ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

พลังแห่งสี....บำบัด.....และนำโชค


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,392 ครั้ง
พลังแห่งสี....บำบัด.....และนำโชค

Advertisement

 

 

เลือกสีที่มีพลังบารมี บำบัด นำโชค และสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง

สีที่เป็นธรรมชาติที่เรามองเห็นก็พวก สีฟ้าขาว สีหม่นของท้องฟ้า สีแดง แสด ม่วง ฟ้า คราม เหลือง เขียว สี 7 สี ที่เราเห็นบนสายรุ้งสีแดงเพลิงของดวงอาทิตย์ ไปจนถึง สีน้ำเงิน ฟ้าคราม เขียวของน้ำทะเล สีเขียวขจี สดใสของต้นไม้ใบหญ้า และสีสันสดในต่างๆ ของดอกไม้ สีดำ เทา น้ำตาล สีขาวของนานาสัตว์ทั้งหลาย ดิน หิน ภูเขา เป็นต้น เหล่านี้ล้วนมีพลังแอบแฝงอยู่เสมอ

ปัจจุบันมนุษย์สามารถสร้างสีสันที่นอกเหนือจากที่ธรรมชาติสร้างมาแตกแยกออกไปได้หลากหลายตามใจชอบมากมาย เพราะฉะนั้นเราจะมาสังเกตกันว่าสีบอกอะไรบ้างเกี่ยวกับตัวเราความคิด บุคลิก นิสัย ?  ติดตามดูกัน

 

สีต่างๆ ที่เรามองเห็น ก็มีพลังและอิทธิพลกับอารมณ์ของมนุษย์และสัตว์ เรื่องของสีนี้แทบไม่น่าเชื่อว่าทำไมสีแดง ถึงทำให้สัตว์อย่างวัวควายมีพฤติกรรมแปลกๆ สีสามารถทำให้เราได้รู้ถึงสภาวะจิตใจของคน แล้วยังใช้บำบัดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้อีกด้วย เราจะเห็นว่าในโรงพยาบาล โดยเฉพาะในห้องผ่าตัด เขาจะใช้สีเขียวเป็นสีของเสื้อผ้า เพราะสีเขียวจะช่วยของเรื่องของการฆ่าเชื้อโรคไง

 

พลังแห่งสีแดง

สีแดง เป็นสีของโชคลาภ อำนาจ อุดมการณ์ สงครามและความรัก เป็นสีของพระอาทิตย์ที่ให้แสงสว่าง และประโยชน์มากมายต่อมวลมนุษย์

สีแดง คือ สีของเลือดที่ไหลเวียน หล่อเลี้ยงร่างกายเรา คนที่ชอบสีแดง หมายถึงคนที่ชอบเป็นผู้นำไม่ขึ้นกับใคร ไม่ค่อยสนใจใครชอบอิสระเชื่อมั่นและภูมิใจในตัวเอง ชอบแสดงออก กล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่แปลกใหม่ เด็ดเดี่ยวกล้าหาญ รักษาสิทธิของตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ ขยันอดทน ไม่ชอบหยุดนิ่งคล่องแคล่ว ว่องไวรักการผจญภัย สนุกสนาน

สีแดง มักมีพลังกระตุ้นให้เกิดความเข้มแข็ง จริงจัง ใจสู้ มุ่งมั่น มีพลังเหลือเฟือ บ้าอำนาจ อารมณ์รุนแรง เอาแต่ใจ ใจร้อน เร่าร้อน และรุนแรงมีเชิงรุกทางเพศดี ใจกว้างและใจอ่อน อย่างในเรื่องของความรัก พร้อมที่จะรับฟัง แก้ไขและให้อภัย และทำให้อยากรับประทานอาหาร จะสังเกตเห็นว่าส่วนใหญ่ภัตตาคารจีนมักจะทาสีแดง แดง

คนที่ชอบสีแดงมักจะดูเป็นคนหยิ่งๆ และเป็นคนตรงไปตรงมาชอบเครียด เพราะความใจร้อนและอารมณ์ของคุณเองนั่นแหละ ที่อาจทำให้ทำอะไรบางอย่างผิดพลาด แล้วไม่รู้จะไปพาลเอากับใคร สีแดงจึงเหมาะกับการบำบัดผู้ที่อ่อนแอ หรือเจ็บป่วยมานาน เพราะให้พลังใจการกระตุ้นให้เกิดความเข้มแข็งและจริงจัง โรงป่วยที่เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ กระตุ้นพลังทางเพศ

