ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง

การวิจัยเรื่อง รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบ สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ ความต้องการจำเป็นและแนวทางการบริหารเครือข่ายความร่วมมือ

ทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง 2) สร้างและทดลองใช้รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์

จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม แบบบันทึก

แบบประเมิน แบบตรวจสอบและแบบสัมภาษณ์ ซึ่งผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาจากผู้เชี่ยวชาญ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีความต้องการจำเป็นและ

การวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาองค์ประกอบ สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ ความต้องการจำเป็นและ

แนวทางการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์

จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง พบว่า

1.1 องค์ประกอบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ 1) การเตรียมการและแสวงหาความร่วมมือ 2) การสร้างข้อตกลงและร่วมวางแผน 3) การดำเนินการความร่วมมือ 4) การกำกับติดตาม และประเมินผลความร่วมมือ และ 5) การปรับปรุงผลความร่วมมือ

1.2 สภาพปัจจุบันของการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง สภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และค่าดัชนีความต้องการจำเป็นเกี่ยวกับการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง เรียงลำดับความสำคัญสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ขั้นตอนที่ 4 การกำกับติดตามและประเมินผล

ความร่วมมือ และขั้นตอนที่ 2 การสร้างข้อตกลงและร่วมวางแผนกับขั้นตอนที่ 5 การปรับปรุงผล

ความร่วมมือ และขั้นตอนที่ 1 การเตรียมการและแสวงหาความร่วมมือ ตามลำดับ

1.3 ผลการศึกษาแนวทางการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง โดยการสังเคราะห์เอกสารและสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า

1.3.1 การเตรียมการและแสวงหาความร่วมมือ สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเครือข่าย วิเคราะห์สถานการณ์และความต้องการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สำรวจศักยภาพและทรัพยากร กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน วิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การแต่งตั้งคณะทำงานด้านเครือข่าย การคัดเลือกหน่วยงานหรือเครือข่ายที่มีความเชี่ยวชาญตรงกับความต้องการ การติดต่อ ประสานงานและเจรจาสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ นำเสนอประโยชน์ร่วมกัน ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) หรือข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการ

1.3.2 การสร้างข้อตกลงและร่วมวางแผน การกำหนดขอบเขตของความร่วมมือ กำหนดวัตถุประสงค์ เป้าหมายและตัวชี้วัดความสำเร็จ ระบุหัวข้อหรือสาขาที่จะร่วมมือ กำหนดเป้าหมาย

ระบุบทบาทและความรับผิดชอบ จัดทำทะเบียนองค์กร กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงาน ทำเอกสารข้อตกลงอย่างเป็นทางการ การประชุมระดมความคิดเห็น กำหนดกิจกรรมหลัก ระบุขั้นตอนดำเนินงาน กำหนดผู้รับผิดชอบและระยะเวลา กำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPIs) วางระบบติดตามและประเมินผล ประชุมติดตามเป็นระยะ

1.3.3 การดำเนินการความร่วมมือ ดำเนินกิจกรรมตามแผน โดยการจัดโครงการ/กิจกรรม ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งคณะทำงานหรือผู้ประสานงานกลางของเครือข่าย

ใช้ช่องทางสื่อสารที่รวดเร็วและเหมาะสม จัดประชุมติดตามความคืบหน้าอย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบ

ความคืบหน้า การเก็บข้อมูลและหลักฐานการดำเนินงาน วัดผลตามตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPI) ที่กำหนดไว้ แก้ไขปัญหาและปรับปรุง จัดทำรายงานผลการดำเนินงานเสนอผลต่อผู้บริหารและสมาชิกเครือข่าย วางแผนความร่วมมือต่อเนื่องระยะยาว พัฒนาโครงการใหม่ ๆ จากความสำเร็จเดิม ขยายเครือข่ายไปยังหน่วยงานหรือสถาบันอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาในรอบต่อไปนำเสนอ

1.3.4 การกำกับติดตามและประเมินผลความร่วมมือ แต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและประเมินผล กำหนดวัตถุประสงค์การติดตาม กำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPI) ทั้งเชิงปริมาณและ

เชิงคุณภาพ ประเมินระหว่างดำเนินงาน ประเมินหลังสิ้นสุดกิจกรรม ใช้วิธีประเมินที่หลากหลาย

การประชุมสรุปบทเรียน จัดทำรายงานสรุปความก้าวหน้าและผลการประเมินเสนอผลต่อผู้บริหารและสมาชิกเครือข่าย รวบรวมข้อมูลผลการดำเนินงาน ข้อเสนอแนะ การถอดบทเรียนความร่วมมือในการจัดการศึกษา การสะท้อนกลับ

