ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล

โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

ชื่อผู้วิจัย ประทุมมาส รู้ยิ่ง

ปีที่วิจัย 2566 - 2567

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 มีวัตถุประสงค์การวิจัยดังต่อไปนี้ 1) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 3) เพื่อทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 4) เพื่อประเมินรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

ผู้วิจัยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development : R&D) โดยมีรายละเอียดวิธีดำเนินการวิจัยเป็น 4 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 การศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ในการวิจัยระยะนี้กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 ท่าน ได้มาโดยการเลือกอย่างเจาะจง (Purposive Sampling) และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูโรงเรียนท่าศาลา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2566 ผู้วิจัยใช้การกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ Krejcie & Morgan (1970 : 607-610) ได้กลุ่มตัวอย่าง 291 คน ผู้วิจัยจัดเก็บ ได้มาโดยการสุ่มแบบชั้นภูมิและแต่ละชั้นภูมิสุ่มอย่างง่าย (Stratified Random Sampling) ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ รองผู้อำนวยการโรงเรียน และครูโรงเรียนท่าศาลา ปีการศึกษา 2566 รวมทั้งสิ้น 54 คน และผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ระยะที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูโรงเรียนท่าศาลา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2567 ผู้วิจัยใช้การกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ Krejcie & Morgan (1970 : 607-610) ได้กลุ่มตัวอย่าง 295 คน ผู้วิจัยจัดเก็บได้มาโดย การสุ่มแบบชั้นภูมิและแต่ละชั้นภูมิสุ่มอย่างง่าย (Stratified Random Sampling) และระยะที่ 4 การประเมินรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูโรงเรียนท่าศาลา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2567 ผู้วิจัยใช้การกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ Krejcie & Morgan (1970 : 607-610) ได้กลุ่มตัวอย่าง 295 คน ผู้วิจัยจัดเก็บ ได้มาโดยการสุ่มแบบชั้นภูมิและแต่ละชั้นภูมิสุ่มอย่างง่าย (Stratified Random Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบบันทึกผลการวิเคราะห์เอกสารงานวิจัย แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง 2) แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ขององค์ประกอบ 3) แบบสัมภาษณ์ แนวทางการพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล 4) แบบสอบถามสภาพปัจจุบันและสภาพพึงประสงค์ 5) รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล 6) แบบบันทึกการประชุมเชิงวิพากษ์ 7) แบบสอบถามเพื่อประเมินรูปแบบ 8) คู่มือการใช้รูปแบบ 9) แบบบันทึกการประชุมเชิงวิพากษ์คู่มือการใช้รูปแบบ 10) แบบสอบถามเพื่อประเมินคู่มือการใช้รูปแบบ 11) แบบสอบถามเพื่อประเมินผลการดำเนินงานของรูปแบบ 12) แบบสอบถามเพื่อประเมินคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล 13) แบบสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจ 14) แบบสอบถามเพื่อประเมินรูปแบบ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็น และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัย พบว่า

1. เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 พบว่า

1.1 องค์ประกอบของการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ประกอบด้วย 1) การสร้างผู้นำ (Leadership Development) 2) การกำหนดทิศทาง (Envision Direction) 3) การสร้างสัมพันธภาพ (Associate Relationships) 4) การจัดการข้อมูล (Data Management) 5) การพัฒนาคน (Empower People) 6) การลงมือทำ (Realize Implementation) 7) การประเมินผล (Survey Results) พบว่า ระดับความเหมาะสมและความเป็นไปได้ขององค์ประกอบโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

1.2 ผลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจำเป็นของการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 พบว่า สภาพปัจจุบัน โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง สภาพที่พึงประสงค์ โดยรวมอยู่่ในระดับมาก และลำดับความต้องการจำเป็น เรียงลำดับความต้องการจำเป็นจากมากไปหาน้อย ได้ดังนี้ การประเมินผล (Survey Results) การกำหนดทิศทาง (Envision Direction) การสร้างสัมพันธภาพ (Associate Relationships) การลงมือทำ (Realize Implementation) การพัฒนาคน (Empower People) การจัดการข้อมูล (Data Management) และการสร้างผู้นำ (Leadership Development) ตามลำดับ

1.3 แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 สรุปได้ ดังนี้ 1) การสร้างผู้นำในทุกระดับที่สามารถขับเคลื่อนองค์กรด้วยการกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ 2) การกำหนดทิศทางที่ชัดเจนผ่านวิสัยทัศน์ร่วมและกลยุทธ์ที่วัดผลได้ 3) การสร้างชุมชนกัลยาณมิตรเป็นการรสร้างสัมพันธภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอกองค์กรจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเครือข่ายสนับสนุนที่แข็งแกร่ง 4) การจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบจะช่วยในการตัดสินใจที่ดีและ การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 5) การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ทักษะ และความเชี่ยวชาญผ่านการทำงานเป็นทีมและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 6) การลงมือปฏิบัติจริงด้วยโครงสร้างองค์กรที่เหมาะสมและกลไก การประสานงานที่มีประสิทธิภาพ 7) การประเมินผลในทุกมิติและการวิเคราะห์บทเรียนเพื่อนำไปสู่ การปรับปรุงพัฒนา ทำให้เกิดเป็นวงจรการพัฒนาที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับการบรรลุความเป็นเลิศขององค์กร

