|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่องนี้มีความมุ่งหมาย 1. เพื่อศึกษาองค์ประกอบหลัก และองค์ประกอบย่อยของรูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม 2. เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน และสภาพที่พึงประสงค์การพัฒนาครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม 3. เพื่อพัฒนารูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม 4. เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม จำนวน 18 คน เครื่องมือประกอบด้วย แบบประเมิน, แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนีความต้องการจำเป็น (PNI Modified)
ผลการวิจัย พบว่า
1. องค์ประกอบรูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ ปัจจัยนําเข้า กระบวนการ ผลผลิต ผลลัพธ์ และข้อมูลป้อนกลับ และ 15 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ 1) บุคคล 2) งบประมาณ 3) วัสดุอุปกรณ์ 4) การเตรียมการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ 5) การจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อการอ่านออกเขียนได้ 6) การประเมินผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อการอ่านออกเขียนได้ 7) ครูมีความสามารถในการพัฒนาหลักสูตร 8) ครูมีความสามารถในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ 9) ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ 10) ครูมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยี 11) ครูมีความสามารถในการวัดผลประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ 12) ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีความพึงพอใจต่อรูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม 13) นักเรียนมีความสามารถ ในการอ่านออกเขียนได้ 14) การรายงานผล 15) การปรับปรุงแก้ไข พัฒนา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. สภาพปัจจุบันสภาพที่พึงประสงค์ในการพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม โดยภาพรวม มีการดำเนินการอยู่ในระดับปานกลาง และสภาพที่พึงประสงค์โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
3. รูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองพนัสนิคม ที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย 3 ระบบย่อย 1) การเตรียมการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ 2) การจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ และ 3) การประเมินผล การจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ผลการประเมินมีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการใช้รูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม ดังนี้ ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และครูมีความพึงพอใจในการใช้รูปแบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูโดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดเกาะแก้วนครสวรรค์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพนัสนิคม อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ศิริ : [14 ส.ค. 2568 (12:05 น.)] อ่าน [58601] ไอพี : 58.11.93.254
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 54,828 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,370 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,817 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,788 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,562 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,937 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,939 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,820 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,210 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,354 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 81,472 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,820 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,392 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,873 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,955 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,730 ครั้ง ![[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง" [คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"](news_pic/p22734150632.jpg)
| เปิดอ่าน 9,583 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,183 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,348 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,313 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|