|
Advertisement
|
รายงานการประเมินนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ประเมินโครงการอ่านออกเขียนได้ โรงเรียนสาธิตเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานโครงการอ่านออกเขียนได้ โรงเรียนสาธิตเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู พนักงานจ้าง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2566 รวมจำนวน 624 คน ได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาแนวทางการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานโครงการอ่านออกเขียนได้ โรงเรียนสาธิตเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ในการประเมิน คือ แบบประเมิน จำนวน 4 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์ จำนวน 1 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา
ผลการประเมินพบว่า
1. การประเมินโครงการอ่านออกเขียนได้ โดยใช้รูปแบบ CIPPIEST Model โรงเรียนสาธิตเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา ตามความเห็นของผู้บริหาร ครู พนักงานจ้าง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง ด้านบริบท อยู่ในระดับมากที่สุดส่วนด้านอื่น ๆ อยู่ในระดับมากทุกด้าน
2. แนวทางการส่งเสริมการจัดกิจกรรมตามโครงการอ่านออกเขียนได้ โดยใช้รูปแบบ CIPPIEST Model โรงเรียนสาธิตเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา พบว่า โรงเรียนให้ความสำคัญกับการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง มีการวางแผน การกำหนดแนวทางปฏิบัติ สร้างความตระหนักให้กับครู นักเรียน ผู้ปกครองได้เห็นคุณค่าและความสำคัญของการอ่านออกเขียนได้ อันเนื่องมาจากการอ่านออกเขียนได้ เป็นปัจจัยพื้นฐานในการเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งเป็นทักษะพื้นฐานในการแสวงหาความรู้ เกิดการสร้างความร่วมมือจากครูผู้สอนทุกกลุ่มสาระในการดูแลนักเรียน โดยควรปรับแนวทางการเรียนรู้ที่บ้านให้มีความง่ายต่อการปฏิบัติ ใช้เวลาเรียนรู้น้อย ใช้สื่อการเรียนรู้ให้เหมาะสม มีความยากง่ายเหมาะสม ง่ายต่อการใช้งาน ส่งเสริมศักยภาพให้ผู้ปกครองมีทักษะการใช้สื่อ ในการส่งเสริมการอ่านออกเขียนได้ที่บ้านของนักเรียน ตลอดจนสนับสนุนวัสดุ สื่อการเรียนรู้ โดยจัดสื่อส่วนกลาง มีครูอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ มีสีสันสดใส น่าสนใจ แปลกใหม่ และเครื่องมือในการสอนอ่าน การเขียน นอกจากนี้ยังสามารถขยายผลไปยังโรงเรียนหรือหน่วยงานอื่นได้ แต่ยังพบปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน ซึ่งมีนักเรียนเรียนร่วมที่จะต้อง จัดกลุ่มการเรียนรู้ที่ต้องได้รับการส่งเสริมการเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างชัดเจน เพื่อให้การจัดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพ
|
โพสต์โดย จิรัญญา : [19 ส.ค. 2568 (13:51 น.)] อ่าน [58632] ไอพี : 49.48.107.155
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,260 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,891 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,132 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,704 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,498 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,096 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,244 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,701 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,881 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,751 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,990 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 77,863 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,459 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,782 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,963 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,050 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,448 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 784 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,964 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 55,948 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|