ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี

ผู้วิจัย ปาณิสรา สิงหพงษ์

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา

โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี

ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ

การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการ2) พัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการ 3) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารวิชาการ และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R & D) โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสานวิธี (Mixed Methods Research) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับโรงเรียนสายปัญญารังสิต จำนวน 92 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) และใช้ขนาดกลุ่มจากตารางสำเร็จของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970) เครื่องมือเป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (Semi-structure interview) โดยการหาค่าIOC ทั้งฉบับ เท่ากับ 0.95 และแบบสอบถาม ค่าเฉลี่ยทั้งฉบับ เท่ากับ 0.95 สถิติวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 (R1) ศึกษาองค์ประกอบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โดยการ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ได้แก่ แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารคุณภาพ แนวคิดเกี่ยวกับโรงเรียนมาตรฐานสากล ขอบข่ายการบริหารงานวิชาการ แนวคิดของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ศึกษาตัวอย่างที่ดี (Best Practice Study) และ 2) กำหนดองค์ประกอบการบริหารวิชาการ ขั้นตอนที่ 2 (D1) สร้างรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก แบ่งการดำเนินการเป็น 5 ขั้น คือ 1) ร่างรูปแบบการบริหารวิชาการ 2) ยกร่างกำหนดประเด็น 3) ยืนยันองค์ประกอบโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน 4) สร้างและตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ และ 5) ทดลองใช้ (Try Out) กับบุคคลที่ไม่ใช่กลุ่มประชากรและกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 คน ขั้นตอนที่ 3 (R2) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โดยการ 1) นำรูปแบบการบริหารวิชาการไปใช้ปีการศึกษา 2565 2) หาค่าระดับการบริหารวิชาการ/ระดับความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครู และระดับผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก 3) หาค่าความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการบริหารวิชาการกับการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) กับผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก และ 4) หาค่าความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่ส่งผลต่อผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก และขั้นตอนที่ 4 (D2) ประเมินรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี โดยการประเมินรูปแบบด้านความเป็นประโยชน์ (Utility) ความเป็นไปได้ (Feasibility) ความเหมาะสม (Propriety) และความถูกต้องครอบคลุม (Accuracy)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี เกี่ยวกับสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พบว่า ความต้องการจำเป็นสูงสุดของแต่ละด้าน ดังนี้ 1) ด้านการพัฒนาเทคนิค/วิธีการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) คือ การศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 2) ด้านการพัฒนาสื่อนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) คือ ส่งเสริมให้ครูผลิตสื่อ นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 3) ด้านการจัดการเรียนรู้ คือ ส่งเสริมให้ครูออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก 4) ด้านการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คือ ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างครูในโรงเรียน และส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ผลงานจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และ 5) ด้านความต้องการในการนิเทศการสอน คือ ส่งเสริมให้มีการนิเทศการสอนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพ (PLC) และส่งเสริมให้มีการนิเทศการสอนแบบมีส่วนร่วม รวมไปถึงส่งเสริมให้มีนิเทศการสอนแบบเป็นโค้ชและพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring)

2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี ประกอบด้วย 8 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) (S:Standard) มุ่งตามมาตรฐาน 2) (M:Management) การบริหารจัดการที่ดี 3) (A:Achievement) มุ่งผลสัมฤทธิ์ 4) (R:Realistic) ใช้ข้อมูลตามสภาพจริงเพื่อพัฒนา 5) (T:Teamwork) เน้นการทำงานร่วมกันและPLC 6) (S:Systematic) ความเป็นระบบ 7) (P:Platform) ใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย และ 8) (R:Research) ใช้การวิจัยเป็นฐาน

3. ผลการใช้รูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี

3.1) ผลการวิเคราะห์รูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โดยภาพรวมพบว่า มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสุด ได้แก่ เน้นการทำงานร่วมกันและ PLC รองลงมา คือ ด้านใช้ข้อมูลตามสภาพจริงเพื่อพัฒนา

3.2) ผลการวิเคราะห์การนิเทศ ติดตาม การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสุด ได้แก่ ด้านผู้เรียน รองลงมา คือ ด้านกระบวนการ

3.3) ผลการวิเคราะห์ระดับความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด โดยพบว่า ด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสุด ได้แก่ ด้านทักษะการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และด้านทักษะการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) รองลงมา คือ ด้านทักษะการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

3.4) ผลการวิเคราะห์ระดับผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด โดยพบว่า ด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสุด ได้แก่ ด้านผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ และด้านล้ำหน้าทางความคิด

3.5) ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model กับการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พบว่า มีความสัมพันธ์กัน โดยคู่ที่มีความสัมพันธ์กันสูงสุด คือ ด้าน T : Teamwork เน้นการทำงานร่วมกันและ PLC กับด้านทักษะการจัดการเรียนรู้เชิงรุก รองลงมาด้าน A : Achievement มุ่งผลสัมฤทธิ์กับด้านทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก และด้าน R : Realistic ใช้ข้อมูลตามสภาพจริงเพื่อพัฒนากับด้านทักษะการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

