ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

วัตถุประสงค์

1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 box diagram ร่วมกับเทคนิค KWDLของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

2. เพื่อประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอน เรื่อง การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 box diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL

เป้าหมาย

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2568 โรงเรียนวัดหินลาด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 จำนวน 18 คน

เป้าหมายเชิงปริมาณ

1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนเรื่อง การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 box diagram ร่วมกับเทคนิค KWDLของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน

2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนในระดับมากขึ้นไป

เป้าหมายเชิงคุณภาพ

1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 box diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มขึ้น

2. นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

3. นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้

ผลการดําเนินงาน / ประโยชน์ที่ได้รับ

3.1 ผลที่เกิดตามจุดประสงค์

1) คะแนนหลังการเรียนของนักเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับ 0.05 และมีพัฒนาการทั้งด้านความเข้าใจเนื้อหาและด้านกระบวนการคิด ผู้เรียนสามารถแยกข้อมูลในโจทย์ได้เป็นระบบมากขึ้น สามารถระบุสิ่งที่โจทย์ให้มา สิ่งที่ต้องการหา และความสัมพันธ์ของข้อมูลต่าง ๆ ได้ถูกต้อง ผ่านการใช้แบบจำลอง 3 Box Diagram ซึ่งช่วยลดความสับสนและลดภาระด้านการจำ ทำให้ผู้เรียนสามารถมองเห็นโครงสร้างของโจทย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ การใช้เทคนิค KWDL ช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนวางแผนการคิดอย่างเป็นขั้นตอน ตรวจสอบความเข้าใจของตนเองระหว่างการทำโจทย์ และสามารถสรุปสิ่งที่เรียนรู้ พร้อมอธิบายเหตุผลของคำตอบได้ดีขึ้น

2) ผู้เรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดในทั้งสามด้าน ได้แก่ ด้านความเข้าใจบทเรียน ด้านกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และด้านความสนใจต่อวิชาคณิตศาสตร์ ผู้เรียนส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า การใช้ 3 Box Diagram ช่วยให้โจทย์ยาก ๆ เข้าใจง่ายขึ้น ทำให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลและจัดลำดับการคิดได้อย่างเป็นระบบ ขณะเดียวกันเทคนิค KWDL ช่วยให้ผู้เรียนได้สำรวจความรู้พื้นฐานของตนเอง ตั้งคำถามที่ชัดเจนเกี่ยวกับโจทย์ วางแผนการแก้ปัญหา และสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในตอนท้าย ส่งผลให้ผู้เรียนรู้สึกว่าตนเอง คิดเป็นมากขึ้น และมีความมั่นใจในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์มากขึ้น

3.2 ผลสัมฤทธิ์ของงาน

ผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า ผลการศึกษาวิเคราะห์ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนเรื่อง การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 18 คน โดยแบบทดสอบคะแนนเต็ม 20 คะแนน พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 6.33 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 2.68 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนมีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 16.28 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 2.72 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและ หลังเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 18 คน มีค่า t-test เท่ากับ 25.389 ค่า sig. เท่ากับ .00 แสดงว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด (µ = 4.83, σ = 0.29) โดยเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (µ = 4.91, σ = 0.21) รองลงมา ได้แก่ ความเข้าใจบทเรียน (µ = 4.81, σ = 0.26) และความสนใจและทัศนคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ (µ = 4.76, σ = 0.39)

3.3 ประโยชน์ที่ได้รับ

ประโยชน์ที่ได้รับต่อนักเรียน

1. นักเรียนมีทักษะทางคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้นและทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และเห็นคุณค่าและประโยชน์ของการเรียนคณิตศาสตร์

3. นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อการเรียน มีความตั้งใจ ปฏิบัติกิจกรรมได้อย่างมีความสุข กล้าแสดงออก และมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ที่ได้รับต่อครูผู้สอน

1. ครูมีสื่อนวัตกรรม/วิธีการ/กิจกรรมในการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย

2. ครูมีความมั่นใจและความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน

3. ครูได้รับการยอมรับและศรัทธาในวิธีการจัดการเรียนการสอนจากนักเรียน ผู้ปกครอง เพื่อนครู และชุมชน

ประโยชน์ที่ได้รับต่อโรงเรียน

1. ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนเฉลี่ยสูงขึ้น

2. โรงเรียนได้รับความเชื่อมั่นศรัทธาจากผู้ปกครองและชุมชนในการจัดการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้น

ประโยชน์ที่ได้รับต่อชุมชน

1. ชุมชนมีความเชื่อมั่นในการจัดระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนเพิ่มขึ้น

2. ชุมชนมีความภาคภูมิใจ ศรัทธาโรงเรียนและเข้ามามีส่วนร่วม ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาโรงเรียนเพิ่มขึ้น

4. ปัจจัยความสำเร็จ

4.1 ผู้บริหารสถานศึกษาอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษา ส่งเสริมและการสนับสนุน การจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

4.2 นักเรียนมีความกระตือรือร้นและมุ่งมั่นในการทำงาน

4.3 นักเรียนให้ความร่วมมือและมีความพร้อมในการร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี

4.4 ครูผู้สอนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ให้ความสนใจต่อความต้องการเรียนรู้และส่งเสริม

