ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนสหกรณ์พัฒนาโดยใช้ “SHK PAT Model” ในการขับเคลื่อน โดยเน้นการมีส่วนร่วม

ผู้วิจัย นายอดิศักดิ์ สีคราม

สังกัด โรงเรียนสหกรณ์พัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต2

ปีที่วิจัย 2567

บทคัดย่อ

กระบวนการพัฒนาผลงาน/นวัตกรรม หรือขั้นตอนการดำเนินงาน

1. ขั้นวางแผน (P : Plan)

โรงเรียนมีการกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจที่ชัดเจน โดยมีการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา 5 ปีและแผนปฏิบัติการประจำปี ที่มุ่งเน้นเพื่อพัฒนาผู้เรียนและบุคลากรทุกกลุ่มเป้าหมายโรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาที่เน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกคนในองค์กรทั้ง 4 กลุ่มงาน ได้แก่งานวิชาการ งานบุคคล งานงบประมาณ และงานบริหารทั่วไป การบริหารงานที่เน้นระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและการมีส่วนร่วมของบุคลากร ตามแผนภาพ 7 องค์ประกอบ ของระบบประกันคุณภาพภายใน

2. การปฏิบัติตามแผน (D : Do)

2.1 การออกแบบนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา โรงเรียนสหกรณ์พัฒนา ดำเนินการตามแนวทางการบริหารงานโดยใช้แนวคิดทฤษฎีระบบที่พิจารณาถึงปัจจัยนำเข้า (INPUT) ปัจจัยด้านกระบวนการ

(PROCESS) ได้แก่ มาตรฐานที่ 2 ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ และมาตรฐานที่ 3 ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนให้เกิดปัจจัยด้านผลลัพธ์ (OUTPUT) คือมาตรฐานที่ 1 ด้านคุณภาพผู้เรียน โดยในขั้นกระบวนการ (PROCESS) มีการนำ BCWS Model มาบูรณาการเพื่อให้การทำงานมีความเป็นระบบและบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ รวมถึงมีการให้ข้อมูลย้อนกลับ(FEEDBACK) เพื่อนำมาปรับปรุง/แก้ไข

2.2 ขั้นตอนการดำเนินงานพัฒนา เพื่อให้การดำเนินงานสามารถนำรูปแบบที่พัฒนาขึ้นมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ

โรงเรียนสหกรณ์พัฒนาได้อย่างเป็นระบบ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกคนในสถานศึกษา และให้ถือว่าการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นการดำเนินงานตามปกติ จึงได้พัฒนารูปแบบระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ด้วยกระบวนการ SHK PAT MODEL

2.3 วิธีการดำเนินงาน “รูปแบบการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยใช้ “SHK PAT MODEL” เน้นการมีส่วนร่วม ดังนี้

1) ด้านปัจจัยนำเข้า (INPUT)

ปัจจัยนำเข้าที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสหกรณ์พัฒนา ตามกระบวนการ SHK PAT MODEL ประกอบด้วย นักเรียน ผู้บริหารครูผู้ปกครอง ชุมชน งบประมาณ สื่อวัสดุอุปกรณ์ แหล่งเรียนรู้ สิ่งอำนวยความสะดวก หลักสูตร ซึ่งปัจจัยดังกล่าวมีลักษณะดังนี้

นักเรียน -นักเรียนที่เป็นตัวป้อนของโรงเรียนสหกรณ์พัฒนาเป็นนักเรียนที่มาจากตำบลต่าง ๆ ใน เขตอำเภอละแม บริเวณ หมู่ที่1 หมู่ที่2 หมู่ที่3 หมู่ที่ 4 โดยมีสภาพพื้นฐานทางครอบครัวที่แตกต่าง ซึ่งส่วนใหญ่ มีสภาพครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้นักเรียนต้องอยู่กับ ปู่ ย่า ตา ยาย ส่งผลให้ไม่มีความพร้อมในการเรียนรู้

