|
Advertisement
|
การประเมินโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม ปัจจัย กระบวนการ และผลผลิตของโครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามตัวชี้วัดของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาความพร้อมทางวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลหล่มสัก ประชากรกลุ่มเป้าหมายในการประเมินโครงการ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1) ผู้บริหารและครู จำนวน 23 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน 3) นักเรียน นักศึกษา จำนวน 126 คน และ 4) ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา จำนวน 126 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา
ผลการวิจัยพบว่า
1. สภาพบริบท แวดล้อมของโครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามตัวชี้วัดของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาความพร้อมทางวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลหล่มสัก โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.65 σ =0.45)
2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามตัวชี้วัดของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาความพร้อมทางวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลหล่มสัก โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.62 σ =0.48)
3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามตัวชี้วัดของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาความพร้อมทางวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลหล่มสัก โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.57 σ =0.53)
4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามตัวชี้วัดของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาความพร้อมทางวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลหล่มสัก โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.54 σ =0.55)
นอกจากนี้ กลุ่มเป้าหมายยังเห็นว่า การดำเนินโครงการของวิทยาลัย มีการจัดการด้านสภาพแวดล้อม และด้านปัจจัยเห็นได้อย่างจัดเจนว่า วิทยาลัยกำหนดเป้าหมายที่เหมาะสม กำหนดแผนงาน งบประมาณ ตลอดจนจัดสรรทรัพยากร ได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันการดำเนินการด้านกระบวนการ และผลผลิตของโครงการ ต้องได้รับการปรับปรุงให้มีการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากในระหว่างการดำเนินโครงการมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การสนับสนุนนักเรียน นักศึกษาให้ได้เรียนรู้ทางวิชาการอย่างเต็มที่ ปัจจัยการเจ็บป่วย การสนับสนุนทุนทรัพย์ทางการศึกษา ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้เข้ารับเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลต่อคุณภาพของนักเรียน นักศึกษาอันจะสามารถผ่านการประเมินการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามตัวชี้วัดของสถานศึกษาได้
|
โพสต์โดย เกรท : [9 ส.ค. 2568 (09:13 น.)] อ่าน [58602] ไอพี : 49.237.202.56
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,012 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,145 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,040 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,200 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,881 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,634 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,927 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,823 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,169 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,419 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,966 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,621 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,624 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,675 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,068 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,082 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,694 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,857 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,305 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|