 

 

 

 

พลังแห่งสีเหลือง

 

เราจะเห็นว่าพระจันทร์มีสีเหลือง เพราะฉะนั้นสีเหลือง จึงหมายถึงด้านอารมณ์ซะเป็นส่วนใหญ่ คนที่ชอบสีเหลือง เป็นคนรักความสะดวกสบาย รักสะอาด ช่างฝันจินตนาการ บ่งบอกถึงความเป็นคนกระตือรือร้น มีแรงดลบันดาลใจให้เป็นคนดี ฝักใฝ่ในศาสนาและปรัชญา (จะเกี่ยวกับสีที่พระนุ่งจีวรรึเปล่านะ เพราะสีของจีวรพระส่วนมากก็จะเป็นสีส้ม) หัวทันสมัยมักชอบคิดอะไรใหม่ๆ เสมอ

สีเหลือง ยังหมายถึงภาวะของปัญญาดี เฉลียวฉลาด ซื่อสัตย์ มองโลกในแง่ดีมีเหตุผล มีน้ำใจและอารมณ์ขัน ฉลาดคิดอะไรเกินวัย สนุกสนานร่างเริง มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีนะ ชอบทำตัวน่ารักเรียกร้องความสนใจ แต่กลับเป็นคนค่อนข้าง สันโดษ ขี้อาย และเปล่าเปลี่ยว ทำให้แอบเป็นคนขี้อิจฉาสักหน่อย เจ้าระเบียบเนี้ยบ เจ้ากี้เจ้าการ จัดการให้เสร็จ จนบางทีลืมไปว่าคนอื่นไม่ได้ชอบเหมือนเรา

 

สีเหลือง มีอิทธิพลทำให้เกิดความนึกคิด สติปัญญา ความจำและสมาธิจิต กระตุ้นเตือนระบบประสาททั้งหมด เหมาะกับการบำบัดผู้ป่วยเป็นอัมพาต กระตุ้นในการย่อยอาหาร และเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตนเอง

 

 

 

พลังแห่งสีชมพู

 

คนที่ชอบสีชมพู มักจะเป็นพวกสาวหวาน หนุ่มหล่อระหว่างกำลังอยู่ในความรัก แต่ก็จริงเพราะสีชมพูให้พลังอันบริสุทธิ์ที่ช่วยสร้างแรงดลบันดาลใจให้แสดงออกถึงความรัก ความมีเมตตา อ่อนโยนอ่อนหวานโรแมนติก จิตใจดีมีคุณธรรม เอื้ออาทร ช่วยเหลือ แบ่งปัน เป็นมิตรกับทุกคน มีความหวังและไม่ท้อแท้ หรือถ้ามีสิ่งของที่เป็นสีชมพูอยู่ในบ้านแล้วล่ะก็ จะช่วยให้บรรยากาศในบ้านมีแต่สันติสุขสงบโดยใช้ความรักหล่อเลี้ยง คนในครองครัวไง

คนไหนที่ชอบสีชมพู รับรองว่าคุณเป็นคนที่มีความสุขสบายใจและมีกำลังใจดีคนหนึ่งทีเดียว คนที่ชอบสีชมพูมักเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีมิตรไมตรี เห็นคุณค่าความรัก และการให้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ค่อนข้างรักเดียวใจเดียวด้วยนะ จิตใจดี รักเด็กและคนแก่ด้วยอีกต่างหาก มีความเห็นอกเห็นใจคน ใจอ่อน มีสามัญสำนึกที่ดี อารมณ์ศิลปิน รักธรรมชาติ รักสงบ

ถ้าคุณต้องการเพิ่มเสน่ห์ หรือลดละ บรรเทาบำบัดความขี้โมโห โกรธง่าย ดื้อรั้น อารมณ์ร้าย ขี้หงุดหงิดง่าย ให้มองใช้สีชมพูในการบำบัดดู เผื่อจะได้เบาลงบ้าง หรือลองสังเกตตัวเองดูว่า ช่วงไหน ที่คุณเกิดชอบสีชมพูขึ้นมาเป็นพิเศษ หรือมองเห็นสีชมพูแล้วรู้สึกสวยขึ้นกว่าปกติ นั่นแสดงว่าคุณกำลังมีความรัก หรือความรักกำลังจะมาเยือนอยู่แน่นอนเลย

