ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ขายใบ5บาท ปณ.โหวตหมี


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,393 ครั้ง
ขายใบ5บาท ปณ.โหวตหมี

Advertisement

ขายใบ5บาท ปณ.โหวตหมี

มาแล้วล้านชื่อ ลูกน้อยตัวกลม




สีชัดขึ้น- สภาพของลูกหมีแพน ด้า มีขนสีดำขึ้นตามร่างกายอย่างชัดเจนมากกว่าเดิม ขณะที่องค์การสวนสัตว์และไปรษณีย์ไทย เปิดตัวไปรษณียบัตร ซึ่งจัดพิมพ์ถึง 30 ล้านใบ ให้ประชาชนส่งมาร่วมโหวตชื่อลูกหมี

               องค์การสวนสัตว์และไปรษณีย์ ไทยร่วมเปิดตัวไปรษณียบัตร โหวตตั้งชื่อประวัติศาสตร์แพนด้าน้อย พิมพ์ครั้งประวัติศาสตร์ 30 ล้านฉบับ มี4 สี 4 แบบ เน้นความสัมพันธ์ครอบครัวแพนด้าโดยเฉพาะแม่กับลูก ราคาใบละ 5 บาท เริ่มขายในกรุงเทพฯ วันที่ 19 มิ.ย. ส่วนต่างจังหวัดเริ่มวันที่ 22 มิ.ย. ส่วนการคัดเลือกเริ่ม 13 มิ.ย.จนถึงวันที่ 15 มิ.ย.ก็จะได้ 4 ชื่อที่ได้รางวัล 1 แสน โดยมีตัวแทนจากฝ่ายต่างๆ ทั้งสถานกงสุลจีน ดารานักแสดง สื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน จากนั้นจะเปิดให้โหวตหาชื่อลูกแพนด้าชิงรางวัล 1 ล้านบาทและรถยนต์ ส่วนแพนด้าน้อยตัวโตขึ้นตามลำดับ จนมือแม่ปิดไม่มิด คาดอีกไม่นานจะตัวกลมปุ๊กลุกแน่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ มีพิธีลงนามข้อตกลง "โครงการจำหน่ายไปรษณีย บัตรประกวดตั้งชื่อลูกหมีแพนด้าชิงรางวัล 1,000,000 บาท" ระหว่างนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ และนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมร่วมกันแถลงข่าว

นายโสภณ กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์ให้บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไปรษณีย์บัตรพิเศษ จำนวน 30,000,000 ฉบับ และถือเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของเมืองไทย เพราะหมีแพนด้าไม่มีถิ่นกำเนิดในเมืองไทย สวนสัตว์และประชาชนชาวไทยรอคอยมาหลายปีแล้ว ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาเราก็พยายามผสมพันธุ์ทั้งธรรมชาติและผสมเทียมจนแพนด้าหลินฮุ่ยให้กำเนิดแพนด้าน้อยเพศเมีย เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ปัจจุบันมีอายุได้ 15 วันแล้ว และมีพัฒนาการเป็นที่น่าพอใจ มีจุดดำขึ้นครบทุกจุดแล้วและกำลังพยายามหัดพยุงตัว

นายโสภณ กล่าวว่า คณะกรรมการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดโอกาสให้ประชาชนตั้งชื่อที่ชื่นชอบเพื่อชิงรางวัล ไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน หรือคำเมือง ก็ได้ โดยส่งทาง sms ที่รายการโทรทัศน์ที่ร่วมรายการทุกช่อง หรือส่งจดหมาย ไปรษณียบัตรที่สวนสัตว์ทั้ง 5 แห่ง โดยหมดเขตหรือปิดรับในเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. จากนั้นในวันที่ 13-14 มิ.ย. องค์การสวน สัตว์จะรวบรวมรายชื่อทั้งหมด ให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเหลือเพียง 300 ชื่อ และในวันที่ 15 มิ.ย. ช่วงเช้าก็จะคัดเลือกจาก 300 ชื่อให้เหลือ 10 ชื่อ ต่อเนื่องในช่วงบ่ายจะคัดเลือกจาก 10 ชื่อให้เหลือเพียง 4 ชื่อ และประกาศรายชื่อของผู้ที่ตั้งชื่อและถูกคัดเลือก ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลรายละ 100,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวชมเขตอนุรักษ์และวิจัยขยายพันธุ์หมีแพนด้าที่เฉิงตู ประเทศจีน