2. ผลการสร้างรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 พบว่า รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ คือ 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) วิธีการดำเนินงานของรูปแบบ มีชื่อเรียกว่า LEADERS Model ประกอบด้วย 7 ขั้นตอน ดังนี้ 1) สร้างผู้นำ (Leadership Development) 2) กำหนดทิศทาง (Envision Direction) 3) สร้างสัมพันธภาพ (Associate Relationships) 4) จัดการข้อมูล (Data Management) 5) พัฒนาคน (Empower People) 6) ลงมือทำ (Realize Implementation) 7) ประเมินผล (Survey Results) 4) การประเมินผลของรูปแบบ และ5) เงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ ผลการประเมินความถูกต้องและความเหมาะสมของรูปแบบของผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ความเหมาะสมของรูปแบบ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความเป็นไปได้ของรูปแบบ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนคู่มือการใช้รูปแบบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 พบว่า 3.1) ผลการดำเนินงานตามขอบข่ายรูปแบบโดยรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร้อยละ 100 และนักเรียน ครู และสถานศึกษาได้รับรางวัลระดับชาติ 3.2) ระดับคุณภาพของคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากลโดยรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด และ 3.3) ความพึงพอใจต่อรูปแบบโดยภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียน ท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 โดยภาพรวมพบว่า ความเป็นประโยชน์และความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย บูม : [23 ก.ย. 2568 (09:49 น.)]
อ่าน [58480] ไอพี : 171.97.241.109
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 42,512 ครั้ง
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน

เปิดอ่าน 37,154 ครั้ง
6 ข้อต้องรู้! รบ.แจงผ่อนปรน นั่งแค็บ-ท้ายกระบะ
6 ข้อต้องรู้! รบ.แจงผ่อนปรน นั่งแค็บ-ท้ายกระบะ

เปิดอ่าน 38,623 ครั้ง
ลายมือมหาเศรษฐี
ลายมือมหาเศรษฐี

เปิดอ่าน 35,408 ครั้ง
เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ
เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ

เปิดอ่าน 6,034 ครั้ง
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 10,448 ครั้ง
พบกล้องโทรทรรศน์
พบกล้องโทรทรรศน์'ไอสไตน์'ที่หายสาบสูญไปนาน

เปิดอ่าน 300,957 ครั้ง
แบบฟอร์ม การบันทึกงานประจำวัน การรายงานประจำสัปดาห์ การส่งงวดงาน รับผู้ควบคุมงานก่อสร้างอาคารต่างๆ
แบบฟอร์ม การบันทึกงานประจำวัน การรายงานประจำสัปดาห์ การส่งงวดงาน รับผู้ควบคุมงานก่อสร้างอาคารต่างๆ

เปิดอ่าน 17,878 ครั้ง
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม

เปิดอ่าน 244 ครั้ง
Invoice คืออะไร? ใช้เมื่อไรและต้องมีรายละเอียดอะไรบ้าง
Invoice คืออะไร? ใช้เมื่อไรและต้องมีรายละเอียดอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 49,543 ครั้ง
6P คาถาที่จะทำให้คุณครูมีความสุขกับการทำงาน
6P คาถาที่จะทำให้คุณครูมีความสุขกับการทำงาน

เปิดอ่าน 65,527 ครั้ง
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือบน E-Learning
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือบน E-Learning

เปิดอ่าน 17,903 ครั้ง
เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย เวอร์ชั่น "ป้อม อัสนี  โชติกุล"
เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย เวอร์ชั่น "ป้อม อัสนี โชติกุล"

เปิดอ่าน 7,990 ครั้ง
กก.อิสระปฏิรูปการศึกษาช่วยที : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์
กก.อิสระปฏิรูปการศึกษาช่วยที : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 10,828 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (จบ)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (จบ)

เปิดอ่าน 147,141 ครั้ง
ฃ ขวดกับ ฅ คนหายไปตั้งแต่เมื่อไร
ฃ ขวดกับ ฅ คนหายไปตั้งแต่เมื่อไร

เปิดอ่าน 12,982 ครั้ง
ผีเสื้อบอกให้รู้มลพิษในแหล่งน้ำ ไม่ต้องไปตรวจ วัดด้วยสารเคมี
ผีเสื้อบอกให้รู้มลพิษในแหล่งน้ำ ไม่ต้องไปตรวจ วัดด้วยสารเคมี
เปิดอ่าน 9,852 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 17,524 ครั้ง
ไม่น่าเชื่อ! คลิปอาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มทั้งหลัง
ไม่น่าเชื่อ! คลิปอาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มทั้งหลัง
เปิดอ่าน 15,823 ครั้ง
"นอนน้อย" ทำสมองฝ่อ จริงหรือ?!
"นอนน้อย" ทำสมองฝ่อ จริงหรือ?!
เปิดอ่าน 27,502 ครั้ง
การใช้งานโปรแกรม Google Earth
การใช้งานโปรแกรม Google Earth

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