 

 

 

พลังแห่งสีเขียว

 

สีเขียว หมายถึงภาวะที่มุ่งมั่น การมีระเบียบวินัย ให้การสมดุลช่วยผ่อนคลายความตรึงเครียด แถมยังมีฤทธิ์อำนาจที่คุณคิดไม่ถึง ปูชอบบอกเพื่อนๆ ว่า สีเขียวเรีอกเงิน เพื่อๆ บางคน ก็มักจะหัวเราะกัน แต่ลองพิสูจน์ดู มันก็มักจะเป็นเรื่องจริง

สีเขียว เป็นสีของธรรมชาติจริงๆ เลย ต้นไม้ใบหญ้าก็สีเขียวเห็นไหมล่ะ สีเขียวคือการเจริญงอกงามเหมือนกับต้นไม้ไงล่ะ ใครที่มีสีเขียวอยู่ในใจมักจะเป็นคนที่มีความกระฉับกระเฉง กระปรี้กระเปร่า ใจเย็น อารมณ์ดี ร่าเริงแจ่มใจ รักอิสระมีสภาวะจิตใจที่ดีรักขนบธรรมเนียม ซื้อสัตย์รักใครรักจริง รอบคอบพิถีพิถันในการดำเนินชีวิต ใจบุญศุลทาน รักสงบ สันโดษเยือกเย็น และเป็นผู้รับฟังที่ดี ปรับตัวได้เก่ง มีความรับผิดชอบสูง

สีเขียวใช้เป็นสีที่ช่วยบำบัดรักษาโรคทั่วๆ ไป จะสังเกตเห็นในห้องผ่าตัดคุณหมอ พยาบาลมักจะใส่สีเขียว เพราะสีเขียวคือสีของการฆ่าเชื้อโรคไง และจะใช้ได้ดีมากเกี่ยวกับการบำบัด ระงับอารมณ์ตื่นเต้นตกใจ หงุดหงิดโกรธเคือง โมโหฉุนเฉียว เครียด รู้สึกเหนื่อยล้า สมองตื้อ ก็พักสายตาไปที่ต้นไม้ใบหญ้าที่มีสีเขียวๆ สิ หรือใช้สีเขียวเพื่อความเจริญรุ่งเรืองเหมือนการเจริญเติบโตของต้นไม้ มันสื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย มีโชคลาภด้วย

 

 

พลังแห่งสีส้ม

คนที่ชอบสีส้ม มักเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่ง มีชีวิตชีวา เป็นคนทำอะไรรวดเร็วว่องไว กระฉับกระเฉงตื่นตัว ขยัน มีความรับผิดชอบ มีความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบเป็นผู้นำ มุ่งมั่นเอาจริง ไม่ค่อยยอมแพ้กับอุปสรรค บ้าอำนาจ ต้องโดดเด่นอยู่เสมอ เพราะยึดมั่นในความเท่าเทียมกันในสังคม ขี้หึงชอบทำตัวเป็นเจ้าของ จะรู้สึกเหงาเมื่อขาดเพื่อน ไม่ชอบอยู่คนเดียว มีความร่าเริงสนุกสนานตลอดเวลา จนใครๆ ก็อยากอยู่ด้วยถ้าคุณไม่เป็นคนที่เอาแต่ใจมากจนเกินไป

 

คุณจะเป็นคนที่มีเสน่ห์มากและโดดเด่นในวงสังคมที่สุด เพราะจริงๆ แล้ว คุณเป็นคนที่อยู่ในศิลปธรรมอันดีงาม รักธรรมชาติยึดมั่นในกฎเกณฑ์ ระเบียบวินัย ปรับตัวเก่ง ซื่อสัตย์รักครอบครัวและมีความรับผิดชอบ ชอบของสวยๆ งามๆ สีส้มให้พลังของความอบอุ่น ใช้บำบัดผู้ป่วยที่มีความอ่อนเพลียเรื้อรัง บรรเทาอาการข้อกระดูกอักเสบ ท้องผูก หรือเมื่อปวดท้องประจำเดือน และยังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันโรค เช่น โรคเอดส์อีกด้วย

