ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ความหมายของสีถุงเท้าและถุงน่อง


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,429 ครั้ง
ความหมายของสีถุงเท้าและถุงน่อง

Advertisement

ความหมายของสีถุงเท้าและถุงน่อง
 

ลองมาดูกันว่าสีถุงเท้าและถุงน่องบอกอะไรกับเราได้บ้าง รู้แล้วลองเอามาดูซิว่าเราใส่สีอะไร และคนรอบข้างเราใส่สีอะไร

 



สีขาว
    ถุงเท้าสีขาว ของให้รู้ว่าผู้สวมใส่กำลังปิดปังความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองที่เกี่ยวกับการแสดงออกทางร่างกาย สีขาวประกอบด้วยสีทุกสีแต่ไม่สามารถมีสีต่างๆได้ด้วยตนเอง

 

    หมายความว่าเมื่อคุณกลัวคนอื่นจะไม่เข้าใจในตัวคุณอย่างที่ คุณต้องการหรือเมื่อคุณมีความขัดแย้งทางอารมณ์อยู่ภายใน ซึ่งคุณคิดว่าจะเอาชนะด้วยตัวเองก่อนจะรู้สึกว่าสามารถให้คนอื่น ตัวตนที่อยู่ภายในของคุณก็ไม่พร้อมที่จะมอบตัวเองให้ใครได้เมื่อคุณถามสีนี้อยู่

สีแดง
    ถุงเท้าสีแดง บอกให้รู้ว่าผู้สวมใส่มีพลังกายมากเกินไปทั้งที่ยังหาทิศทางของร่างกายไม่ได้ ผู้สวมใส่จะต้องการการสัมผัสทางกายจากเพื่อนและคู่ชีวิต แต่ไม่รู้ว่าจะกระตุ้นตัวเองและปลดปล่อยร่างกายออกมาอย่างไร ถ้าคุณสวมเสื้อผ้าที่มีนี้เป็นส่วนใหญ่ก็แสดงว่าคุณต้องการจะขยายออกมากขึ้น ทำมากขึ้นและเห็นมากขึ้น แต่อาจจะถูกขัดขวางโดยสภาพแวดล้อม

สีชมพู
    ถุงเท้าสีชมพู บอกให้รู้ว่าคุณรู้สึกสงสารและพร้องจะให้ความอบอุ่นแต่คนรอบๆตัวในขณะนั้น มันเป็นอารมณ์ภายในที่คุณรู้สึกอยู่ในตัวเองต้องการให้คนอื่นมีส่วนร่วม ถ้าพวกเขาหยุดอยู่กับที่ พอจะเข้าใจว่าคุณจะเตรียมมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้ ถ้าคุณสวมสีนี้ คุณจะต้องการติดต่อกับคนที่อยู่ใกล้แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้วิธีไหน

 

    และต้องการให้เขาเริ่มต้นก่อนหรือสังเกตพบว่าคุณจะให้อะไร สีชมพู เป็นสีของความอบอุ่นที่บอกว่าผู้สวมใส่เตรียมพร้องจะให้คนอื่นมีส่วนร่วมในทุกสิ่ง เฉพาะกับคนที่พร้องจะให้สิ่งที่ดีที่สุดที่เขามีอยู่

สีเหลือง
    ถุงเท้าสีเหลือง จะสวมใส่โดยผู้ที่กำลังไตร่ตรองและค้นหาคำตอบให้กับการสัมผัสทางร่างกายที่ตนเองขาดไป ถ้าสวมสีนี้บ่อยๆก็เท่ากับคุณได้การติดต่อกับคนอื่น อาจจะแสวงหาความมั่นใจในตัวเองตามวิถีชีวิตของตัวเอง อาจเป็นเพราะในช่วงนี้คุณถูกครอบงำด้วยวิถีทางของคนอื่นที่เขานำมาปฏิบัติต่อคุณ

 