ครู – ครูโรงเรียนสหกรณ์พัฒนามีอายุเฉลี่ย 37 ซึ่งเป็นวัยที่มีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติงานเสียสละ เพื่อโรงเรียน มีวุฒิทางการศึกษาที่ตรงหลักวิชาเอกและมีอัตรากำลังครูเฉลี่ยต่อนักเรียนเหมาะสม

หลักสูตร – เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียน และ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โรงเรียนจึงจัดให้มีหลักสูตรในการเรียนที่หลากหลาย

สภาพแวดล้อม – โรงเรียนจัดสภาพแวดล้อมที่ดี มีบริบทที่ส่งเสริมต่อการเรียนของนักเรียน

มีสื่อและอุปกรณ์ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่งเสริมคุณสมบัติที่ดีโดยสภาพแวดล้อมของสังคมที่เป็นกัลยาณมิตร

ชุมชน – บริบทของชุมชนที่เป็นปัจจัยนำเข้าของโรงเรียนสหกรณ์พัฒนาโดยส่วนมากเป็นสังคม

เกษตรกรรม และรับจ้างทั่วไป

งบประมาณ – มีงบประมาณที่เพียงพอในการบริหารจัดการเพื่อใช้ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

2) ด้านกระบวนการ (Process)

ตารางที่ 1 องค์ประกอบรูปแบบการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยใช้ “SHK PAT MODEL” เน้นการมีส่วนร่วม

องค์ประกอบรูปแบบการบริหารจัดการ สถานศึกษา ความหมาย ผลลัพธ์ที่พึงประสงค์

Strategy ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์/จุดเน้น Smart Student

Smart Teacher

Smart School

Heartily มุ่งมั่นทำงานด้วยความเต็มใจ

Knowledge ส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะความรู้

Participation การมีส่วนร่วม

Action Learning การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติจริง

Clean Technology การใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยและมีประโยชน์

ตารางที่ 2 หลักการบริหารการศึกษาของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยใช้ “SHK PAT MODEL” เน้นการมีส่วนร่วม

รูปแบบนวัตกรรม

การบริหารจัดการ ความหมาย

S: Strategy

ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์/จุดเน้น การศึกษากลยุทธิ์ตามจุดเน้นของโรงเรียน ซึ่งเน้นความเป็นเลิศทางวิชาการ มีความรู้ คู่คุณธรรม ก้าวนำเทคโนโลยี มีสุขภาพที่ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง โดยการปรึกษาหารือ ประชุมร่วมกันระหว่างผู้บริหาร หัวหน้างาน 4 ฝ่ายและบุคลากรทุกคน เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหา ร่วมกันออกแบบกระบวนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาพัฒนาทั้งสี่ด้านแบบองค์รวม ตามบริบทของโรงเรียน

H: Heartily

มุ่งมั่นทำงานด้วยความ เต็มใจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับบุคลากรในการใช้ความรู้ความสามารถของตนเองที่มี เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ และสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงการยกย่องชมเชย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

K: Knowledge

ส่งเสริมความรู้และ

พัฒนาทักษะความรู้

- ความรู้ คือสิ่งที่นำไปใช้จะไม่หมด แต่จะยิ่งงอกเงย หรือ งอกงามขึ้น

- ความรู้คือสารสนเทศที่จะนำไปสู่การปฏิบัติ

- ความรู้เป็นสิ่งที่ขึ้นกับบริบทและกระตุ้นให้เกิดขึ้นโดยความต้องการ

ความรู้ที่เกิดจากการศึกษาร่วมกันค้นคว้าเป็นความรู้ทางวิชาการ ในการดำเนินงานบริหารจัดการงศึกษาวิเคราะห์ทิศทาง และยุทธศาสตร์ของหน่วยงานต้นสังกัด ได้แก่ ศึกษาเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ระดับชาติ

แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนการศึกษาแห่งชาติ แผนปฏิบัติราชการของกระทรวงศึกษาธิการ และแผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ความรู้จากประสบการณ์ของทุกคน รวมทั้งความรู้ทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น และเกิดการบริหารจัดการที่มีคุณภาพตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพ

