ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชน

เป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

ผู้วิจัย นางสาวชวัณรัตน์ อ้อยฉิมพลี

ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2565 – 2566

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพพึงประสงค์ของการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 การดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบ สภาพปัจจุบันและความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยการวิเคราะห์เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบตรวจสอบความเหมาะสมแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 3) ศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยกลุ่มประชากร ได้แก่ ประชากร คือ ประชาชนในชุมชน ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียน พระและอุบาสก อุบาสิกาในวัด ผู้นำชุมชน ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนผู้ปกครอง ศิษย์เก่า สถานประกอบการของชุมชนที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียนบ้านวังชะโอน ตำบลวังชะโอน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 219 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และดัชนีลำดับความสำคัญของความต้องการจำเป็น ระยะที่ 2 พัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ยกร่างรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวนทั้งสิ้น 14 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบบันทึกการยกร่างรูปแบบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา 2) ตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารจัดการด้วยระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศของผู้เรียนโรงเรียนบ้านวังชะโอน โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) กับผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 ท่าน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบประเมินร่างรูปแบบฯ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 3) ประชุมรับฟังความคิดเห็นของครูผู้สอนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 17 คน ต่อรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามความคิดเห็น แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระยะที่ 3 ทดลองใช้และศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม การบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน แบบบันทึกคุณภาพผู้เรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของครูต่อรูปแบบฯ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระยะที่ 4 ประเมินรับรองและปรับปรุงรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบประเมินรับรองรูปแบบฯ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เพื่อประเมินค่าความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. การบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) กลยุทธ์การสร้างเครือข่าย 2) การนิเทศร่วมใจ 3) การบริหารจัดการเชิงรุก และ4) แหล่งเรียนรู้เชิงนวัตกรรม ซึ่งทั้ง 4 องค์ประกอบมีความเหมาะสมโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅=4.84, S.D.=0.36) ตามความคิดเห็นของท่านผู้ทรงคุณวุฒิ

ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์การบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่าสภาพปัจจุบันโดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.36 , σ=0.81) และสภาพที่พึงประสงค์ โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.66, σ=0.60) เมื่อพิจารณาตามค่าความต้องการจำเป็น พบว่า องค์ประกอบที่มีความต้องการจำเป็นมากที่สุด คือ การบริหารจัดการ เชิงรุก (PNImodified =0.09) ส่วนองค์ประกอบที่มีความ ต้องการจำเป็นน้อยที่สุดเท่ากัน 2 องค์ประกอบ คือ การนิเทศร่วมใจ และแหล่งเรียนรู้เชิงนวัตกรรม (PNImodified =0.05)

2. การบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 ท่าน พบว่า ความเหมาะสมของรูปแบบโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.71, σ=0.55) และความคิดเห็นของครูและบุคลากรโรงเรียนบ้านวังชะโอน รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้าน วังชะโอน โดยรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.71, σ=0.55)

3. ผลการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า โรงเรียนและชุมชนมีเป้าหมายร่วมกันเกิดกระบวนการทำงานที่มีการมีส่วนร่วมมีแผนพัฒนาการศึกษามีความสอดคล้องกับบริบทชุมชนการนิเทศเพื่อการพัฒนา ครูรู้สึกสบายใจและได้รับการสนับสนุน คุณภาพการสอนดีขึ้น โรงเรียนมีทีมขับเคลื่อนที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกฝ่ายมีบทบาทที่ชัดเจน สามารถรับมือกับปัญหาได้รวดเร็วขึ้น โรงเรียนแหล่งเรียนรู้ถูกจัดการอย่างเป็นระบบ นักเรียนสามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้ง่ายขึ้น ทรัพยากรการเรียนรู้ถูกใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยด้านคุณภาพผู้เรียน โดยรวมปีการศึกษา 2566 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2565 อยู่ที่ 1.08 คิดเป็นร้อยละ 86.96 และผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ พบว่าโดยรวมปีการศึกษา 2566 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2565 อยู่ที่ 1.00 คิดเป็นร้อยละ 87.75

ความพึงพอใจของครูและบุคลากรต่อการบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดย ใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยรวมมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับ มากที่สุด (μ=4.71, σ=0.55)

