ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้

ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง

ชื่อผู้วิจัย นางชุติมา ฦาชา ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

สถานที่วิจัย โรงเรียนบ้านหนองแวง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต ๒

ปีที่วิจัย 2567

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง มีวัตถุประสงคหลักเพื่อการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง และมีวัตถุประสงคเฉพาะ 1) เพื่อศึกษาองคประกอบและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง วิธีดำเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น 4 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 ผลการศึกษาองคประกอบและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย ดังนี้ 1) การศึกษาองคประกอบและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง โดยการสังเคราะห์เอกสาร วิเคราะห์ข้อมูล โดยวิเคราะห์เนื้อหา 2) การศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง โดยการศึกษาโรงเรียนที่มีวิธีปฏิบัติที่ดี เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ผู้บริหารและข้าราชการครู จำนวน 8 คนของโรงเรียนที่มีวิธีการปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง 3) การศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง โดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ตอนที่ 2 การสร้างรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ประกอบด้วย 2 ขั้นตอนย่อย ดังนี้ 1) ยกร่างรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ตอนที่ 2) การตรวจสอบรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามเพื่อตรวจสอบความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูโรงเรียนบ้านหนองแวง จำนวน 15 คน ปีการศึกษา 2567 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบความความคิดเห็น วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ประกอบด้วย 5 ขั้นตอนย่อย ดังนี้ 1) การเปรียบเทียบร้อยละของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง แหล่งข้อมูล ได้แก่ งานวิชาการของโรงเรียนบ้านหนองแวง เพื่อรวบรวมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากงานวิชาการในปีการศึกษา 2566 และ ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกร้อยละของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) การเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง แหล่งข้อมูล ได้แก่ งานวิชาการของโรงเรียนบ้านหนองแวง เพื่อรวบรวมผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนจากงานวิชาการในปีการศึกษา 2566 และ ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกร้อยละของคะแนนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 3) การเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง แหล่งข้อมูล ได้แก่ งานวิชาการของโรงเรียนบ้านหนองแวง เพื่อรวบรวมผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนจากงานวิชาการในปีการศึกษา 2566 และ ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกร้อยละของคะแนนการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน 4) การเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินสมรรถนะของผู้เรียนก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง แหล่งข้อมูล ได้แก่ งานวิชาการของโรงเรียนบ้านหนองแวง เพื่อรวบรวมผลการประเมินสมรรถนะของผู้เรียนจากงานวิชาการในปีการศึกษา 2566 และ ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกร้อยละของคะแนนสมรรถนะของผู้เรียน 5) การประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูโรงเรียนบ้านหนองแวง จำนวน 15 คน ปีการศึกษา 2567 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 2) ปัจจัยการบริหาร 3) กระบวนการบริหาร และ 4) ผลลัพธ์และแนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ของแต่ละองค์ประกอบ

2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 2 ปัจจัยการบริหาร ประกอบด้วย 1) คณะกรรมการบริหาร

2) คุณลักษณะของผู้บริหารและครู องค์ประกอบที่ 3 กระบวนการบริหาร ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การวางแผน ขั้นตอนที่ 2 การดำเนินงานตามแผนงาน ขั้นตอนที่ 3 การกำกับติดตาม ขั้นตอนที่ 4 การปรับปรุงพัฒนา องค์ประกอบที่ 4 ผลลัพธ์ ประกอบด้วย 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 2) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน 3) การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียน 4) สมรรถนะของผู้เรียน 5) ความพึงพอใจของครู

ผลการตรวจสอบรูปแบบรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่า มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้และ ความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง พบว่า ครูสามารถปฏิบัติตามรูปแบบได้ อยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง พบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของคะแนนสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 1.1) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของคะแนนสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองแวง ก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นต่ำที่สุด 1.2) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของคะแนนสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองแวง ก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และ มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นต่ำที่สุด กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน (ระดับดีขึ้นไป) 2.1) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 โรงเรียนบ้านหนองแวงก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 ทุกข้อ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ข้อ 3 มีวินัย มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ข้อ 6 มุ่งมั่นในการทำงาน ข้อ 2 ซื่อสัตย์สุจริต ข้อ 4 ใฝ่เรียนรู้ ข้อ 5 อยู่อย่างพอเพียง ข้อที่ 8 มีจิตสาธารณะ ข้อ 7 รักความเป็นไทย และ ข้อ 1 รักชาติศาสน์กษัตริย์ มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นต่ำที่สุด 2.2) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 โรงเรียนบ้านหนองแวงก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 ทุกข้อ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ข้อ 3 มีวินัย มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ข้อ 4 ใฝ่เรียนรู้ ข้อที่ 8 มีจิตสาธารณะ ข้อ 2 ซื่อสัตย์สุจริต ข้อ 1 รักชาติศาสน์กษัตริย์ ข้อ 5 อยู่อย่างพอเพียง ข้อ 7 รักความเป็นไทย และข้อ 6 มุ่งมั่นในการทำงาน มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นต่ำที่สุด 3) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียน(ระดับดีขึ้นไป) 3.1) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 โรงเรียนบ้านหนองแวง ก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 3.2) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 โรงเรียนบ้านหนองแวงก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 4) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินสมรรถนะของผู้เรียน(ระดับดีขึ้นไป) 4.1) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินสมรรถนะของผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 โรงเรียนบ้านหนองแวงก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 โดย สมรรถนะของผู้เรียน ข้อ 3 ความสามารถในการแก้ปัญหา มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ข้อ 2 ความสามารถในการคิด ข้อ 5 ความสามาถในการใช้เทคโนโลยี ข้อ 1 ความสามารถในการสื่อสาร และข้อ 4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นต่ำที่สุด 4.2) ผลการเปรียบเทียบร้อยละของผลการประเมินสมรรถนะของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 โรงเรียนบ้านหนองแวง ก่อนและหลังทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวง ในปีการศึกษา 2567 สูงกว่าในปีการศึกษา 2566 โดย สมรรถนะของผู้เรียน ข้อ 2 ความสามารถในการคิด มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ข้อ 3 ความสามารถในการแก้ปัญหา ข้อ 1 ความสามารถในการสื่อสาร ข้อ 4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต และข้อ 5 ความสามาถในการใช้เทคโนโลยี มีผลการประเมินเพิ่มขึ้นต่ำที่สุด 5) ผลการประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการปฏิบัติตามรูปแบบการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนบ้านหนองแวงไปใช้ อยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์ประเมินทุกข้อ

