ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การแก้ปัญหาในชั้นเรียน “ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน นักเรียนส่งงานช้า หรือขาดส่งงาน” ปีการศึกษา 2567 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์) อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การแก้ปัญหาในชั้นเรียน “ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน นักเรียนส่งงานช้า หรือขาดส่งงาน” ปีการศึกษา 2567 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์) อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การแก้ปัญหาในชั้นเรียน “ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน นักเรียนส่งงานช้า หรือขาดส่งงาน” ปีการศึกษา 2567 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์) อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ชื่อผู้จัดทำวิจัย นายปรีดา ชื่นชนม์ (ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์)

(ชั่วโมงที่ 1)

ประเด็นการสนทนากลุ่ม/ปัญหา

ปัญหาในการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567

“ปัญหานักเรียนส่งงานช้า หรือขาดส่งงาน”

การดำเนินการ

วางแผนการดำเนินการ

1. รวบรวมสมาชิกที่เป็นครูผู้สอนพลศึกษา ที่มีความสนใจในการแก้ปัญหาร่วมกัน

2. ใช้เวลาหลังเลิกเรียน ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป นัดการสนทนากลุ่ม

3. ร่วมกันกำหนดช่วงเวลาในการจัดกิจกรรม

4. ร่วมกันปรึกษาหารือเกี่ยวกับ รูปแบบ และแนวทางในการจัดกิจกรรม ของกลุ่มว่าควรทำรูปแบบใด และควรจัดทำรายงานเช่นไร ซึ่งได้ข้อสรุปของ

ผลการดำเนินการ

ครูผู้ร่วมเรียนรู้ไปศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาจากงานวิจัย หรือรูปแบบที่มีผู้พัฒนาแล้ว

วิธีการปฏิบัติการที่เป็นเลิศ/นวัตกรรมที่ได้จากการดำเนินการ

รูปแบบการจัดกิจกรรม คือจะเน้นการแก้ปัญหาในชั้นเรียนที่เกิดจากนักเรียน และวิธีการจัดการเรียนการสอนของครู โดยจะดำเนินการตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1 ค้นหาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา :คณะครูในกลุ่มร่วมกันค้นหาและเสนอปัญหาหรือความต้องการในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ ปัญหาการเรียนรู้ของนักเรียนและปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอนของครู หรือเทคนิควิธีการสอนที่ครูควรพัฒนา แล้วเลือก 1 ปัญหาที่ต้องการแก้ไขร่วมกัน

2 ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา: สมาชิกแต่ละคนเล่าเรื่องเร้าพลัง/บอกเล่าประสบการณ์ที่แก้ปัญหาได้สำเร็จ หรือค้นหาตัวอย่าง/รูปแบบที่ประสบความสำเร็จ แล้วร่วมตัดสินใจเลือกรูปแบบ/วิธีการ/นวัตกรรมในการแก้ปัญหา

3 ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา : สมาชิกแต่ละคนออกแบบกิจกรรมตามวิธีการ/นวัตกรรมที่กลุ่มเลือก

4 นำเสนอสื่อการสอน/วิธีการสอนของสมาชิก : สมาชิกแต่ละคนนำเสนอสื่อการสอน วิธีการสอน กิจกรรมการเรียนการสอน หรือแผนการจัดการเรียนรู้ที่ตนเองออกแบบไว้ตามวิธีการแก้ปัญหาที่กลุ่มเลือก โดยให้สอดคล้องกับเนื้อหาในเรื่องที่ตนเองสอน โดยสมาชิกแต่ละคนร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และแนะนำข้อเสนอแนะต่าง ๆ ให้แก่กัน

5 ทดลองสอน สังเกตชั้นเรียน สะท้อนผล : ครูแต่ละท่านทดลองสอนตามกิจกรรมการเรียนรู้ที่ได้ออกแบบไว้ร่วมกันแล้วนำไปปรับใช้ในเนื้อหาที่สอน มีตัวแทนเพื่อนบางท่านร่วมกันสังเกตการสอนในชั้นเรียน แล้วสมาชิกทุกคนร่วมกันสะท้อนผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนว่าได้ผลเป็นอย่างไร