P: Participation

การมีส่วนร่วม การจัดการศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้จากการมีส่วนร่วมพัฒนาสถานศึกษาโดยมีชุมชน บ้าน วัด โรงเรียน ด้วยพลัง บวร สู่ความเข้มแข็ง หน่วยงานของรัฐภาคเอกชน ภาคเครือข่าย ผ่านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้โรงเรียนศีล 5 ครอบครัวอบอุ่น สังคมเป็นสุข ผ่าน 7 กิจวัตรความดี สถานศึกษาพอเพียงท้องถิ่น สถานศึกษาแบบอย่างการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สถานศึกษาองค์กรคุณธรรม ในการคิดดี พูดดี ทำดีสร้างพลเมืองที่เข้มแข็ง

A: Action Learning

การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติจริง การสร้างพลวัตการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นซึ่งต้องมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม บุคลากรมี ความกระตือรือร้น สนใจ ใฝ่รู้ และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ บุคลากรมีการคิดอย่างเป็นระบบ บุคลากรมีแบบแผนทางความคิด ไม่ยึดติดกับความเชื่อทัศนคติเดิม บุคลากรมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมีการ สนทนาที่เป็นเปิดเผย มีรูปแบบการเรียนรู้ หลายรูปแบบ เช่น เรียนรู้ จากการปรับตัว การเรียนรู้ จากการคาดการณ์ และที่สำคัญต้องมีการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง (Action learning)

T: Clean Technology

การใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยและมีประโยชน์ การจัดการเรียนให้รู้จักใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อการจัดการเรียนรู้เป็นการบริหารจัดการกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนรู้มีความฉลาดดิจิทัล มีทักษะการคิดสร้างสรรค์ มีทักษะศตวรรษที่ 21 ผู้มีทักษะทางปัญญาและสร้างความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

การตรวจสอบ การนิเทศ ติดตาม (Check)

แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษา เพื่อทำการประเมินคุณภาพภายใน ของโรงเรียนสหกรณ์พัฒนา ซึ่งผู้ประเมินประกอบด้วย ผู้บริหาร ครูหัวหน้ากลุ่มงาน ครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก การประเมินเป็นการประเมินแบบองค์รวม คือการประเมินเชิงประจักษ์ และประเมินโดยคณะกรรมการผู้ประเมินภายนอก จาก สมศ.

การดำเนินการให้เหมาะสม (A : Action)

ปัจจัยด้านผลลัพธ์ (OUTPUT)

ปัจจัยด้านผลลัพธ์พิจารณาจากคุณภาพของผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 1 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

ข้อมูลย้อนกลับ (FEEDBACK)

ผลที่เกิดขึ้นหลังจากการดำเนินงาน ซึ่งสามารถนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการวางแผน ปรับปรุง และ

พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา โรงเรียนสหกรณ์พัฒนา ให้มีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม ซึ่งจะทำให้เกิดผลลัพธ์(Output) ดังนี้

Smart Student หมายถึง ผู้เรียนมีพัฒนาการสมวัยทุกด้าน มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี มีผลการประเมินสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ ในระดับดีขึ้นไป มีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพในระดับดีขึ้นไปเพิ่มขึ้น และสามารถอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความได้ดีมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด

Smart Teacher หมายถึง ครูมีแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเป็นแบบอย่างได้ มีผลการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการ ปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งในระดับดีเด่นทุกคน

Smart School หมายถึง สถานศึกษามีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและนวัตกรรมการบริหารที่เป็นแบบอย่างได้ มีทรัพยากรเพื่อการบริหารจัดศึกษา ของสถานศึกษาที่ได้จากชุมชนและเครือข่ายทางการศึกษาเพียงพอ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระบบการให้บริการของสถานศึกษาในระดับดีขึ้น ไป มีผลการ ประเมินคุณภาพภายในระดับยอดเยี่ยมและได้รับการรับรองคุณภาพจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา

โพสต์โดย ฺBOYBOY : [7 ธ.ค. 2568 (12:04 น.)]
อ่าน [22470] ไอพี : 184.22.79.74
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 114,721 ครั้ง
กรรม คือ อะไร?
กรรม คือ อะไร?