โพสต์โดย Dr.Beebee : [12 ส.ค. 2568 (10:24 น.)]
อ่าน [58405] ไอพี : 125.25.212.207
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,077 ครั้ง
"ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน" ใช้ ICT เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้
"ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน" ใช้ ICT เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้

เปิดอ่าน 36,278 ครั้ง
50 สำนวนอังกฤษไม่ธรรมดาที่ใช้บ่อย และ 111 ประโยคอังกฤษสั้นๆ เพื่อผู้เริ่มหัดสนทนา
50 สำนวนอังกฤษไม่ธรรมดาที่ใช้บ่อย และ 111 ประโยคอังกฤษสั้นๆ เพื่อผู้เริ่มหัดสนทนา

เปิดอ่าน 26,728 ครั้ง
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค

เปิดอ่าน 27,653 ครั้ง
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 35,743 ครั้ง
กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2555
กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2555

เปิดอ่าน 21,602 ครั้ง
ประโยชน์จากฟักเขียว
ประโยชน์จากฟักเขียว

เปิดอ่าน 13,727 ครั้ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง

เปิดอ่าน 18,609 ครั้ง
เตือนภัย ระวังไวรัสบน Facebook กำลังระบาด
เตือนภัย ระวังไวรัสบน Facebook กำลังระบาด

เปิดอ่าน 36,921 ครั้ง
ครูธุรการทั่วประเทศ ขอบรรจุเป็นพนักงานราชการ รายการ สถานีประชาชน สถานี ThaiPBS 14 ส.ค.2558
ครูธุรการทั่วประเทศ ขอบรรจุเป็นพนักงานราชการ รายการ สถานีประชาชน สถานี ThaiPBS 14 ส.ค.2558

เปิดอ่าน 39,233 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง! การประชุมทางไกล ระบบติดตามและประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
รับชมย้อนหลัง! การประชุมทางไกล ระบบติดตามและประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา

เปิดอ่าน 23,420 ครั้ง
ประโยชน์ของน้ำมะนาว ดื่มอุ่น ๆ ยามเช้า ดี
ประโยชน์ของน้ำมะนาว ดื่มอุ่น ๆ ยามเช้า ดี

เปิดอ่าน 6,074 ครั้ง
การดูแล "มะยงชิด-มะปรางหวาน" เริ่มออกดอก
การดูแล "มะยงชิด-มะปรางหวาน" เริ่มออกดอก

เปิดอ่าน 16,842 ครั้ง
PowerPoint ชี้แจงและทำความเข้าใจการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
PowerPoint ชี้แจงและทำความเข้าใจการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)

เปิดอ่าน 37,576 ครั้ง
คุณหมอเผย 9 เทคนิคเลี้ยงลูกอย่างไรให้เรียนเก่ง
คุณหมอเผย 9 เทคนิคเลี้ยงลูกอย่างไรให้เรียนเก่ง

เปิดอ่าน 257,762 ครั้ง
การกำหนดภาระการสอนขั้นต่ำของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
การกำหนดภาระการสอนขั้นต่ำของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน

เปิดอ่าน 10,914 ครั้ง
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ
เปิดอ่าน 9,493 ครั้ง
เทคนิคดูแลเด็กให้สนุกกับการเรียน
เทคนิคดูแลเด็กให้สนุกกับการเรียน
เปิดอ่าน 17,096 ครั้ง
ปฏิทินการรับสมัครนักเรียน ปี 2559
ปฏิทินการรับสมัครนักเรียน ปี 2559
เปิดอ่าน 9,719 ครั้ง
กรมวิทย์ยัน ตรวจขวดน้ำพลาสติกทิ้งกลางแดดร้อน ไม่พบสารพิษไดออกซิน
กรมวิทย์ยัน ตรวจขวดน้ำพลาสติกทิ้งกลางแดดร้อน ไม่พบสารพิษไดออกซิน
เปิดอ่าน 14,081 ครั้ง
ลิ้นจี่ช่วยชาติ ผลไม้อร่อย ประโยชน์คับลูก
ลิ้นจี่ช่วยชาติ ผลไม้อร่อย ประโยชน์คับลูก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