3.6) ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) กับผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก พบว่า มีความสัมพันธ์กัน โดยคู่ที่มีความสัมพันธ์กันสูงสุด คือ ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกกับด้านผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ รองลงมาคือ ด้านทักษะการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก กับด้านเป็นเลิศวิชาการ และด้านทักษะการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกกับด้านสื่อสาร 2 ภาษาตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

3.7) ผลการวิเคราะห์ความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่ส่งผลต่อผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก พบว่า ตัวแปรที่ส่งผลต่อผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก มี 3 ตัวแปร คือ ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ด้านทักษะการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก และด้านทักษะการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยมีอำนาจพยากรณ์ร้อยละ 81.90

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้ SMART SPR Model ในการส่งเสริมความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก โรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านความเป็นไปได้ (Feasibility) มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านความเป็นประโยชน์ (Utility) และ ด้านความถูกต้องครอบคลุม และด้านความเหมาะสม (Propriety) มีคุณภาพอยู่ในระดับดี ตามลำดับ

คำสำคัญ: รูปแบบการบริหารวิชาการ, OBECQA, พลโลก, การจัดการเรียนรู้เชิงรุก, Active Learning

โพสต์โดย krupa : [30 มิ.ย. 2568 (16:18 น.)]
อ่าน [59304] ไอพี : 203.172.140.248
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 566 ครั้ง
การตรวจวัดแสงสว่างในโรงงานอุตสาหกรรมจำเป็นอย่างไร ?
การตรวจวัดแสงสว่างในโรงงานอุตสาหกรรมจำเป็นอย่างไร ?

เปิดอ่าน 11,492 ครั้ง
ทำไมเราถึงหาว รู้ไหม?
ทำไมเราถึงหาว รู้ไหม?

เปิดอ่าน 7,973 ครั้ง
การกำหนดประเภทของงานตรวจสอบภายใน (กรมบัญชีกลาง 23 ธันวาคม 2563)
การกำหนดประเภทของงานตรวจสอบภายใน (กรมบัญชีกลาง 23 ธันวาคม 2563)

เปิดอ่าน 10,211 ครั้ง
กรมทางหลวงแนะ 13 เส้นทางเลี่ยงขึ้นเหนือ-ล่องใต้ ช่วงสงกรานต์
กรมทางหลวงแนะ 13 เส้นทางเลี่ยงขึ้นเหนือ-ล่องใต้ ช่วงสงกรานต์

เปิดอ่าน 33,052 ครั้ง
พิธีวิวาห์ซาไก
พิธีวิวาห์ซาไก

เปิดอ่าน 17,577 ครั้ง
ปรับสมดุลโต๊ะทำงาน ตามราศี
ปรับสมดุลโต๊ะทำงาน ตามราศี

เปิดอ่าน 91,941 ครั้ง
หลักการใช้ Verb to have
หลักการใช้ Verb to have

เปิดอ่าน 9,186 ครั้ง
ซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการกำหนดราคาซื้อหรือราคาจ้างซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มฯ
ซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการกำหนดราคาซื้อหรือราคาจ้างซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มฯ

เปิดอ่าน 11,992 ครั้ง
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต

เปิดอ่าน 25,754 ครั้ง
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์

เปิดอ่าน 65,388 ครั้ง
เด็กมี IQ อย่างเดียวไม่พอ! ต้องมี EF ทักษะฝึกสมองบ่มเพาะ "นิสัยอดทน-พากเพียร"
เด็กมี IQ อย่างเดียวไม่พอ! ต้องมี EF ทักษะฝึกสมองบ่มเพาะ "นิสัยอดทน-พากเพียร"

เปิดอ่าน 16,162 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 11,667 ครั้ง
กลเม็ดหาเงินสร้างธุรกิจ
กลเม็ดหาเงินสร้างธุรกิจ

เปิดอ่าน 16,630 ครั้ง
เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้
เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

เปิดอ่าน 20,741 ครั้ง
จดหมายลูกโซ่ มีความเป็นมาอย่างไร
จดหมายลูกโซ่ มีความเป็นมาอย่างไร

เปิดอ่าน 15,079 ครั้ง
คนขับรถเมล์ เป็นลมขณะขับรถ ผู้โดยสารช่วยกันประคองรถวุ่น
คนขับรถเมล์ เป็นลมขณะขับรถ ผู้โดยสารช่วยกันประคองรถวุ่น
เปิดอ่าน 13,016 ครั้ง
ถือศีล กินเจ
ถือศีล กินเจ
เปิดอ่าน 11,754 ครั้ง
ชายวัย 70 ปี เหยียบไข่ 108 ฟองไม่แตก
ชายวัย 70 ปี เหยียบไข่ 108 ฟองไม่แตก
เปิดอ่าน 17,338 ครั้ง
อาจารย์เฉลิมชัย "ระบบการศึกษาประเทศไทย"
อาจารย์เฉลิมชัย "ระบบการศึกษาประเทศไทย"
เปิดอ่าน 14,590 ครั้ง
5 เคล็ดลับทำตอนเช้า ลด "ไขมันพอกตับ" ได้จริง แถมสุขภาพดีขึ้น
5 เคล็ดลับทำตอนเช้า ลด "ไขมันพอกตับ" ได้จริง แถมสุขภาพดีขึ้น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