บัตรโหวต- สวนสัตว์-ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวไปรษณีย บัตรรูปหมีแพนด้า ซึ่งจัดพิมพ์ถึง 30 ล้านใบ ให้ประชาชนส่งมาโหวตชื่อ ขณะที่หมีน้อยลˆาสุด มีขนสีดำตามร่างกายชัดเจนกว่าเดิมมาก



          ผอ.องค์การสวนสัตว์กล่าวว่า หลังจากได้ 4 รายชื่อ จะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปร่วมส่งไปรษณียบัตร ที่บริษัทไปรษณีย์ไทยรับเป็นเจ้าภาพในการผลิตและจำหน่าย ให้ประชาชนร่วมสนุกโดยการโหวตมาลุ้นรางวัล คล้ายๆ กับการทายผลฟุตบอลโลก โดยการโหวตผ่านไปรษณียบัตรครั้งนี้ใน 4 ชื่อ ว่าชื่อใดเหมาะสมที่สุดและได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด ผู้โหวตจะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมรถยนต์ 1 คัน และแพ็กเกจทัวร์เที่ยวชมแพนด้าที่เฉิงตู ด้วย โดยจะจับรางวัลในวันที่ 12 ส.ค. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ

      ด้านนายออมสิน กล่าวว่า บริษัทไปรษณีย์ไทย จะจัดพิมพ์ไปรษณียบัตรแบบพิเศษ ลักษณะด้านหน้าเป็นรูปครอบครัวแพนด้าช่วงช่วง หลินฮุ่ยและลูกน้อย พิมพ์ออกเป็น 4 สี 4 แบบด้วยกัน จำนวน 30,000,000 ฉบับ เริ่มจำหน่ายในวันที่ 19 มิ.ย. ไปจนถึงวันที่ 5 ส.ค. ที่ที่ทำการไปรษณีย์ หรือ ร้านไปรษณีย์ไทยกว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ ในราคาใบละ 5 บาท โดยวันที่ 19 มิ.ย.นี้เริ่มจำหน่ายในกทม. และวันที่ 22 มิ.ย. เริ่มจำหน่ายต่างจังหวัด หรือประชาชนที่สนใจอาจจะซื้อไว้เก็บสะสมก็ได้เช่นกัน โดยทุกๆ 2 บาทที่จำหน่ายไปรษณีย บัตรฉบับพิเศษ จะหักเข้าสมทบกองทุนหมีแพนด้าในโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทยต่อไป

นายออมสิน กล่าวต่อว่า สำหรับภาพครอบครัวหมีแพนด้าที่ได้ให้นักออกแบบจัดทำขึ้น ทั้ง 4 สี 4 แบบจะมีแบบแนวนอนและแนวตั้ง แต่ละภาพจะเป็นการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก ถ้าดูข่าวที่ออกตามสื่อมวลชน จะพบว่าแม่แพนด้าหลินฮุ่ยรักแพนด้าน้อย และห่วงลูกมาก เช่นลูกตกก็จะแสดงสีหน้าออกอาการกระวนกระวายเต็มที่กลัวว่าลูกจะเจ็บ

