ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง)

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง)

ผู้วิจัย นางสาวสมถวิล ศรีอ่อน

ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2567

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพที่พึงประสงค์ สภาพปัจจุบันและความต้องการจำเป็นในการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) และ 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) โดยดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการจำเป็นของการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) เก็บข้อมูลจากการวิเคราะห์ สังเคราะห์เอกสาร และสอบถามผู้ทรงคุณวุฒิ ขั้นตอนที่ 2 พัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR MODEL ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR MODEL ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) ปีการศึกษา 2566 และ ขั้นตอนที่ 4 ประเมินผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR MODEL ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) กลุ่มผู้ให้ข้อมูล จำนวน 50 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ครู จำนวน 37 คน เลือกกลุ่มผู้ให้ข้อมูลแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสังเคราะห์เอกสาร แบบรายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(σ)

ผลการวิจัยพบว่า

1) ผลการศึกษาสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารสถานศึกษาในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ (บ้านบ่อราษฎรบำรุง) พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อวิเคราะห์แยกตามตัวชี้วัดพบว่าตัวชี้วัดสภาพที่พึงประสงค์มีค่าเฉลี่ยสูงสุดไปยังต่ำสุด คือ 1)ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ 2)ด้านการปฏิบัติจริงตามแผนงาน 3)ด้านการจัดสภาพบรรยากาศของสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 4)ด้านการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน 5)ด้านการพัฒนาที่เน้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น 6)ด้านการขยายผลและการเชื่อมต่อสู่ชุมชนและเครือข่าย 7)ด้านความสุขในการทำงาน และ 8) ด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ ตามลำดับ

สภาพปัจจุบันของการบริหารสถานศึกษาในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ (บ้านบ่อราษฎรบำรุง) พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับระดับมาก เมื่อวิเคราะห์แยกตามตัวชี้วัดพบว่าตัวชี้วัดสภาพปัจจุบันมีค่าเฉลี่ยสูงสุดไปยังต่ำสุด คือ 1) ด้านการจัดสภาพบรรยากาศของสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 2)ด้านความสุขในการทำงาน 3)ด้านการพัฒนาที่เน้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น 4)ด้านการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน 5)ด้านการขยายผลและการเชื่อมต่อสู่ชุมชนและเครือข่าย 6)ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ 7)ด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และ 8)ด้านการปฏิบัติจริงตามแผนงาน ตามลำดับ

ลำดับความต้องการจำเป็นของการบริหารสถานศึกษาในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ (บ้านบ่อราษฎรบำรุง) เรียงตามค่าดัชนีความต้องการจำเป็นสูงสุดไปยังต่ำสุดเป็นดังนี้ 1)ด้านการปฏิบัติจริงตามแผนงาน 2)ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ 3)ด้านการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน 4)ด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ 5)ด้านการขยายผลและการเชื่อมต่อสู่ชุมชนและเครือข่าย 6)ด้านการพัฒนาที่เน้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น 7)ด้านการจัดสภาพบรรยากาศของสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และ 8)ด้านความสุขในการทำงาน ตามลำดับ

2) ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) พบว่า รูปแบบการบริหารสถานศึกษามี 5 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1 หลักการของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 3 กระบวนของรูปแบบการบริหารสถานศึกษา ประกอบด้วย 1) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning : S) 2) การปฏิบัติจริงตามแผนงาน (Action : A) 3) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ (Network : A) 4) การติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน (Tracking and Assessment : T) 5) การขยายผลและการเชื่อมต่อสู่ชุมชนและเครือข่าย (Outreach : O) 6) การพัฒนาที่เน้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น (Result-based Improvement : R) องค์ประกอบที่ 4 การวัดและประเมินผลรูปแบบ และ องค์ประกอบที่ 5 ปัจจัยในการนำไปใช้ให้เกิดผลสำเร็จ และ ผลการตรวจสอบรูปแบบมีความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และมีประโยชน์ ในระดับมากที่สุด

3) ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) พบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2566 อยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม ดีขึ้นจากปีการศึกษา 2565 ซึ่งอยู่ในระดับ ดีเลิศ 2)ผลการศึกษาความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ด้วยการบูรณาการพระบรมราโชบายด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ผ่านเกณฑ์ 21 คน คิดเป็นร้อยละ 60 และผลการสอบมีค่าเฉลี่ยเป็น 40.80 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเป็น 6.44 3) ผลการศึกษาสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้ด้วยการบูรณาการพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของรัชกาลที่ 10 เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 4)ผลการศึกษาความพึงพอใจของรองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก

4) ผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้วย SANTOR Model ในการเสริมสร้างสมรรถนะครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ(บ้านบ่อราษฎรบำรุง) พบว่า 1)เปรียบเทียบร้อยละของคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2567 อยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม เหมือนกับปีการศึกษา 2566 แสดงว่าการใช้รูปแบบฯ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้คงทน ดีขึ้นจากปีการศึกษา 2565 ซึ่งอยู่ในระดับ ดีเลิศ 2)ผลการเปรียบเทียบความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ด้วยการบูรณาการพระบรมราโชบายด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2566 เทียบกับ ปีการศึกษา 2567 เป็น 40.80 คะแนน และ 41.76 ตามลำดับ คะแนนความรู้ของครูเพิ่มขึ้น 17 คน 3) ผลการเปรียบเทียบสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้ด้วยการบูรณาการพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของรัชกาลที่ 10 เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2566 เทียบกับปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 0.12 4)ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของรองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจ ปีการศึกษา 2566 เปรียบเทียบ ปีการศึกษา 2567 อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 0.60 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานลดลง 0.13 เมื่อวิเคราะห์แยกตามโครงการ พบว่า ทุกโครงการค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานลดลง และทุกกิจกรรมค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานลดลง

คำสำคัญ : การบริหารสถานศึกษา พระบรมราโชบาย สมรรถนะครู คุณภาพผู้เรียน

โพสต์โดย Aor-Sri on : [21 ส.ค. 2568 (15:53 น.)]
อ่าน [59339] ไอพี : 125.27.214.63
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,052 ครั้ง
ประโยชน์ของการบริหารจิตและการเจริญปัญญา
ประโยชน์ของการบริหารจิตและการเจริญปัญญา

เปิดอ่าน 13,711 ครั้ง
ผักที่มีรูจากแมลงใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป...
ผักที่มีรูจากแมลงใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป...

เปิดอ่าน 11,330 ครั้ง
จะจำใบหน้าของใครให้ได้แม่นยำ ต้องจ้องคอยดูที่ลูกตา
จะจำใบหน้าของใครให้ได้แม่นยำ ต้องจ้องคอยดูที่ลูกตา

เปิดอ่าน 15,144 ครั้ง
ไส้เดือนดิน
ไส้เดือนดิน

เปิดอ่าน 42,230 ครั้ง
ประโยชน์ 5 ข้อของการรีไฟแนนซ์บ้าน
ประโยชน์ 5 ข้อของการรีไฟแนนซ์บ้าน

เปิดอ่าน 16,667 ครั้ง
5 กลิ่นอาหาร ที่จะช่วยให้คุณผอม!
5 กลิ่นอาหาร ที่จะช่วยให้คุณผอม!

เปิดอ่าน 24,642 ครั้ง
แชร์ประสบการณ์หัดพูด อังกฤษ ฉบับ Advance ได้ผลจริง
แชร์ประสบการณ์หัดพูด อังกฤษ ฉบับ Advance ได้ผลจริง

เปิดอ่าน 13,118 ครั้ง
วิธีทำให้ "แก้วมังกร" ลูกดก
วิธีทำให้ "แก้วมังกร" ลูกดก

เปิดอ่าน 16,339 ครั้ง
ชมดอกทานตะวันบานสะพรั่ง ณ ทุ่งทานตะวัน
ชมดอกทานตะวันบานสะพรั่ง ณ ทุ่งทานตะวัน

เปิดอ่าน 62,265 ครั้ง
ฟรีระบบเว็บไซต์โรงเรียน (ไม่ใช้ดาต้าเบส)
ฟรีระบบเว็บไซต์โรงเรียน (ไม่ใช้ดาต้าเบส)

เปิดอ่าน 16,956 ครั้ง
สาเหตุของความดันโลหิตสูงที่คาดไม่ถึง
สาเหตุของความดันโลหิตสูงที่คาดไม่ถึง

เปิดอ่าน 25,656 ครั้ง
รู้ไหม? ทำไมดาวอังคารไม่มีชั้นบรรยากาศ
รู้ไหม? ทำไมดาวอังคารไม่มีชั้นบรรยากาศ

เปิดอ่าน 10,274 ครั้ง
อายุขัยชายเกือบไล่ทันหญิง เพราะปรับเปลี่ยนนิสัยการกินอยู่เสียใหม่
อายุขัยชายเกือบไล่ทันหญิง เพราะปรับเปลี่ยนนิสัยการกินอยู่เสียใหม่

เปิดอ่าน 104,337 ครั้ง
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560

เปิดอ่าน 675 ครั้ง
รถ Mazda มือสอง ฟีเจอร์ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองในราคาเป็นมิตร
รถ Mazda มือสอง ฟีเจอร์ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองในราคาเป็นมิตร

เปิดอ่าน 41,700 ครั้ง
ภาษาจีนน่ารู้
ภาษาจีนน่ารู้
เปิดอ่าน 13,913 ครั้ง
 วางมินวู (Hwang Min Woo) หนูน้อยกังนัม ที่ชาวเน็ตต่างพากันหลงรัก และกล่าวถึงมากที่สุดในตอนนี้
วางมินวู (Hwang Min Woo) หนูน้อยกังนัม ที่ชาวเน็ตต่างพากันหลงรัก และกล่าวถึงมากที่สุดในตอนนี้
เปิดอ่าน 12,527 ครั้ง
ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู
ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู
เปิดอ่าน 19,672 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง "รมว.ศึกษาฯ" กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง "รมว.ศึกษาฯ" กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
เปิดอ่าน 15,879 ครั้ง
ดนตรีโมสาร์ทช่วยทารกโตเร็วขึ้น
ดนตรีโมสาร์ทช่วยทารกโตเร็วขึ้น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