ้าของจะนำไปเลี้ยงไว้ในป่าลึกห่างไกลหมู่บ้านแล้วก็ตามนั้น ตนก็ยังกังวลอยู่ว่า พื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นสวนยางพารามีแนวเขตติดต่อกันแม้ว่าช้างจะอยู่ในป่าลึกก็สามารถเดินผ่านไปมาได้ ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทตนก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า จะเป็นช้างเชือกนี้หรือไม่

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนสาเหตุที่ช้างไล่กระทืบชาวบ้านที่ออกไปกรีดยางพาราจนเสียชีวิต นั้น ไม่ได้มาจากสาเหตุที่ช้างตกมัน เพราะช้างตัวดังกล่าวเป็นช้างพังเพศเมีย และที่ผ่านมาเจ้าของก็ไม่ได้ใช้ช้างทำงานหนัก หรือชักลากไม้ซุง เพียงแต่ใช้ชักลากไม้ยางพาราออกมาไว้ที่ริมถนนเท่านั้น แต่จากการตรวจสอบพบว่าช้างเริ่มเป็นสัตว์ จึงทำให้มีอารมณ์แปรปรวน อีกทั้งในพื้นที่ไม่มีช้างตัวผู้ให้ผสมพันธุ์ และเป็นที่อุปนิสัยส่วนตัวของช้างที่เวลาเจอคนมักจะชอบทำร้าย

โดยสำหรับช้างพังนาตาลีจะมีนิสัยแตกต่างจากช้างปกติโดยทั่วไป คือ มักจะใช้งวงกระแทกก่อนจะใช้เท้ากระทืบซ้ำในภายหลัง และเจ้าของก็จะไม่ใช้ตะขอสำหรับบังคับช้าง เพราะช้างไม่กลัว แต่จะใช้หอกซึ่งมีความแหลมคมแทน และช้างจะเกิดอาการกลัวเมื่อเห็นหอก ดังนั้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าช้างไม่ได้อาละวาด เพราะภายหลังเกิดเหตุนายสมโชค ชูบาล เจ้าของช้าง ก็ไปตามช้างกลับมาขึ้นรถตามปกติ โดยพังนาตาลีมีอาการปกติและไม่มีอาการหงุดหงิดให้เห็น

นอกจากนี้นายอำเภอปะเหลียน ยังกล่าวต่อไปว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปะเหลียนและใกล้เคียงเกิดการแตกตื่นและหวาดกลัวจนไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา และมีการเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งเจรจาให้ช้างออกนอกพื้นที่โดยเร็ว เพราะกลัวไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะนี้ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจำนวนช้างที่อยู่ในพื้นที่เขตรอยต่อทั้ง 2 พื้นที่แล้ว ปรากฏว่ามีทั้งหมด 5 เชือกซึ่งรวมทั้งช้างพังนาตาลีด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พบเจอตัวช้างและเจ้าของแล้ว 2 เชือก ส่วนอีก 1 เชือกนั้น เป็นช้างพลายสีดอ ซึ่งกระแสข่าวว่ามีอาการตกมัน กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะตกมันจริงหรือไม่ ขณะนี้ยังหาตัวช้างอยู่ เพราะเป็นพื้นที่ห่างไกลและเป็นเขตรอยต่อ จ.พัทลุง สำหรับมาตรการป้องกันเหตุร้ายที่เกิดจากช้างทำร้ายคนนั้น ตนได้ประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ขอความร่วมมือกับทางเจ้าของช้างให้นำช้างไปล่ามไว้ที่ห่างไกลชุมชน ซึ่งปกติแล้วเจ้าของช้างจะนำไปล่ามไว้ที่ห่างไกลอยู่แล้ว พร้อมทั้งตีตรวนล่ามโซ่ให้แข็งแรง และคอยหมั่นตรวจดูสภาพช้างให้ปกติเสมอ และถ้ามีเหตุช้างทำร้ายคนเกิดขึ้นให้ผู้นำชุมชนรายงานตนทันที เพื่อที่จะได้แจ้งให้เจ้าของช้างเข้าไปแก้ไขสถานการณ์โดยเร่งด่วน


โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3113 วันที่ 1 ก.ค. 2552


นาตาลี คลุ้มครั่ง!!!นาตาลีคลุ้มครั่ง!!!

