ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เพื่อความทรงจำแด่...ไมเคิล แจ๊กสัน .ที่คนเข้าชมกว่า 23 ล้านครั้งแล้ว


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,459 ครั้ง
เพื่อความทรงจำแด่...ไมเคิล แจ๊กสัน .ที่คนเข้าชมกว่า 23 ล้านครั้งแล้ว

Advertisement

ความทรงจำให้แก่ ไมเคิล แจ๊กสัน ... วีดีโอ นักโทษ 1500 คน เต้น Thriller ที่เรือนจำฟิลลิปปินส์ .. View .. 23 ล้านครั้งแล้ว

Posted by ติวเตอร์ตู่ , ผู้อ่าน : 72 , 13:49:58 น.  
พิมพ์หน้านี้


เหตุการณ์ในเรือนจำ ที่ฟิลลิปปินส์ ในปี 2007 เพื่อให้ผู้ถูกคุมขัง 1500 คนฝึกการลดการใช้ความรุนแรง.....

ตอนนี้ คนชมถึง 23 ล้านครั้งแล้ว

สำหรับ KING OF POP

RIP


รู้จักไมเคิลตั้งแต่ยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยกในวง The Jackson 5*

(แต่จริงๆ แล้วเขาอายุน้อยกว่าเราอีกนะ)

The

ชื่นชอบเพลง Ben จากฟังในวิทยุ และต่อมาได้ดูในทีวีขาวดำ

หลังจากแจ็กสันเริ่มออกอาการไม่อยากผิวดำ ความรู้สึกปลื้มก็ลดน้อยลง

แต่อย่างน้อยคอนเสิร์ตที่สนามศุภชลาศัย เมื่อปี 2536 ก็มีเราอยู่กลางสนามฟุตบอลด้วย

เป็นหนึ่งในไม่กี่คอนเสิร์ตที่ยอมพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางผู้คนเรือนหมื่น

ความสามารถทางการร้องและเต้นของเขาอยู่ระดับแนวหน้าของโลก

ไม่ว่าจะมูนวอล์กหรือลูบเป้า สเต็ปเท้าของเขายอดเยี่ยมมาก

ท่ามกลางข่าวลือข่าวร้ายต่างๆ เกี่ยวกับเขา เราเข้าใจเขา เราแอบเป็นกำลังใจให้เขาเสมอ

25 มิ.ย. 2552 เขาจากไปแล้ว

...ขอจงเป็นสุขชั่วนิรันดร์...

^^  ^^  ^^  ^^  ^^  ^^

ประวัติ
ไมเคิล แจ็กสัน (อังกฤษ: Michael Jackson) (29 สิงหาคม พ.ศ. 2501-25 มิถุนายน พ.ศ. 2552) มีชื่อเต็มว่า ไมเคิล โจเซฟ แจ็กสัน (Michael Joseph Jackson) หรือเรียกย่อ ๆ ว่า เอ็มเจ (MJ) หรือแจ็กโก้ (Jacko) เป็นนักร้องชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจนได้รับการขนานนามว่าเป็น ราชาเพลงป็อป หรือ “ King of Pop ”

ไมเคิล แจ็กสัน เริ่มต้นอาชีพนักดนตรีในฐานะนักร้องนำของวง The Jackson 5 เมื่ออายุได้เพียง 7 ปี และได้ออกงานเดี่ยวชิ้นแรกในอัลบั้ม Got to Be There ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2514 ในขณะที่ยังเป็นสมาชิกของวง The Jackson 5 อยู่และมีอายุเพียง 11 ปี ไมเคิล แจ็กสันก็สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงมาครองได้มากถึง 3 เพลงฮิตแล้ว