6 อภิปราย สรุปผลการดำเนินการแก้ปัญหา :สมาชิกร่วมกันอภิปราย

สรุปผลการดำเนินการแก้ปัญหาในครั้งนี้ว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไร

(ชั่วโมงที่ 2-3)

การดำเนินการ

นำเสนอสื่อการสอน/วิธีการสอนของสมาชิก

สมาชิกแต่ละคนนำเสนอแผนการจัดการเรียนรู้และสื่อการสอนที่ตนเองได้ออกแบบไว้สำหรับใช้ในการแก้ปัญหาในวิชาที่ตนเองสอน โดยบอกเล่าเรื่องราวถึงกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทำ ดังนี้

นายปรีดา ชื่นชนม์ ใช้แผนการจัดการเรียนรู้กระบวนการกลุ่ม มีวิธีการสอนโดยนักเรียนออกเป็นกลุ่มโดยคละตามความสามารถ กลุ่มละ 3 คน ให้นักเรียนร่วมกันทำ ใบกิจกรรม แล้วให้เพื่อนกลุ่มอื่นมาตรวจสอบความถูกต้องและร่วมกันอภิปราย

ผลการดำเนินการ

ที่นำแผนการเรียนรู้และสื่อนวัตกรรมได้ไปใช้ในการเรียนการสอน

วิธีการปฏิบัติการที่เป็นเลิศ/นวัตกรรมที่ได้จากการดำเนินการ

นำผลการประชุมไปบันทึก PLC ของตนเอง เพื่อเก็บเป็นหลักฐานในการรายงานต่อไป

(ชั่วโมงที่ 4)

การดำเนินการ

1 การทดลองสอน สังเกตชั้นเรียน และสะท้อนผล

สมาชิกในกลุ่มนำกิจกรรมที่ออกแบบไว้ไปทดลองสอน สังเกตชั้นเรียน และรายงานปัญหาที่เกิดขึ้น โดยครูแต่ละท่านนำเสนอกิจกรรมการสอน และร่วมกันสะท้อนผล แสดงความคิดเห็น

2 นายปรีดา ชื่นชนม์ ทดลองสอนโดยใช้กิจกรรมกลุ่ม ให้นักเรียนร่วมกันออกแบบชิ้นงานของตนเอง โดยทำตามคำชี้แจงในใบกิจกรรม ตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่ได้ออกแบบไว้

นายปรีดา ชื่นชนม์ สะท้อนผลการสอนของตนเอง ดังนี้

3 นักเรียนให้ความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้เป็นอย่างดี เช่น รวมกลุ่มกันอย่างรวดเร็ว ไม่มีเกี่ยงงอน และทำกิจกรรมตามคำสั่งในใบกิจกรรมอย่างขมักขเม้น และตั้งใจ อีกทั้งยังดำเนินกิจกรรมไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง

4 นักเรียนช่วยกันทำงานกลุ่มเป็นอย่างดี มีการปรึกษา ครูบ้าง ส่วนใหญ่นักเรียนสามารถดำเนินกิจกรรมเองได้

5 นักเรียนแต่ละกลุ่มให้คะแนนเพื่อนกลุ่มอื่นๆ ก่อนที่ครูจะสรุปให้คะแนน

ผลการดำเนินการ

การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่ม โดยภาพรวมถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะทำให้นักเรียนสนใจ และใส่ใจใจการเรียน สังเกตจากความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม และรอยยิ้ม ความสนุกสนานของนักเรียน และนักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาความรู้ในใบงานได้เมื่อครูถาม นอกจากนี้ยังทำให้นักเรียนแต่ละคนมีคะแนนจากงานกลุ่ม ที่ต้องส่งร่วมกัน และใบกิจกรรมที่ต้องส่งพร้อมกัน ทำให้ไม่เกิดปัญหานักเรียนไม่ส่งงานเพียงแต่อาจต้องปรับให้กิจกรรมกระชับมากขึ้นเพื่อให้ทันต่อเวลา และเพื่อไม่ให้ภาระงานมากจนเกินไป