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

วันเกิดบอกความเจ้าชู้ได้

วันเกิดบอกความเจ้าชู้ได้


เปิดอ่าน 6,395 ครั้ง
( คนดี ผีคุ้ม )

( คนดี ผีคุ้ม )


เปิดอ่าน 6,410 ครั้ง
สดชื่นยามเช้า

สดชื่นยามเช้า


เปิดอ่าน 6,413 ครั้ง
คำอวยพรในส.ค.ส

คำอวยพรในส.ค.ส


เปิดอ่าน 6,502 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

เกิดแต่กรรม?: กรรมเก่าเท่านั้นหรือ

เกิดแต่กรรม?: กรรมเก่าเท่านั้นหรือ

เปิดอ่าน 6,420 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เผยแพร่....แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการเขียนเรียงความ
เผยแพร่....แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการเขียนเรียงความ
เปิดอ่าน 6,739 ☕ คลิกอ่านเลย

9   วิธี กับการรับมือ ปัญหา ก๊วน กวน ควรใช้กับวัยรุ่น...วุ่น วาย
9 วิธี กับการรับมือ ปัญหา ก๊วน กวน ควรใช้กับวัยรุ่น...วุ่น วาย
เปิดอ่าน 6,393 ☕ คลิกอ่านเลย

เหนื่อยหรือเครียดจากทำงาน .....มีวิธีผ่อนคลาย แบบง่ายๆ
เหนื่อยหรือเครียดจากทำงาน .....มีวิธีผ่อนคลาย แบบง่ายๆ
เปิดอ่าน 6,408 ☕ คลิกอ่านเลย

The KMPlayer โปรแกรม mediaplayer ดีๆ ....ลองเลย
The KMPlayer โปรแกรม mediaplayer ดีๆ ....ลองเลย
เปิดอ่าน 6,474 ☕ คลิกอ่านเลย

Good Story :: อย่า...
Good Story :: อย่า...
เปิดอ่าน 6,413 ☕ คลิกอ่านเลย

ฉลาด....ไม่ถูกเรื่อง?
ฉลาด....ไม่ถูกเรื่อง?
เปิดอ่าน 6,404 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ปฏิรูปการศึกษาส่วนภูมิภาค 6 เดือน กศจ.ไปต่ออย่างไร? โดย อดิศร เนาวนนท์
ปฏิรูปการศึกษาส่วนภูมิภาค 6 เดือน กศจ.ไปต่ออย่างไร? โดย อดิศร เนาวนนท์
เปิดอ่าน 22,276 ครั้ง

อินโฟกราฟิกประชาสัมพันธ์โครงการTraining OBEC
อินโฟกราฟิกประชาสัมพันธ์โครงการTraining OBEC
เปิดอ่าน 38,698 ครั้ง

เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว
เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว
เปิดอ่าน 16,734 ครั้ง

หลักเกณฑ์ฯ เลื่อนวิทยฐานะครูใหม่ : ยิ่งแก้ ยิ่งวน
หลักเกณฑ์ฯ เลื่อนวิทยฐานะครูใหม่ : ยิ่งแก้ ยิ่งวน
เปิดอ่าน 12,756 ครั้ง

คอกาแฟมีหวังอายุยืนกว่าคนไม่ดื่ม ช่วยป้องกันภัยโรคหัวใจหลอดเลือด
คอกาแฟมีหวังอายุยืนกว่าคนไม่ดื่ม ช่วยป้องกันภัยโรคหัวใจหลอดเลือด
เปิดอ่าน 15,511 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