ปี พ.ศ. 2522 มีผลงานออกมาชุด “ Off the Wall ” อัลบั้มเปิดตัวที่ทำยอดขายกว่า 20 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลกตามด้วยอัลบั้มประวัติศาสตร์ “ Thriller ”(พ.ศ. 2525) ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาลถึง 60 ล้านชุด และ “ Bad ” ในปี พ.ศ. 2530 ที่สร้างสถิติอีกครั้งด้วยการเป็นอัลบั้มที่มีซิงเกิ้ลต่าง ๆ ขึ้นถึงอันดับ 1 บิลบอร์ดมากที่สุด

ปี พ.ศ. 2534 ไมเคิลกลับมาพร้อมกับอัลบั้ม “ Dangerous ” ที่มีเพลง “ Black or White ” ติดอันดับ 1 ทั้งในบิลบอร์ดและชาร์ตเพลงทั่วโลก ก่อนที่จะส่งอัลบั้ม “ History ” กับเพลง “ You’re Not Alone ” ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกในประวัติศาสตร์ที่ติดอันดับ 1 ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย และล่าสุดกับ “ Invincible ” (พ.ศ. 2544) ซึ่งทิ้งห่างจากงานชุดที่แล้วถึง 10 ปีเต็ม

หลังจากว่างเว้นจากการทัวร์คอนเสิร์ตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2552 ไมเคิลได้ประกาศจัดคอนเสิร์ต ดิส อิส อิท ณ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแรกเริ่มจัดเพียง 10 รอบ แต่ด้วยแฟนเพลงที่ให้ความสนใจคอนเสิร์ตนี้เป็นอย่างมาก จึงได้เพิ่มรอบเป็น 50 รอบ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ถึง 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 ที่ UCLA Medical Center, ลอสเองเจลลีส, สหรัฐอเมริกา

คอนเสิร์ตในประเทศไทย
ไมเคิล แจ็กสัน เป็นที่รู้จักของคนไทยส่วนหนึ่งขึ้นมาจากมีชื่อถูกอ้างถึงในเพลง ทับหลัง ของคาราบาว ในปี พ.ศ. 2531 ที่มีเนื้อร้องในท่อนแยกว่า "เอาไมเคิล แจ็กสันคืนไป เอาพระนารายณ์คืนมา" ซึ่งเป็นบทเพลงที่ได้รับความนิยมจากกระแสเรียกร้องทวงคืนทับหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์จากสหรัฐอเมริกา

เคยเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในกลางปี พ.ศ. 2536 เป็นการโปรโมตปิดอัลบั้ม Dangerous กำหนดการแสดง 2 รอบ ในวันที่ 21 สิงหาคม และ 22 สิงหาคม ที่สนามศุภชลาศัย โดยทางบริษัท เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นผู้จัด ซึ่งก่อนการแสดงได้มีการโปรโมตทางช่อง 3 เป็นรายการพิเศษเกี่ยวกับไมเคิล แจ็กสัน มี เมทินี กิ่งโพยม เป็นพิธีกร โดยออกอากาศในช่วงเที่ยงของวันเสาร์-อาทิตย์ อยู่นานนับเดือน

คอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากชาวไทย และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอยู่ช่วงหนึ่ง ถึงความเหมาะสมของการจัดแสดง เพราะบางส่วนเห็นท่าเต้นลูบเป้าของไมเคิลไม่เหมาะสมต่อวัฒนธรรมไทยและเมื่อเดินทางมาถึง ไมเคิลได้แต่งตัวแปลก ๆ เมื่อลงจากเครื่องบินส่วนตัวด้วยผ้าปิดหน้า โดยเจ้าตัวอ้างว่าได้ยินว่ากรุงเทพ ฯ มีควันไอเสียเยอะ ซึ่งส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการแสดงเห็นว่าเป็นการแสดงออกที่ดูถูกประเทศไทย อีกทั้งต้องใช้ไฟฟ้าเป็นจำนวนมากในการแสดง และราคาบัตรที่เข้าชมก็นับว่าแพงมากด้วย คือ 500, 800, 1,000, 1,500 และ 2,500 บาท โดยคอนเสิร์ตวันแรกจบลงด้วยดี แต่ในวันที่ 22 สิงหาคม ไมเคิล อ้างว่าป่วย ขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 23 สิงหาคม แต่เมื่อมาถึงก็ขอเลื่อนไปอีก สร้างความไม่พอใจแก่แฟน ๆ จนเกิดเป็นจลาจลย่อย ๆ หน้าสนาม ซึ่งต้องใช้เทปเสียงของเจ้าตัวมาเปิดยืนยันว่าป่วยจริง ๆ ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 24 สิงหาคม อีกที คราวนี้เมื่อถึงวันที่ 24 สิงหาคมจริง ๆ ก็สามารถจัดการแสดงได้และจบลงด้วยดี ซึ่งปรากฏการณ์คอนเสิร์ตในครั้งนี้นับเป็นการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ของนักร้องชาวต่างประเทศระดับโลกครั้งแรกของไทย และต่อมาก็ได้มีศิลปิน นักร้องต่างประเทศทยอยเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยเรื่อย ๆ ตราบจนปัจจุบัน ซึ่งหลังจากเดินทางออกจากประเทศไทยแล้ว ไมเคิลก็ได้เดินทางต่อไปยังประเทศบรูไน เพื่อเปิดแสดงคอนเสิร์ตที่นั่น โดยมีสุลต่าลบรูไนเป็นผู้จัดและเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี

ครั้งที่ 2 คือ ในกลางปี พ.ศ. 2538 เป็นการโปรโมตอัลบั้ม History จัดแสดงที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แสดง 2 รอบอีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้ไม่ได้รับความสนใจเท่าครั้งแรก

ในปี พ.ศ. 2542 ไมเคิลได้เผยว่าจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตรอบพิเศษ โดยจะจัดแสดงทั่วอเมริกาเพียง 10 ที่ ซึ่งตัวไมเคิลเองอยากจะแสดงและโชว์อีกครั้ง แต่ในการแสดงอาจจะมีการเปิดเทปในการแสดงเป็นบางช่วง เพราะตัวไมเคิลเองอาจร้องไม่ไหว และการเต้นอาจจะไม่สนุกเหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะไมเคิลมีอายุถึง 48 ปี ในการแสดงครั้งนี้จะเปิดการแสดงในชุด Jackson 5 ซึ่งมีการรวมตัวเหล่าพี่น้องของไมเคิล ในการแสดงจะมีเพลงแค่ 16 เพลง ในชุด Jackson 5 จะมี 6 เพลงและเพลงของไมเคิลเอง 10 เพลง คือ You Are Not Alone, Heal the World, Billie Jean, Man in the Mirror, Will You Be There, Black or White, Beat It, Stanger in Moscow, Rock with You และ Bad และจะจัดขึ้นทั่วโลกในปี พ.ศ. 2552 เพียง 9 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่น, อิตาลี, เสปน, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฝรั่งเศส รวมถึงประเทศไทยด้วย ในราคาค่าตัวสำหรับการเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตถึง 20,000,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 650,000,000 บาท คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในประเทศไทยที่สนามศุภลาศัย ที่จุคนได้ถึง 70,000 คน โดยคาดว่าค่าบัตรเข้าชมจะมีราคา 1000, 2,000, 3,000, 4,000 บาทโดยประมาณ ในวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2551 ไมเคิล แจ๊กสัน และพี่น้องเขาให้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเมื่อได้ปรากฏตัวอีกครั้งในรูปแบบคอนเสิร์ตเต็มที่ และทำให้นักข่าวตกตะลึง เมื่อสถานที่แสดงศิลปินวงอื่น ๆ ยังสามารถทำได้เพียง 50,000 คน เท่านั้น แต่ในที่นี้ไมเคิลได้ทำลายสถิติทั้งหมด เพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยมีผู้ชม ถึง 125,000 คนเลยทีเดียว

