|
Advertisement
|
ชื่อผู้ประเมิน เพ็ญนภา สีหาโคตร
ปีที่ศึกษา 2567
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมโดยใช้หลักศาสตร์พระราชาเพื่อเสริมสร้างโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านค้อ) ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายโยงความรู้ 2) ศึกษาแนวทางการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมโรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านค้อ) รูปแบบการประเมินเป็นการวิจัยเชิงประเมินโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPiest ของ Stufflebeam ใช้ข้อมูลเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์สรุปตีความผล การประเมิน กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาจำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ ครู 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน ผู้ปกครอง 52 คน และนักเรียน 52 คน ทดลองปีการศึกษา 2567 ข้อมูลเชิงคุณภาพเป็นการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) กับผู้ให้ข้อมูลหลัก ประกอบด้วย ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน จำนวน 19 คน โดยการคัดเลือกแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการประเมิน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการประเมินโครงการพบว่า 1) ด้านบริบท ครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการระดับมาก 2) ด้านปัจจัยนำเข้า ครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการระดับมาก 3) ด้านกระบวนการ ครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการในระดับมาก 4) ด้านผลผลิต ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง และนักเรียน มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการในระดับมาก 5) ด้านผลกระทบ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง และนักเรียน มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการในระดับมาก 6) ด้านประสิทธิผล ครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการในระดับมาก 7) ด้านความยั่งยืน ครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินโครงการ ในระดับมาก 8) ด้านการถ่ายโยงความรู้ ครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการอยู่ในระดับมาก ส่วนแนวทางการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมโรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านค้อ) พบว่าควรเร่งส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างประหยัดและคุ้มค่าโดยการสร้างค่านิยมและจิตใต้สำนึกการใช้พลังงาน มีการวางแผนและควบคุมการใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด การหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่โดยการนำวัสดุที่ชำรุดนำมาซ่อมใช้ใหม่ เร่งส่งเสริมการนำวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่นนำมาใช้ในการเรียนการสอน การลดการทิ้งขยะหรือการหมุนเวียนกลับมาผลิตใหม่
|
โพสต์โดย chalermpon4 laothiang : [15 ส.ค. 2568 (14:41 น.)] อ่าน [58687] ไอพี : 184.22.100.13
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,461 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 73,763 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,022 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,657 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,746 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,748 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,364 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 177,815 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,450 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,593 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,028 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 132,180 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,955 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,329 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 1,711 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 60,937 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 162,849 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,963 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 73,402 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|