วิธีการปฏิบัติการที่เป็นเลิศ/นวัตกรรมที่ได้จากการดำเนินการ

นำแผนการเรียนรู้และสื่อนวัตกรรมที่ได้ไปใช้ในการเรียนการสอน

(ชั่วโมงที่ 5)

สะท้อนผลการสอน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

สมาชิกแต่ละคนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์การจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา ประเด็นปัญหาที่จะพัฒนานักเรียนส่งงานช้า หรือขาดส่งงาน ดังนี้ สมาชิกในได้กล่าวถึง การปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอน โดยใช้กระบวนการกลุ่ม การเสริมแรง สื่อ ที่หลากหลาย ได้รูปแบบสื่อที่หลากหลายจากเพื่อนร่วมกลุ่ม ทำให้เรามีแนวทางในการจัดการเรียนการสอนมากขึ้น เกิดการปรับเปลี่ยนกระบวนการสอนในด้านการพัฒนา

ศักยภาพผู้เรียนกับการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ควบคู่กันไป มองเห็นการระดมความคิดในการแก้ปัญหาร่วมกัน ทำให้เราได้เรียนรู้และแก้ปัญหาหลากหลายรูปแบบที่เพื่อน ๆ สมาชิกในกลุ่มนำเสนอและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาของตนเองได้

สมาชิกมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานักเรียนมากขึ้น มีการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น และวิธีการต่าง ๆ ที่เลือกใช้ในการแก้ปัญหาก็สามารถใช้ได้ผล สามารถลดปัญหานั้นๆ ได้จริง และได้นำไปประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนการสอนเนื้อหาอื่นๆ ก็พบว่าได้ผลดี สามารถควบคุมชั้นเรียนได้ดียิ่งขึ้น และนักเรียนสนใจเรียน ตั้งใจเรียนมากขึ้น ส่งผลให้ช่วยลดปัญหาอื่นๆ ที่ไม่ได้เลือกที่จะแก้ปัญหานั้น พลอยลดปัญหาลงไปได้บ้างด้วยเช่นกัน

สมาชิกทราบถึงปัญหาความแตกต่างในแต่ละรายวิชามาแก้ปัญหาร่วมกันทำให้เกิดการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน และจัดกิจกรรมแบบบูรณาการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการเติมเต็มประสบการณ์ซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มีการแก้ปัญหาด้านพฤติกรรมและด้านการเรียนให้นักเรียนพัฒนาตนเองในทางที่ดีขึ้น ส่งผลต่อการเรียนรู้ในทุกวิชาได้ดีขึ้น พัฒนาแนวคิดในการจัดการเรียนการสอน และพัฒนานักเรียนให้มีสมรรถนะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น

สมาชิกในกลุ่มร่วมกันอภิปรายผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่ม โดยภาพรวมถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะทำให้นักเรียนสนใจ และใส่ใจการเรียน สังเกตจากความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม และรอยยิ้ม ความสนุกสนานของนักเรียน และนักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาความรู้ในใบงานได้เมื่อครูถาม นอกจากนี้ยังทำให้นักเรียนแต่ละคนมีคะแนนจากงานกลุ่ม ที่ต้องส่งร่วมกัน และใบกิจกรรมที่ต้องส่งพร้อมกัน ทำให้ไม่เกิดปัญหานักเรียนไม่ส่งงานเพียงแต่อาจต้องปรับให้กิจกรรมกระชับมากขึ้นเพื่อให้ทันต่อเวลา และเพื่อไม่ให้ภาระงานมากจนเกินไป

ผลการดำเนินการ

1 ผู้เรียนได้เรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุขและบรรลุตามจุดประสงค์การเรียนรู้

2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนดีขึ้น และทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาและเกิดคุณลักษณะอย่างชัดเจน

3 ผู้สอนได้รับความรู้และประสบการณ์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ต่อการปรับปรุงและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้

4 ผู้สอนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ และสามารถนำนวัตกรรมการเรียนรู้ไปใช้พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้

5.จัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการชิ้นงานทุกกลุ่มสาระเข้าด้วยกันเพื่อไม่ให้มีภาระงานมากเกินไป

โพสต์โดย เปลี่ยนแปลง : [2 ต.ค. 2568 (09:11 น.)]
อ่าน [57435] ไอพี : 49.230.73.74
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,715 ครั้ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง

เปิดอ่าน 22,552 ครั้ง
"แก่นตะวัน" สุดยอดพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์
"แก่นตะวัน" สุดยอดพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์

เปิดอ่าน 13,597 ครั้ง
ผักบร็อคโคลี่...รักษาโรคอัลไซเมอร์
ผักบร็อคโคลี่...รักษาโรคอัลไซเมอร์

เปิดอ่าน 16,612 ครั้ง
จัดฮวงจุ้ยอย่างไร จึงจะช่วยส่งเสริมให้การงานเด่น กิจการมั่นคงเจริญรุ่งเรือง
จัดฮวงจุ้ยอย่างไร จึงจะช่วยส่งเสริมให้การงานเด่น กิจการมั่นคงเจริญรุ่งเรือง

เปิดอ่าน 25,867 ครั้ง
สารพัดคุณประโยชน์จาก"ผักบุ้ง" เสริมสุขภาพ-กันโรคยิ่งทานยิ่งดี
สารพัดคุณประโยชน์จาก"ผักบุ้ง" เสริมสุขภาพ-กันโรคยิ่งทานยิ่งดี

เปิดอ่าน 15,327 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ระบบการผลิตครู
ปฏิรูปการศึกษา ระบบการผลิตครู

เปิดอ่าน 41,699 ครั้ง
ภาษาจีนน่ารู้
ภาษาจีนน่ารู้

เปิดอ่าน 10,099 ครั้ง
ไขข้อข้องใจ ไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ ลามทั่วโลก
ไขข้อข้องใจ ไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ ลามทั่วโลก

เปิดอ่าน 10,300 ครั้ง
ประวัติความเป็นมา วันแม่
ประวัติความเป็นมา วันแม่

เปิดอ่าน 13,379 ครั้ง
ผักสีสดช่วยคุณฟิตได้
ผักสีสดช่วยคุณฟิตได้

เปิดอ่าน 13,063 ครั้ง
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ

เปิดอ่าน 10,035 ครั้ง
ห้องเรียนสีดำ : ตูนส์ศึกษา โดย ครรชิต มนูญผล
ห้องเรียนสีดำ : ตูนส์ศึกษา โดย ครรชิต มนูญผล

เปิดอ่าน 15,639 ครั้ง
ม.44 "มาสเตอร์คีย์ผ่าทางตัน"ปฏิรูปการศึกษา??
ม.44 "มาสเตอร์คีย์ผ่าทางตัน"ปฏิรูปการศึกษา??

เปิดอ่าน 20,794 ครั้ง
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation

เปิดอ่าน 1,437 ครั้ง
อยากกระตุ้นให้ลูกฉลาดตั้งแต่อยู่ในท้อง
อยากกระตุ้นให้ลูกฉลาดตั้งแต่อยู่ในท้อง

เปิดอ่าน 15,726 ครั้ง
‘ครู’กับ‘ศิษย์’ ใกล้ชิดแค่ไหน? จึงจะ‘พอดี’ : โดย รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์
‘ครู’กับ‘ศิษย์’ ใกล้ชิดแค่ไหน? จึงจะ‘พอดี’ : โดย รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์
เปิดอ่าน 19,165 ครั้ง
สร้าง logo Icon ใส่ใน Favorite
สร้าง logo Icon ใส่ใน Favorite
เปิดอ่าน 32,838 ครั้ง
โลกธรรม 8
โลกธรรม 8
เปิดอ่าน 9,222 ครั้ง
อินเนอร์มาเต็ม! ครูไทยแต่งเพลง "ค่านิยม12ประการ" ถ้าไม่ทำจะท่องทำไม!? (คลิป)
อินเนอร์มาเต็ม! ครูไทยแต่งเพลง "ค่านิยม12ประการ" ถ้าไม่ทำจะท่องทำไม!? (คลิป)
เปิดอ่าน 9,673 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