ผู้เรียนสู่การเรียนรู้ที่ประสบความสำเร็จ

4.5 ผู้ปกครองให้ความร่วมมือ ส่งเสริม สนับสนุน และเอาใจบุตรหลานที่บ้านเป็นอย่างดี

5. บทเรียนที่ได้รับ

ในการจัดกิจกรรมการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครูผู้สอนต้องมีแผนการจัดกิจกรรมหรือแบบฝึกหัดที่เรียงลำดับจากง่ายไปยาก มีการแบ่งเนื้อหาตามกลุ่มความสามารถของนักเรียน กลุ่มอ่อน กลุ่มปานกลาง และกลุ่มเก่ง โดยเนื้อหาสามารถปรับใช้ได้กับทุกกลุ่ม และควรมีเทคนิควิธีการสร้างบรรยากาศให้เกิดความสนุกสนาน ส่งผลโดยตรงให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยความเข้าใจ และมีทัศนคติที่ดี นักเรียนมีความกระตือรือร้นที่อยากจะเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้น มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียน และมีข้อเสนอแนะในการจัดกิจกรรม ดังนี้

5.1 ด้านเนื้อหาในแบบฝึก/กิจกรรม ควรมีเนื้อหาสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน เนื้อหาไม่ยากเกินกว่าระดับชั้นของนักเรียน สามารถนำเนื้อหาไปใช้ได้จริง

5.2 ด้านช่วงเวลาการจัดกิจกรรม ไม่พอต่อการจัดการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเกี่ยวกับกำไร ขาดทุน และราคาขายแบบหลายขั้นตอนโดยใช้ 3 Box Diagram ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ควรใช้ช่วงเวลาเพิ่มจากคาบเรียน หรือกระชับเวลาให้มากขึ้น

โพสต์โดย ครูทิพย์ : [29 พ.ย. 2568 (23:52 น.)]
อ่าน [17049] ไอพี : 125.24.63.215
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,158 ครั้ง
Active Learning กำลังจะมา แต่ผล Pisa ของไทยกำลังไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น… : โดย ณรงค์ ขุ้มทอง
Active Learning กำลังจะมา แต่ผล Pisa ของไทยกำลังไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น… : โดย ณรงค์ ขุ้มทอง

เปิดอ่าน 16,338 ครั้ง
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้

เปิดอ่าน 16,395 ครั้ง
สวนในบ้านสไตล์รีสอร์ตธรรมชาติ
สวนในบ้านสไตล์รีสอร์ตธรรมชาติ

เปิดอ่าน 146,194 ครั้ง
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์

เปิดอ่าน 12,149 ครั้ง
ลดความอ้วน ก็ไม่ยากซะหน่อย
ลดความอ้วน ก็ไม่ยากซะหน่อย

เปิดอ่าน 26,828 ครั้ง
ประวัติจังหวัดอุบลราชธานี
ประวัติจังหวัดอุบลราชธานี

เปิดอ่าน 133,639 ครั้ง
โครงงานคณิตศาสตร์
โครงงานคณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 18,403 ครั้ง
วันที่
วันที่ ''ไมโครซอฟท์'' ไร้บิลล์ เกตส์

เปิดอ่าน 11,886 ครั้ง
สู่ความสำเร็จในการทำงานตามแนวพุทธ
สู่ความสำเร็จในการทำงานตามแนวพุทธ

เปิดอ่าน 47,778 ครั้ง
พืชสมุนไพรพื้นบ้าน
พืชสมุนไพรพื้นบ้าน

เปิดอ่าน 49,269 ครั้ง
เช็ดตัวลดไข้ ใช้ "น้ำอุ่น" หรือ"น้ำเย็น"?
เช็ดตัวลดไข้ ใช้ "น้ำอุ่น" หรือ"น้ำเย็น"?

เปิดอ่าน 18,761 ครั้ง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา"  เป็นเรื่องหลอกลวง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา" เป็นเรื่องหลอกลวง

เปิดอ่าน 14,890 ครั้ง
LCD (Liquid Crystal Display)
LCD (Liquid Crystal Display)

เปิดอ่าน 29,554 ครั้ง
Photosynth สังเคราะห์ภาพ3 มิติ
Photosynth สังเคราะห์ภาพ3 มิติ

เปิดอ่าน 13,053 ครั้ง
5 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก
5 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก

เปิดอ่าน 915 ครั้ง
วิธีซื้อประกันออนไลน์ต้องพิจารณาที่อะไรบ้าง คุ้มค่าไหม?
วิธีซื้อประกันออนไลน์ต้องพิจารณาที่อะไรบ้าง คุ้มค่าไหม?
เปิดอ่าน 4,817 ครั้ง
ลมบกและลมทะเล
ลมบกและลมทะเล
เปิดอ่าน 9,852 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 9,787 ครั้ง
คนชอบนอนกลางวันสมองบรรเจิดจินตนาการ
คนชอบนอนกลางวันสมองบรรเจิดจินตนาการ
เปิดอ่าน 30,601 ครั้ง
หลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินในสถานพยาบาลของเอกชน ว 333
หลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินในสถานพยาบาลของเอกชน ว 333

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