 ผลงานอัลบั้ม

  • พ.ศ. 2514 Got to Be There
  • พ.ศ. 2515 Ben
  • พ.ศ. 2515 A Collection of Michael Jackson's Oldies
  • พ.ศ. 2516 Music and Me
  • พ.ศ. 2518 Forever, Michael
  • พ.ศ. 2522 Off the Wall
  • พ.ศ. 2524 One Day in Your Life
  • พ.ศ. 2525 Thriller
  • พ.ศ. 2527 Farewell My Summer Love
  • พ.ศ. 2530 Bad
  • พ.ศ. 2534 Dangerous
  • พ.ศ. 2538 HIStory - Past, Present and Future - Book I
  • พ.ศ. 2540 Blood on the Dance Floor: HIStory in the Mix
  • พ.ศ. 2544 Invincible
  • พ.ศ. 2544 Greatest Hits - HIStory Volume I
  • พ.ศ. 2546 Number Ones
  • พ.ศ. 2547 Michael Jackson: The Ultimate Collection
  • พ.ศ. 2548 The Essential Michael Jackson

    Source : http://th.wikipedia.org/wiki/Michael_Jackson


    เดอะ แจ็กสัน ไฟฟ์

    เดอะ แจ็กสัน ไฟฟ์ (อังกฤษ: The Jackson 5 หรือสะกดว่า The Jackson Five หรือ The Jackson 5ive ต่อมาเปลี่ยนมาเป็น The Jacksons) เป็นกลุ่มครอบครัวศิลปินเพลงตระกูลแจ็กสัน ที่มาจากแกรี อินเดียนา ประกอบด้วยสมาชิกเริ่มแรกคือ แจ็กกี ,เจอร์เมน, มาร์ลอน และไมเคิล โดยเริ่มแรกใช้ชื่อว่า The Jackson Brothers ที่ประกอบด้วย 3 พี่น้องคนโต

    พวกเขามีผลงานตั้งแต่ปี 1966 ถึง 1989 โดยเล่นเพลงในแนวอาร์แอนด์บี ดนตรีโซล ฟังก์ และต่อมาเป็นดิสโก้ ในขณะที่พวกเขาอยู่กับสังกัดโมทาวน์ พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างมากในยุคทศวรรษ 1970 หลังจากนั้น เจอร์เมนและไมเคิลไปออกผลงานเดี่ยว

    เดอะ แจ็กสัน ไฟฟ์ เป็นวงแรกที่มี 4 ซิงเกิ้ลแรก ติดอันดับเพลงอันดับ 1 ("I Want You Back", "ABC", "The Love You Save", and "I'll Be There") ในอเมริกา และยังมีเพลงท็อป 5 เพลงอื่นอย่าง "Mama's Pearl", "Never Can Say Goodbye" และ "Dancing Machine",
    Source : http://th.wikipedia.org/wiki/The_Jackson_5

  •  The King of Pop และ Moonwalk Michael Jackson in Dangerous


     
    Nราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็กสัน

    โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 1756 วันที่ 26 มิ.ย. 2552


    เพื่อความทรงจำแด่...ไมเคิล แจ๊กสัน .ที่คนเข้าชมกว่า 23 ล้านครั้งแล้ว เพื่อความทรงจำแด่...ไมเคิลแจ๊กสัน.ที่คนเข้าชมกว่า23ล้านครั้งแล้ว

    Advertisement

    ≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

    เรื่องของตั๊กแตนสวยๆ...

    เรื่องของตั๊กแตนสวยๆ...


    เปิดอ่าน 6,496 ครั้ง
    อะไร??มันก็ต้องซ่อมได้ !!

    อะไร??มันก็ต้องซ่อมได้ !!


    เปิดอ่าน 6,453 ครั้ง

    :: เรื่องปักหมุด ::

    ตามรอยภูมิปัญญา??หมอพื้นบ้านรักษากระดูก?

    ตามรอยภูมิปัญญา??หมอพื้นบ้านรักษากระดูก?

