ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) ปีการศึกษา 2566 – 2567

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับคุณภาพการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) ปีการศึกษา 2566 – 2567 2) ศึกษาระดับการมีส่วนร่วมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL ปีการศึกษา 2566 – 2567 3) เปรียบเทียบพฤติกรรมความเป็นคนดีของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) หลังการพัฒนาโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL ปีการศึกษา 2566 – 2567 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และตัวแทนองค์กรชุมชนต่อการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) ปีการศึกษา 2566 – 2567

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย นักเรียน ปีการศึกษา 2566 จำนวน 22 คน และปีการศึกษา 2567 จำนวน 22 คน ครู ปีการศึกษา 2566 จำนวน 6 คน และปีการศึกษา 2567 จำนวน 6 คน ผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2566 จำนวน 20 คน และปีการศึกษา 2567 จำนวน 20 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2566 จำนวน 9 คน และปีการศึกษา 2567 จำนวน 9 คน และตัวแทนองค์กรชุมชน ปีการศึกษา 2566 จำนวน 9 คน และปีการศึกษา 2567 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมทั้งสิ้น 4 ฉบับ มีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือทุกฉบับได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .802 - .846 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS version 17

ผลการวิจัยพบว่า

1. สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังการพัฒนา ปีการศึกษา 2566 – 2567 พบว่า

ปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมทุกกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( =4.02 , S.D.=0.01) เมื่อพิจารณาจำแนกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า กลุ่มครูมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก ( =4.04 , S.D.=0.12) รองลงมา ได้แก่ กลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( =4.02 , S.D.=0.12) และกลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( =4.02 , S.D.=0.13) ส่วนกลุ่มผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมาก ( =4.00 , S.D.=0.12)

ปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมทุกกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.77 , S.D.=0.02) เมื่อพิจารณาจำแนกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า กลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.79 , S.D.=0.09) รองลงมาได้แก่ กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.77 , S.D.=0.06) ส่วนกลุ่มผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.74 , S.D.=0.07) สอดคล้องกับสมมุติฐาน

2. สรุปผลการวิเคราะห์ระดับการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) ปีการศึกษา 2566 – 2567 จำแนกตามกลุ่มที่ตอบแบบสอบถาม พบว่า

ปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการมีส่วนร่วม อยู่ในระดับมาก ( =3.92, S.D.=0.03) และเมื่อจำแนกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีส่วนร่วมมาก ( =3.94, S.D.=0.25) อยู่ในระดับมาก รองลงมาได้แก่ นักเรียน ( =3.93, S.D.=0.22) อยู่ในระดับมาก ส่วนกลุ่มครู มีส่วนร่วมต่ำสุด ( =3.90, S.D.=0.20)

ปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการมีส่วนร่วม อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.62, S.D.=0.02) และเมื่อจำแนกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีส่วนร่วมมาก ( =4.77, S.D.=0.44) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ผู้ปกครอง ( =4.76, S.D.=0.08) อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนกลุ่มนักเรียน มีส่วนร่วมต่ำสุด ( =4.64, S.D.=0.14) สอดคล้องกับสมมุติฐาน

3. สรุปผลการเปรียบเทียบการสังเกตพฤติกรรมความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) หลังการพัฒนา ปีการศึกษา 2566 – 2567 พบว่า

ปีการศึกษา 2566 พฤติกรรมการเป็นคนดีของนักเรียนตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนดทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านความรับผิดชอบ 2) ด้านความมีวินัย 3) ด้านความกตัญญู 4) ด้านความประหยัด และ 5) ด้านมีจิตอาสา มีคุณภาพระดับดีขึ้นไป มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 81.82 – 95.45

ปีการศึกษา 2567 พฤติกรรมการเป็นคนดีของนักเรียนตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนดทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านความรับผิดชอบ 2) ด้านความมีวินัย 3) ด้านความกตัญญู 4) ด้านความประหยัด และ 5) ด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยร้อยละระหว่าง 86.36 – 95.45 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมความเป็นคนดีของนักเรียน ปีการศึกษา 2567 มีการพัฒนาสูงกว่า ปีการศึกษา 2566 ทุกด้าน สอดคล้องตามสมมุติฐาน

4. สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และตัวแทนองค์กรชุมชน ในการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) หลังการพัฒนา ปีการศึกษา 2566 – 2567 พบว่า

ปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ( = 3.93, S.D.= 0.05) เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มที่ตอบแบบสอบถาม พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 3.97, S.D.= 0.28) รองลงมาได้แก่ นักเรียน อยู่ในระดับมาก ( = 3.95, S.D.= 0.17) ส่วนกลุ่มผู้แทนองค์กรชุมชน มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่ำสุด อยู่ในระดับมาก ( = 3.88, S.D. = 0.17)

ปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.77, S.D. = 0.02) เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.82, S.D. = 0.08 ) รองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ปกครองมีความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.81, S.D. = 0.09 ) ส่วนกลุ่มผู้แทนองค์กรชุมชน มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่ำสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.75, S.D. = 0.09)

ข้อเสนอแนะ

จากการวิจัยการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนโดยใช้รูปแบบ TUMDEE MODEL โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ) ปีการศึกษา 2566 – 2567 ครั้งนี้ทำให้ได้ค้นพบจุดเด่น ของการมีแบบอย่างที่ดีซึ่งเป็นประโยชน์ และเป็นแนวทางในการพัฒนาความเป็นคนดีของนักเรียนต่อไป

1. ข้อเสนอแนะเพื่อการนำผลการวิจัยไปใช้

1.1 Think (คิดดี) การคิดดีจะทำให้นักเรียน คิดดี มีทัศนคติเชิงบวก สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี

1.2 Unification (การร่วมมือดี) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือจากบุคคลทุกฝ่ายที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนานักเรียนเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการร่วมด้วยช่วยกันจะทำให้งานเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากได้แนวคิดที่หลากหลายความรู้ ความชำนาญทางด้านวิชาชีพเฉพาะทาง สามารถที่จะพัฒนานักเรียนได้ดีกว่าการพัฒนาจากโรงเรียนที่มีเฉพาะผู้บริหาร และครูอย่างเดียว โรงเรียนจึงควรส่งเสริมให้บุคคลที่เกี่ยวข้องในการพัฒนานักเรียนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเครือข่ายอย่างครอบคลุม ทั้งเครือข่ายภายในโรงเรียนและภายนอกโรงเรียน และร่วมกันดำเนินการทุกขึ้นตอน ตั้งแต่ร่วมกันคิดวางแผน ร่วมดำเนินกิจกรรม สรุปผล เพื่อพิจารณาถึงผลดี ผลเสียในแต่ละกิจกรรม

1.3 Management (การบริหารจัดการดี) การบริหารจัดการที่ดี จะทำให้โรงเรียนมีทิศทางนโยบายที่จัดเจน ทุกคนเห็นความสำคัญ และร่วมกันดำเนินการอย่างมีคุณภาพ โรงเรียนจึงควรมีการประกาศจัดทำเป็นนโยบาย และร่วมกับระดมความคิดในการวางแนวทางจัดกิจกรรมจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และสร้างความตระหนักให้เกิดขึ้นทั้งระบบ ตั้งแต่การวางแผน การดำเนินงาน การนิเทศ ติดตาม วัดผลและประเมินผล ตลอดจนประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน

1.4 Do (การปฏิบัติดี) การร่วมปฏิบัติตน ทำตนเป็นคนดี ทำในเรื่องที่ดี เป็นการส่งเสริมให้มีการดำเนินกิจกรรมในหลายกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมพัฒนาคุณธรรม กิจกรรม บรม บ้านวัด โรงเรียน กิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมส่งเสริมสหวิชาชีพพัฒนาอบรมจริยธรรมนักเรียน ซี่งในแต่ละกิจกรรมมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณลักษณะการเป็นคนดีให้กับนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

1.5 Experience (ประสบการณ์ดี) การฝึกปฏิบัติ และการสร้างประสบการณ์ผ่านการทำงานเป็นกลุ่ม จะทำให้นักเรียนมีประสบการณ์ ความรู้ และแนวทางในการพัฒนาตนเอง จากการคิดร่วมกับเพื่อนร่วมทำ และหาแนวทางในการพัฒนาตนเองได้ดี โรงเรียนควรจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้นักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือแสดงออกในลักษณะ การดูแลเอาใจใส่ ช่วยเหลือกัน มีความสามัคคีรักใคร่ ปรารถนาดี มีจิตไมตรีและคิดทำประโยชน์แก่เพื่อนร่วมเป็นกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนเกิดประสบการณ์และการเรียนรู้ด้วยตนเอง และกระบวนกลุ่ม จึงควรเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้าร่วมทุกคน