 

 

 

 

พลังแห่งสีฟ้า

 

คนที่ชอบสีฟ้า แสดงว่าคุณอยู่ในภาวะที่รู้จักปลง สงบ คิดอย่างมีเหตุผล สุขภาพดี แถมมีจิตใจที่กว้างขวางอีกด้วย เหมือนกับความกว้างของท้องฟ้าไงล่ะ เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม มีความละเอียดรอบคอบในการดำเนินชีวิตรู้จักไตร่ตรอง ย้ำคิดย้ำทำเป็นนำอนุรักษ์นิยม รักธรรมชาติไวต่อความรู้สึก และรู้จักเก็บความรู้สึกได้เก่งจับผิดคนก็เก่งโดยเฉพาะคนที่คุณรักมักชอบลองใจคนอื่นว่าเขาซื่อสัตย์กับเรารึเปล่า ชอบความยิ่งใหญ่เหนือผู้อื่น จอมอุดมคติ เป็นตัวของตัวเองมีความคิดสร้างสรรค์มีมุมมองที่แปลกกว่าชาวบ้าน แต่ก็ดูสุขุมดีนะ

ผู้ที่ชอบสีฟ้าถ้าคิดจะทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ ถ้ามีใครมาขัดใจล่ะก็ วีนแตกแน่ ... ซื่อสัตย์ภักดียึดมั่นคำสัญญา กตัญญูรู้คุณคนเป็นที่หนึ่ง และต้องการยอมรับจากสังคม

สีฟ้า ใช้บำบัดเรื่องเราเกิดความไม่มั่นใจ ไม่เป็นตัวของตัวเองและต้องการกำลังใจ เพิ่มความกระตือรือร้นหรือความมั่นใจล่ะก็ คุณลองใส่เสื้อฟ้าดู  สีฟ้านี้อาจจะช่วยคุณได้

สีฟ้า ใช้ในการรักษาและลดอาการอักเสบทั้งหลาย อวัยวะที่ บวมแดง เจ็บแสบ น้ำร้อนลวก เกิดบาดแผลบนผิวหนัง แผลในช่องปาก ปวดฟัน ลดความร้อน ความดัน และปวดหัวไมเกรนได้

 

 

 

พลังแห่งสีม่วง

 

สีม่วงเป็นสีที่ทำให้จิตใจสงบ ลดความร้อนรน ตื่นเต้น คนที่ชอบสีม่วงมักเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาดแก้ปัญหาได้ดี ช่างสังเกต มีความเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง มีอำนาจบารมี เสียสละใจกว้าง อ่อนไหวละเอียดอ่อน แต่ต้องระวังความที่คุณเป็นคนเพ้อฝันและมีความคิดแปลกๆ หน่อยนะ เดี๋ยวคนอื่นไม่เข้าใจในตัวคุณ เพราะคุณมีความลึกซึ้งในชีวิต เห็นคุณค่าของจิตใจมากกว่าวัตถุ มีความสงบร่มเย็นใจจิตใจ เข้าถึงสมาธิได้ดี ชอบทำบุญทำกุศลและยังมีสัมผัสพิเศษลางสังหรณ์ความรู้สึกที่ไวกว่าคนอื่นและก็ชอบทำตัวลึกลับอีกด้วยต่างหาก เป็นคนที่ชอบความเป็นระเบียบ มีความโรแมนติก จงรักภักดี ใจบุญและมักชอบใช้ความสุขอยู่คนเดียวมากกว่าอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม หลายคนจึงชอบสีม่วงมักเป็นโสดหรือเป็นม่ายซะอย่างนั้น

 

จริงๆ แล้ว คนที่ชอบสีม่วงมีความเป็นส่วนตัวสูง แล้วก็รักใครรักยากด้วย เพราะถ้ารักแล้วจะจริงใจและจริงจังมากจนเกินไป ทุ่มสุดตัวเวลาพลาดขึ้นมาจึงมักจะผิดหวังอย่างรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง

 