    อาจจะหมายความว่าคุณรู้หนทางที่คุณอยากจะให้ตัวเองเป็นแต่ไม่อาจจะกระทำได้ ทางหนึ่งคือการสื่อสารให้คนอื่นรู้ว่าความอดทนของตัวคุณเองกำลังลดน้อยลง คุณกำลังจะไปถึงจุดที่จะต้องตัดสินใจตามทางที่มันจะเป็น

สีส้ม
    ถุงเท้าสีส้ม ผสมเอาปรัชญาของสีเหลืองกับพลังของสีแดงได้เมื่อจัดการกับความอายที่แอบซ่อนอยู่ภายใน ถ้าสีเข้มมากพลังของสีก็จะควบคุมความนึกคิดของสีเหลืองมากขึ้น ถ้าเป็นสีอ่อน ความคิดอ่านที่ดีกว่าจะเป็นคำตอบของปัญหาต่างๆ สีส้มจะบอกให้รู้ว่าผู้สวมรู้สึกว่าตนเองได้ไตร่ตรองมามากพอแล้ว

 

    และตั้งใจจะลงมือทำโดยมีหรือไม่มีเพื่อนจะสนับสนุนก็ได้ ต้องระมัดระวังตัวให้มากถ้าเพื่อนของคุณสวมสีนั้นอยู่ เพราะความอดทนของเขาเปรียบได้กับแผ่นน้ำแข็งบางๆ และสามารถจะละลายมาท่วมตัวคุณเมื่อใดก็ได้

สีเขียว
    ถุงเท้าสีเขียว จะถูกสวมเมื่อคุณรู้สึกต้องการพักผ่อนจิตใจและความสงบ คุณอาจจะเพิ่งผ่านช่วงเวลาของการทำงานหนักทางร่างกายและจิตใจ และอยากมีเวลาพักผ่อน เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆใหม่ และนำทางชีวิตต่อไปในอนาคต

 

    คุณอาจต้องการเลียแผลที่เกิดขึ้นภ่ยในและเตรียมตัวให้พร้อมที่จะสู้ต่อไป ถุงเท้าสีนี้จะแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังทรุดโทรมทางด้านร่างกายและต้องการเวลา และความเข้าใจจากเพื่อนฝูงขณะที่คุณพักผ่อนและพักฟื้นจะได้มีเรี่ยวแรงออกไปต่อสู้ใหม่

สีฟ้า
    ถุงเท้าสีฟ้า บอกให้รู้ว่าผู้สวมใส่ขาดความสามารถในการแสดงออกหรือไม่สามารถบรรลุจุดมุ่งหมายทางอารมณ์ได้ สีฟ้าจึงหมายถึงพลังทางอารมณ์ที่ถูกกดดันหรือเก็บกดไว้ กำลังหาทางจะแสดงออกทางร่างกาย

 

    และกำลังค้นหาว่าอะไรที่ถูกกีดกั้นไว้ สีฟ้าเป็นสีของอารมณ์อ่อนไหวซึ่งแสดงออกไม่ว่าจะในขณะที่เรากำลังปรับเปลี่ยนและสร้างอารมณ์ขึ้นมาใหม่ หรือเมื่อมันอยู่ในระดับที่สูงเกินไปจนเราไม่อาจจะบอกใครได้

 

    หรือไม้สามารถระบายมันออกมาได้ ผู้สวมต้องการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่ถูกปฏิบัติจากสภาพแวดล้อมด้วยอารมณ์ หรือวิธีที่ต้องการจะได้มาซึ่งความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยทางร่างกายในสิ่งแวดล้อมนั้นๆ มากกว่าเดิม

 

     ถ้าสวมสีฟ้าเป็นครั้งคราวจะประเมินจุดยืนทางร่างกาย อารมณ์ของตนเองใหม่รวมทั้ง ประเมินความสัมพันธ์กับใครก็ตามที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน จนอาจจะเกิดความกดดันมากขึ้นเล็กน้อย หรือเหนื่อยอ่อนบ้าง ในเวลาที่สวมสีฟ้า

