ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

บทคัดย่อ

รูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการและแนวทางการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 4) เพื่อประเมินรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ผู้วิจัยกำหนดขั้นตอนการวิจัย ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการและแนวทางการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ขั้นตอนที่ 2 สร้างและตรวจสอบรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ขั้นตอนที่ 3 ศึกษาผลทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ขั้นตอนที่ 4 ประเมินรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้

1. ผลการศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการและแนวทางการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 โดยการ 1.1 สังเคราะห์เอกสารและงานวิจัย 1.2 ประชุมรับฟังความคิดเห็น 1.3 ศึกษาจากสถานศึกษาที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ 1.4 สัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่าได้ข้อมูลดังนี้ 1) ปัจจัยนำเข้า 2) กระบวนการ 3) ผลการดำเนินงาน

2. ผลการสร้างและตรวจสอบรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 2.1 ยกร่างรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ พบว่า มีองค์ประกอบดังนี้ 1) ปัจจัยนำเข้า 2) กระบวนการ 3) ผลการดำเนินงาน 2.2 ตรวจสอบร่างรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 โดยการประชุมสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ความถูกต้องอยู่ในระดับมาก และความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

3. ผลทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 พบว่า การอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนห้องเรียนสาขามีพัฒนาการ ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครู ห้องเรียนสาขา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินประสิทธิภาพของห้องเรียนสาขาพบว่ามีประสิทธิภาพ และมีความเป็นไปได้ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียน ห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 4.1 ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียน ห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 พบว่ามีความเป็นประโยชน์ในระดับมากที่สุด 4.2 ประเมินความพึงพอใจของรูปแบบการพัฒนาภาษาไทยเพื่อการอ่านออกเขียนได้ สำหรับนักเรียนห้องเรียนสาขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 พบว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย วินัย : [6 ต.ค. 2568 (18:50 น.)]
อ่าน [57318] ไอพี : 182.53.68.72
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 28,572 ครั้ง
แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ. 2550 - 2554
แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ. 2550 - 2554

เปิดอ่าน 408,690 ครั้ง
เทคนิคการใส่เลขหน้าใน MS Word แบบไม่เริ่มต้นที่หน้าแรก
เทคนิคการใส่เลขหน้าใน MS Word แบบไม่เริ่มต้นที่หน้าแรก

เปิดอ่าน 5,372 ครั้ง
พกมือถือในกระเป๋ากางเกง หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออกดี?
พกมือถือในกระเป๋ากางเกง หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออกดี?

เปิดอ่าน 15,372 ครั้ง
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดอ่าน 17,157 ครั้ง
อะไรคือ "คุณภาพแท้" ของการศึกษา
อะไรคือ "คุณภาพแท้" ของการศึกษา

เปิดอ่าน 30,940 ครั้ง
"หอยนางรม" บำรุง "ตับ-ไต-สุขภาพ-เพศ"
"หอยนางรม" บำรุง "ตับ-ไต-สุขภาพ-เพศ"

เปิดอ่าน 102,562 ครั้ง
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)

เปิดอ่าน 473,113 ครั้ง
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์

เปิดอ่าน 18,869 ครั้ง
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน

เปิดอ่าน 14,562 ครั้ง
ทึ่ง! เด็ก5ขวบพูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันคล่อง
ทึ่ง! เด็ก5ขวบพูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันคล่อง

เปิดอ่าน 167,108 ครั้ง
นิยามทางการศึกษา
นิยามทางการศึกษา

เปิดอ่าน 22,034 ครั้ง
คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"
คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"

เปิดอ่าน 31,340 ครั้ง
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ

เปิดอ่าน 21,078 ครั้ง
อำลาโทรเลขไทย 133 ปี
อำลาโทรเลขไทย 133 ปี

เปิดอ่าน 120,956 ครั้ง
การขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา (อนุบาล)
การขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา (อนุบาล)

เปิดอ่าน 13,948 ครั้ง
เห็ดนางนวล
เห็ดนางนวล
เปิดอ่าน 44,431 ครั้ง
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี
เปิดอ่าน 12,946 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : เด็กจะกระตือรือร้นและมีความสุขในการเรียนเมื่อใด......ภาพนี้มีคำตอบ
ตูนส์ศึกษา : เด็กจะกระตือรือร้นและมีความสุขในการเรียนเมื่อใด......ภาพนี้มีคำตอบ
เปิดอ่าน 13,047 ครั้ง
เช้าควบเที่ยง เสี่ยงโรคอ้วน
เช้าควบเที่ยง เสี่ยงโรคอ้วน
เปิดอ่าน 14,241 ครั้ง
10 เหตุผลที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา
10 เหตุผลที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