สีม่วงใช้บำบัดเวลาที่คุณรู้สึกหงุดหงิด นอนไม่หลับ หรือต้องการความสงบสุข ลดความเครียดทางจิตใจ สีม่วงโน้มนำให้เกิดสมาธิจิต (ขณะนั่งสมาธิควรจุดเทียนสีม่วงยิ่งดี) ใช้ปฎิบัติการทางจิตวิญญาณ เช่น ถอดกายทิพย์ ติดต่อกับเทพผู้ปกป้องคุ้มครอง และยังใช้ขจัดบรรเทาปัญหาที่ยังหาคำตอบไม่ได้ เช่น อาการผิดปกติทางจิต สติฟั่นเฟือน อีกด้วย

 

 

พลังแห่งสีขาว

 

คุณชอบสีขาวใช่ไหม คุณเป็นคนที่มีจิตใจงาม ใสซื่อบริสุทธิ์ มีจินตนาการและมั่นใจในตัวเองสูง มีบุคลิกที่สง่างาม สุขุมนุ่มลึก สงบสุข รอบคอบและฉลาดมาก ขยันขันแข็งแม้ต้องทำงานหนัก มีแผนการในการดำเนินชีวิตดี ชอบการประนีประนอม ยอมเสียสละเพื่อส่วนรวม รู้จักเจียมเนื้อเจียมตัว กลมกลืนเข้ากับคนอื่นได้เสมอถึงแม้จะเป็นคนที่ดูเงียบๆ ก็ตาม

คุณจะเป็นคนที่ชอบทำอะไรคนเดียวมากกว่า เพราะจะทำให้คุณรู้สึกสบายใจ สุขใจและคล่องตัวมากกว่า ค่อนข้างพูดน้อง เน้นปฎิบัติมากกว่า เป็นคนที่รู้จักประหยัดอดออม แต่คุณก็แอบแฝงไปด้วยความอยากที่จะเป็นคนที่โดยเด่นในสังคม เป็นคนที่ชอบความสงบเงียบและรู้จักแยกแยะความผิดชอบชั่วดี ใจบุญ บริสุทธิ์ใจไม่มีพิษภัย ชอบสันติภาพ ธรรมชาติ และความสะอาด จึงมักจะเห็นว่าผู้คนนิยมนุ่งขาวห่มขาวเพื่อใช้นั่งสมาธิ เพื่อความน่าเชื่อถือ ยอมรับ อดทนและอดกลั้น

ในเรื่องของการใช้สีขาวบำบัด มักใช้ในเรื่องส่งเสริมสุขภาพรักษาโรค ลดอาการเจ็บปวด ปกป้องคุ้มครองกระดูกหัก หรือในกรณีที่ไม่แน่ใจว่าจะใช้สีใดรักษา บำบัด ก็ให้ใช้สีขาวไว้ก่อนนะ

 

 

 

 

พลังแห่งสีดำ

 

คนที่ชอบสีดำนี่ต้องเป็นคนที่เข้มแข็ง มีพลังอำนาจลึกลับ ปกปิดอะไรแน่ๆ เลย เพราะเห็นคนทั่วๆ ไปนิยมใส่เสื้อผ้าสีดำ ดำเพื่ออำพรางร่างกายที่อวบอั๋น ให้ดูเพรียวงามไง

แต่แท้ที่จริงแล้วลึกๆ ของคนที่ชอบใช้สิ่งของ หรือเสื้อผ้าสีดำ ในด้านของจิตใจ คือคนที่มีสภาวะที่สับสน ทุกข์ระทม มีปัญหาสุขภาพรุนแรง บ้ากาม หรือจมอยู่กับความผิดพลาด ความหลังฝังใจ ความโศกเศร้า เหงาหงอย ความตาย การสูญเสีย ความโชคร้าย ใช้ในพิธีกรรมในด้านลบ ไสยศาสตร์ มนต์ดำ และจิตวิญญาณ คนส่วนใหญ่จึงนิยมใส่เสื้อผ้าไว้ทุกข์เป็นสีดำไง

