ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาแนวทางการสร้างรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล 2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล และ 4) ประเมินรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบบันทึก แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาแนวทางการสร้างรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล 1.1) การวิเคราะห์และสังเคราะห์เอกสาร 1.2) การสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ และ 1.3) การสรุปการวิเคราะห์และสังเคราะห์เอกสาร และการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ

2. สร้างและตรวจสอบรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พบว่า 2.1) การ ยกร่างรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 1) ทฤษฎีพื้นฐานและหลักการ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) เนื้อหาของรูปแบบ 4) วิธีการดำเนินงานของรูปแบบ และ 5) แนวทางการประเมินผลการดำเนินงานของรูปแบบ และร่างคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ 1) คำชี้แจงในการใช้คู่มือ 2) บทนำ 3) วัตถุประสงค์ของคู่มือ 4) ขั้นตอนการดำเนินงาน 5) การวัดผลประเมินผล 6) การนำไปใช้ และ 7) แหล่งอ้างอิง 2.2) ผลการตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 8 คน ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลการตรวจสอบร่างคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน และ 3) การบรรณาธิการกิจรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ผู้วิจัยวิเคราะห์ผลการตรวจสอบรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล และข้อเสนอแนะจากผู้ทรงคุณวุฒิมาปรับปรุงรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

3. ทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พบว่า 3.1) ผลการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พบว่า ก่อนการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลในภาพรวมอยู่ในระดับน้อยและหลังการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 3.2) ผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จากการตอบแบบสอบถามของนักเรียนในโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ ชั้นประถมศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ประเมินรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พบว่า 4.1) ผลการประเมินอรรถประโยชน์รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก และผลการประเมินอรรถประโยชน์คู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 4.2) ผลการศึกษาความพึงพอใจของครูต่อรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล อยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล อยู่ในระดับมาก และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อรูปแบบการบริหารงานด้านความปลอดภัยของโรงเรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งไหม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย อาซิส : [22 ส.ค. 2568 (05:29 น.)]
อ่าน [58551] ไอพี : 118.173.203.134
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,466 ครั้ง
ทางออกในการบริหารคุณภาพการศึกษา : การบริหารผู้ประเมินภายนอกแนวใหม่
ทางออกในการบริหารคุณภาพการศึกษา : การบริหารผู้ประเมินภายนอกแนวใหม่

เปิดอ่าน 16,938 ครั้ง
3 สิ่ง ควรเลี่ยง เมื่อให้ญาติยืมเงิน
3 สิ่ง ควรเลี่ยง เมื่อให้ญาติยืมเงิน

เปิดอ่าน 11,932 ครั้ง
โซเชียลทำพิษ... 5 โรคฮิตของคนติดจอ
โซเชียลทำพิษ... 5 โรคฮิตของคนติดจอ

เปิดอ่าน 12,492 ครั้ง
สารพัดคุณค่าจาก กล้วย
สารพัดคุณค่าจาก กล้วย

เปิดอ่าน 14,818 ครั้ง
น้ำนมถั่วเหลือง ช่วยผิวสวย-หุ่นดี จายภายใน
น้ำนมถั่วเหลือง ช่วยผิวสวย-หุ่นดี จายภายใน

เปิดอ่าน 179,374 ครั้ง
หลักการออกแบบของ ADDIE model
หลักการออกแบบของ ADDIE model

เปิดอ่าน 16,244 ครั้ง
ประโยชน์ของ "กล้วยหอมทอง" ที่มีต่อสุขภาพ
ประโยชน์ของ "กล้วยหอมทอง" ที่มีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 12,923 ครั้ง
วิธีปิดการแจ้งเตือนและข้อความเชิญชวนเกม "ไลน์ คุกกี้ รัน"
วิธีปิดการแจ้งเตือนและข้อความเชิญชวนเกม "ไลน์ คุกกี้ รัน"

เปิดอ่าน 13,671 ครั้ง
วิธีขับสารพิษด้วยการหายใจ
วิธีขับสารพิษด้วยการหายใจ

เปิดอ่าน 15,852 ครั้ง
องค์ประกอบ ของความสำเร็จ
องค์ประกอบ ของความสำเร็จ

เปิดอ่าน 20,070 ครั้ง
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566

เปิดอ่าน 10,912 ครั้ง
รู้เรา รู้ใคร... จากนิสัยท่องเที่ยว
รู้เรา รู้ใคร... จากนิสัยท่องเที่ยว

เปิดอ่าน 13,671 ครั้ง
อ้วนลงพุงกินอย่างไรให้เหมาะสม
อ้วนลงพุงกินอย่างไรให้เหมาะสม

เปิดอ่าน 36,657 ครั้ง
วัฏจักรของเทคโนโลยี
วัฏจักรของเทคโนโลยี

เปิดอ่าน 16,936 ครั้ง
เด็กๆ นี่มีเสน่ห์ คนนี้ชอบพูด NO น่ารักดี
เด็กๆ นี่มีเสน่ห์ คนนี้ชอบพูด NO น่ารักดี

เปิดอ่าน 13,774 ครั้ง
ทำไงดีหนอ…กับอาการแพ้ท้อง?
ทำไงดีหนอ…กับอาการแพ้ท้อง?
เปิดอ่าน 11,911 ครั้ง
ความสุขกันมะเร็งได้ ผู้มีความสุขในชีวิตหนีโรคร้ายได้ 1 ใน 4
ความสุขกันมะเร็งได้ ผู้มีความสุขในชีวิตหนีโรคร้ายได้ 1 ใน 4
เปิดอ่าน 115,899 ครั้ง
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม
เปิดอ่าน 31,206 ครั้ง
ลอยกระทง วันลอยกระทง ประเพณีลอยกระทง
ลอยกระทง วันลอยกระทง ประเพณีลอยกระทง
เปิดอ่าน 8,085 ครั้ง
ประวัติลูกเสือไทย
ประวัติลูกเสือไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