แน่นอนครับ นี่คือบทคัดย่อจากเอกสารที่คุณให้มา:
บทคัดย่อ
การนำเสนอผลงาน การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการจัดการศึกษาทุกระดับสู่ศตวรรษที่ 21 ด้วยกระบวนการ 5 G MODEL ภายใต้กรอบแนวคิดทฤษฎีระบบ ของโรงเรียนชุมชนวัดศรีประจันตคาม (ขนาดกลาง) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 มีเป้าหมายเพื่อยกระดับการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการในศตวรรษที่ 21
ความสำคัญ: การศึกษาไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะ 3R8Cs (Reading, wRiting, aRithmetics และ Critical Thinking, Creativity, Cross-Cultural Understanding, Collaboration, Communication, ICT Literacy, Career & Learning Skills, Compassion) เพื่อให้นักเรียนมีทักษะที่จำเป็นในยุคดิจิทัล โดยเน้นการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ (Work-based, Project-based, Activity-based Learning) และการพัฒนาทักษะดิจิทัลและทักษะชีวิต แนวปฏิบัตินี้สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ และแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 - 2579 รวมถึง 13 นโยบายและจุดเน้นของ สพฐ. ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 2569 โดยบูรณาการทฤษฎีระบบเข้ากับ 5 G MODEL (Gear up, Get down to, Gauge, Growth, Gather) เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยั่งยืน โครงการนี้จึงเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างพลเมืองที่มีคุณภาพ พร้อมรับความท้าทายในโลกอนาคต ด้วยการส่งเสริมศักยภาพและความถนัดของผู้เรียนแต่ละบุคคล
จุดประสงค์และเป้าหมาย:
จุดประสงค์:
ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพและความถนัดของผู้เรียนรายบุคคล พร้อมวัดและประเมินผลที่สะท้อนการพัฒนาอย่างแท้จริง
พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับให้สอดคล้องกับทักษะศตวรรษที่ 21 ผ่านกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติและการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์
สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และให้สถานศึกษามีผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในการจัดการศึกษาสู่ศตวรรษที่ 21
เป้าหมาย:
สถานศึกษาจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติและสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สถานศึกษามีผลงาน/ชิ้นงานที่เป็นรูปธรรม และได้รับการยอมรับว่าเป็น Best Practice ด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาสู่ศตวรรษที่ 21
ผู้เรียนทุกคนได้รับการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และมีผลการพัฒนาสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด