|
Advertisement
|
ผลงานวิชาการ เรื่อง การจัดประสบการณ์แบบ Project Approach เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 เป็นการประสบการณ์เพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนวัดไก่เส่า(พันธุ์พิทยาคาร) มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม ได้แก่ การเล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่ม (ตบ.8.2.1) การมีส่วนร่วมในการสร้างข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลงเมื่อมีผู้ชี้แนะ (ตบ.8.3.1) การประนีประนอมแก้ไขปัญหาโดยปราศจากการใช้ความรุนแรง (ตบ.๘.๓.๓) เครื่องมือที่ใช้ในกิจกรรม ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์รูปแบบโครงการ Project Approach จำนวน 11 วัน ทั้งหมด 24 แผนการจัดประสบการณ์แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยรายบุคคล สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ มาสรุปวิเคราะห์ข้อมูล ระดับคุณภาพเป็นรายด้านพฤติกรรม
ผลการจัดประสบการณ์พบว่า เด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนวัดไก่เส่า(พันธุ์พิทยาคาร) ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบProject Approach มีการพัฒนาทักษะทางสังคม อยู่ในเกณฑ์ ดี คิดเป็นร้อยละ 100 เกิดประโยชน์ต่อเด็กปฐมวัยได้เรียนรู้ตามความสนใจของตนเองโดยมีประสบการณ์เดิม แรงจูงใจภายในเป็นพื้นฐาน เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง มีส่วนร่วมในการออกแบบ วางแผนการจัดกิจกรรม ส่งผลให้เกิดการพัฒนาทักษะต่างๆได้อย่างเหมาะสมกับวัย และสร้างความกล้าแสดงออก ความมั่นใจในตนเอง ความภาคภูมิใจในตนเองของเด็กปฐมวัย เกิดทักษะการแก้ไขปัญหา การตัดสินใจ การยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น การประนีประนอม การปฏิบัติตามข้อตกลง นำไปสู่การอยู่รวมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ด้านครูผู้สอน เกิดการพัฒนาการจัดประสบการณ์ เปลี่ยนการสอนเป็นบทบาทผู้อำนวยความสะดวกที่ทำให้เด็กปฐมวัยเกิดการเรียนรู้ ใช้คำถามกระตุ้นคิด เกิดการเรียนรู้จากตนเอง ซึ่งการเปลี่ยนรูปแบบการสอน ลงมือปฏิบัติเมื่อเกิดผลที่ดีตามวัตถุประสงค์ และนำไปเผยแพร่ต่อเพื่อนครู ทำให้เกิดผลในการช่วยผลักดันทำให้คุณครูท่านอื่น เกิดแรงบรรดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตนเองในการสอน เพื่อให้เกิดผลต่อนักเรียน ด้านสถานศึกษา ได้รูปแบบการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ส่งผลต่อพัฒนาการที่ดีของเด็กปฐมวัยในโรงเรียน และสามารถบรรลุผลเป้าหมายของการจัดการศึกษาของโรงเรียน มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ปกครอง ต่อชุมชน ส่งผลให้ได้รับการยอมรับจากชุมชน และได้รับการสนับสนุนในกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนเป็นอย่างดี ส่งผลให้เกิดการพัฒนาคุณภาพเด็กปฐมวัยตามหน่วยงานต้นสังกัด ด้านผู้ปกครอง มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ในห้องเรียนปฐมวัย เกิดความภาคภูมิใจ พึงพอใจที่เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ชุมชนได้เด็กปฐมวัยที่มีการเตรียมความพร้อมในการเรียนระดับต่อไปที่ดี
|
โพสต์โดย ครูอ้อ : [26 ก.ค. 2568 (16:03 น.)] อ่าน [58892] ไอพี : 182.232.8.212
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,011 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,521 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 112,771 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,875 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,577 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,125 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 240,679 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,361 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,125 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 75,655 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,644 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 589 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,934 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,540 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,927 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 20,743 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,164 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,197 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,506 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|