"สีของแพนด้ามีสีขาวกับสีดำ หากพิมพ์ออกมาจะดูไม่ค่อยสดใส นักออกแบบจึงได้พยายามแทรกสีที่ดูแล้วสดใสอบอุ่นเข้าไป เช่นสีเหลืองนวลๆ หรือสีเขียว และบางภาพจะมีพ่อแพนด้าช่วงช่วง กับแม่แพนด้าหลินฮุ่ย คลอเคลียหรือกอดกันอยู่ขอบๆ เป็นแบ๊กกราวด์ แต่จะเน้นแม่กับลูกเป็นหลัก บางคนอาจจะดูว่าไม่ค่อยสวย แต่มันสื่อถึงความห่วงใยเอาใจใส่ลูกน้อย โดยก้มดูแล้วลูกแพนด้าน้อยก็อยู่ในอ้อมกอด วงแขนที่ช้อนลูกแพนด้าน้อยเหมือนคนเลย และจะมีตราประทับไปรษณีย์แสดงถึงวัน เดือน ปีเกิดของแพนด้าน้อย และสัญลักษณ์ตัวแพนด้าน้อยเพิ่งเกิดใหม่อยู่ในมือที่กำลังเข้าตู้อบ" นายออมสิน กล่าว

เวลา 14.00 น. ที่ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผอ. และนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้า นำเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งแต่งตัวเป็นสัตว์สัญลักษณ์ หรือมาสคอต มาเต้นระบำให้ครอบครัวแพนด้าดู เป็นการฉลองในวาระที่ลูกแพนด้าน้อยเกิดมาครบ 2 สัปดาห์ มาสคอตประกอบด้วยแพนด้า 2 ตัว คือตัวแทนช่วงช่วงและหลินฮุ่ย หมีโคอาลา 2 ตัว หมีสีน้ำตาล 2 ตัว และเพนกวิน 2 ตัว โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆ และประชาชนที่มาชมแพนด้าร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ได้รับความสนใจอย่างมาก

นายธนภัทร กล่าวว่า ล่าสุดจดหมายและไปรษณียบัตรที่ประชาชนตั้งชื่อแพนด้าน้อย ส่งไปตามที่ต่างๆ ที่กำหนด ถึงวันนี้รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านชื่อ สำหรับการคัดเลือกจะจัดขึ้นให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม องค์การสวนสัตว์ได้กำหนดกรรมการฝ่ายต่างๆ 30 ท่าน ร่วมกันเป็นกรรมการคัดเลือกให้เหลือ 4 ชื่อ ประกอบด้วยตัวแทนสื่อมวลชน 5 คน ทูตจากกงสุลจีน 2 คน ศิลปินไทยชื่อดัง 5 คน ประชาชนทั่วไป 5 คน ตัวแทนจากบริษัทไปรษณีย์ไทย 5 คน และกรรมการจากองค์การสวนสัตว์ 8 คน

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า จากที่ได้เฝ้าสังเกตดูหลินฮุ่ยตลอดคืนวันที่ 9 มิ.ย. หลินฮุ่ยดูอ่อนเพลียมาก เพราะนอนน้อยสะสมมาหลายวัน ถึงแม้ว่จะพยายามแยกตัวออกมาจากลูกในบางครั้งเพื่อขับถ่ายเป็นเวลา 5-10 นาทีก็ตาม ก็ยังหวงลูกรีบกลับมาดูแล ดังนั้นจึงต้องการให้หลินฮุ่ยพักผ่อนและผ่อนคลายให้มากขึ้น ทีมวิจัยแพนด้าพยายามจะนวดให้หลินฮุ่ยบ่อยมากขึ้น ส่วนการกินอาหารหลินฮุ่ยยังกินอัตราเฉลี่ยเท่ากับ 2-3 วันที่ผ่านมา คือใน 1 วันกินขนมปังไผ่ 6 ก้อน ขนมปังก้อนละ 300 กรัม รวม 1,800 กรัม และยังกินอาหารประมาณ 2 ก.ก. และกินผลไม้เสริมเช่นแอปเปิ้ล ส่วนการให้ไผ่ลูกศรหลินฮุ่ยก็ยังกินได้ต่อเนื่อง น้ำหนักของหลินฮุ่ยล่าสุดคือ 107 ก.ก.ถือว่าไม่เปลี่ยนแปลง น้ำนมก็ยังไหลปกติดีทั้ง 4 เต้า

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับแพนด้าน้อย น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จากที่หลินฮุ่ยอุ้มด้วยฝ่ามือ จะปิดตัวแพนด้าน้อยไม่มิด มีส่วนที่โผล่ออกมา สุขภาพโดยรวมแข็งแรงมาก ขณะที่แพนด้าน้อยกินนมแม่จะใช้ขาหน้า 2 ข้างยันเต้านมแม่บ่อยครั้ง เป็นพฤติกรรมการกระตุ้นการหลั่งน้ำนม และแสดงให้เห็นว่าเขามีขาที่แข็งแรง ขณะที่บริเวณท้องหรือพุงก็ขยายใหญ่ขึ้น ส่วนด้านหลังของแพนด้าน้อย ลักษณะผิวหนังเป็นรอยย่น เป็นสัญญาณบอกว่าหน้าท้องจะขยายใหญ่มากขึ้น อาจจะกลมเหมือนลูกบอลได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับสีดำตามตำแหน่งต่างๆ ก็ชัดเจนมากขึ้น เช่นแถบสีดำบริเวณปลายขาหลังขยายอาณาเขตขึ้นเหนือหัวเข่า เห็นได้ชัดเจนมาก

ส่วนที่อาคารด้านหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานไปรษณีย์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ระดมกำลังคัดแยกไปรษณีย์และเอกสาร ที่ประชาชนเขียนตั้งชื่อแพนด้าน้อยส่งมาจำนวนมาก โดยคัดแยกส่วนที่เป็นไปรษณียบัตร ส่วนที่เป็นกระดาษเอ4 และโปสการ์ด นอกจากนี้สำนักงานไปรษณีย์เขต 5 ยังได้นำแสตมป์ที่ระลึกเป็นภาพหมีแพนด้าในรูปแบบต่างๆ มาจำหน่ายให้ผู้ที่มาเที่ยวสวนสัตว์ และได้รับความสนใจอย่างมาก

เวลา 15.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผจว.เชียง ใหม่ เรียกประชุมคณะกรรมการจัดงาน "สู่ข้าวเอาขวัญแพนด้าน้อย" ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 4-6 ก.ค.นี้ หลังจากมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ตั้งคณะกรรมการ 9 ชุด มีหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนในจังหวัดเป็นเจ้าภาพตามภารกิจ

นายอมรพันธุ์ กล่าวว่า คณะกรรมการมีเวลาค่อนข้างจำกัด ดังนั้นต้องเร่งสรุปรายละเอียดเนื้อหางานของแต่ละฝ่าย ทั้งด้านอำนวยการ ฝ่ายกิจกรรม สิทธิประโยชน์การจัดหาทุน ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ ความปลอดภัยและการจราจร ต้องให้ชัดเจน จะมีการประชุมติดตามทุกสัปดาห์ เพื่อให้ทันงานและไม่ติดปัญหา ขณะนี้มีหลายองค์กรเริ่มประสานสนับสนุนงานมาแล้ว

เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานสภา วัฒนธรรมจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า งานดังกล่าวไม่ใช่ประเพณี เป็นงานเฉลิมฉลองแสดงความปีติยินดีชื่นชมแพนด้าน้อย แต่ยังใช้ชื่อเดิมเพราะเผยแพร่สู่สาธารณชนไปแล้ว แต่จะจัดกิจกรรมไม่ให้ขัดกับประเพณีล้านนา ทั้งนี้ผวจ.เชียงใหม่ย้ำว่างานดังกล่าวต้องมีความโดดเด่นทั้ง 3 วัน 2 คืน เพราะเป้าหมายคือต้องการให้คนมาเที่ยว มาร่วมแสดงความยินดีกันมากๆ และให้เกิดความประทับใจ

 

www.khaosod.co.th

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 923 วันที่ 11 มิ.ย. 2552


ขายใบ5บาท ปณ.โหวตหมีขายใบ5บาทปณ.โหวตหมี

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เมื่อฉันตาย...ได้ 49 วัน...