1.6 Environment (สิ่งแวดล้อมดี) สื่อ สิ่งแวดล้อมที่ดีจะทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ และคิดนำไปใช้ปฏิบัติตนให้เป็นคนดี หากนักเรียนได้รับความรู้เรื่องการเป็นคนดี ผ่านสื่อ สิ่งแวดล้อมมาก ๆ ก็จะทำให้นักเรียนเกิดการซึมซับและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนจึงควรคัดสรรและเลือกสื่อที่มีความเหมาะสมให้กับนักเรียน จากสื่อ สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น วิทยากร และแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในโรงเรียนและภายนอกโรงเรียน

2. ข้อเสนอแนะในการวิจัยครั้งต่อไป

2.1 ควรศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นคนคดีของนักเรียนอย่างยั่งยืน

2.2 ควรศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความเป็นคนดีของนักเรียนกับสภาพแวดล้อมของบ้าน วัด โรงเรียน ในชุมชนที่นักเรียนอาศัยอยู่

โพสต์โดย เก๋ : [14 ส.ค. 2568 (20:44 น.)]
อ่าน [59514] ไอพี : 171.6.234.183
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 35,322 ครั้ง
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ

เปิดอ่าน 12,002 ครั้ง
พบวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาด เร่งวันตายยุงให้สั้น
พบวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาด เร่งวันตายยุงให้สั้น

เปิดอ่าน 10,527 ครั้ง
คุณรู้จริงหรือไม่ กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
คุณรู้จริงหรือไม่ กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เปิดอ่าน 37,395 ครั้ง
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก

เปิดอ่าน 65,671 ครั้ง
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน

เปิดอ่าน 5,625 ครั้ง
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

เปิดอ่าน 27,732 ครั้ง
เจาะประเด็นการคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ : ธนชน มุทาพร
เจาะประเด็นการคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ : ธนชน มุทาพร

เปิดอ่าน 10,806 ครั้ง
แนะพ่อแม่ติดโปรแกรมไอซีทีเฮาส์คีปเปอร์
แนะพ่อแม่ติดโปรแกรมไอซีทีเฮาส์คีปเปอร์

เปิดอ่าน 17,754 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ร่างพระราชบัญญัติการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

เปิดอ่าน 12,523 ครั้ง
เตือนตากแดดนาน เสี่ยงเสียชีวิต
เตือนตากแดดนาน เสี่ยงเสียชีวิต

เปิดอ่าน 28,645 ครั้ง
หาที่ฝึกงานยังไงให้โดนและมีโอกาสได้ทำงานต่อ
หาที่ฝึกงานยังไงให้โดนและมีโอกาสได้ทำงานต่อ

เปิดอ่าน 43,909 ครั้ง
เพลง "อิ่มอุ่น"
เพลง "อิ่มอุ่น"

เปิดอ่าน 22,032 ครั้ง
คลิปการ์ตูน ก-ฮ แบบเอาฮา พล็อตเรื่องดี
คลิปการ์ตูน ก-ฮ แบบเอาฮา พล็อตเรื่องดี

เปิดอ่าน 20,673 ครั้ง
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์

เปิดอ่าน 8,393 ครั้ง
อะโดบีเผยผลการศึกษาชี้ นักเรียนรุ่น Gen Z และครูในไทยมองว่าความคิดสร้างสรรค์คือกุญแจสู่ความสำเร็จ
อะโดบีเผยผลการศึกษาชี้ นักเรียนรุ่น Gen Z และครูในไทยมองว่าความคิดสร้างสรรค์คือกุญแจสู่ความสำเร็จ

เปิดอ่าน 20,122 ครั้ง
ผักกระเฉด
ผักกระเฉด
เปิดอ่าน 15,651 ครั้ง
ความรักของแม่ ช่วย"สมอง"ลูกขยาย
ความรักของแม่ ช่วย"สมอง"ลูกขยาย
เปิดอ่าน 28,280 ครั้ง
การตัดแต่งต้นไม้
การตัดแต่งต้นไม้
เปิดอ่าน 17,824 ครั้ง
5 วิธีป้องกัน ไวรัสคอมพิวเตอร์ แบบง่าย ๆ
5 วิธีป้องกัน ไวรัสคอมพิวเตอร์ แบบง่าย ๆ
เปิดอ่าน 26,689 ครั้ง
ความหมายของตัวเลขบนตั๋วรถเมล์
ความหมายของตัวเลขบนตั๋วรถเมล์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