    เปิดอ่าน 6,495 ☕ คลิกอ่านเลย

    Advertisement

    ≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
    "ชา"มีประโยชน์และโทษ
    "ชา"มีประโยชน์และโทษ
    เปิดอ่าน 6,414 ☕ คลิกอ่านเลย

    e-Learning Tips
    e-Learning Tips
    เปิดอ่าน 6,450 ☕ คลิกอ่านเลย

    เสริมแคลเซียม..... ด้วยอาหารไทย
    เสริมแคลเซียม..... ด้วยอาหารไทย
    เปิดอ่าน 6,450 ☕ คลิกอ่านเลย

    เรื่องราวระหว่างศิษย์กับครู
    เรื่องราวระหว่างศิษย์กับครู
    เปิดอ่าน 6,527 ☕ คลิกอ่านเลย

      น้ำกลั่น....กินได้ไหม
    น้ำกลั่น....กินได้ไหม
    เปิดอ่าน 6,922 ☕ คลิกอ่านเลย

    แวร์ซายรัสเซีย - นครหลวงแห่งน้ำพุ (น้ำพุแซมซัน)
    แวร์ซายรัสเซีย - นครหลวงแห่งน้ำพุ (น้ำพุแซมซัน)
    เปิดอ่าน 6,462 ☕ คลิกอ่านเลย

    ≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

    ทายนิสัยจากคำนาม ที่คุณเรียกแทนชื่อตัวเอง
    ทายนิสัยจากคำนาม ที่คุณเรียกแทนชื่อตัวเอง
    เปิดอ่าน 11,573 ครั้ง

    ความหมายของวัฒนธรรม
    ความหมายของวัฒนธรรม
    เปิดอ่าน 126,104 ครั้ง

    6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน
    6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน
    เปิดอ่าน 3,564 ครั้ง

    ยืดอายุหนูได้เท่าอายุคน125ปี อาจจะนำวิธีการมา ใช้กับมนุษย์
    ยืดอายุหนูได้เท่าอายุคน125ปี อาจจะนำวิธีการมา ใช้กับมนุษย์
    เปิดอ่าน 13,436 ครั้ง

    จิตรกรรมไทยแบบประเพณี
    จิตรกรรมไทยแบบประเพณี
    เปิดอ่าน 26,418 ครั้ง

    เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
    สนามเด็กเล่น

    แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

     
    หมวดหมู่เนื้อหา
    เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


    · Technology
    · บทความเทคโนโลยีการศึกษา
    · e-Learning
    · Graphics & Multimedia
    · OpenSource & Freeware
    · ซอฟต์แวร์แนะนำ
    · การถ่ายภาพ
    · Hot Issue
    · Research Library
    · Questions in ETC
    · แวดวงนักเทคโนฯ

    · ความรู้ทั่วไป
    · คณิตศาสตร์
    · วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    · ภาษาต่างประเทศ
    · ภาษาไทย
    · สุขศึกษาและพลศึกษา
    · สังคมศึกษา ศาสนาฯ
    · ศิลปศึกษาและดนตรี
    · การงานอาชีพ

    · ข่าวการศึกษา
    · ข่าวตามกระแสสังคม
    · งาน/บริการสังคม
    · คลิปวิดีโอยอดนิยม
    · เกมส์
    · เกมส์ฝึกสมอง

    · ทฤษฎีทางการศึกษา
    · บทความการศึกษา
    · การวิจัยทางการศึกษา
    · คุณครูควรรู้ไว้
    · เตรียมประเมินวิทยฐานะ
    · ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
    · เครื่องมือสำหรับครู

    ครูบ้านนอกดอทคอม

    เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

          kroobannok.com

    © 2000-2020 Kroobannok.com  
    All rights reserved.


    Design by : kroobannok.com


    ครูบ้านนอกดอทคอม
    การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

    วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
     

    ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

    เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

    Email : kornkham@hotmail.com
    Tel : 096-7158383

    สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
    คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