เมื่อฉันตาย...ได้ 49 วัน...


เปิดอ่าน 6,408 ครั้ง
อวยพรปีใหม่

อวยพรปีใหม่


เปิดอ่าน 6,393 ครั้ง
วาเลนไทน์ หวีด 3D

วาเลนไทน์ หวีด 3D


เปิดอ่าน 6,413 ครั้ง
เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ


เปิดอ่าน 6,397 ครั้ง
สีกับอารมณ์

สีกับอารมณ์


เปิดอ่าน 6,697 ครั้ง
แก้ปวดหัว...ด้วยน้ำ

แก้ปวดหัว...ด้วยน้ำ


เปิดอ่าน 6,398 ครั้ง
โยเกิร์ตมีดียังไง

โยเกิร์ตมีดียังไง


เปิดอ่าน 6,392 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

วิธีการทำน้ำข้าวกล้องงอก ตอนที่ 4 การทำไอศครีม

วิธีการทำน้ำข้าวกล้องงอก ตอนที่ 4 การทำไอศครีม

เปิดอ่าน 6,392 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ทำอย่างไรจึงจะได้อยู่ร่วมกัน
ทำอย่างไรจึงจะได้อยู่ร่วมกัน
เปิดอ่าน 6,409 ☕ คลิกอ่านเลย

สุขสันต์วันเกิด
สุขสันต์วันเกิด
เปิดอ่าน 6,394 ☕ คลิกอ่านเลย

ทำไมผู้หญิงถึงสนใจเรื่องความสวย?
ทำไมผู้หญิงถึงสนใจเรื่องความสวย?
เปิดอ่าน 6,403 ☕ คลิกอ่านเลย

อุกกาบาต(Crater) ผีพุ่งใต้ ดาวตก เกิดขึ้นได้อย่างไร
อุกกาบาต(Crater) ผีพุ่งใต้ ดาวตก เกิดขึ้นได้อย่างไร
เปิดอ่าน 6,406 ☕ คลิกอ่านเลย

ภาษิต...คำคม....คารม...สุนทรภู่
ภาษิต...คำคม....คารม...สุนทรภู่
เปิดอ่าน 9,313 ☕ คลิกอ่านเลย

"เอสเอ็มเอส" ดูดเงิน!! หลุมพรางผู้บริโภค
"เอสเอ็มเอส" ดูดเงิน!! หลุมพรางผู้บริโภค
เปิดอ่าน 6,392 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ชาวเน็ตกดไลค์ คลิปน้องเจนพากย์เสียงเป๊ะเว่อร์มากๆ
ชาวเน็ตกดไลค์ คลิปน้องเจนพากย์เสียงเป๊ะเว่อร์มากๆ
เปิดอ่าน 13,674 ครั้ง

ความเหลื่อมล้ำและระบบอุปถัมภ์ในการศึกษาไทย - มติชน วีกเอ็นด์ 15 พ.ค. 59
ความเหลื่อมล้ำและระบบอุปถัมภ์ในการศึกษาไทย - มติชน วีกเอ็นด์ 15 พ.ค. 59
เปิดอ่าน 14,808 ครั้ง

"หัวใจเต้นผิดจังหวะ" แค่ตื่นเต้นหรือป่วย
"หัวใจเต้นผิดจังหวะ" แค่ตื่นเต้นหรือป่วย
เปิดอ่าน 41,911 ครั้ง

เทคนิคบอกลา "เครื่องดื่มแอลกอฮอล์"
เทคนิคบอกลา "เครื่องดื่มแอลกอฮอล์"
เปิดอ่าน 9,248 ครั้ง

ปิแอร์ เดอ แฟร์มาต์ นัก คณิตศาสตร์
ปิแอร์ เดอ แฟร์มาต์ นัก คณิตศาสตร์
เปิดอ่าน 31,751 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