ในทางสังคมและความเป็นจริงในปัจจุบันแล้ว คนที่ชอบสีดำ เป็นคนที่มีรสนิยมในการแต่งตัว ทันสมัย ชอบความหรูหรา สะดวกสบาย ชอบการผจญภัย เชื่อมั่นใจตัวเองสูงมาก  มีนิสัยเป็นผู้นำ ดูลึกลับมีความเป็นส่วนตัวแต่กลับมีเพื่อนฝูงมาก เข้ากับคนได้ทุกเพศทุกวัย มีผู้คนชื่นชมมากและมักจะนำปัญหามาปรึกษาบ่อยๆ เพาะคุณทำตัวดูสุขุม น่าเชื่อถือและไว้ใจ ดูโรแมนติก เซ็กซี่ บางครั้งมี แอบเจ้าชู้ แอบหลงใหลความฟุ่มเฟือยพร้อมพยามยามทุกวิถีทางที่จะสรรหาและคว้าสิ่งนั้นมาครอบครอง มีความระแวงระวัง และเต็มไปด้วยคำถาม หนักแน่นและฮึดสู้ถ้าใครมาดูถูก

สีดำนี้มีพลังใช้บำบัดจิตเพื่อให้มีความมั่นใจและน่าเชื่อถือ ใช้รักษาความเย็นและยับยั้งความร้อน ลองใส่เสื้อผ้าสีดำดูสิ อาจจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจและน่าเชื่อถือมากขึ้น

 

 

 

ที่มา  images.google.co.th

 

 

 

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 23 มิ.ย. 2552


พลังแห่งสี....บำบัด.....และนำโชค

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ไปด้วยกันมั๊ย.../

ไปด้วยกันมั๊ย.../


เปิดอ่าน 6,395 ครั้ง
มีใครสอบ"TKT" Module 3 บ้างคะ?

มีใครสอบ"TKT" Module 3 บ้างคะ?


เปิดอ่าน 6,397 ครั้ง
***ภาพวิวสวย สุดประทับใจ ***

***ภาพวิวสวย สุดประทับใจ ***


เปิดอ่าน 6,431 ครั้ง
บทความ...ที่มาเซ็งเป็ด!!!

บทความ...ที่มาเซ็งเป็ด!!!


เปิดอ่าน 6,401 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

แบบฝึกเสริมทักษะด้านทัศนศิลป์

แบบฝึกเสริมทักษะด้านทัศนศิลป์

เปิดอ่าน 6,394 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เตือน!ต่างหูหนักทำใบหูขาด
เตือน!ต่างหูหนักทำใบหูขาด
เปิดอ่าน 6,399 ☕ คลิกอ่านเลย

รู้เท่าทัน...ส่วนลด.. ก่อนควักเงินซื้อ
รู้เท่าทัน...ส่วนลด.. ก่อนควักเงินซื้อ
เปิดอ่าน 6,387 ☕ คลิกอ่านเลย

9 เหตุผลทำไม?...คุณไม่มีความรัก
9 เหตุผลทำไม?...คุณไม่มีความรัก
เปิดอ่าน 6,389 ☕ คลิกอ่านเลย

แนะนำ 4 อาหาร.....แก้ง่วงยามบ่าย
แนะนำ 4 อาหาร.....แก้ง่วงยามบ่าย
เปิดอ่าน 6,389 ☕ คลิกอ่านเลย

ปวดท้องตรงไหนเป็นอะไรกันแน่??
ปวดท้องตรงไหนเป็นอะไรกันแน่??
เปิดอ่าน 6,392 ☕ คลิกอ่านเลย

โอ้โลมปฏิโลม
โอ้โลมปฏิโลม
เปิดอ่าน 6,388 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

คุณหมอญี่ปุ่นแนะนำ! วิธีสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม
คุณหมอญี่ปุ่นแนะนำ! วิธีสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม
เปิดอ่าน 4,978 ครั้ง

ตัวอย่างภาพถ่าย จากกล้องของ iPhone 5
ตัวอย่างภาพถ่าย จากกล้องของ iPhone 5
เปิดอ่าน 13,889 ครั้ง

เปิดโผ 15 อาชีพที่กำลังจะสาบสูญไปในอนาคต
เปิดโผ 15 อาชีพที่กำลังจะสาบสูญไปในอนาคต
เปิดอ่าน 36,914 ครั้ง

ประกาศสงกรานต์ 2554 นางสงกรานต์ปี 2554 ชื่อ กิริณีเทวี
ประกาศสงกรานต์ 2554 นางสงกรานต์ปี 2554 ชื่อ กิริณีเทวี
เปิดอ่าน 19,523 ครั้ง

การวัดปริมาณน้ำฝน
การวัดปริมาณน้ำฝน
เปิดอ่าน 31,058 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