เปิดอ่าน 20,525 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การจ่ายค่าตอบแทนมีความสำคัญยิ่งในฐานะเป็นหน้าที่หลักประการหนึ่งของหน่วยงาน
(ก.ค.ศ.)การจ่ายค่าตอบแทนมีความสำคัญยิ่งในฐานะเป็นหน้าที่หลักประการหนึ่งของหน่วยงาน

เปิดอ่าน 34,784 ครั้ง
วรรณคดีมรดก
วรรณคดีมรดก

เปิดอ่าน 1,618 ครั้ง
ส่อง 5 อาชีพมาแรงในยุคดิจิทัล ที่น่าสนใจ และรายได้ดี
ส่อง 5 อาชีพมาแรงในยุคดิจิทัล ที่น่าสนใจ และรายได้ดี

เปิดอ่าน 10,877 ครั้ง
มองโลกแบบวิกรม ตอน เจาะลึก การศึกษาไต้หวัน (1)
มองโลกแบบวิกรม ตอน เจาะลึก การศึกษาไต้หวัน (1)

เปิดอ่าน 10,724 ครั้ง
"อยากไปโรงเรียน" โจทย์ใหญ่? พ่อแม่ช่วยลูกได้..ด้วย "สนุก"
"อยากไปโรงเรียน" โจทย์ใหญ่? พ่อแม่ช่วยลูกได้..ด้วย "สนุก"

เปิดอ่าน 14,842 ครั้ง
ควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ได้อย่างไร
ควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ได้อย่างไร

เปิดอ่าน 13,106 ครั้ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

เปิดอ่าน 30,565 ครั้ง
พยาธิใบไม้ในตับ
พยาธิใบไม้ในตับ

เปิดอ่าน 54,143 ครั้ง
คำบุพบท
คำบุพบท

เปิดอ่าน 14,076 ครั้ง
ฟังเพลงถูกใจเหมือนร่างกายได้ออกกำลังกาย
ฟังเพลงถูกใจเหมือนร่างกายได้ออกกำลังกาย

เปิดอ่าน 19,577 ครั้ง
ประโยชน์ของ "ผักแพว"
ประโยชน์ของ "ผักแพว"

เปิดอ่าน 2,449 ครั้ง
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์

เปิดอ่าน 62,516 ครั้ง
ประโยชน์จาก "ส้มตำ"
ประโยชน์จาก "ส้มตำ"

เปิดอ่าน 11,692 ครั้ง
รับมือปัญหาการนอน
รับมือปัญหาการนอน

เปิดอ่าน 18,369 ครั้ง
คลิปฮือฮา-ชื่นชม "เณรน้อย" เทศนาสอนเรื่องแม่
คลิปฮือฮา-ชื่นชม "เณรน้อย" เทศนาสอนเรื่องแม่
เปิดอ่าน 39,444 ครั้ง
เรียบร้อยโรงเรียนจีน วลีนี้มีที่มา
เรียบร้อยโรงเรียนจีน วลีนี้มีที่มา
เปิดอ่าน 20,526 ครั้ง
อยากพูดฝรั่งคล่อง ต้องร้องเพลงก่อน
อยากพูดฝรั่งคล่อง ต้องร้องเพลงก่อน
เปิดอ่าน 15,040 ครั้ง
วิธีใช้น้ำในห้องน้ำอย่างประหยัด
วิธีใช้น้ำในห้องน้ำอย่างประหยัด
เปิดอ่าน 17,022 ครั้ง
"ครู" คือ "ปูชนียบุคคล" หรือ "ผู้แจวเรือจ้าง"
"ครู" คือ "ปูชนียบุคคล" หรือ "ผู้แจวเรือจ้าง"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