4. ผลการประเมินรับรองและปรับปรุงรูปแบบ โดยผู้ทรงคุณวุฒิพบว่า การบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนบ้านวังชะโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 มีความเป็นประโยชน์และความเป็นไปได้ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย Chaba1973 : [21 ก.ค. 2568 (10:24 น.)]
อ่าน [58603] ไอพี : 183.89.214.116
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 141,489 ครั้ง
หนู/ผม มาไม่ทันเทียบโอนความรู้ฯ ค่ะ/ครับ ป.บัณฑิตก็ไม่มีให้เรียน  หนู/ผม อยากเป็นครู มีวิธีไหนให้ได้ใบอนุญาตบ้างคะ/ครับ?
หนู/ผม มาไม่ทันเทียบโอนความรู้ฯ ค่ะ/ครับ ป.บัณฑิตก็ไม่มีให้เรียน หนู/ผม อยากเป็นครู มีวิธีไหนให้ได้ใบอนุญาตบ้างคะ/ครับ?

เปิดอ่าน 18,100 ครั้ง
กำแพงกั้นเสียง
กำแพงกั้นเสียง

เปิดอ่าน 386,933 ครั้ง
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี

เปิดอ่าน 13,753 ครั้ง
ผงะนมเสียผุดก๊าซพิษร้ายเทียบเท่า"ควันรถ"
ผงะนมเสียผุดก๊าซพิษร้ายเทียบเท่า"ควันรถ"

เปิดอ่าน 17,397 ครั้ง
ฟื้นฟูอารมณ์ดีๆ ด้วยของกินสีส้ม
ฟื้นฟูอารมณ์ดีๆ ด้วยของกินสีส้ม

เปิดอ่าน 28,122 ครั้ง
การเรียนการสอนทางไกลแบบปฏิสัมพันธ์
การเรียนการสอนทางไกลแบบปฏิสัมพันธ์

เปิดอ่าน 65,788 ครั้ง
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์

เปิดอ่าน 9,871 ครั้ง
ประโยชน์ของการหัวเราะ
ประโยชน์ของการหัวเราะ

เปิดอ่าน 45,502 ครั้ง
เป้าหมายของเทคโนโลยีการศึกษา
เป้าหมายของเทคโนโลยีการศึกษา

เปิดอ่าน 24,273 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา

เปิดอ่าน 24,881 ครั้ง
สิ่งที่จะได้รับจากการเป็นต้นแบบโรงเรียนประชารัฐ
สิ่งที่จะได้รับจากการเป็นต้นแบบโรงเรียนประชารัฐ

เปิดอ่าน 20,217 ครั้ง
หลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะครูแนวใหม่หวังฉุดการศึกษาไทยให้สูงขึ้น?
หลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะครูแนวใหม่หวังฉุดการศึกษาไทยให้สูงขึ้น?

เปิดอ่าน 23,547 ครั้ง
ปัญหาการศึกษาไทย...อยู่ตรงไหน?
ปัญหาการศึกษาไทย...อยู่ตรงไหน?

เปิดอ่าน 6,517 ครั้ง
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่  ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่ ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน

เปิดอ่าน 61,789 ครั้ง
ระเบียบ เบิกค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปราชการ 50
ระเบียบ เบิกค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปราชการ 50

เปิดอ่าน 48,192 ครั้ง
การเคาะปอดเพื่อระบายเสมหะในเด็กเล็ก
การเคาะปอดเพื่อระบายเสมหะในเด็กเล็ก
เปิดอ่าน 46,188 ครั้ง
ยิมนาสติก
ยิมนาสติก
เปิดอ่าน 18,523 ครั้ง
 16 พฤติการณ์ เข้าข่ายผู้เป็นอิทธิพล
16 พฤติการณ์ เข้าข่ายผู้เป็นอิทธิพล
เปิดอ่าน 21,022 ครั้ง
ภูมิปัญญาชาวบ้าน
ภูมิปัญญาชาวบ้าน
เปิดอ่าน 21,144 ครั้ง
ดูหรือยัง NameWee หนุ่มจีน-มาเลย์ ร้องเพลงจีบสาวไทย ที่ยอดวิวถล่มทลาย
ดูหรือยัง NameWee หนุ่มจีน-มาเลย์ ร้องเพลงจีบสาวไทย ที่ยอดวิวถล่มทลาย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