1.3.5 การปรับปรุงผลความร่วมมือ ทบทวนข้อมูลจากรายงานการติดตามและประเมินผลแยกประเด็นที่ประสบความสำเร็จและต้องปรับปรุงใช้ข้อมูลเชิงปริมาณและข้อมูลเชิงคุณภาพ ผลการตรวจสอบทบทวนนำไปเป็นมาตรฐานในการปฏิบัติงานหรือพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

ระบุจุดอ่อนและปัจจัยที่ต้องแก้ไข กำหนดเป้าหมายการปรับปรุงให้ชัดเจน วางมาตรการแก้ไข

นำมาตรการแก้ไขไปใช้สร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ ร่วมกันจัดเวทีแลกเปลี่ยนบทเรียนและประสบการณ์ ส่งเสริมการเรียนรู้ข้ามสถาบัน บันทึกกรณีตัวอย่างความสำเร็จ เพื่อใช้เป็นต้นแบบ

2. ผลการสร้างและทดลองใช้รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ

เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง พบว่า

2.1 รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ คือ 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) แนวคิดทฤษฎี 4) เนื้อหา:การบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ประกอบด้วย 4.1 การเตรียมการและแสวงหา

ความร่วมมือ 4.2 การสร้างข้อตกลงและร่วมวางแผน 4.3 การดำเนินการความร่วมมือ 4.4 การกำกับติดตามและประเมินผล และ 4.5 การปรับปรุงผลความร่วมมือ 5) การวัดและประเมินผล และ 6) เงื่อนไขความสำเร็จ ซึ่งผู้ทรงคุณวุฒิมีความคิดเห็นของต่อรูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ด้านที่ 3 ความเป็นประโยชน์ กับด้าน 4 ความถูกต้อง ด้านที่ 2 ความเป็นไปได้และด้านที่ 1 ความเหมาะสม ตามลำดับ

2.2 ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง พบว่า

2.2.1 สภาพการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2566 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2.2.2 คุณภาพของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2566

2.2.2.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ

ราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ย 3.86

2.2.2.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ

ราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ผู้เรียนร้อยละ 100 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับดีขึ้นไป

2.2.2.3 การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์

จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ผู้เรียนร้อยละ 100 มีผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน อยู่ในระดับดีขึ้นไป

2.2.2.4 สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ผู้เรียนร้อยละ 98.85 มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน อยู่ในระดับดีขึ้นไป

2.2.2.5 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวม มีร้อยละค่าเฉลี่ยระดับโรงเรียนสูงกว่าร้อยละค่าเฉลี่ยระดับชาติทุกวิชา

2.2.3 ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน ผู้บริหาร ครู บุคลากรและผู้เรียน ปีการศึกษา 2566

ในภาพรวม มีจำนวนรางวัล 154 รางวัล เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า ผลที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน

มีจำนวนรางวัล 5 รางวัล ผลที่เกิดขึ้นกับผู้บริหาร มีจำนวนรางวัล 4 รางวัล ผลที่เกิดขึ้นกับครูและบุคลากร มีจำนวนรางวัล 12 รางวัล ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน มีจำนวนรางวัลระดับชาติ จำนวน 59 รางวัล จำนวนรางวัลระดับนานาชาติ จำนวน 74 รางวัล รวม 133 รางวัล

2.2.4 ผลการดำเนินงานกิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการตามรูปแบบ

การบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2566 ในภาพรวม มีจำนวน 37 ครั้ง เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า กิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในประเทศ จำนวน 26 ครั้งและกิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือ

ทางวิชาการต่างประเทศ จำนวน 11 ครั้ง

2.2.5 ความพึงพอใจของรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อรูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2566 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการใช้รูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง คุณภาพผู้เรียน พบว่า

3.1 สภาพการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2567 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3.2 คุณภาพของผู้เรียนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2567

3.2.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ

ราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ค่าเฉลี่ย 3.92

3.2.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ

ราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ผู้เรียนร้อยละ 100 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับดีขึ้นไป

3.2.3 การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของผู้เรียนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ผู้เรียนร้อยละ 100 มีผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน

อยู่ในระดับดีขึ้นไป

3.2.4 สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ในภาพรวม ผู้เรียนร้อยละ 99.50 มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน อยู่ในระดับดีขึ้นไป

3.2.5 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของผู้เรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง

ในภาพรวม มีร้อยละค่าเฉลี่ยระดับโรงเรียนสูงกว่าร้อยละค่าเฉลี่ยระดับชาติทุกวิชา

3.3 ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน ผู้บริหาร ครู บุคลากรและผู้เรียน ปีการศึกษา 2567 พบว่า

ในภาพรวม มีจำนวนรางวัล 221 รางวัล เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า ผลที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน

มีจำนวนรางวัล 7 รางวัล ผลที่เกิดขึ้นกับผู้บริหาร มีจำนวนรางวัล 2 รางวัล ผลที่เกิดขึ้นกับครูและบุคลากร มีจำนวนรางวัล 11 รางวัล ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน มีจำนวนรางวัลระดับชาติ จำนวน 151 รางวัล จำนวนรางวัลระดับนานาชาติ จำนวน 50 รางวัล รวม 201 รางวัล

3.4 ผลการดำเนินงานกิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ตามรูปแบบ

การบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์

จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2567 ในภาพรวม จำนวน 42 ครั้ง เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า กิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในประเทศ จำนวน 30 ครั้งและกิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการต่างประเทศ จำนวน 12 ครั้ง

3.5 ความพึงพอใจของรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา

ขั้นพื้นฐานที่มีต่อรูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ปีการศึกษา 2567 ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง พบว่า ในภาพรวมและรายด้านทุกด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด ผลการประเมินการรับรองรูปแบบการบริหารเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง พบว่า โดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมินรับรองรูปแบบ

โพสต์โดย ดร.ขนิษฐา อำนักมณี : [12 ก.ย. 2568 (06:51 น.)]
อ่าน [58583] ไอพี : 1.20.143.150
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,277 ครั้ง
นักฟิสิกส์อินเดีย ชี้มีวิธีค้นหา ‘รูหนอน’
นักฟิสิกส์อินเดีย ชี้มีวิธีค้นหา ‘รูหนอน’

เปิดอ่าน 102,265 ครั้ง
บัญชีเงินเดือนใหม่ 2 มกราคม 2552
บัญชีเงินเดือนใหม่ 2 มกราคม 2552

เปิดอ่าน 9,228 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ?
ปฏิรูปการศึกษา ?

เปิดอ่าน 11,773 ครั้ง
คุณหมอขอบอก: วิธีคลายเครียดจากน้ำท่วม
คุณหมอขอบอก: วิธีคลายเครียดจากน้ำท่วม

เปิดอ่าน 19,537 ครั้ง
ประกาศศธ. เรื่อง วรรณคดีสำหรับจัดการเรียนการสอนภาษาไทย ตามหลักสูตรแกนกลาง 2551
ประกาศศธ. เรื่อง วรรณคดีสำหรับจัดการเรียนการสอนภาษาไทย ตามหลักสูตรแกนกลาง 2551

เปิดอ่าน 10,455 ครั้ง
วัสดุหลักที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตโน้ตบุ๊กมีชนิดใดบ้าง
วัสดุหลักที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตโน้ตบุ๊กมีชนิดใดบ้าง

เปิดอ่าน 14,310 ครั้ง
ย่านางแดง พืชน่าสนใจ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง
ย่านางแดง พืชน่าสนใจ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง

เปิดอ่าน 212,770 ครั้ง
บทบาทของครู
บทบาทของครู

เปิดอ่าน 10,335 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทยเปิดศักราช งานแสตมป์เอเชีย 2010
ไปรษณีย์ไทยเปิดศักราช งานแสตมป์เอเชีย 2010

เปิดอ่าน 15,581 ครั้ง
ทำอย่างไรเมื่อคุณก้าวเข้าสู่วิกฤตวัยกลางคน (midlife crisis)
ทำอย่างไรเมื่อคุณก้าวเข้าสู่วิกฤตวัยกลางคน (midlife crisis)

เปิดอ่าน 16,425 ครั้ง
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"

เปิดอ่าน 14,954 ครั้ง
หลักในการออกแบบสวน
หลักในการออกแบบสวน

เปิดอ่าน 301 ครั้ง
เคยได้ยินแต่ Copyright อย่างเดียว มาดูว่า Copyleft บ้าง
เคยได้ยินแต่ Copyright อย่างเดียว มาดูว่า Copyleft บ้าง

เปิดอ่าน 742 ครั้ง
Discord คืออะไร ? รู้จักกับแพลตฟอร์มสื่อสารยอดนิยม ประโยชน์เพียบ
Discord คืออะไร ? รู้จักกับแพลตฟอร์มสื่อสารยอดนิยม ประโยชน์เพียบ

เปิดอ่าน 14,872 ครั้ง
ฮวงจุ้ยบ้านของคนเกิดปีต่าง ๆ
ฮวงจุ้ยบ้านของคนเกิดปีต่าง ๆ

เปิดอ่าน 17,802 ครั้ง
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว
เปิดอ่าน 31,086 ครั้ง
ใส่หลอดในขวดซอสมะเขือเทศจะทำให้เทออกง่าย
ใส่หลอดในขวดซอสมะเขือเทศจะทำให้เทออกง่าย
เปิดอ่าน 26,539 ครั้ง
รายงานการวิจัยและพัฒนา เรื่อง รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
รายงานการวิจัยและพัฒนา เรื่อง รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 15,264 ครั้ง
กินผักตามฤดู 12 เดือน
กินผักตามฤดู 12 เดือน
เปิดอ่าน 13,032 ครั้ง
โรคหอบจากอารมณ์...อันตรายที่คาดไม่ถึง
โรคหอบจากอารมณ์...อันตรายที่คาดไม่ถึง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