|
Advertisement
|
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ในยุคปัจจุบันควรมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้เชิงรุก กิจกรรมนี้ออกแบบเพื่อให้นักเรียนได้ พิสูจน์บทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัส ด้วยตนเอง ผ่านสื่อ AI ที่เรียนรู้ได้ สนุก สร้างสรรค์ และเน้นปฏิสัมพันธ์ ซึ่งในการบูรณาการ AI และสื่อดิจิทัลในการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การจัดการเรียนรู้ต้องก้าวพ้นจากการท่องจำแบบดั้งเดิมสู่การเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยมี เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นกลไกหลักในการส่งเสริมให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองกิจกรรมนี้นำ AI และเทคโนโลยีมาใช้ผ่าน 2 เครื่องมือหลักคือ: 1. Canva AI แพลตฟอร์มออกแบบเชิงสร้างสรรค์ที่สามารถใช้ AI สร้างภาพ รูปทรง และแบบฝึก เพื่อให้นักเรียนทดลองพิสูจน์บทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัส เเละ 2. ZEP Quiz แพลตฟอร์มแบบทดสอบออนไลน์ด้วย ZEP Quiz ในรูปแบบเกมห้นักเรียนเลือกคำตอบตามข้อกำหนด ซึ่งจะประเมินความเข้าใจเรื่องบทกลับได้แบบ Real-time
|
โพสต์โดย ดุษณี ทองประศรี : [19 ก.ค. 2568 (19:31 น.)] อ่าน [58596] ไอพี : 223.24.200.65
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,163 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,519 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,186 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,108 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,685 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,406 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,805 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,942 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,473 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,730 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,340 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,570 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,567 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,799 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,583 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,651 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,457 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,365 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 156,969 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|