|
Advertisement
|
การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อปฏิบัติการแก้ปัญหาพัฒนาทักษะการต่อวงจรไฟฟ้า โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด(Think-Pair-Share)
เรื่องการต่อวงจรไฟฟ้าแบบอนุกรม ขนานและผสม รายวิชาวงจรไฟฟ้า นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด(Think-Pair-Share) ในการแก้ปัญหาการต่อวงจรไฟฟ้า และเปรียบเทียบทักษะการต่อวงจรไฟฟ้า หลังการปฏิบัติกับก่อนปฏิบัติการและเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการต่อวงจรไฟฟ้า หลังการปฏิบัติกับเกณฑ์ที่วิทยาลัยตั้งไว้ ร้อยละ ๘๐ การดำเนินการวิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนที่ลงทะเบียนเรียน รายวิชาวงจรไฟฟ้า วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 จำนวน 17 คน โดยใช้วิธีการเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด(Think-Pair-Share) จำนวน 1 แผน จำนวน 15 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนจำนวน 10 ข้อ 3)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด(Think-Pair-Share) ในการแก้ปัญหา เรื่องเรื่องการต่อวงจรไฟฟ้าแบบอนุกรม ขนานและผสมเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 2 ด้าน คือบรรยากาศในการเรียนวิชาวงจรไฟฟ้า จำนวน 5 ข้อ และด้านกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนวิชาวงจรไฟฟ้า จำนวน 5 ข้อ
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยการจัดการเรียนรู้โดยพัฒนาทักษะการต่อวงจรไฟฟ้า โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think-Pair-Share) เรื่องเรื่องการต่อวงจรไฟฟ้าแบบอนุกรม ขนานและผสมในรายวิชาวงจรไฟฟ้า นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และมีคะแนนความก้าวหน้าทางการเรียนจากคะแนน เต็ม 10 ส่วนใหญ่ได้คะแนน 8-10 จำนวน 17 คน คิดเป็น ร้อยละ 100 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยพัฒนาทักษะการต่อวงจรไฟฟ้า โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think-Pair-Share) เรื่องการต่อวงจรไฟฟ้าแบบอนุกรม ขนานและผสม ในรายวิชาวงจรไฟฟ้า นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 โดยภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.46
|
โพสต์โดย รัศมี กาสินพิลา : [9 ก.ย. 2568 (18:17 น.)] อ่าน [58661] ไอพี : 1.20.220.62
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,493 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,191 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,783 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,734 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,592 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,523 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,588 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 191,544 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,890 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,141 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,869 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,352 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 122,208 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,119 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,888 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,163 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,741 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,873 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,891 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,475 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|