สีน้ำตาล
   ถุงเท้าสีน้ำตาล จะถูกนำมาสวมเมื่อเรากังวลกับความเป็นอยู่ทางวัตถุมากเกินไป สีน้ำตาลเป็นสีของดินที่ประกอบด้วยความอุดมสมบูรณ์อันเป็นที่ต้องการของการเจริญเติบโต

 

   แต่ไม่สามารถนำความอุดมสมบูรณ์นั้นมาใช้กับตัวเองหรือสะสมไว้ให้ตัวเองเมื่อต้องการ ถ้าคุณสวมถุงเท้าสีน้ำตาลบ่อยๆคุณจะมีความต้องการความมั่นคงทางเศรษฐกิจ หรือทางวัตถุก่อนที่จะผูกมัดตัวเองหรือเริ่มเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ทางอารมณ์มากเกินไป สีน้ำตาลไม่ใช่สีของความละไม

 

    แต่เป็นสีของผู้จัดหาอาหารหล่อเลี้ยงธรรมชาติสามารถรับรองผลผลิตจำนวนมหาศาลได้ถ้ารู้จักที่จะพรวนดิน ควรไตร่ตรองชีวิตของตัวเองให้ดี เมื่อจะผูกมัดตัวเองกับงานบางอย่างหรือความสัมพันธ์กับใครสักคน และอย่าทำเด็ดขาดถ้าคุณรู้สึกไม่มีความมั่นคงทางวัตถุมากพอที่จะทำความฝันให้กลายเป็นความจริง

สีม่วง
    สีม่วงอ่อน จะหมายถึง ความต้องการอย่างรุนแรงที่จะชำระตัวเองให้สะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมทางร่างกายของคุณ ส่วนสีเข้มหมายถึงการแก้ปัญหาจะยากขึ้นทุกที ที่แสดงให้เห็นว่าผู้สวมต้องการจะเอาใจใส่ต่อสภาพแวดล้อมทางร่างกาย แต่ไม่สามารถทำได้อย่างเปิดเผยเมื่อใช้สีนี้อยู่

 

    ถ้าคุณสวมถุงเท้าสีนี้เป็นครั้งคราวมันก็จะบอกได้ว่าคุณมีความต้องการทางอารมณ์ใน การหาทางออกทางร่างกายเพื่อให้ตัวเองดีขึ้นเพราะคุณอาจจะรู้สึกว่าคนรอบข้างคุณไม่สนใจคุณเลย

สีดำ
    สีดำ คือสีที่ยังไม่ตกลงใจว่าจะไปทางไหนหรือจะมีความซื่อสัตย์หรือไม่เมื่อนำมาสวมกับเท้า ก็จะบอกได้ว่าผู้สวมต้องการจะเปลี่นใจโดยไม่บอกให้รู้ล่วงหน้า

 

    และเขาจะซื่อสัตย์ก็คนที่เขาอยู่ด้วยเป็นบางเวลา ในเมื่อคนเรายังเปลี่ยนแปลงตัวเองได้รวดเร็ว ความจงรักภักดีก็เปลี่ยนได้ ผู้ที่สวมสีนี้บ่อยๆ จะไม่ใช่คนอ่อนแอหรือนอกลู่นอกทาง เขาจะติดตามผู้อื่นโดยมีจุดมุ่งหมายในการแสวงหาบางอย่าง

 

    เมื่อพบหนทางแล้วเขาก็จะทำลายของเก่าที่แล้วไปอยู่กับของใหม่ สีดำที่สวมเป็นครั้งคราวจะบอกถึงช่วงเวลา แห่งความเบื่อหน่ายเมื่อผู้สวมใส่ต้องการจะหาหนทางใหม่ที่น่าตื่นเต้น

 

    แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ ถุงเท้าดำจะถูกนำมาสวมเมื่อต้องการจะสร้างบรรยากาศแห่งความลึกลับที่เราอาจจะใช้ในการดึงดูดใจ ผู้อื่นเพื่อทำให้ตัวเองตื่นเต้นแต่ก็มักจะไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ ใครจะรู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่ในความมืดมิด และใครจะกล้าพอที่จะผจญภัยในที่ซึ่งขาดแสงสว่าง

 


ขอบคุณที่มาข้อมูล

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 1712 วันที่ 17 พ.ค. 2552


ความหมายของสีถุงเท้าและถุงน่อง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

กล้วยมีประโยชน์อย่างไร?

กล้วยมีประโยชน์อย่างไร?


เปิดอ่าน 6,398 ครั้ง
เหตุกับผล

เหตุกับผล


เปิดอ่าน 6,428 ครั้ง
ทำอย่างไรถ้า......

ทำอย่างไรถ้า......


เปิดอ่าน 6,399 ครั้ง
สงบจิตได้ปัญญา ...

สงบจิตได้ปัญญา ...


เปิดอ่าน 6,415 ครั้ง
วิธีแก้ลืม

วิธีแก้ลืม


เปิดอ่าน 6,402 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ผลงานวิชาการ

ผลงานวิชาการ

เปิดอ่าน 6,413 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
วันสิ่งแวดล้อมโลก  5 มิ.ย.52  ณ อิมแพ็ค เมืองทองฯภายใต้หัวข้อ "คุณคือพลัง ช่วยหยุดยั้งภาวะโลกร้อน"
วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย.52 ณ อิมแพ็ค เมืองทองฯภายใต้หัวข้อ "คุณคือพลัง ช่วยหยุดยั้งภาวะโลกร้อน"
เปิดอ่าน 6,432 ☕ คลิกอ่านเลย

looking for !!  ..>>>
looking for !! ..>>>
เปิดอ่าน 6,418 ☕ คลิกอ่านเลย

เคล็ดลับต่างๆเพื่อสุขภาพผิวที่ดี สำหรับผู้ชาย
เคล็ดลับต่างๆเพื่อสุขภาพผิวที่ดี สำหรับผู้ชาย
เปิดอ่าน 6,403 ☕ คลิกอ่านเลย

เวลา  นาฬิกา  แตกต่าง  แต่เติมเต็ม
เวลา นาฬิกา แตกต่าง แต่เติมเต็ม
เปิดอ่าน 6,405 ☕ คลิกอ่านเลย

ภาพแปลกๆ....ทำไปได้
ภาพแปลกๆ....ทำไปได้
เปิดอ่าน 6,408 ☕ คลิกอ่านเลย

ภัยผู้หญิง อย่าไว้ใจใครง่ายๆนะคะ
ภัยผู้หญิง อย่าไว้ใจใครง่ายๆนะคะ
เปิดอ่าน 6,422 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

7 วิธีใช้คอมพิวเตอร์ แบบทำร้ายตัวเอง
7 วิธีใช้คอมพิวเตอร์ แบบทำร้ายตัวเอง
เปิดอ่าน 11,947 ครั้ง

เว็บไซต์แสดงแผนที่ที่ถูกน้ำท่วมจากภาพถ่ายดาวเทียม
เว็บไซต์แสดงแผนที่ที่ถูกน้ำท่วมจากภาพถ่ายดาวเทียม
เปิดอ่าน 16,768 ครั้ง

อ.เจษฎา ชี้พระนั่งในน้ำเดือด เป็นแค่กลทางวิทยาศาสตร์
อ.เจษฎา ชี้พระนั่งในน้ำเดือด เป็นแค่กลทางวิทยาศาสตร์
เปิดอ่าน 18,149 ครั้ง

โรงเรียนสุขภาวะตอบโจทย์ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
โรงเรียนสุขภาวะตอบโจทย์ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
เปิดอ่าน 15,471 ครั้ง

ละครสังคีต
ละครสังคีต
เปิดอ่าน 87,260 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